Cái hĩm được cấy răng
Trong không khí tưng bừng nhộn nhịp của mùa đá banh World Cup 2010, bác sĩ Ehlers, đã phân phối 30,000 bao cao su chống hiếp dâm Rape-Axe đến Nam Phi để bảo vệ giới phụ nữ. Bà giải thích rằng, trong khi tất cả lực lượng an ninh của Nam Phi đổ dồn về các sân vận động để bảo vệ an toàn cho du khách thì bọn bất lương có thể tha hồ tung hoành tại các tỉnh khác của Nam Phi. Điều tệ hại này có thể dẫn đến tệ nạn hiếp dâm phụ nữ.
Nam   Phi là nước có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất thế giới, mỗi năm có đến hơn   50.000 trường hợp được ghi nhận chính thức (con số thật sự phải cao hơn   nhiều). Cứ 4 người đàn ông thì có 1 ông thú nhận đã từng hiếp dâm phụ   nữ. Theo tổng số những đứa trẻ ra đời trong một ngày thì có 961 em là   kết quả thụ thai của các nạn nhân bị hiếp dâm. Năm vừa qua, có khoảng   21,000 trường hợp các em nhỏ bị hãm hiếp được báo cáo.
Vị   nữ bác sĩ người Nam Phi này đã phát minh ra một phương cách để giúp   giới phụ nữ tại Nam Phi thoát khỏi nạn cưỡng hiếp nhờ một công cụ, gọi   là . Nó có hình dạng và kích thước nhỏ như một thỏi băng vệ sinh của phụ   nữ và được nhét vào trong âm hộ.
Mặt   trong của Rape-Axe có gắn một cái móc câu, để khi “đụng chuyện”, có  thể  móc chặt vào dương vật khiến kẻ bất lương phải giật mình hốt hoảng  vì  quá bất ngờ và vì quá đau đớn, trong khi nạn nhân nhân cơ hội tìm  đường  thoát chạy! Một khi móc câu đã dính chặt vào dương vật rồi thì kẻ  bất  lương chỉ còn cách duy nhất là… gỡ bỏ bằng phẫu thuật; do đó, khi  tới  bệnh viện thì tội phạm đã rành rành, kẻ bất lương hết đường chối  cãi.  Ngoài công dụng “phóng móc câu” để gây bất ngờ cho kẻ tấn công  (tình  dục), Rape-Axe còn có thể bảo vệ các bà các cô không bị nhiễm HIV  và  tránh cho họ mang thai ngoài ý muốn hệt như một bao-cao-su thực sự  nhưng  dành cho phụ nữ.
Ý tưởng về thỏi Rape-Axe đã được bác sĩ Ehlers nghĩ tới, qua những lần phỏng vấn các nạn nhân bị cưỡng bức, khi nghe họ than rằng: “Phải chi phía dưới của tôi cũng có răng!” Và thế là thỏi Rape-Axe được thành hình từ 2005 nhưng chưa được sản xuất đại quy mô.
Ý tưởng về thỏi Rape-Axe đã được bác sĩ Ehlers nghĩ tới, qua những lần phỏng vấn các nạn nhân bị cưỡng bức, khi nghe họ than rằng: “Phải chi phía dưới của tôi cũng có răng!” Và thế là thỏi Rape-Axe được thành hình từ 2005 nhưng chưa được sản xuất đại quy mô.
Bản   tin chấn động thế giới này được CNN tung ra ngay mùa World Cup cuối   tháng 6 đã gây tranh cãi rất nhiều cho cả hai phía nam và nữ. Phía phụ   nữ có người bùi ngùi cảm động vì nghĩ rằng từ nay chúng tôi có một khí   giới hữu hiệu để chống lại một thảm kịch ghê gớm làm tan nát đời người   con gái. Phái nam chợt hốt hoảng hỏi thầm, cái đó là cái quái gì vậy?   Nhìn hình chụp thì thấy nó có răng cưa tua tủa muốn rùng mình, rởn tóc   gáy.
Như   lời mô tả, bao cao su Rape-Axe còn được gọi là cái khoá trinh tiết  thời  đại mới. Đây là một phát minh tân kỳ được dùng không những bảo vệ  người  phụ nữ mà nó còn có công dụng như một vũ khí làm đau đớn địch  thủ, đau  đến độ không cất bước nổi. Nó có tác dụng như một con nhím sẽ  xù lông  khi bị địch tấn công.











Cái hĩm ơi! giá như mà cái hĩm có răng thế giới sẽ ra sao?
Trịnh Thanh Thủy( Theo http://baomai.blogspot.com/2011/11/bay-chim-rape-axe.html)
  
Trong quán bar lạnh tanh. Sau khi ngồi xuống ghế, người đàn bà ngẩng đầu nhìn quanh một lượt. Đúng lúc ấy, ánh mắt của nàng và ánh mắt của Cao Đắc Thắng không hẹn mà gặp nhau. Giữa lúc Cao Đắc Thắng sắp phải rút lui vì ánh mắt của nàng chiếu tướng, thì nàng lại đột nhiên cười. 


Chính giữa lúc Cao Đắc Thắng bải hoải tâm hồn, ngồi ủ dột, thì Lâm Đạt lại bất ngờ quay lại. Nàng nói: "Sao? Anh không muốn cùng đi với tôi à?".




  






 
Trước   khi dùng một sản phẩm nào chúng ta phải lưu ý đến mặt hữu dụng và cả   bất tiện dụng của nó. Hơn nữa ta cần phân tích  cũng như suy nghĩ sâu   hơn và đặt câu hỏi có nên dùng phát minh này để bảo vệ chính mình không?   Chúng ta còn phải lắng nghe và suy ngẫm ý kiến của nhiều người khác   trên khắp thế giới hầu tìm một câu trả lời thoả đáng cho mình. 
Có   người bảo phát minh này trên lý thuyết mới nghe thì hay nhưng nó có   thật sự thực tiễn như đã mô tả không? Khi một kẻ gây tội ác bị đau và   bối rối hắn có thể nổi giận và thú tính hung bạo sẽ nổi lên làm sao hắn   không phương hại đến tính mạng của nạn nhân? Sát nhân là kết quả thấy  rõ  trước mắt. Một người mặc bao cao su Rape-Axe là tự mặc vào người bản  án  tử hình cho mình.
Có   người lấy làm tiếc tại sao người ta không nghĩ ra được những phát minh   hay phương pháp nào trị tận gốc căn bệnh thích hiếp dâm phụ nữ hoặc  giáo  dục tâm lý bệnh hoạn của những người thích dùng bạo lực để thoả  mãn thú  tính của mình. Nếu chúng ta thay đổi được tư duy, thái độ, lối  cư xử  của thiếu niên hay phái nam trong một xã hội toàn những hành động  bạo  hành như hiếp dâm phụ nữ thì có phải thế giới thái bình hay không?  
Người   thì lo lắng cho phái nam vì họ nghĩ có thể những phụ nữ thù ghét đàn   ông sẽ lợi dụng vũ khí này để trả thù người tình đã lừa dối họ. Với một   kế hoạch vạch sẵn và chỉ cần một bao Rape-Axe, gã sở khanh sẽ trả một   giá khá đắt bằng một kinh nghiệm đau thương cho hành động bội bạc của   hắn.
Ở   các nước văn minh còn lạc hậu, có người tin rằng làm tình với gái đồng   trinh sẽ chữa được bệnh AIDS hay HIV.  Để chắc chắn một thiếu nữ còn   trinh, cách tốt nhất họ đi lùng kiếm trẻ em. Đó là kết quả năm rồi có   tới 21,000 em bé bị hiếp dâm ở Nam Phi!!! Hiếp dâm là một nạn bạo hành   lớn nhất ở đây. Hãy xem những tin tức và tài liệu trên mạng, chúng ta sẽ   xúc động khi thấy có những em bé tuổi vừa dậy thì gầy tong teo, bụng   mang dạ chửa vì bị hiếp dâm. Lại có những em gái bị nhiễm HIV nằm mệt   mỏi trên giường bất động mặc cho ruồi bu đen quanh người. Bạn sẽ không   ngăn được giọt nước mắt mà khóc cho các em và van vái nếu trời cao có   mắt xin trừng phạt đích đáng những kẻ gieo gió. Cái đau đớn của Rape-Axe   nào có thấm gì. Ở Nam Phi vì nghèo và không vũ khí tự vệ có nhiều phụ   nữ dấu lưỡi lam trong quần lót hay cửa mình để phòng thân.
