Wednesday, February 8, 2012

Những điều kỳ lạ nhất(11)

Những bệnh lạ ở châu Á trong thập kỷ qua
(Dân trí) - Người cây, người có sừng, người voi...đó là những căn bệnh lạ xuất hiện ở châu Á trong thập kỷ qua.



Cụ Granny Zhao sinh sống ở Trạm Giang thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc xuất hiện chiếc sừng trên đầu. Theo gia đình cho biết, chiếc sừng này xuất hiện trên trán bà 3 năm trước và nó không ngừng lớn lên. Chiếc sừng không gây nhiều vấn đề rắc rồi trừ việc ảnh hưởng chút ít đến tầm nhìn của bà. Tuy nhiên, gia đình bà hy vọng các chuyên gia y học có thể giải thích được tại sao lại xảy ra hiện tượng này.

Ông Lưu Hậu từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có bàn tay trái kì lạ. Ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa có hình dạng không bình thường, nó ngày càng to và cản trở ông không thể làm được gì. Sau cuộc phẫu thuật tại bệnh viện Thượng Hải vào cuối năm 2007, các bác sĩ đã gỡ bỏ 5,1kg thịt và xương từ bàn tay của ông.
Chen Zongtao, 29 tuổi, sống tại ngôi làng Caosan thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có khối u ở chân nặng tới 70 kg. Chen nói với các bác sĩ rằng, khi mới chào đời anh có vài vết giộp ở gót chân trái và từ đó nó lan rộng sang và bao trùm cả chiếc chân phải.
Huang Chuncais được biết đến với tên gọi “người voi”. Khuôn mặt của ông ngày càng biến dạng do hình thành khối u nặng tới 15kg. Sau một thời gian dài chịu đựng, cuối cùng ông đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Ung thư Fuda tại Quảng Châu phẫu thuật miễn phí.
Sanju Bhagat, người đàn ông sống tại thành phố Nagpur của Ấn Độ lúc nào cũng cảm thấy rất ngượng về cái bụng to của mình. Một đêm, anh bị đau bụng dữ dội và các bác sĩ buộc phải phẫu thuật “khối u” cho anh và họ đã sững sờ khi thấy khối u đó chính là một hình hài bé nhỏ.
Lakshmi Tatma, bé gái sống ở tỉnh Rampur Kodar Katti, Ấn Độ có số chân tay nhiều gấp đôi người bình thường. Các bác sĩ Ấn Độ cho biết đã phẫu thuật thành công cho Tatma. Bé Lakshmi Tatma bị dính với người chị em song sinh ký sinh không có đầu ở phần xương chậu.
Với lớp sừng cứng và khô khốc ngày càng mọc lan ra khắp chân tay người ngợm, Dede sống ở Jakarta, Indonesia lo sợ sẽ biến thành cái cây cổ thụ sần sùi, rễ vươn dài tua tủa. nh mắc căn bệnh di truyền và nhiễm vi rút HPV (vi rút u nhú ở người) gây ra, một loại nhiễm trùng phổ biến thường xuất hiện trên cơ thể người dưới dạng mụn cơm, mụn cóc.
Bé gái Lai Ti Dao bị u thần kinh, cằm của bé ngày càng to lên và có thể nguy hiểm tới tính mạng. Bé Lai đã được các bác sĩ ở Miami, Mỹ phẫu thuật gỡ bỏ khối u mang lại vẻ mặt bình thường.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Thương hiệu áo ngực nổi tiếng Triump cho ra đời một sản phẩm mới phục vụ phụ nữ Nhật Bản: Áo lót tìm chồng.
Áo ngực mang tên Bra Dryer có thể điều chỉnh theo kích cỡ ngực của từng người
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Những chiếc robo-toilet này thật tiện ích cho người dùng. Chiều cao có thể điều chỉnh được. Khi mọi người dùng xong, lắp toilet sẽ tự động đóng lại.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Một người đàn ông Trung Quốc đã huấn luyện mèo của anh ta dùng toilet. Anh đã mất tới 7 năm để sáng tạo ra thiết bị giúp mèo tự dọn đồ thải.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Jerry Jalava, người Phần Lan, đã thay ngón tay bị mất trong một tai nạn giao thông bằng chiếc USB.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Hãng sản xuất kính Masunaga's Wink cho ra đời sản phẩm chống khô mắt cho những người ngồi máy tính nhiều.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Thiết bị biểu hiện tâm trạng của chó được trưng bày tại Tokyo hàng năm. Thiết bị này phân tích tiếng chó sủa qua một micro không dây được gắn ở cổ chó.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Khách sạn cá đầu tiên trên thế giới nằm tại Amsterdam, Hà Lan.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Còn cách nào thoát khỏi gấu bằng cách này? Đó là khiến những con gấu khác nghĩ rằng bạn đã bị con gấu khác ăn thịt. Đây là phát minh của nghệ sĩ EIko Ishizawa. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm ngủ ngon trong chiếc túi mà không sợ gấu ăn thịt.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Hệ thống điện thoại dưới nước là phát minh của 2 nhà khoa học James Auger và Jimmy Loizeau. Thiết bị này giúp con người liên lạc được với nhau trong bể bơi.
Những phát minh kỳ quặc nhất năm 2009
Các nhà khoa học Hungary đã phát minh ra loại bê tông nhìn xuyên qua này.

