Trên đây vẫn chỉ là những ví dụ "nhỏ" trong thiên đường hàng nhái của đất nước đông dân nhất thế giới. 
 
 
   
Đồ nhái của Nhãn hiệu quần áo nổi tiếng Dolce&Gabbana. Cùng giải mã các "độc chiêu" đánh lừa khách hàng qua những hình ảnh sau: 
 
    Lọ nước hoa nhái theo nhãn hiệu Lacoste (bên phải) trông bắt mắt hơn cả hàng thật.
 
Rexona cũng đã bị đổi tên....
 
Thương hiệu Puma cũng đã xuất hiện "anh em sinh đôi".
 
Chỉ cần hoán đổi vị trí các chữ cái thì đã có ngay thương hiệu giầy mới.
 
Đừng nhầm tưởng đây là ví của Gucci nhé.
 
Chiếc Nokla này có mẫu mã khác đẹp nhưng đừng nhầm lẫn với Nokia.
 
Đây có phải thương hiệu Apple nổi tiếng?
 
Hãy "soi" thật kỹ nhãn hiệu trên chiếc loa trước khi quyết định mua nhé 
 
Nhìn từ xa sẽ nghĩ ngay tới Sony nhưng khi lại gần thì...
 
Panasonic đã bị thay chữ u.
 
Nhà hàng nổi tiếng KFC cũng có rất nhiều tên "nhái" khác như KLG...
 
...hay KFG.
 
Màu sắc, hình dáng giống hệt như nước giải khát Coca cola, nhưng hãy nhìn kỹ lại.
 
Bánh kẹo Orion cũng có "hàng fake" y hệt.
 