Nếu   đặt giả thuyết phát minh này được dùng trong những tình huống khác  nhau  thì Rape-Axe không phải là vô dụng. Trong trường hợp kẻ gian không  có  nhiều thì giờ để hành động, khi bị móc câu của bao cao su móc phải,  hắn  sẽ đau đớn vô cùng, tìm cách gỡ mãi mà không được, càng gỡ càng bị  dính  chặt, đi tiểu tiện cũng không được. Trong cơn hoảng hốt, nạn nhân  sẽ  nhân cơ hội đó mà trốn thoát. Bác sĩ Ehler còn nhấn mạnh lợi điểm  của  Rape-Axe là bảo vệ được nạn nhân không bị nhiễm HIV. 
Nhưng   vấn đề là đâu ai biết tình trạng nguy hiểm lúc nào sẽ xảy ra để mặc  bao  cao su. Không ai tiên đoán được âm mưu và giờ hành động của kẻ bạo  hành  để ngăn ngừa. Không lẽ cứ phải mặc nó bất cứ lúc nào đi ra đường  hoặc  phải vượt qua những nơi bị coi là nguy hiểm? Nhất là các em bé làm  sao  biết cách mặc bao cao su và các em có cảm thấy thoải mái khi mặc  nó hay  không?
Có   những bà mẹ xưa nay rất lo âu về con gái của mình từng có ý định bắt   con mình mặc Rape-Axe vào ngày lễ ra trường. Các cô cậu tốt nghiệp trung   học thường đi party thâu đêm suốt sáng sau buổi lễ và cơ hội các cô bị   hiếp hay có bầu rất cao sau buổi lễ này. 
Một   nạn nhân bị hiếp dâm không những bị tổn thương thể chất sinh lý mà còn   bị đau đớn trầm trọng ở mặt tâm thần. Có người không bao giờ hồi phục  và  trở về được với đời sống bình thường. Họ sợ hãi, kinh tởm và thù  ghét  đàn ông và tự hủy thân hay tự vẫn. Nếu chịu thêm cái đau của bệnh  AIDS  thì còn bi kịch nào trầm thống hơn? Nếu phải lựa chọn cái chết họ  thà bị  kẻ bạo hành giết ngay lúc đó họ sẽ không bị cái đau dai dẳng  theo đuổi  suốt đời người. Đó là ý kiến của một số người về tiện dụng  của Rape-Axe.
Có   người còn đề nghị sao không tiêm thuốc độc hay một loại thuốc mê gì đó   trong móc câu để kẻ bạo hành bị mê đi và không tiếp tục hành động được   nữa. Tuy nhiên nếu bao cao su có tẩm thuốc mể thì thuốc mê hay loại   thuốc độc đó có thể phương hại đến chính người mặc nó, kẻ cưỡng dâm chưa   bị hại mà người mặc đã bị hại trước tiên. 
Vài   ý kiến ngỏ rằng sao chúng ta không giúp phụ nữ bằng cách giáo dục họ   biết đối phó với các trường hợp nguy hiểm khi có bạo hành? Có người bảo   làm sao bạn phản ứng lại khi trong đêm thức dậy thình lình với con   dao(hay súng) kề cổ của kẻ dâm dục. Nó ra ngoài tầm kiểm soát của con   người. Cách tốt nhất là thiến luôn những thủ phạm hiếp dâm đã từng phạm   tội để hắn không còn tiếp tục mang của quí đi hiếp người khác nữa!!!!
Một   ý kiến của phái nam cho rằng Rape-Axe có tác dụng tâm lý nhiều hơn nếu   được xử dụng nhiều. Nó có tính cách doạ nạt và áp đảo tinh thần kẻ bắt   đầu có ước muốn phạm tội. Nếu kẻ cưỡng dâm ý thức được rằng phụ nữ có   mặc bao cao su thì họ dè chừng và nghĩ đến việc bị mắc câu mà kinh hãi   đến nỗi không dám liều lĩnh mà làm bậy. 
Tôi   trộm nghĩ khi đó phụ nữ chúng ta tương kế tựu kế, các phụ nữ có cơ hội   bị hại ra đường ai cũng mặc áo với hàng chữ "Chúng tôi có mặc bao cao  su  Rape-Axe" dù có mặc hay không. Kẻ bạo hành có muốn hành động cũng  suy  nghĩ lại và không dám tự tiện như trước nữa vì hắn đâu biết hư thực  ra  sao?
Khi ấy một vấn đề sẽ được nêu ra "Các ông nghĩ gì khi thấy một cô gái đẹp mặc chiếc áo có hàng chữ này?" 
Vấn   đề đôi lúc đơn giản ở nơi này nhưng phức tạp ở nơi khác. Hoàn cảnh địa   dư và phong tục điạ phương chi phối một hành vi phạm tội. Ở Nam Phi,   hiếp dâm không những là một hành vi bạo hành xảy ra trong nhà mà nó xảy   ra ngoài đường rất nhiều. Nó đã biến thành một phong tục hay luật rừng   của một hay vài nhóm người. Có lúc nó minh chứng cho một biểu tượng nam   tính đầy uy quyền thống trị mà một người đàn ông trong nhóm cần chứng   tỏ.
Một   người chợt nghĩ ra giả thuyết, nếu kẻ bạo hành sợ gặp phải Rape-Axe,   hắn sẽ thử nghiệm bằng cách đút một dương vật giả(dildos), trái chuối   hay dưa leo vào để thử và bao cao su được lấy ra rồi hắn lộn ngược từ   trong ra ngoài và mặc vào cái dương vật giả để trả thù thì việc gì sẽ   xảy ra? Gậy ông đập lưng ông! Nạn nhân sẽ đau đớn đến chết. 
Có   những băng đảng hay tụ tập và kéo bè, kéo nhóm để hiếp dâm. Hẳn nhiên   Rape-Axe sẽ trở nên vô dụng khi nạn nhân bị bề hội đồng và cơ hội bị   giết của nạn nhân có xác xuất rất cao.
Và   có người còn nghĩ ra rằng, khi kẻ cưỡng dâm sợ đụng phải Rape-Axe, hắn   sẽ quay ra hiếp phụ nữ bằng đường hậu môn và miệng. Có phải vì phát  minh  này mà chúng ta khuyến khích kẻ cưỡng dâm gia tăng phương pháp  hiếp dâm  bằng một lối khác là cửa sau? 
Cuối   cùng, có vài ý nghĩ phản kháng từ phía nam giới cho rằng nguyên nhân   gây ra nạn hãm hiếp chính là do phái nữ khiêu khích gợi dục phái nam mà   ra. Những quần áo, thời trang hiện nay, có nhiều loại hở ngực, hở bụng,   hở đùi trông rất gợi cảm, bảo sao các ông không bị kích động. Phim  ảnh,  truyền hình, internet với hàng ngàn, hàng vạn hình ảnh khiêu dâm  lộ liễu  mỗi giây mỗi phút bày thân thể phụ nữ ra như món hàng khuyến  mại hấp  dẫn, dụ dỗ con mồi phạm tội. Nếu tất cả phụ nữ trên thế giới  đều bắt  chước phụ nữ Hồi dấu thân thể sau tấm áo chùng kín mít thì có  đâu những  kẻ hiếp dâm?
Nhưng   chúng ta thử hỏi xem nếu phái nam không có nhu cầu thì các kỹ nghệ  sách  báo, phim ảnh khiêu dâm sản xuất và bán cho ai? Và tại sao các  dịch vụ  buôn hương bán phấn, những kinh doanh chung quanh chữ "sex" lúc  nào cũng  đắt như tôm tươi làm giàu cho bao nhiêu người trên thế giới.  Cung và  cầu đi đôi với nhau và chuyện tranh cãi này giống như cái trứng  và con  gà không biết cái nào có trước?
Nói   tóm lại, Rape-Axe là một sản phẩm mới được tung ra cho phụ nữ dùng   chống lại tệ nạn hiếp dâm gây nhiều tranh cãi nhất từ trước tới nay. Dĩ   nhiên như nhiều ý kiến đưa ra nó có nhiều khuyết điểm và chưa được toàn   hảo, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng nó. Nhưng chúng ta   nên ghi nhận đây là một bước tiến quan trọng trên con đường tìm tòi và   phát minh một trong những sản phẩm giúp ích và bảo vệ sự an toàn thiết   yếu của phụ nữ. 
Cái hĩm ơi! giá như mà cái hĩm có răng thế giới sẽ ra sao?
Trịnh Thanh Thủy( Theo http://baomai.blogspot.com/2011/11/bay-chim-rape-axe.html)
Cạm bẫy xinh đẹp
Một nụ cười đôi chút phiêu lãng.
Cao Đắc Thắng như được khuyến khích. Chàng không chút do dự đứng phắt dậy, tay cầm cốc, bước thẳng đến trước mặt nàng, nói:
- Nếu không phản đối, tôi có thể ngồi xuống cùng chị nói chuyện không?