Tấm trượt sử dụng công nghệ bánh răng của xe tăng, được điều khiển bằng tay và có vận tốc lên tới 37km/giờ.
JetLev-Flyer, thiết bị bay phản lực sử dụng sức nước, cho phép người mặc cất cánh và bay lên cao gần 11m so với mặt đất. Các nhà sản xuất của hãng nói rằng chuyến bay có thể kéo dài tới hai giờ.
Những con vật lạ lùng nhất 


Rắn nhỏ nhất thế giới
Rắn nhỏ nhất thế giới
1. Cây cọ Tahina: Loài cây mới được phát hiện này thuộc họ cọ có tên khoa học Tahina, theo ngôn ngữ Malagasy của người dân Madagascar là “thiêng liêng” hay “được bảo vệ”. Tahina cao hơn 18m, tương đương chiều cao tòa nhà 6 tầng, đường kính 0,5m và tuổi thọ có thể hơn 100 năm. Bình quân thì 30-50 năm cây sẽ ra hoa và đó là lần duy nhất trong đời của nó. Bởi vì để làm được điều này, cây phải dùng toàn bộ năng lượng và chết ngay sau khi ra hoa. Sau khi đạt được chiều cao tối đa, từ phía trên những tán lá bắt đầu xuất hiện những chùm hoa mọc theo cấu trúc cột đèn. Có tới hàng ngàn bông hoa và chúng đều thả phấn mỗi khi nở. Bông hoa nào thụ phấn thì sẽ nở thành quả. Lúc này, nguồn dinh dưỡng nuôi cây cũng đã cạn kiệt và cái cây khổng lồ sẽ đổ xuống.
Bọ hình que Phobaeticus chani
2. Bọ hình que Phobaeticus chani: Được xem là loài côn trùng dài nhất thế giới với toàn thân là 22,3 inches được phát hiện trên đảo Borneo.
3. Cá ngựa tí hon Hippocampus satomiae: Là loài cá ngựa bé nhất thế giới với kích cỡ 0,54 x 0,45 inches.
4. Barbados Threadsnake hoặc Leptotyphlops carlae: Loài rắn nhỏ nhất thế giới vì nó chỉ dài có 4,1 inches; được phát hiện tại đảo Barbados.
5. The Ghost Slug hoặc Selenochlamys ysbryda: Loài cá với hàm răng hết sức lạ lùng.
Opisthostoma vermiculum
6. Opisthostoma vermiculum: Mới chỉ có tên khoa học, loài này được phát hiện tại vùng đá vôi ở Malaysia.
7. Deep Blue Chromis hoặc Chromis abyssus: Loài cá nhỏ bé tìm thấy ở những rặng san hô sâu gần đảo Palau.
8. “Cá mẹ” hoặc Materpiscis attenboroughi: Loài động vật có xương sống cổ xưa nhất có thể sinh con, hóa thạch của nó được phát hiện tại Úc, nó đã từng tồn tại cách đây khoảng 380 triệu năm.
9. Charrier Coffee hoặc Coffea charrieriana: Cây cà phê không chứa cafein được tìm thấy tại Cameroon.
10. Vi khuẩn hatanonis: Lần đầu tiên tìm thấy trong bình keo xịt tóc.
Hình ảnh của 10 loài này có thể xem tại địa chỉ http://news.cnet.com
Khoảng 15.000 loài sinh vật mới vẫn được phát hiện ra hàng năm và chúng ta hãy cùng nhìn lại những loài động vật lạ lùng nhất được các nhà khoa học tìm thấy trong những năm gần đây.
1. Cá Dracula
http://news.nationalgeographic.com/news/2009/03/images/090311-dracula-fish-photo_big.jpg
Không hề to lớn và đẹp đẽ, nhưng những con cá có tên khoa học Danionella Dracula là loài cá độc nhất trên thế giới với cặp răng nanh nhọn hoắt.
Cá Dracula dài khoảng 17mm, là thành viên duy nhất trong khoảng 3700 loài thuộc bộ cá chép, có những chiếc răng nanh nhọn hoắt tại hàm trên và hàm dưới của mình.
Những chiếc răng nanh này được con đực sử dụng để quyến rũ con cái trong mùa giao phối và giải quyết những tranh chấp về lãnh thổ giữa chúng. Những chiếc răng nanh gây nên một sự ngạc nhiên lớn, bởi chúng tưởng như đã không còn tồn tại từ khoảng 50 triệu năm trước đây, Ralf Britz - một thành viên trong nhóm chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Anh cho biết.
2. Rắn tí hon