 Đến bột giặt Tide cũng có thể gây hiểu nhầm khi thay chữ e thành sTrung Quốc từ lâu đã  bị coi là "thiên đường" của hàng nhái, hàng giả. Không ở đâu mà hàng  nhái được bày bán nhan nhản như ở đất nước này, và thậm chí tồn tại song  song với hàng thật, hàng xịn.
  Những  phát hiện gần đây về các đại lý Quả táo khuyết bị làm nhái đã khiến  cộng đồng mạng phẫn nộ. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong muôn  hình vạn trạng kiểu nhái hàng, nhái sản phẩm đang tồn tại ở Trung Quốc.
  Điều  này đang làm các thương hiệu lớn, nổi tiếng thế giới điên đầu khi tìm  cách nâng tầm nhận dạng thương hiệu của mình ở Trung Quốc. Và điều quan  trọng hơn, là việc làm nhái, làm giả này có thể khiến khách hàng bị nhầm  lẫn và tức giận.
  Dưới đây là 10 thương hiệu bị nhái gây nhức mắt ở quốc gia châu Á này:
  Đại lý Apple     Cư  dân mạng gần đây đã bị sốc khi biết được ở Trung Quốc có những cửa hàng  Apple nhái y chang, từ thiết kế nội thất cho tới trang phục của nhân  viên. Phát hiện ban đầu tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, do một  blogger tên là Bird Abroad người Mỹ đưa trên trang blog của cô. Ngay sau  khi thông tin này được các báo quốc tế lấy lại, các nhà chức trách Côn  Minh đã vào cuộc. Tuy nhiên, chỉ hai trong số 5 cửa hàng nhái bị đóng  cửa do thiếu giấy phép kinh doanh. Báo  chí Trung Quốc cho hay, nước này có luật cấm sao chép thiết kế và  thương hiệu khi xây dựng cửa hàng, nhưng các nhà chức trách ở Côn Minh  chỉ dơ cao đánh khẽ và nhấn mạnh rằng, các sản phẩm họ kiểm tra đều hợp  pháp, được nhập về từ những đại lý bán lẻ chính thức của Apple. Công viên Disney     Không  chỉ nhái cửa hiệu, ở Trung Quốc còn có cả công viên "nhái". Một trong  những ví dụ điển hình nhất là công viên giải trí Shijingshan ở Bắc Kinh,  thuộc quyền quản hạt của chính quyền quận Shijingshan. Công viên này có  những kiến trúc tương tự như ở công viên Disney. Mặc dù đã bị Disney  cảnh báo năm 2007, song khu vui chơi này vẫn hoạt động cho tới ngày nay  và thậm chí trang web của công viên còn có bản tiếng Anh. IKEA  Trong  ảnh là siêu thị nội thất IKEA hợp pháp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ở thành  phố Côn Minh, nơi tìm thấy các đại lý Apple giả hiệu, cũng có một trung  tâm nội thất mang tên "11 Furniture" có 4 tầng, được xây dựng trên diện  tích hơn 9.000 m2, với thiết kế y hệt IKEA chính hiệu.11 Furniture   
"11 Furniture"  bắt chước thiết kế xanh vàng của IKEA cho tới biển hiệu, cách bài trí  trong cửa hàng và cả thiết kế của sản phẩm. Điều "thú vị" nhất, là tên  tiếng Trung của "11 Furniture" cũng chính là IKEA. Cà phê Starbucks  Nếu  các cửa hàng này xuất hiện ở Mỹ - Âu, thì chúng rất dễ bị nhầm với  chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thứ thiệt. Năm 2006, Starbucks từng  giành chiến thắng trong một vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ với công  ty Trung Quốc Xingbake, tên tiếng Trung của Starbucks. Song vẫn có nhiều  cửa hàng ở quốc gia này bắt chước Starbucks, như One Dollar Coffee,  Seayahi Cofee, Lucky Coffee, Bucksstar Coffee...
  Công viên World of Warcraft   Có  vẻ như việc bắt chước công viên Disney vẫn chưa thỏa mãn, nên một công  ty Trung Quốc còn mặc kệ dư luận, xây dựng nên một phiên bản nhái của  công viên giải trí World of Warcraft vốn thuộc sở hữu của tập đoàn giải  trí Blizzard. Công viên sao chép mang tên World Joyland nằm ở thành phố  Thường Châu, phía tây Thượng Hải, có giá trị đầu tư vào khoảng 30 triệu  USD.
  Gà rán KFC   Mặc  dù thương hiệu gà rán Kentucky (KFC) đã có mặt ở Trung Quốc, nhưng  không vì thế họ không phải là nạn nhân của trò sao chép giả hiệu. Các  cửa hàng KFC "dỏm" không những đổi hình ảnh trên nhãn hiệu của công ty  xịn, mà còn cố ý thay đổi chữ "KFC" thành "KLC" để khiến khách hàng bị  nhầm lẫn. Theo một nghiên cứu của trường kinh doanh Havard, KFC gần đây  đã trở thành công ty kinh doanh nhà hàng lớn nhất ở Trung Quốc, nên có  thể cửa hàng nhái khó tồn tại lâu. Truyện Harry Potter   Theo  phát hiện của báo New York Times, Trung Quốc nổi tiếng với việc sao  chép các thương hiệu và hàng hóa của Mỹ, thậm chí cả với những cuốn  truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter. Thị trường Trung Quốc tràn ngập  những cuốn sách bị làm giả với muôn hình vạn trạng. Các bản dịch và in  trái phép cuốn truyện Harry Potter hay những tác phẩm văn học nổi tiếng  khác được bán nhan nhản tại Trung Quốc.
  Giày Nike   Nike  là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng trên thế giới và ở cả Trung  Quốc. Tuy nhiên, thương hiệu càng nổi tiếng thì hàng giả, hàng nhái cũng  tăng trưởng theo. Chẳng hạn như cửa hàng trong ảnh, logo và cái tên na  ná như Nike xịn. Nếu không tinh mắt, khách hàng nhầm lẫn là chuyện  thường. Mặc dù, Nike đã sản xuất ở Trung Quốc hàng thập niên, nhưng ở  quốc gia này vẫn đầy hàng giả. Hamburger McDonald's  Trong  ảnh là một cửa hàng chính thức của McDonald's. Thương hiệu hamburger  này từ lâu đã nổi tiếng ở Trung Quốc và có vô số chi nhánh tại quốc gia  này. Song không vì thế mà không có cửa hàng "nhân bản vô tính". Phần lớn  cửa hàng nhái bắt chước kiểu thiết kế của nhà hàng, số khác thì sao  chép thực đơn, câu khẩu hiệu của McDonald's, hoặc thô sơ như kiểu nhậm  nhèm tên tuổi "Mini Dog" hay "Mcdnoalds". Gian hàng DisneyCửa  hàng trong ảnh đã được Disney ủy quyền. Tuy nhiên, báo cáo của Reuters  gần đây cho thấy, ở ngay tại cửa hàng xịn có trụ sở ở thành phố Côn Minh  này cũng có bán cả những đồ giả. Cụ thể, theo báo cáo, cửa hàng bán  nhiều sản phẩm của Disney, nhưng lại bán đồ chơi Angry Birds giả.     Truyền thống làm hàng giả, hàng nhái ở  Trung Quốc không phải bây giờ mới được thế giới biết đến. Năm 1980, khi  giao thương với nước ngoài chưa nhiều và hầu hết người dân Trung Quốc  còn chưa biết đồng tiền Mỹ mặt mũi ra sao thì một tên tội phạm láu lỉnh  đã lừa được một người bán hàng bằng một mảnh vải với vài hình vẽ nguệch  ngoạc bằng mực tàu rằng đó là tờ tiền trị giá 250 đô la.  
 
               |           
             | Công viên Thạch Cảnh Sơn, "anh em sinh đôi" của Disney Land. |           
  