- Muốn bao tôi chăng? - Đối phương tung ra một câu hỏi bất ngờ làm Cao Đắc Thắng bỗng bối rối.
- Hay là thích qua một đêm?
Cao Đắc Thắng cứng họng, lúng túng như gà mắc tóc.
- Tôi là Lâm Đạt! - Đối phương đột nhiên mau lẹ chuyển làn, chốc lát đã giải vây cho chàng.
- Tôi là Cao Đắc Thắng! - Tim của Cao Đắc Thắng đập bình thường trở lại
- Kết bạn lung tung với người khác giới ở nơi tứ chiếng, lẽ nào đàn ông không sợ nguy hiểm sao? Đàn bà nguy hiểm lắm đấy!
Nàng hỏi một câu làm cho Cao Đắc Thắng cảm thấy khó hiểu vô cùng.
- Nguy hiểm! Tại sao lại nguy hiểm? Không! Trái ngược một trăm phần trăm, chỉ có ở bên cạnh đàn bà, những người đàn ông mới có cảm giác an toàn thật sự. Nếu bàn về nguy hiểm tôi lại cảm thấy rằng đàn ông còn nguy hiểm hơn đàn bà! Lâm Đạt tình tứ nhìn chàng.
Đến lúc này, Cao Đắc Thắng mới ý thức được mình đã quá lời, vội vàng lái sang chuyện khác:
- “Chị không định uống chút gì sao? Ở đây tôi rất quen, tôi gọi cho chị!”
- Một cốc rượu vang đá! Cảm ơn! - Lâm Đạt mỉm cười nhìn chàng.
Cao Đắc Thắng nghĩ bụng, đêm nay rõ ràng lại là một đêm khó quên. Lát sau, họ vừa uống vừa nói chuyện, tỏ ra rất tâm đầu ý hợp.
Bất giác, Cao Đắc Thắng nhẹ nhàng cầm tay nàng hỏi:
- “Nếu không phật ý, có thể nói cho tôi hay bàn tay nhỏ xinh xắn này dùng để cầm cái gì nào?”.
- Dao! - Nàng nói cộc lốc.
- Chị là bác sĩ ngoại khoa ư? - Cao Đắc Thắng ngạc nhiên.
- Nếu nói rõ hơn thì đã từng là một bác sĩ ngoại khoa! Còn nay lại là một người phụ nữ chủ gia đình một trăm phần trăm! Sao, anh không tin à?
- Xin lỗi! Trong ấn tượng của tôi, bác sĩ ngoại khoa đều là những động 
vật máu lạnh. Mà chị …
- Lẽ nào tôi lại không máu lạnh ư?
- Không! Không! Trông chị dịu hiền làm sao, hơn nữa còn rất phong lưu 
thanh nhã nữa...
- Anh đã tưởng tượng tôi là một người hoàn mỹ như thế ư? …
- Đúng thế! Từ khi chị vừa bước chân vào cửa, tôi đã bị chị làm cho mê 
muội, hoàn toàn bị mê muội! - Cao Đắc Thắng đắm đuối nhìn thẳng vào mắt 
nàng, nói.
- Nhưng, tôi đã kết hôn rồi...
- Nói thật lòng, tôi thích những người đàn bà thành thục. Chỉ có đứng trước người đàn bà thành thục tôi mới cảm thấy mình là một người đàn ông ra trò.
Người đàn bà áo đen khanh khách cười, má ửng hồng.
Giữa lúc tay Cao Đắc Thắng muốn đưa ra một lần nữa, thì nàng đột nhiên đứng bật dậy, nói: "Xin lỗi! Muộn quá rồi! Tôi nghĩ tôi nên ra về!". 
Nói xong, nàng quay người lướt đi như bay.
Cao Đắc Thắng bỗng như ngây như dại. Chàng cảm thấy đau khổ quá, thậm 
chí còn có một cảm giác bị lừa dối, bị bỡn cợt.
Chính giữa lúc Cao Đắc Thắng bải hoải tâm hồn, ngồi ủ dột, thì Lâm Đạt lại bất ngờ quay lại. Nàng nói: "Sao? Anh không muốn cùng đi với tôi à?".
Lát sau, hai người cùng ra khỏi cửa hàng...
- Nếu chàng không ngại gì, em mời chàng đến nhà em coi thử!
- Thật thế ư? - Cao Đắc Thắng hơi do dự.
Lâm Đạt cười, nói: "Đừng lo! Chồng em, anh ấy thường không ở nhà!".
- Thế à? - Cao Đắc Thắng nghe vậy mới yên tâm.
- Nhưng trước khi lên xe, em có một điều kiện! - Nàng nói.
- Điều kiện gì nào?
- Trước khi tới nhà, em phải bịt kín hai mắt anh lại!
- Tại sao phải làm như vậy? - Cao Đắc Thắng ngạc nhiên, hỏi.
- Bởi vì, chồng em là một người có địa vị cao. Em không muốn do một sơ suất nhất thời của mình, mà đem lại bất cứ một phiền phức không đáng có nào.
- Em sợ sau khi biết nhà của em, biết đâu một lúc nào đó anh lại mò đến 
tìm em? - Cao Đắc Thắng có vẻ giận dỗi, nói.
- Em đâu có nói anh đúng là loại người ấy! Song, một người ở vào bối cảnh gia đình như vậy, thì biện pháp đề phòng nhất định là không thể thiếu, nếu không, cuối cùng người bất hạnh chỉ có thể là một mình em! - 
Lâm Đạt nhẫn nại giải thích.
- Sao không thuê phòng ở khách sạn chẳng hạn.
- Không được! Em thường cùng chồng em xuất đầu lộ diện ở những nơi công cộng, cho nên số người biết em rất nhiều, nếu bị họ phát hiện ra, thì em sẽ gay to!
Cao Đắc Thắng vẫn còn do dự.
- Anh Cao! Xin cứ tin vào em! Em làm như vậy cũng là bất đắc dĩ. Nói thật nhé, tối nay, em cũng như anh, cũng muốn có một người ở bên cạnh, nếu không thì vừa rồi em đã chẳng quay lại tìm anh nữa. Em biết, em làm như vậy là rất ngốc, rất manh động, biết đâu chẳng đem lại nguy hiểm chơi lửa đốt mình. Song, em đã hết cách khống chế được mình...
Vừa nói, Lâm Đạt bất giác nắm lấy tay chàng, nước mắt ngân ngấn. Cao Đắc Thắng cảm động vô cùng trước câu nói của Lâm Đạt. Chàng đột nhiên ôm nàng vào lòng: "Anh nguyện hy sinh tất cả vì em!".
Như thế là Cao Đắc Thắng đã lên xe của Lâm Đạt.
Sau khi xuống xe, Lâm Đạt vẫn chưa tháo tấm vải đen che mắt Đắc Thắng, mà cứ dắt tay chàng đi chầm chậm trên con đường nhỏ trải đầy đá quạ. 
Bốn bề im lặng. Trong gió lạnh thoang thoảng mùi hoa thơm. Cao Đắc 
Thắng đoán đây là vườn hoa của nhà Lâm Đạt, xem ra nàng đâu có lừa dối 
mình.
Lát sau, nàng dẫn chàng leo lên mấy bậc thềm, sau khi qua cổng lớn, lại đi dọc một hành lang dài, mãi sau mới dừng lại.
- Bây giờ anh có thể mở to mắt rồi! - Lâm Đạt tháo mảnh vải đen che mắt cho chàng, tủm tỉm cười, nói.
Cao Đắc Thắng dụi dụi mắt, ngẩng đầu lên nhìn, thì ra mình đã ở trong một phòng ngủ xinh xắn.
Cao Đắc Thắng lớ ngớ không biết làm gì, cứ đứng trơ ra đó.
Đột nhiên, từ phía sau Lâm Đạt đã ôm chặt chàng, mặt áp sát vào tấm lưng rộng của chàng, nũng nịu:
- Bây giờ, chẳng có ai đến quấy rầy chúng ta được nữa!
Cao Đắc Thắng quay người lại, nâng mặt nàng lên, hôn thắm thiết. Người đàn bà bất giác thở dài, toàn thân mềm mại, rung động. Tiếp đó, nàng khẽ khàng cởi áo quần cho Cao Đắc Thắng, từng chiếc một, rất thứ tự ngăn nắp. Thân thể Cao Đắc Thắng vô cùng tráng kiện, do thường xuyên vận động thể thao. Lâm Đạt đứng ngây ra nhìn Cao Đắc Thắng đang trần 
như nhộng.
- Trẻ trung tuyệt vời! - Nàng nói.
