Wednesday, February 8, 2012

Những điều kỳ lạ nhất(3)

Những cây cầu kỳ lạ nhất thế giới: Không chỉ đơn thuần phục vụ cho mục đích đi lại, mỗi một cây cầu có một dáng thiết kế, ý nghĩa tượng trưng và giá trị thẩm mỹ riêng. Sau đây là 10 cây cầu kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới.
Cầu Sóng Henderson (Singapore) - Đây là cây cầu cao nhất dành cho người đi bộ ở Singapore, được thiết kế có hình dáng giống sóng biển với 4 đỉnh và 3 vùng lõm.
Cầu Sông Mur (Áo) - Sở dĩ nó tên như vậy là vì cây cầu bắc qua sông Mur, thành phố Graz, nước Áo. Công trình do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Vito Acconi thiết kế năm 2003.
Cầu Trời Langkawi (Malaysia) - Hoàn thành vào tháng 10/2004. Cầu Trời Langkawi nằm ở độ cao cách mực nước biển tới 700m và vắt qua cả một ngọn núi. Đứng trên cầu, người ta có cảm giác như đang đứng ở lưng chừng trời- đúng như tên gọi Cầu Trời- và có thể nhìn thấy biển Andaman, đảo Tarutao của Thái Lan.
Cầu Nước Magdeburg (Đức) - Cây cầu dài 918m, bắc qua sông Elbe, nối liền hai kênh đào quan trong của Đức là Elbe-Havel và Midland.
Cầu Mắt Thiên Tân (Trung Quốc) - Cây cầu bắc qua sông Haihe, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Trên cầu, chiếc đu quay hình bánh xe khổng lồ, theo quan niệm là “Mắt Thiên Tân”, có thể chở tới 384 hành khách trong suốt 30 phút hành trình quay.
Cầu Oliveira (Brazil) - Cây cầu có dáng giống hình chữ X, cao 138m, nối từ Marginal Pinheiros đến Jornalista Roberto Marinho, hoàn thành hồi tháng 5/2008.
Cầu Thang Treo (Thuỵ Sỹ) - Cây cầu do kiến trúc sư người Thuỵ Sỹ Jurg Conzett thiết kế, có nhiều bậc với những độ cao hơn kém nhau chút xíu, khiến người ta liên tưởng tới một cái cầu thang.
Cầu Phun nước (Hàn Quốc) - Cây cầu bắc qua sông Hàn ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Điểm đặc biệt của cây cầu này là, có tới 9.380 vòi phun nước được lắp ở hai mạn cầu không ngừng tuôn chảy, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thú vị.
Cầu Trăn (Hà Lan) - Cây cầu nằm ở miền đông Harbor của Hà Lan, uốn lượn, có hình dáng hệt một con trăn khổng lồ. Chính vì lý do này mà nó có tên gọi là Cầu Trăn.
Cầu Cuộn (Anh) - Cây cầu này tỏ ra rất linh hoạt. Nó có thể cuộn lại để “tiết kiệm” diện tích và duỗi ra tuỳ ý.
Những nhà thờ kỳ lạ nhất thế giới

1. The Church of Hallgrímur, Reykjavík, Iceland

(Image Credits: Stuck in Customs)

2. Cathedral of Brasilia in Brasilia, Brazil:

(Image Credits: = xAv =)

3. Paoay Church (St. Augustine Parish) in Philippines:

(Image Credits: Storm Crypt)

4. Duomo (Milan Cathedral) in Italy:

(Image Credits: Stuck in Customs)

5. Church Ruins in Goreme, Turkey:

(Image Credits: shapeshift)

6. Green church, Buenos Aires, Argentina:

(Image Credits: Magda-50)

7. Borgund Stave Church, Lærdal, Norway:

(Image Credits: Wikipedia)

8. Paraportiani Church, Mykonos, Greece:

(Image Credits: marcelgermain)

9. Sagrada Familia, Barcelona, Spain:

(Image Credits: Wolfgang Staudt)

10. St. Basil’s Cathedral, Moscow, Russia:

(Image Credits: Lst1984)

11. Church in Stykkishólmur, Iceland:

(Image Credits: omarrun)

12. Basilica de Higuey, Dominican Republic:

(Image Credits: Fernando Rossi)

13. Grace Fellowship Baptist Church, Baltimore, MD, USA:

14. Las Lajas Cathedral in Colombia:

(Image Credits: Jungle_Boy)

15. Jubilee Church in Rome, Italy:

(Image Credits: alaninabox)

16. St Joseph Ukrainian Catholic Church in Chicago, IL, USA:

(Image Credits: Giant Ginkgo)

17. Notre Dame du Haut in Ronchamp, France:

(Image Credits: jimgrant)

18. Odd Church in Huntington Beach, CA, USA:

(Image Credits: woolennium)

19. Chapel of St. Gildas, Brittany, France:

(Image Credits: Touring Boy)

20. Cathedral of Rio de Janeiro, Brazil:

(Image Credits: Phillie Casablanca)
Những áo lót kỳ lạ nhất thế giới:










Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới: Kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược hay kem chống nắng dành cho da là những loại mỹ phẩm đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, dưới đây là một số loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới mà có lẽ nhiều người chưa từng được nghe tới.
Keo vuốt tóc làm từ nước mũi khỉ đột
Ở Mỹ, nước mũi của gorilla được các tay ghita dùng để giữ chắc các miếng gảy. Riêng tại Mexico, người ta dùng để chế thành một loại keo vuốt tóc có tên “Moco de gorilla”. Không biết người ta có thấy thoải mái khi trên đầu họ là thứ nước mũi của con vật lông lá kia.
Làm đẹp , Mỹ phẩm , Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới
Kem dưỡng da từ phân chim
Sản phẩm có chiết xuất từ phân chim được cho là có tác dụng tẩy trắng da. Trước đây từ thế kỷ 18, các geisha Nhật bản thường sử dụng phân chim để tẩy sạch lớp phấn hóa trang dầy trên mặt. Hiện tại, giá cho một lần chăm sóc da mặt với thứ mỹ phẩm này lên tới 200$.
Làm đẹp , Mỹ phẩm , Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới
Kem chống nắng cho…móng tay
Người ta có thể chống nắng cho da, tóc, vậy tại sao móng tay cũng cần phải tránh nắng. Công ty sản xuất ra loại mỹ phẩm trên giải thích móng vẫn có thể bị ngả màu vàng dưới tác động của tia UV.
Làm đẹp , Mỹ phẩm , Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới
Mỹ phẩm cho ma cà rồng
Ăn theo series phim ăn khách “Twilight”, hãng mỹ phẩm Duwop tung ra dòng sản phẩm cùng tên để khuyến khích những người sử dụng muốn được trang điểm giống như thần tượng của mình: ma cà rồng.
Làm đẹp , Mỹ phẩm , Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới
Thuốc tạo mùi thơm cho phân
Với những người muốn được ngửi thấy mùi thơm ngay cả trong nhà vệ sinh, sản phẩm trên quả là hữu dụng. Những viên thuốc này có thể khiến cho người sử dụng thải ra phân có mùi thơm liên tục trong trong 3 ngày. 600,000 lọ đã được tiêu thụ trong 6 tháng ra mắt sản phẩm độc đáo này.
Làm đẹp , Mỹ phẩm , Những loại mỹ phẩm kỳ lạ nhất thế giới

Quỳnh Trang, diễn viên 'Cô gái xấu xí', được mời thể hiện trang phục do một sinh viên ngành thiết kế đồ họa ở TP HCM thực hiện. Bộ áo làm từ hơn 700 bao cao su, hình được chụp theo kỹ thuật Art Cinemagraph (ảnh động).