Khi kinh tế phát triển, những mánh khóe thô thiển như vậy không còn dùng  được nữa thì giới gian thương Trung Quốc cũng kịp phát triển hàng loạt  những kỹ thuật làm hàng giả, hàng nhái tinh vi hơn rất nhiều. Từ thực  phẩm, đồ chơi trẻ em, quần áo đến hàng gia dụng đều bị làm giả.   Trong đó, các thiết bị điện tử cầm tay  là mặt hàng hay bị làm giả nhất. Nếu đặt một chiếc điện thoại Meizu M8  bên cạnh một chiếc iPhone thì nhiều người không thể phân biệt được vì  chúng giống nhau từ vỏ ngoài, nút Home đến giao diện. Với những mặt hàng  như vậy, nạn nhân không chỉ là người Trung Quốc. Theo cơ quan Biên  phòng và Hải quan Mỹ, 2/3 trong tổng số hàng giả trị giá 124 triệu đô la  mà cơ quan này thu giữ tại các cửa khẩu trong năm 2010 có nguồn gốc từ  Trung Quốc.
 Nhái cả công viên, cửa hàng
Không chỉ làm giả những hàng hóa vật chất, gian thương Trung Quốc còn  rất giỏi trong việc sao chép các sản phẩm phục vụ nhu cầu tinh thần. Đại  Phân, một thị trấn nhỏ nằm ở ngoại ô Thâm Quyến được coi là lò tranh  chép của thế giới với 8.000 họa sĩ, mỗi năm hoàn thành không dưới 5  triệu bức tranh nhái các tác phẩm hội họa nổi tiếng. Ở đây, người ta có  thể mua một kiệt tác hội họa vô giá của Van Gogh hay Picasso chỉ với giá  vài chục đôla. 
Với các độc giả yêu thích bộ truyện Harry Potter ở các nước khác thì tác  phẩm này chỉ có 7 phần. Nhưng ở Trung Quốc, nó dường như dài vô tận.  Những tập truyện như "Harry Potter và chiếc ống khói lớn" hay "Harry  Potter và du học sinh Trung Quốc ở trường phù thủy Hogwart" không được  xuất bản ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới, trừ Trung Quốc. Đơn giản  vì nó là sản phẩm nhái, do một nhóm tác giả nào đó ở Trung Quốc tự phóng  tác, nhưng vẫn núp dưới tên văn sĩ người Anh J.K.Rowling, tác giả của  bộ truyện thật. 
Công viên giải trí Thạch Cảnh Sơn ở Bắc Kinh, dù không có liên quan chút  nào đến hệ thống công viên Disney Land nổi tiếng của Công ty Walt  Disney (Mỹ), nhưng các công trình lớn ở đây, từ lâu đài của nàng Lọ Lem  đến khu trưng bày Epcot đều giống hệt nhau. Thậm chí, các nhân vật như  chuột Mickey, vịt Donald của Thạch Cảnh Sơn cũng không khác gì tại  Disney Land. 
Phong cách làm giả "trọn gói" này đã được một doanh nghiệp ở Côn Minh  học tập khi xây dựng hệ thống cửa hàng Apple Store giả. Tại đây, từ cách  trưng bày sản phẩm đến thiết kế cửa hàng, đồng phục của nhân viên đều  giống hệt các cửa hàng thật của Apple. Thậm chí, nhân viên bán hàng ở  đây cũng ngỡ rằng mình đang làm việc cho hãng công nghệ nổi tiếng của  Mỹ. Chỉ đến khi sự kiện này bị cộng đồng mạng phát giác, 2 trong số 5  cửa hàng này mới bị đóng cửa, nhưng cũng không phải vì sao chép, làm  nhái, mà do chưa xin giấy phép kinh doanh.     Đây  là khu giải trí Thạch Cảnh Sơn. Trước khi khu vui chơi này bị buộc đóng  cửa vì vi phạm bản quyền của DisneyLand, những người quản lý ở đây vẫn  cho rằng Thạch Cảnh Sơn của họ có những nhân vật khác với nhân vật  Disney của phương Tây về cả khuôn mặt, trang phục, kích cỡ, vẻ mặt.  Tại lối vào của công viên này còn có một biển hiệu: “Disney quá xa, vì thế hãy đến với Thạch Cảnh Sơn”.   
  
 Theo  hãng tin Reuters, có 2 cửa hàng Nike xuất hiện tại Côn Minh. Hai cửa  hàng này đứng hầu như đối diện với nhau. Nếu nhà chức trách đứng ra giải  quyết, cả hai cửa hàng này đều đáng bị đóng cửa.    Biểu tượng thương hiệu nhiều tỷ đôla hình mái vòm màu vàng của Mc’Donald mọc lên như nấm tại Trung Quốc.    Vào  năm 2006, Starbucks đã thắng một vụ kiện pháp lý chống lại các công ty  Trung Quốc bởi sự xuất hiện của một chuỗi các cửa hàng café mang tên  Xingbake mà dịch ra là Starbucks.  Gà rán cũng là một vấn đề lớn cần giải quyết tại Trung Quốc. .   
  