Bây giờ, tay nàng bắt đầu khẽ khàng vuốt ve cơ thể Cao Đắc Thắng, di chuyển chậm chạp từng điểm một, từng tấc một, rất chi tỷ mẩn, vô cùng thận trọng, không sót một tí nào. Cao Đắc Thắng cảm thấy thần thái của nàng như đang kiểm tra tật bệnh cho bệnh nhân. Chàng đoán rằng đó là thói quen nghề nghiệp trước đây của nàng để lại.
Cuối cùng, tay nàng dừng lại bên cạnh đoạn xương sống ở thắt lưng, ngẩng đầu nói:
- Lưng anh chắc nịch. Em mê lắm!
Sau một trận mây mưa, người đàn bà tỏ ra khoan khoái như cá gặp nước, nói:
- Anh thật tuyệt vời! Còn tuyệt vời hơn em tưởng tượng nhiều!
- Đây còn chưa phải là trạng thái tuyệt nhất của anh đâu! Không tin hãy thử lại lần nữa xem! - Cao Đắc Thắng đắc ý, nói.
- Không được! Hãy nghỉ một lát đã! Anh muốn uống chút gì không? - Nàng nói.
- Tùy em ! - Chàng đáp.
Lát sau, từ ngoài cửa, nàng bưng vào hai ly nước cam, hai người cầm cốc trên tay, lặng lẽ uống. Bỗng nhiên Cao Đắc Thắng cảm thấy có cái gì không bình thường. Đầu tiên óc choáng váng, trời đất quay cuồng, sau đó bèn bất tỉnh nhân sự ngã gục trên sàn nhà.
Người đàn bà cười lên một nụ cười quỉ quái, vẻ mặt thần bí ranh ma…
Khi tỉnh lại, Cao Đắc Thắng vội vàng kiểm tra xem mình có mất cái gì không. Song, những thứ quý giá đều còn cả! Chàng khó nhọc cố nhổm lên.
Bỗng nhiên cảm thấy một trận đau điếng khó mà chịu được từ lưng truyền lên. Cao Đắc Thắng vội lấy tay sờ ra sau lưng. Đến lúc ấy chàng mới cảm giác thấy trên cơ thể có nhiều vết thương, mà hình như đã được khâu chỉ. Trái tim của Cao Đắc Thắng bỗng tựa hồ muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, suýt nữa chàng kinh hoàng thét lên.
Mấy giờ sau, Cao Đắc Thắng đã có mặt ở trong phòng hội chẩn của bệnh viện. Sau khi đã tiến hành kiểm tra xong cơ thể chàng, bác sĩ cơ hồ vô cùng kinh ngạc:
- Thiếu một quả thận! - Bác sĩ nói.
- Một quả thận? - Cao Đắc Thắng tối tăm mặt mũi, toàn thân suýt đổ gục 
xuống đất.
- Ngành cảnh sát nói rằng hiện ở ta đang có một tổ chức tội phạm chủ yếu đánh cắp các bộ phận trong cơ thể con người. Sau đó chúng bán cho những bệnh nhân có nhu cầu cấy ghép thể tạng. Cảnh sát đang ra lệnh truy nã một thủ phạm trong số bọn chúng. Đó là một nữ bác sĩ ngoại khoa, có biệt hiệu là "nữ sát thủ", tuổi khoảng trên ba mươi. Nghe nói, ả rất xinh đẹp, khéo léo mồi chài đàn ông...
Nghe bác sĩ nói vậy, Cao Đắc Thắng im lặng không nói được một lời nào.
Bác sĩ ngắm nhìn chàng, an ủi.
- Thật ra, anh cũng không nên quá đau buồn. Ít nhất trong cơ thể anh vẫn còn lại một quả thận nữa. Nếu lúc đầu cái mà ả nhắm vào không phải là quả thận, mà là quả tim của anh, thì kết cục sẽ không còn cảnh tượng như thế này nữa.
- Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể nói cho tôi biết, một quả thận giá bao nhiêu tiền không?
- Tám mươi vạn nhân dân tệ!
Cao Đắc Thắng bỗng đờ đẫn, đổ oặt người xuống ghế.Chuyện phàm phu tục tử
Bài   này tựa đề là phàm phu tục tử nên một vài từ ngữ và thơ trích dẫn  không  được thanh tao cho mấy. Người viết báo trước để những ai dị ứng  với  chuyện bậy bạ thì cảm phiền nhắm mắt đừng đọc.. Những đoạn thơ hoặc  nhạc  nếu không ghi chú tên tác giả tức được trích trong internet hoặc  lưu  truyền trong dân gian.
Nhớ   ngày xưa còn con gái mới lớn, đầu óc tui thật trong sáng, thánh thiện.   Tui mơ có được một người bạn đời hợp ý tâm đầu để cùng ngắm hoa,  thưởng  nguyệt, làm thơ, đối ẩm, thả diều, bắt bướm..Vợ chồng phải coi  nhau như  bạn, giữ tình thanh tao chứ không để ba cái chuyện đầu gối tay  ấp làm  vẩn đục vấy bẩn. Tui mơ, tui mộng đủ thứ cho đến khi tui gặp  được chàng.
Chàng   là một thư sinh tuấn tú tướng người rất nho nhã, đàng hoàng, và hiền   như bụt. Chàng thuộc thơ của các văn nhân thi sĩ như cháo; lâu lâu lại   xổ vài bài thơ lãng mạn mà vì chàng chỉ đọc vài câu, vừa vặn hợp tình,   hợp cảnh, không nhiều hơn ý muốn nói nên tôi khó mà nhận ra là thơ văn   của ai. Cho dù mơ mộng mấy đi nữa, nhưng cũng là nhi nữ thường tình, tui   vốn không quên “Xem mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo thì lòng mới   ngon”.
Nay   đã gặp người hợp nhãn, hợp ý tui chẳng ngần ngại gì mà không gần gũi  để  tìm hiểu thêm. Nhiều lần trốn đi ngắm sóng biển, ngắm sao trời, thơ   thẩn với chàng quá, má tui đã cấm không cho hai đứa gặp nhau nữa. Chàng   thở dài ngâm nga thơ Nguyễn Bính :
“Giá đừng có dậu mồng tơi
Tối nào tôi cũng sang chơi thăm nàng.”
Tui   kể lại với má. Thế là má tui bỏ lệnh cấm vận vì không muốn trở thành   dậu mồng tơi lỡ ai hái nấu canh thì khổ. Má tui lâu nay rất mê thơ, đã   từng chép mấy tập thơ dầy cộm nên thấy chàng biết xài thơ đã cho điểm   tốt ngay. Chàng còn là một thư viện truyện cười, kể tui nghe đủ thứ   truyện vui thật dễ thương... Chàng lắng nghe tâm sự của tui; đồng cảm   với mơ ước của tui và đã tỏ tình một cách rất thơ theo đúng cái thắc mắc   đang lởn vởn trong đầu tui hôm hai đứa đang thơ thẩn dạo chơi :
Người đâu gặp gỡ làm chi !
Trăm năm biết có duyên gì hay không ?
Hình minh họa
Rồi   chàng hứa...sẽ là người bạn đời mà tui tưởng tượng. Thế là chẳng bao   lâu đám cưới của đôi trai thanh gái lịch đã xảy ra. Chàng trở thành   chồng tui và từ từ lộ nguyên cái chất phàm phu tục tử mà tui không thể   nào tưởng tượng được.
***
Bắt   đầu buổi tân hôn, hai đứa tui ngủ chung giường nhưng chắn giữa là một   cái gối như đã giao hẹn trước kia. Ðược đâu vài phút chàng bắt đầu hát :   
- Tay có bằng lòng cho tay nắm với ?
- Xin nắm tay hở ? Nắm một chút thôi nhen. Nắm tay được vài phút chàng hát tiếp :
- Tóc có bằng lòng xin một sợi thôi ?
- Xin tóc làm gì vậy ?
- Ðể anh kết tóc se tơ ấy mà...
Giọng chàng êm như ru hát thì thầm bên tai tôi :
- Chân có bằng lòng cho chân kẹp lại ?
- Một phút thôi nhen! (tui nói ỉu xìu)
- Môi có bằng lòng xin một nụ hôn ?
Im lặng ! Tui hết trả lời được nữa mà nhắm mắt chết trân.
Rồi chàng xin lần cuối cùng với ca khúc của Ngô Thụy Miên :
“Cho tôi ôm em vào lòng, Xin cho một lần, cho đêm mặn nồng, Yêu thương vợ chồng”
Cứ thế, chàng tấn công từng tí từng tí thật tình tứ.