Loài rắn này chỉ dài khoảng 100 mm lúc trưởng thành và nó có thể nằm gọn trong một đồng 25 Cent của Mỹ.
S. Blair Hedges, một nhà sinh vật thuộc trường Đại học Penn State (Mỹ) đã tìm thấy loài bò sát nhỏ bé này khi nó đang trườn mình dưới một phiến đá trong khu rừng Barbadian, Dominica.
“Đây là một phát hiện bất ngờ và thú vị, tôi không ngờ vẫn có thể tìm một loài động vật mới ở quần đảo Caribbean này”, Hedges nói. 
Nơi Hedges tìm ra loài rắn này là một khu rừng nguyên sinh hiếm hoi còn lại ở Đảo Barbados (Dominica) và các nhà khoa học đang lo lắng cho số phận của những loài động vật ở đây khi khu rừng nguyên sinh này ngày càng bị thu hẹp.
3. Cá thích bò

Được phát hiện tình cờ tại vùng biển ngoài khơi đảo Ambon (Indonesia), những chú cá này thích bò trên những dải đá ngầm thay vì bơi như những con cá khác và chúng cũng có thể thay đổi màu sắc để ngụy trang giống với rặng san hô nơi chúng đang ẩn nấp.
Kích cỡ của con cá này chỉ bằng khoảng một nắm tay người bình thường và nó dùng các vây ngực thay chân để di chuyển dưới đáy biển.
Nhóm nghiên cứu của chuyên gia Ted Pietsch (đại học Washington – Mỹ) cho rằng căn cứ vào những đặc điểm nói trên, cùng với các đặc điểm khác nữa, con cá này có thể đại diện cho một họ cá mới.
4. Rết hồng cyanua

Rết hồng được các nhà khoa học phát hiện năm 2007 tại Thái Lan. Nhà thám hiểm Henrik Enghoff (Bảo tàng lịch sử tự nhiên của Đan Mạch) cho biết loài rết này ưa thích sống trong lớp lá mục dưới những tảng đá và nó có màu hồng sặc sỡ - dấu hiệu cảnh báo về chất độc trên người chúng.
Tại Thái Lan, nó được biết tới cái tên “rết rồng”. Rết hồng xyanua có những tuyến có thể tạo ra chất độc xyanua (cyanide) gây nguy hiểm tới bất kì kẻ nào muốn biến chúng thành con mồi của mình.
5. Chuột voi

Được phát hiện tại vùng núi Tanzania (phía đông Châu phi), sinh vật này có hình dáng vừa giống chuột vừa giống voi, nó có tên khoa học là Rhynochocyon udzungwensis. Một con chuột voi trưởng thành nặng 700g và thức ăn chủ yếu của chúng là loài sâu bọ.
Loại chuột voi được biết tới lần đầu vào năm 2005, khi chúng lọt vào ống kính máy quay do Francesco Rovero, một nhà nghiên cứu làm việc tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Trento (Ytalia) đặt tại khu rừng Ndundulu thuộc dãi Udzungwa (Tanzania).
Ngoài chiếc mõm dài giống loài voi, sinh vật kì lạ này được cho là có nhiều điểm giống với voi hơn là chuột.
6. Dơi mặt sọc

Được phát hiện một cách tình cờ khi một con rơi vô tình dính lưới của các nhà nghiên cứu đặt tại đảo Mindoro ở miền nam thủ đô Manial – Philipines. Loài dơi này có màu cam và có một vệt trắng trên mặt.
Đây là loài động vật có vú sinh sống tại khu bảo tồn đời sống hoang dã thuộc đảo Mindoro. Philippines hiện nay có 74 loài dơi đã được phát hiện, trong đó có 26 loài chỉ sinh sống tại vùng đất này.
7. Ếch không phổi

http://frogsofborneo.org/Families/bombinatoridae/barbourula/files/blocks_image_4_1.jpgCon ếch đầu tiên không có phổi đã được phát hiện khi nó đang ẩn nấp trong khu rừng Borneo - Indonesia. Loài lưỡng cư này có tên khoa học là Barbourula kalimantanensis, chúng lấy oxy qua da của mình.
Hơn 30 năm trước, các nhà nghiên cứu đã bắt được một chú ếch loại này nhưng họ không hề tiến hành phẫu thuật do đó chưa phát hiện gì về chúng. Ếch không phổi dài không quá 5 cm và sinh trưởng trong những con sông nước lạnh thuộc rừng nhiệt đới Kalimanta (Borneo).


Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Con ếch phát sáng sau khi nuốt một bóng đèn trang trí nhỏ trên cây ở West Palm Beach, Florida.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Con ếch màu xanh được phẫu thuật tại bệnh viện Ark Animal, Úc.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Tại một nông trại ở Đài Loan, một con cóc đã trèo lên lưng con cá vàng và ở lì trên đó 1 tháng dù con cá vàng cũng như người chủ trang trại đã cố gắng đuổi nó đi.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Hàng loạt tờ báo ở Seoul (Hàn Quốc) đồng loạt đưa tin: Tại thành phố Chongju người ta phát hiện một đôi cá chép sau 19 năm được nuôi trong hồ nước đã biến đổi khuôn mặt và ngày càng có vẻ mặt của con người.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Trẻ em Trung Quốc cho cá “bú bình”.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Cô Katherine Cooke, 32 tuổi, một y tá làm việc tại bệnh viện thú y Buckley ở Hucknall, Nottinghamshire, nước Anh, chủ nhân của chú gà trống Elvis, 1 tuổi cho biết, chú gà trống cuồng nhiệt này hy vọng mình sẽ tìm được một cô gà mái mới để 'bầu bạn' cùng. Cô Katherine giới thiệu: "Elvis là một anh chàng còn độc thân, có hình thức ưa nhìn, thân hình to khoẻ, rắn rỏi và đặc biệt là nó nhu cầu rất 'cao' về tình dục". Trước đây, Elvis cũng đã có 4 cô gà mái sống chung dưới một 'mái nhà', chúng luôn ganh đua nhau để giành được chú ý của Elvis, tuy nhiên, một điều đáng buồn đã xảy ra, chỉ trong có một đêm, thật không may, ba trong số bốn cô gà xấu số đã chết vì 'tần suất yêu' quá nhiều của anh chàng gà cuồng nhiệt này, và tất cả đã rời bỏ Elvis mà đi.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Yogi, một chú gấu ở Nga đã thổi kèn trumpet để cổ vũ cho trận đấu bóng ở sân vận đồng Real Valladolid, Tây Ban Nha.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Khoảng hơn 50 con khỉ Macaca mulatta ở công viên Ohama, Sakai, Nhật Bản, được du khách cho ăn nhiều đến nỗi chúng đều trở nên thừa cân. Nay các chuyên gia buộc chúng phải tuân theo một chế độ ăn kiêng khắt khe.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Một chú khỉ có cái mông… bất thường ở vườn thú Singapore.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Whiplash ở khu trang trại chăn nuôi tại Big Spring, Texas trong suốt 18 năm qua. Chú được mặc quần áo, đội mũ như một cao bồi thực sự và cưỡi "ngựa" chó rất điệu nghệ. Whiplash nhảy lên lưng chó chó như một con ngựa chưa thuần hóa. Với sự giúp sức của "chiến mã", Whiplash phi quanh đàn cừu và chỉ đạo chúng.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Hầu hết các loài cá đều có mắt nằm ở hai bên đầu, nhưng một nhà khoa học đã khẳng định rằng một loài cá vây chân ăn thịt có hai mắt hướng về phía trước, giống như người. Loài vật này có cằm và má nhiều thịt, thêm vào dáng vẻ kỳ lạ của nó. Loài vật kỳ lạ này, được gọi là Histiophryne psychedelica, xuất hiện cách đây một năm khi những vận động viên lặn ở độ sâu 30 phút ngoài khơi Đảo Ambon, Indonesia, chụp được hình ảnh loài cá nước nông chưa hề được phát hiện tại đây.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Cá cóc có lông vàng tại Sulawesi, Indonesia.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Một con nhím không có lông và da của nó bị khô, tróc vảy từng mảng lớn được điều trị ở bệnh viện động vật St Tiggywinkles Wildlife Hospital.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Chú mèo mới xuất hiện tại bệnh viện thú y ở New Hampshire, Mỹ đã gây xáo động không khí ở đây. Tên của chú nhóc là Ugly Bat Boy (Chàng Dơi Xấu Xí). Mắt vàng, da nhăn nheo, trụi lông, "trán hói", ngực có lông bù xù như lông thú... đó là ngoại hình độc nhất vô nhị của mèo ta.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Một chú rùa bạch tạng nặng khoảng 6,5kg và dài 40 cm đã được tìm thấy ở rìa sông Yellow, Trung Quốc.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Một chú rùa bách tạng khác ở Tapaua, Amazonia, Brazil.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Tai nạn hi hữu này xảy ra trên đường phố Thái Lan khi chú voi nhỏ đang cùng ông chủ của mình đến nơi làm việc tại tỉnh Rayong. Chú voi vô tình dẫm chân vào một miệng cống kết quả là cả thân hình khổng lồ đã bị rơi xuống miệng cống, bị tắc hoàn toàn. Bị tắc đến 3 tiếng đồng hồ, người ta có thể sự sợ hãi và đau đớn từ mắt của chú voi con, chỉ có đầu và một chiếc chân có thể thò được lên mặt đất. Được biết những người cứu hộ phải sử dụng đến máy ủi để mở rộng miệng lỗ cống mới có thể giải cứu được chú voi.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Một người đàn ông phun sữa bò vào lực lượng cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối giá sữa quá thấp bên ngoài trụ sở của Liên minh châu Âu ở Brussels, Bỉ.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Con chú dê bú sữa bò ở Hyderabad, Ấn Độ.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Bò 2 đầu có tên gọi Jennifer ở Rivera, Colombia.
Những con vật lạ lùng nhất năm 2009, Phi thường - kỳ quặc,
Chú bò 6 tuổi có 6 chân ở vườn thú Yichang, tỉnh Hubei Province, Trung Quốc.