 
  Hình ảnh người đại tá này có vẻ “gầy” hơn hình ảnh một người mà hầu hết người dân Mỹ đều quen thuộc      
  
  “Pizza Huh” xuất hiện tại Trung Quốc với tên và logo giống với một công ty pizza nổi tiếng của Mỹ “Pizza Hut”.    
 Vào  thoáng 7 vừa qua, những hình ảnh về một cửa hiệu Apple giả mạo ở Trung  Quốc xuất hiện trên một trang Blog đã gây xôn xao dư luận. Tại những cửa  hàng Apple giả mạo này bán iphone, Macbook và một số sản phẩm khác mang  nhãn mác Apple nhưng đều là giả. Đây  là một cửa hàng quần áo thời trang, logo của nó có vẻ giống hãng thời  trang danh tiếng Dolce&Gabbana (D&G). Nhưng, nó có vẻ nó là sự  kết hợp của Dolce&Gabbana và Banana bởi logo của nó là D&B… 
  Tuy nhiên, trong 10 năm qua, TQ cũng đã tạo nhiều "thương hiệu" khá nổi  tiếng. Dưới đây là danh sách 18 thương hiệu đang phát triển  rất mạnh mẽ của Trung Quốc theo báo cáo thường niên của Hurun Research  Institute được Business Insider đưa ra.  18. Wahaha   
 Giá trị thương hiệu: 4,4 tỷ USD  Nhãn hiệu thực phẩm Wahaha thuộc sở hữu của tập đoàn  tư nhân Hangzhou Wahaha, hãng sản xuất nước giải khát lớn nhất tại Trung  Quốc. Sản phẩm của Wahaha gồm có nước đóng chai, nước trái cây, trà  xanh, sữa, mỳ ăn liền, hạt hướng dương … gắn liền với văn hóa Trung  Quốc, khác biệt với những thương hiệu quốc tế như Coca-Cola hay PepsiCo.   17. CPIC   
 Giá trị thương hiệu: 4,5 tỷ USD  Được thành lập năm 1991, tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 3  Trung Quốc China Pacific Insurance Group hoạt động chủ yếu trong lĩnh  vực bảo hiểm bất động sản và nhân thọ, cùng với quản trị tài sản và đầu  tư. Niêm yết cổ phiếu vào năm 2007 nhưng hiện công ty này vẫn chưa thực  sự có bước tiến lớn trên thị trường thế giới. 16. Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc (Bank of Communications - BoCom)   
 Giá trị thương hiệu: 4,5 tỷ USD  Qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, hiện  BoCom là một trong 5 ngân hàng thương mại hàng đầu của Trung Quốc. Năm  2005, HSBC đã mua 19,9% cổ phần của BoCom. Hiện nay, BoCom có chi nhánh  tại New York, Tokyo, Singapore và văn phòng đại diện tại London,  Frankfurt nhưng tên tuổi của nhà băng này vẫn khá xa lạ đối với Mỹ và  châu Âu. 15. Taobao   
 Giá trị thương hiệu: 5 tỷ USD  Taobao là website mua sắm trực tuyến lớn thuộc sở hữu  của tập đoàn Internet khổng lồ Alibaba. Trên website Taobao còn có không  gian dành cho đấu giá (mặc dù đa số các giao dịch được thực hiện với  mức giá cố định) cùng với các gian hàng khổng lồ dành cho các thương  hiệu lớn.  Đối thủ lớn nhất của Taobao hiện nay là các thương  hiệu Internet của Mỹ, đặc biệt là Amazon. Hiện Taobao đang phát triển  mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. 14. Wuliangye   
 Giá trị thương hiệu: 7,5 tỷ USD  Wuliangye Yibin là một công ty chuyên sản xuất các  loại rượu. Sản phẩm rượu của công ty này xuất hiện trên thị trường với  tên gọi Wuliangye, được làm từ gạo, lúa nếp, ngô, bột mỳ … Sản phẩm  Wuliangye là đại diện tiêu biểu cho rượu Trung Quốc. Tuy nhiên, đây cũng  chính là khó khăn cho Wuliangye khi phát triển trên thị trường quốc tế  bởi rượu Trung Quốc vẫn còn xa lạ đối với khách hàng trên thế giới. Dù  vậy, cơ hội cho Wuliangye không phải là không có. Với chất lượng và  thương hiệu tốt, Wuliangye vẫn có thể tiến ra thế giới bởi mọi người đều  muốn dùng thử những thứ mới. 13. China Telecom   
 Giá trị thương hiệu: 8,5 tỷ USD  Là công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, China  Telecom đồng thời cũng là công ty viễn thông di động lớn thứ 3 tại nước  này. China Telecom đã niêm yết cả trên thị trường chứng khoán Hong Kong  và New York nhưng phần lớn cổ phần vẫn thuộc sở hữu của chính phủ. China  Telecom hiện đã và đang mở rộng ra thị trường châu Âu. 12. China Merchants Bank (CMB)   
 Giá trị thương hiệu: 9 tỷ USD  Thành lập năm 1987, China Merchants Bank hiện là ngân  hàng lớn thứ 6 tại Trung Quốc và có trên 800 chi nhánh tại Trung Quốc và  Hong Kong. Năm 2008, CMB đã mở chi nhánh của mình tại New York. Tuy  nhiên, giống như các ngân hàng Trung Quốc khác hoạt động tại nước ngoài,  CMB cũng phải chịu sự kỳ thị và thiếu tin tưởng của khác hàng quốc tế. 11. Chunghwa  
 Giá trị thương hiệu: 9,8 tỷ USD  Chunghwa là thương hiệu thuốc lá thuộc sở hữu của Tập  đoàn Thuốc lá Thượng Hải (Shanghai Tobacco Group). Chunghwa đã lọt vào  danh sách các thương hiệu thuốc lá có giá trị nhất theo thống kê của  Hurun.  Bất chấp sự sút giảm doanh thu tại các thị trường lớn  như Mỹ, Chunghwa vẫn phát triển rất mạnh mẽ bởi cho đến nay, Trung Quốc  vẫn là thị trường thuốc lá lớn nhất thế giới. 10. Kweichow Moutai  