Cái   gối chắn bị quăng khỏi giường ! Từ nay hết tình thoát tục, hết tình   thanh tao, hết tình bạn bè mà bắt đầu cho tình vợ chồng chính hiệu.   Nhưng đó đâu có phải là lần xin cuối cùng. Ðêm đó chàng cứ xin thêm, xin   nữa, xin tới, xin lui.
Tui hỏi chàng :
- Sao anh xin hoài vậy ?
Chàng hát : Tình ngỡ đã phôi pha, nhưng lòng bỗng rộn ràng... (Tình nhớ của TCS)
Thật   ăn gian, trích câu này ghép câu nọ nhưng cũng không sao ! Tình vợ  chồng  ngó bộ cũng hay hay đó chứ. Tui làm thơ cho chàng nghe :
Hình như em đã lên tiên,
Mây xanh, gió mát, kỳ viên chốn này.
Anh ơi em muốn vòng tay,
Giữ em thật chặt ngất ngây suốt đời.
Người   ta cứ hỏi tình yêu màu gì ? Trong Asia 57, Thùy Dương bảo là màu đỏ,   màu hồng, màu cầu vồng ngũ sắc, nhưng Việt Dũng đều cho là trật và cuối   cùng anh ta trả lời là tình yêu màu xanh.
Sai   hết quí dị ơi. Câu trả lời đúng nhất là “Tình yêu màu nho”. Quí dị  théc  méc hả ? Tại sao là màu nho ? Nho xanh, nho đỏ hay nho đen ? Xin  thưa  “màu nho” nói lái lại là “mò nhau”.
Ðúng   quá rồi còn gì ! Yêu nhau là phải mò nhau rồi phải không ? Vậy mà nghĩ   lại cái hồi hai đứa tui bồ nhau, chỉ toàn là đưa nhau đi thưởng ngoạn   ngắm cảnh, chẳng hun chẳng hít gì ráo trọi. Thế mới phục chàng biết  kiềm  chế, giả nai nên mới dụ được tui, con bé ngây thơ sống trên mây  trên  gió. Nhưng mà nghĩ kỹ, nếu chàng cho tui biết màu của tình yêu sớm  chắc  tui ... lấy chàng sớm hơn không chừng ! Chàng lý sự với tôi :
“Ở đời ai cũng như ai
Ăn cơm bằng đũa, để tay mà mò.”
Ăn ở với nhau một thời gian, tui thấy ai chế ra câu này thật đúng quá xá cỡ :
“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở,
Lấy nhau rồi nham nhở lắm ai ơi !”
Bây   giờ 2 đứa tui chẳng còn giữ gìn, chẳng còn kín đáo, chẳng còn ý tứ với   nhau gì cả. Câu châm ngôn về tứ khoái của con người mà chàng kê đầu   giường và lấy làm tâm đắc là :
“Trên đời có bốn cái vui.
Ăn, ngủ, iêu, ị lui cui cả ngày”.
Nhất   khoái của chàng là cái máu ăn thì ôi thôi khỏi nói. Chàng ăn uống như   hùm như hổ, ăn lia chia suốt ngày không liền miệng. Cái từ “Ăn to, nói   lớn” là thế nào giờ đây tui mới biết. Vì ăn nhiều quá nên “nói lớn”  bằng  bên dưới hơi nhiều, chàng nổ pháo liên hồi khắp nhà nghe bất nhã  hết  sức dị đó. Vậy mà chàng cũng có câu để bào chữa :
Cái địt là cái trời cho,
Ai mà không địt ốm o gầy mòn.
Cái địt là cái tròn tròn,
Ai mà không địt gầy mòn ốm o !
Chuyện   gì chồng tui cũng trích thơ, trích ca dao tục ngữ chế biến để ngâm  nga.  Thơ văn tao nhã ngày nào đã đi đâu mất mà giờ đây chỉ toàn là thơ  nham  nhở, thô tục, bậy bạ hết nước nói. Nhưng nguy hiểm một điều là tui  dần  dần trở thành ma tà đạo như chàng - tui thấy thích và cười quá xá  khi  nghe những bài thơ quái đản đó mới chết chứ. Bây giờ tui nói về  “nhị  khoái” của chàng tức cái tính ngủ.
Chàng   ngủ dễ lắm và rất say. Ngủ say đến nổi có lần tôi nghịch lấy màu vẽ  vằn  vẽ vện lên mặt mà vẫn không biết gì cả. Ăn được, ngủ được là tiên  trên  đời mà. Thấy vậy tôi cũng mừng cho chàng nhưng ngặt cái chàng lại  ngáy  dữ dội. Có lúc tiếng ngáy như tiếng rắn kêu, có lúc như tiếng bò  rống,  và có lúc nghe như tiếng đàn cò ò e. Không sao ! 
“Yêu nhau yêu cả ngáy to đấy mà !”
Có   lần tụi tui vừa mới mua về cái xe Honda đời mới, chạy êm như ru. Tối   đó, tui nằm ngủ mơ thấy mình lái chiếc xe mới này tà tà dạo biển. Ðang   chạy ngon lành, bỗng dưng tiếng máy xe kêu lên kỳ lạ -   rẹt...rẹt....khẹt...khẹt rồi lớn lên dần. Cuối cùng nó khẹt lên một cái   rồi xe bị dừng lại không chạy nữa.
Tui   tá hỏa tam tinh. Thôi tiêu! Mua nhằm cái xe dỏm rồi. Xe mới có bảo   hành, sửa không tốn tiền nhưng máy đã có vấn đề thì dù sửa lại cũng   không được tốt. Chơi bạo bỏ ra hai mấy ngàn mà mang đồ bịnh về nhà, xui   thật là xui. Tui buồn hết sức và giật mình tỉnh dậy. Ðang còn lơ mơ tui   mơ hồ nghĩ :
- Xe đã tắt máy hết chạy nhưng sao vẫn còn nghe tiếng máy nổ rột rột thế kia ?
Tui   bàng hoàng một lúc rồi chợt tỉnh hẳn ngó sang bên cạnh. Anh chàng yêu   dấu của tui đang ngủ ngon ngủ lành, miệng đang kê gần tai tui mà ngáy   vang trời hệt như tiếng xe hư trong giấc mơ của tui. Trời ơi hỡi trời!   Tui nhớ trong dân gian người ta có câu ca dao nói về cô vợ ngáy nhiều   nhưng khi chồng yêu thì vẫn bảo :
Ðêm nằm thời ngáy o o.
Chồng yêu chồng bảo ngáy cho vui nhà.
Còn   tui ? Vừa tức cười, vừa thương chồng, trong khi anh chàng đang kéo đờn   cò thì tui ngồi dậy lấy bút rặn mấy câu thơ ngày mai chàng thức dậy  tặng  làm quà :
Xe mới chồng cũ !
Vừa mua được chiếc Honda
Mới teng, bóng rạnh, trông mà bắt mê
Lái xe đi dạo đồng quê
Bao nhiêu người ngắm, hả hê lòng nàng.
Xe đang bon chạy trên đàng,
Bỗng nhiên máy nghẹt, kêu vang tiếng ồn.
R...ộ..t... r...ộ..t..., r...ộ..t.. r...ộ..t, r...ồ.n.. r...ồ.n..,
Kêu như tàu lửa chạy vô đường hầm.
Kêu to như tiếng trời gầm.
Xe mới mà thế!!! Tối tăm mặt mày.
Cái số tui thật không may!
Giật mình thức dậy! Mới hay chồng già.
Ổng đang dí mỏ chĩa qua
tai mình mà ngáy như là sấm vang
Xe cũ đổi mới dễ dàng.
Chồng già sao đổi ? Ðành mang suốt đời.
Chàng   được tui tặng bài thơ khoái chí tử lắm, bảo là tui bây giờ đã thực tế   hơn nhiều, làm thơ không còn màu mè hoa lá cành nữa. Cũng phải, sống  với  một kẻ phàm phu tục tử như chàng mà tui còn thanh cao mơ mộng mới  là  chuyện lạ.
Sống   chung với nhau, từ từ chàng đem cái khả năng trích dẫn làm cho những   chuyện phàm tục mà tui chỉ biết lơ mơ trước đây bỗng trở thành thi vị.   Tui bắt đầu cảm thấy cái ý tưởng của chàng sao mà trực tiếp, thực dụng   quá, không có chút mộng mơ, bay bổng nào cả. Nhưng phải thừa nhận là   không phải là không có chút lý sự. Rồi những suy diễn của chàng dẫn tui   đi xa hơn chút nữa, không phải chỉ trích dẫn mà còn suy luận, dĩ nhiên   là theo cái cách của chàng.