Sinh viên Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn Khoa) là Giám đốc nghệ thuật của bộ ảnh · Bộ ảnh Art Cinemagraph (ảnh động nghệ thuật) đầu tiên tại Việt Nam với “Condom Glow Fashion”.
Sinh viên Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn Khoa) là giám đốc nghệ thuật, đồng thời tham gia thực hiện bộ ảnh thời trang bao cao su, thiết kế theo kỹ thuật Art Cinemagraph (ảnh động nghệ thuật). Bộ ảnh chụp diễn viên Quỳnh Trang trong trang phục mang tên “Condom Glow Fashion” là một dự án của anh nằm trong chuỗi dự án chủ đề "Chiến dịch bình thường hóa bao cao su".
CHIẾN DỊCH BÌNH THƯỜNG HÓA BAO CAO SUĐồ án tốt nghiệp chuyên ngành “Thiết Kế Đồ Họa” – Khoa Mỹ Thuật Công NghiệpTrường Đại Học Văn Lang Giới thiệu tổng quan đồ án “Chiến dịch bình thường hóa bao cao su” * Hưởng ứng ngày Thế Giới phòng chống HIV / AIDS 01.12.2011
"Chiến dịch bình thường hóa bao cao su" thuộc đồ án tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Khoa Mỹ thuật Công nghiệp của Tuấn Khoa tại Đại học Văn Lang, TP HCM. Sau khi được trường duyệt qua đồ án, Tuấn Khoa quyết định chia sẻ với mọi người bộ ảnh này, nhằm hưởng ứng "Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS" 1/12.
Tại Việt Nam, một đất nước mang đậm văn hóa Á Đông, quan niệm cũng như phong tục đặc trưng vẫn còn giữ trong mình một cái nhìn không thiện cảm về bao cao su. Mặc dù hiện nay, nó đã được bán rộng rãi tại các nhà thuốc, siêu thị hoặc cửa hàng đặc thù (cửa hàng chỉ bán mỗi bao cao su và những phụ liệu đi kèm trong tình dục). Song nhiều người vẫn giữ ý nghĩ rằng “nó” đi song hành với những gì đồi bại, không trong sáng, không lành mạnh, không đàng hoàng hoặc mờ ám.
Tuấn Khoa chia sẻ, tại Việt Nam, một đất nước mang đậm văn hóa Á Đông, quan niệm cũng như phong tục đặc trưng vẫn còn giữ cái nhìn ngại ngần đối với bao cao su. Mặc dù hiện nay, sản phẩm này đã được bán rộng rãi tại các nhà thuốc, siêu thị hoặc cửa hàng đặc thù dành cho người lớn, nhiều người vẫn giữ ý nghĩ rằng chúng thường đi cùng những gì không trong sáng, không đàng hoàng.
Ý thức tự giác cũng như nhận thức của người Việt trong việc bảo vệ mình cũng như người thân tránh khỏi những bệnh lây lan qua đường tình dục chưa cao.
"Tôi thực hiện đồ án này với hy vọng góp phần nâng cao ý thức tự giác cũng như nhận thức của người Việt trong việc bảo vệ mình cũng như người thân tránh khỏi những bệnh lây lan qua đường tình dục", Tuấn Khoa nói. Bộ áo làm từ hơn 700 bao cao su do Tuấn Khoa đề ra ý tưởng, thiết kế hình ảnh và người bạn của anh là Ngoan Nguyễn thực hiện phom dáng.
Tôi muốn ở đề tài của mình có ích cho xã hội hiện tại và không chỉ dừng lại ở một đồ án tốt nghiệp ở trường Đại Học. Đề tài đã góp một phần thay đổi não trạng của tôi về chiếc bao cao su và cũng mong muốn khơi gợi được ý thức trách nhiệm của mỗi con người chúng ta về hạnh phúc, về sự bảo vệ mà bao cao su mang lại.
Những bộ quần áo này được may từ các bao cao su. Sau khi trình diễn tại một cuộc triển lãm, các bộ quần áo này được bán với mục đích từ thiện.
Tiền quyên góp được sẽ được gửi vào quỹ dành cho trẻ em mồ côi bị HIV/AIDS.
Gà trống bị kiện
Một phụ nữ ở thành phố Formost (Agrentina) bắt một con gà trống đến Sở Công an và yêu cầu cảnh sát bắt giữ con gà này với lý do đã làm hỏng một thứ quà tặng quý hiếm của bà mang về từ Bolivia.
Cảnh sát nhanh chóng tìm được chủ nhân của con gà trống này nhưng ông ta từ chối nộp phạt và đã phải tạm ngồi tù thay... con gà. Đây là một trường hợp hi hữu trong lịch sử xử án ở Agrentina vì lần đầu tiên một con gà trống được đưa lên ghế bị cáo.
Quan ao bang bao cao su
Đánh răng tập thể
Cuộc chơi hàng năm được tổ chức tại một công viên ở Manila (Philippines) với hàng nghìn trẻ em tham gia đồng loạt đánh răng. Các hướng dẫn viên thuộc các bệnh viện về răng ở Manila rất quan tâm đến quy định trẻ em đánh răng không dưới ba phút mỗi lần.
Kỷ lục thế giới về số lượng trẻ em đồng thời đánh răng ngoài trời là ở Trung Quốc vào năm 2003 khi có tới 10.000 người tham gia.
Quan ao bang bao cao su
Đồ lót chống mất cắp
Các nhà thiết kế thời trang ở Argentina vừa thiết kế và đưa ra thị trường các loại đồ lót cho nam và nữ có túi đặc biệt để có thể cất giấu tiền và các đồ quý hiếm nhằm chống hiện tượng ăn cắp trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc những nơi đông người.
Loại đồ lót có túi bí mật này được tung ra thị trường từ đầu năm 2007 với giá từ 5-7 USD và dự kiến sẽ được xuất khẩu trong thời gian tới.
Đồng tiền vàng nặng 100 kg
Canada vừa phát hành đồng tiền nặng nhất thế giới, được làm từ vàng tinh khiết và nặng tới 100kg. Loại tiền này chỉ được phát hành hạn chế và chỉ chế tạo sau khi đã tìm được khách hàng.
Đồng tiền này đã được ghi vào Sách kỷ lục Guinnes. Trước đó, đồng tiền lớn và nặng nhất thế giới là của Australia, có đường kính 37cm, nặng 34kg.
Quan ao bang bao cao su
Quần áo có tác dụng kháng khuẩn
Các nhà khoa học Mỹ chế tạo thành công một loại quần áo có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi, có thể mặc liên tục trong nhiều tuần. Loại vải này có hiệu quả sử dụng đặc biệt cho các quân nhân hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.
Người sống trên cây nhiều tháng liền
Stefan Graobach, một công dân ở Mỹ, 60 tuổi, trong khi đi vắng, đã bị một người lạ đến chiếm nhà và ở luôn trong đó. Stefan Graobach đành phải lên ở trên cây anh đào cạnh nhà mình.
Ông dùng các phụ kiện của chiếc xe ô tô cũ tháo ra làm ghế và buồng ngủ giữa các nhành cây. Stefan Graobach nói đùa, khi hè đến, quả anh đào chín, có thể nằm trên “giường” cho quả chín rơi thẳng vào miệng, rất tiện lợi!

No comments:

Post a Comment