 Giá trị thương hiệu: 9,9 tỷ USD  Kweichow Moutai là công ty quốc doanh chuyên sản xuất  loại rượu có nguồn gốc từ thời nhà Thanh có tên gọi Maotai. Năm 2008,  Kweichow Moutai là công ty đồ uống có thị phần lớn thứ 2 tại Trung Quốc,  chỉ sau Wuliangye, theo Báo cáo Tổng quan Kinh tế Trung Quốc. Cũng  giống như Wuliangye, Kweichow Moutai phải có chiến lược kết nối hình ảnh  khác biệt của mình với các nền văn hóa khác nếu như muốn mở rộng ra thị  trường quốc tế. 9. Ping An   
 Giá trị thương hiệu: 11 tỷ USD  Ping An là tập đoàn bảo hiểm khổng lồ được thành lập  năm 1988. Ban đầu chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ  nhưng sau đó Ping An nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tài  chính. Ping An niêm yết cổ phiếu năm 2004 và hiện nay HSBC là cổ đông  lớn nhất với 16,8% cổ phần. Ping An có chi nhánh trải khắp 150 quốc gia  trên toàn thế giới. 8. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank of China - AgBank)   
 Giá trị thương hiệu: 11,6 tỷ USD  AgBank hiện được coi là một trong 4 ngân hàng lớn nhất  Năm 2010, Trung Quốc. AgBank niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) với tổng  giá trị 22,1 tỷ USD – giá trị IPO lớn nhất từ trước đến nay. AgBank đứng  thứ 25 trong danh sách các công ty lớn nhất thế giới của Forbes.  Hiện AgBank vẫn là lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên thế giới, từ phố Wall cho đến Trung Đông. 7. Tencent QQ   
 Giá trị thương hiệu: 11,8 tỷ USD  Tencent QQ với biểu thượng chim cánh cụt đã trở thành  một hiện tượng tại Trung Quốc khi trở thành một trong mạng xã hội lớn  nhất trên thế giới với trên 800 triệu tài khoản. QQ.com cũng là cổng  thông tin được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.  Năm 2009, QQ đã thiết lập một công thông tin quốc tế nhưng vẫn chưa thu lại được nhiều thành công. 6. ChinaLife   
 Giá trị thương hiệu: 15,6 tỷ USD  ChinaLife là công ty chuyên cung cấp các loại bảo hiểm  nhân thọ và bảo hiểm niên kim. Sau khi niêm yết cổ phiếu năm 2003,  ChinaLife là công ty bảo hiểm lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau AIG. 5. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (Bank of China)   
 Giá trị thương hiệu: 22,4 tỷ USD  Được thành lập từ những năm 1900 với vai trò là ngân  hàng trung ương, Bank of China là ngân hàng lâu đời nhất tại Trung Quốc.  Năm 1923, Bank of China đã chuyển đổi trở thành một ngân hàng thương  mại, và là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.   Năm 2010, Bank of China cũng là ngân hàng Trung Quốc  đầu tiên đưa ra các sản phẩm và dịch vụ bằng đồng nhân dân tệ (RMB) tại  Mỹ. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng phải vượt qua những hạn chế bởi cái  tên khiến người ta dễ lầm tưởng rằng nó thuộc sở hữu của chính phủ Trung  Quốc. 4. Baidu   
 Giá trị thương hiệu: 24,4 tỷ USD  Baidu là công ty dịch vụ web hàng đầu tại Trung Quốc,  với công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất (chiếm 63% doanh thu về  mảng tìm kiếm trên Internet tại Trung Quốc). Baidu cũng nằm trong danh  sách các thương hiệu tư nhân hàng đầu của Hurun.  Đối thủ lớn của Baidu tại Trung Quốc là Google. Nhưng  cho đến nay Baidu vẫn luôn thắng thế. Việc Baidu có thể vượt qua Google  trên thị trường quốc tế hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. 3. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (China Construction Bank – CCB)   
 Giá trị thương hiệu: 35,9 tỷ USD  CCB cũng là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.  Năm 2005, Bank of America đã mua lại 9% cổ phần của CCB nhưng đã bán ra  phần lớn trong số cổ phần này trong năm nay.  Có chi nhánh tại London và New York và CCB là ngân  hàng Trung Quốc duy nhất là thành viên của Liên minh ATM Toàn cầu  (Global ATM alliance) cùng với sự tham gia của Bank of America,  Barclays, Deutsche Bank … 2. China Mobile   
 Giá trị thương hiệu: 42,2 tỷ USD  Công ty quốc doanh China Mobile hiện là công ty viên  viễn thông lớn nhất trên thế giới. China Mobile ngày càng phát triển  mạnh mẽ cùng với nhu cầu về các dịch vụ viễn thông gia tăng không ngừng  tại các thị trường mới nổi.  1. Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC)   
 Giá trị thương hiệu: 42,2 tỷ USD  ICBC hiện là ngân hàng lớn nhất Trung Quốc và đứng đầu  về doanh thu trong danh sách của Hurun. Năm 2006, ICBC tiến hành niêm  yết cổ phiếu lần đầu (IPO) với tổng giá trị kỷ lục là 21,9 tỷ USD. Nhưng  năm 2010, kỷ lục này đã bị ngân hàng AgBank phá vỡ.  ICBC hoạt động hết sức tích cực trên thị trường quốc  tế bằng cách quảng bá tên tuổi tại thị trường châu Âu và hiện nay ngân  hàng này đang có kế hoạch mở rộng sang Brazil và Peru. 
 Hàng nhái sắp hết thời ở Trung Quốc  Trong lúc nhiều công ty nước ngoài vẫn tỏ thái độ lo ngại về  sự phổ biến của hàng giả, hàng nhái ở Trung Quốc, nhiều người tiêu dùng  nước này đã đến lúc chỉ muốn xài hàng xịn.
                     