Những   lúc thong thả, rảnh rang tui hay nghe nhạc tiền chiến, nhạc tình để mơ   mộng. Bài nào cũng bị chàng bình loạn tứ lung tung. Chẳng hạn bài  “Khúc  thụy du” của nhạc sĩ Anh Bằng, khi nghe đến đoạn :
Vì sao thân anh rung, Vì sao chân không vững, Vì sao, và vì sao ?
......
Chàng cười lớn xía vô : - Vì anh hết xí quách rồi. Rồi khi nghe:
Hãy nói về cuộc đời Tình yêu như lưỡi dao Tình yêu như mũi nhọn Êm ái và ngọt ngào
......
Chàng   nói với tui : - Trước đây hai đứa mình đều có cái ấn tượng về những  nhà  văn nhà thơ và những nhạc sĩ với nhiều chữ nghĩa, nhiều cảm xúc nên  đã  phong thần các vị ấy rồi tha hồ tưởng tượng ra những cảm giác thật  cao  siêu, thoát tục. Nay anh mới ngộ ra rằng họ cũng chỉ từ những cảm  giác  trần tục mà làm cho nó đẹp thêm nhờ chữ nghĩa bóng bẩy.
-   Ừ nhỉ, nghe cũng đúng đấy chứ. Anh Bằng này ghê thiệt! Ví cái đó như   con dao với mũi nhọn đâm địch thủ vừa êm ái vừa ngọt ngào. Nạn nhân   không chết không bị thương mà sát thủ lại bị rụng rời.
Chàng tiếp thêm để dẫn chứng : - Còn Trịnh Công Sơn thì trong bài Tình sầu có viết “Cuộc tình lên cao vút, như chim mỏi cánh rồi...”. Phạm Duy trong bài Tôi đang mơ giấc mộng dài có câu “Tình yêu nở những con chim, nở những con chim tuyệt vời...”. Thấy không, toàn ví von tình yêu với chim chóc chứ đâu có trừu tượng để em mơ mộng.
Tụi   tui tiếp tục thưởng thức cái thanh, cái tục của âm nhạc. Nhưng nghe  một  đỗi tôi bị tẩu hỏa nhập ma luôn vì nhạc sĩ nào cũng bị chàng lôi ra  dẫn  chứng. Riết rồi tôi có cảm giác tình yêu và tình dục chỉ là một,  và  trên đời này chẳng có ai thanh cao ráo trọi.
Còn   nữa, những chuyện tiếu lâm dễ thương ngày nào bây giờ đã thay bằng mấy   cái chuyện chàng gọi là chuyện cấm đàn bà, chuyện dành cho người lớn.   Chàng hay dẫn cái trí tưởng tượng của tui đi vào con đường tà đạo rồi   cười khoái chí. Hôm đó chàng đố :
-   Hai con rùa một đực một cái rủ nhau vào hang. Một lúc sau có một con   rùa chạy ra ngoài. Theo em thì con rùa nào còn ở lại trong hang ? Tại   sao ?
Tôi suy nghĩ một lúc rồi trả lời : - Em nghĩ là con rùa cái chạy ra vì nó chịu không nổi phải bỏ chạy.
- Sai !
Tôi đía chàng :
- Chẳng lẽ con rùa đực phải chạy ra ngoài kiếm con rùa cái khác thế thân vì con dợ của nó chịu không nổi bị chết rồi?
- Ðúng là rùa đực chạy ra ngoài nhưng lý do thì em nói sai.. Con rùa cái nằm lại trong hang vì nó bị... lật ngửa mất rồi !
**
Không   biết từ ngày nào tui và chàng thường thưởng thức và ngâm thơ Hồ Xuân   Hương cho nhau nghe chứ không còn những bài thơ tình lãng mạn của Xuân   Diệu, hay những vần thơ dễ thương của Nguyễn Bính, Huy Cận ...Cái thanh   và cái tục của thơ Hồ Xuân Hương thì quá xá hay, nhưng tụi tui thích   nhất là bài “cờ người” mà chàng cứ rủ tui chơi hoài.
Thoạt mới vào chàng liền nhảy ngựa.
Thiếp vội vàng vén phứa tượng lên.
Hai xe ngà chàng gác hai bên,
Thiếp sợ bí thiếp liền nghễnh sĩ.
Chàng lừa thiếp đang cơn bất ý,
Ðem chốt đầu dú dí vô cung....
HXH
Ðấu   cờ kiểu này được một thời gian thì tui kéo cờ trắng đầu hàng. Chàng  như  dũng tướng, đêm bảy ngày ba ngày nào cũng chiếu tướng nên tui chịu  đời  hổng thấu. Nhưng tui phải ráng chịu đấm ăn xôi để tình vợ chồng  được  nồng nàn, chồng khỏi phải đi cày “guộng” khác mất hạnh phúc gia  đình.  Chàng của tui bây giờ cũng không còn dùng nhạc hoặc thơ văn chính  qui  nữa, chàng huy động đến kho tàng văn chương bình dân, nói trắng ra  là  những điều thu lượm được từ các quán cóc, vỉa hè; sửa lại ý tứ của  những  tác giả uy tín hoặc tự đặt vè. Thay cho việc đánh cờ, bây giờ  chàng  ngâm :
Con heo ủn ỉn trong chuồng
Má mày có muốn vô buồng với tao ?
Nghe   mà rợn da gà, tui vội vắt giò lên cổ bỏ chạy. Tụi tui chơi rượt bắt y   chang cái cảnh con gà trống lên cơn chạy rượt con gà mái. Ðến khi chụp   được con gà mái thì gà trống chồng tui hí hửng xuống giọng ca mấy câu   vọng cổ ngay :
- Em cưng ơi ! Nếu em có thương anh thì hãy cắn răn chằng con mắt, để anh leo lên anh lúc, anh lắc, anh đẩy củ khoai ...từ!
Tui   thật là thảm thương, gọi trời, trời không thấu, gọi chồng, chồng hổng   tha. Tui vừa la làng vừa nghĩ kế để thoát khỏi ....cảnh bị gà trống dí   mỗi ngày. Hồi giờ chỉ nghe nói thuốc kích thích dục tình chứ đâu nghe   nói thuốc làm giảm bao giờ. Bỗng dưng tui nhớ đến câu truyền khẩu của   dân gian “Ăn gì bổ nấy”, chắc phải nghiên cứu đến vấn đề thực phẩm cho   chàng mới được.
Suy   nghĩ riết cũng ra, trước nhất mình phải tránh cho chàng ăn trứng,   hotdog, ngầu pín, cà dái dê, gân bò, tránh những món gì dai dai. Thay vì   thế thực đơn ngày nào sáng trưa chiều tui cũng chơi món bún và rau   muống luộc vì người ta hay nói “mềm như bún”, hoặc “ỉu xìu như cọng rau   muống luộc” mà. Ở tiểu bang Minnesota  người ta không cho bán rau muống  nữa, không mua được thì tui chơi bún  riêu, bún bò, bún sứa, miễn sao  là bún thì được! A, cái món bún sứa coi  được đây. Vừa bún vừa sứa thì  làm sao mà cương cho nổi.
Chàng   rất thích món bún sứa tui nấu, khen ngon nức nở và ăn quá xá cỡ. Tui   cười thầm trong bụng thấy tội nạn nhân của mình hết sức. Tui vừa gắp   thêm sứa bỏ vào tô cho chàng vừa giả bộ yêu chìu nói với chồng :
- Anh thích sứa hở ? Ðể em làm gỏi sứa cho anh ăn nữa nhen?
Tui   làm gỏi sứa liên tục mấy ngày luôn và “hy sinh” ăn rau nộm mà dành hết   sứa cho chàng. Sứa khô bên này bán hơi mắc nhưng vì việc lớn không thể   tiếc tiền được. Ăn bún, ăn sứa chưa đủ đâu. Tui còn nghĩ ra món gà cho   chàng ăn vì người xưa còn nói “nhanh như gà” mà.. Kỳ này cho gục luôn   cái con dê chúa. 
Nghĩ   đi nghĩ lại, chỉ còn sót có một thứ, đó là con chi chi như người ta  vẫn  nói “nhũn như con chi chi”. Hỏi hoài vẫn không biết nó là con gì,  có ăn  được không nên tui đành chịu thua, không có món này trong thực  đơn của  chàng.
Nhưng   mà như Nguyễn Ngọc Ngạn nói trên Paris By Night - con dê ăn cỏ mà sao   cũng cứ dê - chồng tui ăn bún, ăn sứa, ăn gà mà chàng cứ “sung” như   thường, vẫn dê như trước thế mới công toi. Kế hoạch một thất bại thì tui   binh qua đường khác, đó là “Dĩ độc trị độc”! hay còn gọi là “Gậy ông   đập lưng ông”! Kết quả thế nào thì hạ hồi sẽ phân giải...
Sống   với nhau đã lâu nhưng hai đứa tui vẫn còn tình điệu lắm, vẫn còn rủ   nhau ngồi ngoài vườn ngắm hoa, xem bướm. Nhưng khi thấy tui bắt hụt con   bướm chàng lại ngâm :
“Bướm đồng đụng đến thì bay
Bướm nhà đụng đến lăn quay ra giường...”
Ðến khi nhìn những con chim se sẻ đang bay nhảy đớp những vụn bánh mì tui quăng trên sân cỏ thì chàng đọc tiếp:
“ Chim rừng bóp cái chết ngay
Chim nhà mà bóp càng ngày càng to !!!!”
- Ðồ quỉ ! Anh này càng ngày càng tục hà !
Tui   vừa mắng yêu anh chàng và vừa cười quá xá cỡ. Chàng của tui cứ đi sưu   tầm trên mạng những câu thơ tục và vui như vậy để đầu độc tâm hồn trong   trắng của tui mỗi ngày, bảo sao tui không bị ba trợn theo. Gần nhà tui   có sợi dây điện giăng ngang đường. Trừ mùa đông tuyết giá, ngày nào  cũng  có rất nhiều con chim sẻ đậu dầy đặc một hàng dài trông đẹp hết  sức.  Tui có cảm tưởng những con chim này sau những lúc tung cánh khắp  phương  trời, chúng tụ tập về đây để nghỉ ngơi, tán dóc, thăm hỏi, tán  tỉnh  nhau...
Còn chồng tui thì nhìn tụi nó rồi tuyên bố một câu ....thúi ình :
- Nhìn tụi nó là anh nhớ cái thời đi ỉa hồi nhỏ !!!
Tui phản đối :
- Dô diên ! Mắc mớ gì mấy con chim này với chuyện đi ị của anh ?
Chồng   tui tỉnh bơ kể : - Hồi anh còn nhỏ ở xóm biển. Nhà cửa ở đây vừa chật   chội, vừa lụp xụp, đâu có ai xây nhà cầu riêng trong nhà. Cả xóm xài   chung một cái cầu công cộng. Cái cầu này được dựng ra trên mặt biển,   cách bờ khoảng chừng vài chục mét, che chắn bởi vài tấm ván. Lối đi ra   cầu là những tấm ván nhỏ và dài bắc trên những trụ gỗ. Cái kiểu giông   giống như cầu tre vậy đó. Ị xuống nước thủy triều lên là cuốn trôi hết   trọi.. Thường thì người lớn mới ngồi trong cầu, còn đám con nít tụi anh   thích ngồi trên lối ra cầu vừa khỏi chờ đợi, vừa ị vừa tán dóc, mát mẻ   và thú vị lắm. Gió đồng sao bằng gió biển, vậy mà người ta nói “nhất   quận công, nhì ỉa đồng”. Iả đồng còn thua xa ỉa biển.
Ðời   anh quả là được hưởng khá nhiều lạc thú. Ði ị bọn anh cũng rủ nhau cả   đám cho vui, từ xa nhìn tới giống y như mấy con chim đậu trên sợi dây   điện này vậy. Thành ra anh nhìn tới mấy con chim của em là lại nhớ tới   chuyện đi ị ngày xưa. Chàng làm tui giờ đây bị ám ảnh cứ nhìn đến mấy   con chim đậu trên dây điện là lại tưởng tượng ra cảnh ỉa biển của bầy   con nít. Bữa nào có dịp về Việt Nam phải về thăm cái xóm lưới ấy để cùng  nhau hưởng thử cái thú mà chàng cho là hơn cả quận.
Bỗng dưng tui nghĩ ra một điều và hỏi chàng :
- Vậy chứ hồi đó bọn anh chùi bằng gì ? Rửa bằng nước biển hở ?
Chàng cười hơi quê quê :
- Cái cầu ván cao hơn mặt biển cả thước thì làm sao mà lấy nước rửa được. Bọn anh thường ngồi hong gió biển cho khô !
Eo   ui ! Tui nghe mà hết nước nói. Thì ra lời đồn tui nghe còn thua sự   thật. Tui nghe nói người ta đi ị đồng lấy cục đá hay lấy lá mà chùi. Bây   giờ còn nghe chính đương sự nói là hong gió cho khô! Nghe mà rợn cả da   gà. Hồi xưa thì vậy, không biết bây giờ còn giữ tật xưa không ta ?
Cái   xóm lưới của chàng hồi nhỏ nghe kể lại cũng rất thú vị tuy hơi bậy bạ.   Dân biển thường chế thơ, chế nhạc ngâm nga trong những buổi nhậu làm   vui. Không biết sao những bài chế biến này chui tọt vô nằm trong ký ức   của chàng để lâu lâu sống lại và đem ra phun châu nhả ngọc. Trong hãng   tui có chị Nga, chơi thân với tui lắm. Tui hay kể cho chồng tui nghe về   chuyện này chuyện nọ có nhắc tên Nga. Chàng bỗng cười tủm tỉm, hỏi tui :
- Có muốn nghe xóm lưới của anh hát về Nguyệt Nga trong Lục Vân Tiên không ?
Tui   biết chàng nhắc đến “xóm lưới” tức sắp xổ “thơ chế” gì đây rồi. Nhưng   như đã biết đàn bà là chúa tò mò, và đầu óc tui đã lỡ bị đầu độc rồi  nên  tui dỏng tai lên ngay. Anh chàng hắng giọng :
Vân Tiên ngồi núp bụi môn,
Chờ cho trăng lặn, bóp ... mồm Nguyệt Nga
Nguyệt Nga vừa khóc, vừa la
Mẹ ơi, bớ mẹ, người ta bóp .... mồm
Ối   trời ơi ! Nguyễn Ðình Chiểu ở trên trời chắc phải bịt tai không dám   nghe tiếp. Nhưng tui thì khác, đã nói đầu óc bị vẩn đục rồi mà, tui cười   quá xá cỡ và còn hỏi ảnh :
- Còn gì nữa không ?
- Muốn nghe nữa hở ? Ðể anh nhớ thử coi. Hình như có hát về Thạch Sanh và công chúa.
Ảnh lục trong óc một chút rồi nhớ ra và đọc:
Thạch Sanh ngồi gốc cây đa
Thấy nàng công chúa bay qua ...ở truồng.
Thạch Sanh đứng dậy mà dòm
Thấy nàng công chúa... ở truồng bay qua.
Xin   lỗi ! tui phải sửa lại vài chữ trong mấy bài thơ chớ không ghi lại   nguyên văn kẻo độc giả bảo là thô tục quá. Ðề tài là “phàm phu tục tử”   thì phải viết cho đúng cái tục chứ nhưng tui cũng phải né né một chút   kẻo thiên hạ chửi! Văn vẻ gì mà toàn kể chuyện yêu, ị, xì hơi... eo ơi   nghe ghê quá. Nói chứ mấy chuyện đó là chuyện thường tình của con người.   Văn chương thi phú diễn tả bằng những từ ngữ bóng bẩy cho lắm nói  chung  chỉ để đánh lừa lỗ nhĩ của ta mà thôi, thực chất cũng là nhiêu  đó.
Ngày   xưa thơ dại tui đã sống trên mây trên gió, suy nghĩ về những gì xa vời   phi thực tế - tui đã từng nghĩ là công chúa hoàng tử không bao giờ đi   cầu vì họ không phải là người thường nữa đó. Ông chồng của tui đã từ  cái  xóm lưới chân chất, trần tục mà lôi tui xuống với thực tại trần  trụi,  tục lụy và rất người này. Tui giờ lại thấy yêu cái “tục” của  “người” bởi  vì “người” có thể sống thực với chính mình. Mắc mớ gì phải  che đậy,  phải màu mè, phải tránh né.
Nghĩ   đi nghĩ lại, có phải chỉ có vợ chồng tui phàm trần thế tục như vậy   không? Chắc là không rồi vì người xưa có nói “Phu phụ tương kính như   tân”, vợ chồng phải trọng nhau như lúc mới cưới. Tại sao phải nói vậy?   Có lẽ vì hết thời mới cưới phần đông người ta không còn giữ kẽ lịch sự   hảo với nhau nữa. Và cũng vì vậy mới có câu “Ở trong chăn mới biết chăn   có rận”. Yêu đối phương thì phải cùng nuôi con rận thì hôn nhân mới  hạnh  phúc và tồn tại. Phải không ?