 Tại một cửa hiệu đồ  thể thao North Face ở Bắc Kinh, anh Liu Wenzhong rút ví 700 Nhân dân tệ,  tương đương 110 USD, để mua một đôi ủng đi trong tuyết và một chiếc áo  nỉ có mũ. Nếu mua hàng nhái bán ở một cửa hiệu khách cách đó không xa,  hai món này chỉ tiêu tốn số tiền bằng 1/5.  
 "Sự khác biệt giữa mua hàng thật và hàng  giả là cảm giác sau đó. Tôi chỉ có thể mặc trên mình một nhãn hiệu mà  tôi đã bỏ tiền mua và tự hào vì điều đó", anh Liu, 36 tuổi, chủ một công  ty kinh doanh hàng công nghệ, nói với phóng viên báo Wall Street  Journal.   Theo báo này, mặc dù hàng giả, hàng nhái  các sản phẩm thương hiệu lớn vẫn còn phổ biến ở Trung Quốc, phát biểu  của anh Liu phản ánh sự thay đổi trong quan điểm của người tiêu dùng ở  quốc gia này.  Theo kết quả một cuộc điều tra cho hãng  China Market Research thực hiện vào năm ngoái, 95% phụ nữ Trung Quốc  tuổi từ 28-35 cho biết họ cảm thấy ngượng khi mang túi xách là hàng giả.  Nhu cầu mua hàng giả, nhái cũng giảm nhanh. Theo hãng tư vấn McKinsey  & Co., chỉ 15% số người tiêu dùng Trung Quốc được hỏi trong năm 2010  sẵn sàng mua quần áo và đồ da không phải là hàng thật. Vào năm 2008, tỷ  lệ này lên tới 31%.  Xu hướng mới này đã thúc đẩy kế hoạch mở  rộng hoạt động của các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc. Các hãng  như Nike, Columbia Sportsware, Shiseido, North Face... đều đang rục rịch  mở cửa hiệu tại những thành phố xa xôi của Trung Quốc. Nhiều nhà bán lẻ  đã áp dụng biện pháp như cách đóng gói đồ riêng cho khách để tạo sự  khác biệt giữa hàng thật với hàng giả. 
         Túi xách Louis Vuitton là một trong những mặt hàng bị làm nhái phổ biến ở Trung Quốc - Ảnh: WAToday.  |       
   "Người tiêu dùng Trung Quốc đến nay thậm  chí còn quan tâm tới chuyện hàng thật, hàng giả hơn cả ở phương Tây. Họ  không muốn bị bắt gặp đang dùng hàng giả", ông Aidan O'Meara, Chủ tịch  phụ trách khu vực châu Á -Thái Bình Dương của VF, công ty mẹ của thương  hiệu North Face, cho biết.  Cuối thập niên 1990 và đầu những năm  2000, hàng North Face bị làm giả tràn lan ở Trung Quốc. Hiện nay, thương  hiệu này đã có khoảng 500 cửa hiệu bán lẻ ở Trung Quốc và vẫn đang tiếp  tục mở rộng mạng lưới. VF dự kiến sẽ mở 450 cửa hiệu North Face ở Trung  Quốc trong vòng 3 năm tới.  Mặc dù vậy, hàng giả, hàng nhái vẫn là  một vấn đề ở Trung Quốc. Theo Tổng cục Quản lý chất lượng của Trung  Quốc, năm ngoái, giá trị hàng giả bị bắt giữ ở nước này là 5,33 tỷ Nhân  dân tệ, tương đương 847 triệu USD. Còn theo số liệu của Chính phủ Mỹ,  Trung Quốc đang là một trong những nguồn hàng giả lớn nhất chảy vào nước  này, chiếm 62% trong số 124,7 triệu USD giá trị hàng giả bị nhà chức  trách Mỹ bắt giữ vào năm ngoái.  Trong mấy năm gần đây, công ty sản xuất  hàng cao cấp Tod's SpA của Italy đã mở hơn 30 cửa hàng ở Trung Quốc. Tuy  nhiên, hàng nhái sản phẩm của Tod's vẫn xuất hiện trên thị trường, buộc  công ty này phải lên chiến lược chống hàng giả.  Tổ chức Golf Anti-Counterfeiting Group,  với sự tham gia của các công ty sản xuất thiết bị chơi Golf như Callaway  Golf Co., đang tăng cường hoạt động chống hàng giả tại Trung Quốc. Năm  ngoái, chỉ riêng hai vụ kiểm tra của tổ chức này đã phát hiện hàng ngàn  sản phẩm phục vụ cho hoạt động chơi golf là hàng giả.  Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực để thúc  đẩy cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái. Năm 2010, nước này khởi động  một trong những chiến dịch chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lớn nhất  từ trước tới nay, tập trung vào các sản phẩm phần mềm, phụ tùng ôtô,  điện thoại di động và thực phẩm ở các địa phương bờ biển Đông Nam. Nhà  chức trách Trung Quốc cuối năm ngoái đã bắt giữ 2.000 sản phẩm giả  thương hiệu Columbia, trị giá 2,7 triệu USD - công ty này cho biết.  Theo các công ty thời trang, sự chuyển  biến trong quan điểm của người tiêu dùng Trung Quốc là một trong những  lý do khiến họ tăng cường đầu tư vào Trung Quốc. Hãng Nike tháng trước  tuyên bố kế hoạch mở một cơ sở ở Thượng Hải nhằm tăng doanh thu tại  Trung Quốc lên 4 tỷ USD mỗi năm vào năm 2015. Năm ngoái, doanh thu của  Nike tại Trung Quốc, bao gồm thị trường đại lục, Đài Loan và Hồng Kông  là 2 tỷ USD.  Thương hiệu thời trang Columbia đã bắt  đầu sản xuất tại Trung Quốc 20 năm trước. Cùng với sự hiện diện của  Columbia tại Trung Quốc, hàng nhái thương hiệu này cũng "như nấm sau  mưa". Nhưng khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng Trung Quốc chuộng  hàng thật, Columbia đã mở rộng mạng lưới bán lẻ, và đến nay hàng công ty  đã có mặt tại hơn 600 trung tâm mua sắm và cửa hiệu của hãng tại Trung  Quốc.  Theo ông William Tung, Phó chủ tịch phụ  trách thị trường châu Á-Thái Bình Dương của Columbia, hãng này quyết tâm  duy trì ngôi vị một trong những thương hiệu thời trang thể thao ngoài  trời lớn nhất tại Trung Quốc. "Người tiêu dùng Trung Quốc đã nhận thấy  sự khác biệt về chất lượng giữa hàng thật và hàng giả. Họ thất vọng với  những chiếc áo khoác xổ cả lông vũ ra ngoài", ông Tung nói. Tác giả:  AN HUY  Khi hàng nhái sắp hết thời ở Trung Quốc thì  hàng nhái sẽ đi về đâu?  Xin thưa: các nước nghèo như VN sẽ là thị  trường tiêu thụ(nôm na là những thùng rác chứa tất cả đồ dỏm & phế  thải !).   Hàng nhái ở Việt Nam: Chủ cửa hàng thẳng thắn hỏi khách hàng, chị có loại xịn và hàng nhái, em muốn mua loại nào? 
 Các cửa hàng mắt kính bán Gucci, Emporio Armani, Max Mara, PRADA,  Giorgio Armani, Burberry,... chỉ với giá 20.000 đến 100.000. trong khi  hàng thật có giá đến vài triệu. 
 Những đôi giày nhái, mang thương hiệu converse, DC, Punma,... có giá  120.000 đến 300.000 được bày bán công khai trong cửa hàng, trên mạng.
 Thời trang là một trong những nhóm sản phẩm được làm nhái nhiều nhất, và  bày bán tràn làn. Không khó để biết thật - giả. Và thậm chỉ không cần  hỏi, chủ cửa hàng cũng nói đó là hàng nhái nên mới có giá thấp như thế. 
 Hàng nhái mang lại hậu quả rất lớn, đó là mất niềm tin ở người tiêu  dùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khi sử dụng những đôi mắt kính  zởm, những đôi giày không đúng tiêu chuẩn, hơn nữa là lối sống, đạo đức  kinh doanh, nhiều người đã bị lừa mua hàng nhái, hàng kém chất lượng.  Những doanh nghiệp làm ăn chân chính bị cạnh tranh bởi "chính họ" (những  sản phẩm được người khác làm giả, giá rẻ, mang tên thương hiệu của họ)
   Thực trạng này luôn rõ ràng ngay trước mắt chúng ta, chỉ cần Sống là  Biết. Ai cũng thấy, và các nhà quản lý thì cũng chẳng lạ gì. Biết đâu  một ai  trong số họ, hoặc con cái của họ, đang mặc một chiếc áo thun  Levis giá 50.000 vnđ mua ở chợ hoặc vỉa hè. 