Thời   gian cứ thế mà trôi. Chàng cứ tiếp tục làm phàm phu tục tử và tui thì   chìu chàng hết nước nói. Nhưng đừng nhìn bề ngoài của tui vui vẻ hạnh   phúc như thế mà lầm. Tui vẫn âm thầm và kiên trì chiến đấu với phương   cách “Gậy ông đập lưng ông” của mình. Và gần đây chuyện lạ bỗng xuất   hiện. Mấy món đồ ăn vặt tui làm từ đầu tuần vẫn nằm đúng vị trí trong tủ   lạnh. Tối hôm đó tui đề nghị : - Ðã sang xuân rồi, mình tắt máy sưởi  để  hưởng chút không khí lành lạnh của mùa xuân nhen anh !
Chàng co mình :
- Ðừng, anh còn lạnh lắm !
Tui ôm chàng vào lòng, âu yếm nói :
- Heat tự nhiên có ngay bên cạnh nè, sao lại phí phạm năng lượng vậy ? Chàng lơ tì nằm xụi lơ !
Liên   tiếp mấy hôm liền, mới 4 giờ sáng chàng đã thức dậy, lụi hụi pha cà   phê. Hôm nay chàng gây tiếng động hơi lớn làm tui giật mình thức dậy,   rồi ngủ lại không được nên tui lần xuống bếp. Hình ảnh mà tui nhìn thấy   là chàng đang ngồi mơ màng nhìn những giọt cà phê nhỏ long tong vào ly.   Tui than :
- “Ðêm xuân một khắc ngàn vàng” ! Sao lại phí phạm của cải mà ngồi mơ mộng vớ vẩn vậy hở anh?
Giọng chàng buồn hiu trả lời tôi :
Vàng bạc là của phù du.
Giờ anh chỉ muốn đi tu cho rồi
Sức cùng lực kiệt tàn đời,
Còn đâu tứ khoái ? nên ngồi mộng mơ..
Mừng quá, thành công rồi. Nhớ lại một đoạn thơ vui, tui vừa cười vừa chọc địch thủ :
Bây giờ sống cũng bằng không,
Thôi rồi cái kiếp làm chồng làm cha.
Dù cho có sống đến già,
Dù cho béo tốt cũng là công toi.
Giờ đây súng đã tịt ngòi,
Gia tài còn lại một... vòi nước trong.
Napoleon   suốt một đời chinh chiến đã rút ra kết luận “Kẻ chiến thắng là kẻ  thắng  trận cuối cùng”. Tui nghĩ hoài vẫn không thông. Ðó là trong hai  đứa tui  ai là kẻ thắng trận cuối cùng ? Chàng đã biến tui thành một  phàm thê  tục tĩu hay tui đã biến một phàm phu tục tử thành gã mơ mộng ?
Hoàng Thanh  




Vietnamese-American women place strict rules on men returning to homeland
HO CHI MINH CITY, Vietnam -- The trouble for Henry Liem begins every time he prepares to return to his homeland.
Getting   the required visa from the Vietnamese government is a breeze. It's the   "second visa" -- from his wife worried that he will stray over there  --  that requires diplomatic skills.
"My  wife is always cranky every time I go," said Liem, a philosophy  instructor at San Jose City College who visits Vietnam  twice a year to  teach at a university. "So I rarely disclose my  upcoming trip until the  last minute. It's pain minimization. The longer  she knows, the longer I  have to bear the pain."
Thirty-six   years after the Vietnam War ended, Communist government officials   openly welcome Vietnamese-Americans back, even those who fought against   them. But another Civil War has erupted, this one pitting   Vietnamese-American women against their husbands and boyfriends who want   to return to the Southeast Asian country. The men's significant others   contend that Vietnamese women lie in wait to ambush them, often eager   for the financial stability such a match would bring.
"All  the girls in Vietnam are aggressive. They attack!" said Ha Tien, 38,  who owns an accounting business in San Jose. She said she lost her man  to such a love guerrilla a few years ago.
Women are worried
The   tension over this issue has reached epic proportions in the Bay Area   Vietnamese community and elsewhere. Vietnamese comedy skits poke fun at   the household strife and pop performers sing about it. It's the No. 1   topic for women, Tien said. Any time a man travels back alone, she   added, it's assumed he's not just going to visit Uncle Vu or Cousin Thuy   but to play in a country with an abundance of attractive young women. 
"There is not a Vietnamese family (in Silicon Valley) that doesn't know a man who has done this," Tien said.
Hien  Nhan, who owns the Polo Bar in the central part of bustling Ho Chi Minh  City, said that Vietnamese-American women do have reasons to worry.
"The   problem is, Vietnamese women are getting prettier and prettier," said   Nhan, perched on a stool at his cozy establishment that serves up draft   beer, hamburgers and female employees in short shorts who  flirtatiously  brush against male customers they like. "They wear more  cosmetics. They  eat better. They exercise."
And they are not afraid to let foreigners know they are open to a frolic, a fling or something more serious. 
"The tradition has been the male chases after the female," Liem said. "Now, it's the other way around in Vietnam."
Said  one Vietnamese-American tech executive from Silicon Valley  who didn't  want to reveal his name for fear of causing his own second  visa  problems: "You get hit on all the time. Even at the hotel. You  check in  and they hit on you. I can't do more than 10 days in Vietnam at a time.  Otherwise, I get into trouble."
Those  who get a second visa often have strict limits placed on them, said San  Jose's Peter Nguyen, who until recently had a girlfriend in Ho Chi Minh  City.  Not long ago, a buddy of his overstayed a two-week second visa  issued  by his girlfriend. "When he came back, she tossed all his stuff  out onto  the street," he said.
"He   was having so much fun," Nguyen added. "The temptations are so great.   Guys 50 and over can get girls who are in their 20s and look like   models. It's too good to pass up."
A friskiness permeates the culture in Vietnam that many men visiting from other countries find irresistible.
Club in Saigon
"There's   a certain charm here that you don't see in Singapore or China," let   alone the United States, said Chung Hoang Chuong, a faculty member in   the Asian American Studies department at City College of San Francisco,   who spends about half his time in Vietnam. "If you make a pass at a   girl, she won't push you away. She'll answer with a smile."
The  apparent role reversal is driven in part by the popularity of Western  culture and poor economic conditions in Vietnam. Indeed, Nguyen, a  40-year-old who works in customer service but is now unemployed, said  his girlfriend in Vietnam recently dumped him because he failed to find a  good job in Vietnam.
It's a money thing
Vietnam   is a demographically youthful society -- about 70 percent of the   country's 90 million citizens are younger than 35 -- and young people   flow into the big cities from the countryside every day looking for   opportunities. Viet Kieu, the term for ethnic Vietnamese living   overseas, and foreigners are seen as ideal catches for some women   because they can support them and their families.
"Good-paying, decent jobs are extremely difficult to find," even for Vietnamese with college degrees, Nhan said.
Nguyen   Le, a 29-year-old who operates a Ho Chi Minh City sidewalk cafe, says   she and other women are attracted to Viet Kieu and foreigners for a   number of reasons, the first being financial security.
"They   have more money, more earnings," said Nguyen. "And they are more   considerate, more tender and caring with their women. In the eyes of a   foreigner, love is more important than it is with Vietnamese gentlemen."
U.S. sailors chat with Vietnamese women at a bar in Da Nang. 
Suspicions unfounded
Still,   some men say the suspicion that most Vietnamese-American males come   here just to play is overblown -- plenty of Viet Kieu come back only for   business or family visits.
"We  love fun, but we are not stupid," said Khanh Tran, a retired teacher  who lives in San Jose. "I am still healthy, but I am not going to  (misbehave in Vietnam) at the expense of my family, my wife. We have  been together for more than 40 years."
Nonetheless,   his wife, taking no chances, refuses to issue the former officer in  the  South Vietnamese military a second visa. "I would love to go back,"  he  said wistfully.
Increasingly,   some Vietnamese say, the appeal of foreigners is waning because of a   new class of wealthy Vietnamese, including many multimillionaires. And   some Viet Kieu males have a bad reputation because they act like   playboys who throw money around and convince women they are sincere in   their affections -- only to disappear when they return to the United  States.
But  at times it's the Viet Kieu who end up on the losing end. Some who  marry and bring their new bride home to the United States have  discovered the women envisioned a much richer lifestyle than they can  provide, leading to strife and divorce.
Viet   Kieu men receive little sympathy from Viet Kieu women for their   dalliances, whether they lead to love or heartbreak. "We blame the men   for their weakness, for not being responsible," said My Hanh, a   31-year-old San Jose resident. 
Returning  to Vietnam holds little appeal for women like her: "There's a saying,  'If a girl goes back to Vietnam, it's like bringing wood to the forest.'  "
John Boudreau (jboudreau@mercurynews.com)
ReplyDeletehãng hàng không eva air
vé máy bay đi mỹ là bao nhiêu
korean air vietnam office
đại lý vé máy bay đi mỹ
đặt vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich
ve may bay di canada gia re