 Vậy tại sao ở nước ta, hàng nhái lại được sản xuất và bày bán công khai  như vậy? Phải chăng là để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nhân dân có  mức sống thấp? Đâu là giải pháp? Và theo bạn thì đến khi nào chúng ta sẽ chấm dứt được tình trạng này?  Thực trạng và giải pháp: Có hai nguyên nhân chính: đó là sự quản lý của nhà nước và doanh nghiệp. Nhà  nước VN chưa có sự quản lý chặt chẽ về vấn đề này; nhất là việc thực thi luật pháp rất ư tùy tiện. Có rất nhiều cơ  quan tham gia quản lý nhưng lại không có sự thống nhất với nhau dẫn  đến không biết xử lý thế nào. Và các cơ quan này thì cũng không làm việc  thật sự đúng chức năng. Có rất nhiều vấn đề ở các cơ quan này: tham ô, quan liêu nên việc thực thi luật pháp rất ư tùy tiện. 
 Còn về phía doanh nghiệp thì cũng không thực sự tham gia vào quá trình  quản lý cùng nhà nước. Nhiều doanh nghiệp biết hàng của mình bị làm nhái  nhưng không tố cáo vì sợ liên lụy đến tên tuổi là doanh nghiệp mình có  hàng giả, hàng nhái. Nhiều doanh nghiệp thì không coi trọng công tác quản  lý thị trường của mình nên không biết rõ tình hình hàng của  mình bị  làm nhái, làm giả nên cũng không có biện pháp ứng phó.    Thực trạng hàng hóa của nhiều hãng nổi tiếng bị làm giả nhiều đến mức  tràn lan trên thị trường giờ đây đã trở nên phổ biến. Để xảy ra tình  trạng này trước hết phải kể đến sự quản lý lỏng lẻo của nhà nước hoặc là  bất lực trước tình trạng hàng nhái, hàng giả xuất hiện ào ạt trên các  thành phố lớn. Sau đó cũng phải xét đến yếu tố cung cầu của thị trường,  có cầu ắt sẽ có cung.Vậy cầu ở đây là những ai có nhu cầu sử  dụng những hàng hóa biết là "dởm" như quần áo, giày dép... mà vẫn dùng  bình thường,thậm chí là hài lòng với những sản phẩm "nhái" mà mình mua  được vì rẻ hơn. Chữ cầu đó chủ yếu xuất phát từ chữ "nghèo" mà  ra,; nhất là với cô cậu học sinh, sinh viên ở cái tuổi thích làm đẹp,  thích thể hiện cá tính, thích chơi hàng  hiệu nhưng "nghèo" như sinh viên thì chỉ có dùng đồ "nhái" là phù hợp  nhất ( bạn có thể thăm quan một vòng những chợ quần áo cho sv như chợ  đêm sinh viên đối diện ĐHQGHN để kiểm chứng những gì mình nói).... Kế  tiếp là giới công nhân, nông dân, thầy cô giáo có thu nhập eo hẹp nhưng  thích "hàng hiệu" cho dù biết rõ đó là hàng giả, hàng nhái, hàng dỏm nhưng vẫn thích mua vì rẻ.  
Và nói đi thì cũng phải nói lại đó là nhà nước cũng chẳng bao giờ đi thu  hồi được hết những sản phẩm nhái đồ hiệu đó được, một  mặt vì nó đã  tràn  vào VN quá ồ ạt không thể ngăn cản được.Thứ 2 là thực tế những sản phẩm  đó dù có ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng cũng không thể gây chết người  hay ngộ độc  với người tiêu dùng như nước tương 3mcpd hay sữa nhiễm  melamin được nên nhà nước cũng chẳng để ý làm gì khi chưa có hậu quả gì  đó xảy ra với người sử dụng sản phẩm nhái đó cả.  Tóm lại, từ nhà nước  đến người dân đều có trách nhiệm; chẳng qua là ai cũng quá ư ....vô  trách nhiệm nên đã đồng lõa với hàng giả, hàng nhái, hàng dỏm. Hầu như ai cũng nghĩ có làm ầm ĩ thì  cũng chẳng được gì, chỉ thêm phiền toái khi mà thực trạng này ai cũng  biết, khổ lắm, nói mãi cũng vậy thôi.  Người mua biết là hàng giả, hàng nhái, hàng dỏm nhưng vẫn thích mua vì rẻ. Và kết quả là người tiêu dùng là người bị thiệt nhiều nhất.  Biết là bị lừa mà vẫn cứ thích bị lừa, đúng là ngu !  | 
Cá cược bóng đá Tá lả online – sóc đĩa online – chắn cạ online- đua ngựa- bóng bầu dục-bóng rổ - bóng chuyền-tennit—bóng đá vvv.Đến với chúng tôi nhà cái uy tín nhất để nhận được những ưu đãi lớn. Casino889 tặng hoa hồng không giới hạn, không cần điều kiện, cho tất cả các thành viên lên tới 1,5% tổng số giao dịch đặt cược. Chi tiết như sau: Ca cuoc bong da
ReplyDelete