Các nhà khoa học đã lựa chọn và tìm ra những loài trên trong số hàng ngàn loài thực vật, động vật và vi sinh vật kỳ lạ. Đứng đầu danh sách là loài đỉa được tìm thấy năm ngoái tại Peru. Tuy chỉ với chiều dài chưa đến 5 cm nhưng con đỉa này lại có một hàm răng lớn và rất sắc. Loài đỉa được mệnh danh là Tyrannobdella rex (vua đỉa tàn ác). Điều thú vị nhất, đó là con đỉa này đã được tìm thấy trong màng nhầy của mũi người.
Loài đỉa Tyrannobdella rex
Loài đỉa Tyrannobdella rex

Đứng thứ hai trong danh sách là loài cá biết nhảy Intermedius Halieutichthys. Loài cá này có hình dạng “lai” giữa một chiếc bánh kếp và một con dơi có tay. “Cá – dơi” có đặc điểm thú vị là chúng có khả năng di chuyển dưới đáy sông nhờ cặp vây lớn và khỏe ở phía trước cơ thể. Cách di chuyển này giống như cách di chuyển của loài dơi khi ở trên mặt đất vậy.
“Cá – dơi”  Intermedius Halieutichthys
“Cá – dơi” Intermedius Halieutichthys

Cũng nằm trong danh sách các sinh vật kỳ lạ nhất trên hành tinh còn có loài gián đã được tìm thấy ở Nam Phi trong công viên quốc gia Mesa. Khác với các loài gián bình thường loài gián này có đôi chân dài phù hợp cho việc nhảy và giống như một con châu chấu hơn là gián. Loài côn trùng này được đặt tên là Saltoblattella montistabularis, có thể dịch từ tiếng La tinh là "gián nhảy nhỏ".
Gián Saltoblattella montistabularis
Gián Saltoblattella montistabularis

Các nhà khoa học còn tìm thấy một loại linh dương có tên Philantomba walteri cũng rất lạ. Loài linh dương này được phát hiện trong vùng thảo nguyên Tây Phi. Tên của loài này được dịch từ tiếng Latin là "Duiker Walter” để tưởng nhớ cố nhà nghiên cứu động vật Tây Phi lỗi lạc Walter Verheijen. "Việc phát hiện ra loài linh dương mới này rất tốt cho việc nghiên cứu các loài linh dương. Điều này cho thấy trên trái đất còn nhiều loài nữa mà chúng ta chưa biết đến hết," – một trong những nhà nghiên cứu, giáo sư Mark Colin của Đại học Rennes Pháp nói.
Linh dương Philantomba walteri
Linh dương Philantomba walteri

Một phát hiện quan trọng khác được nói đến là thằn lằn ăn chay Philippines có tên Varanus bitatawa. Một con thằn lằn trưởng thành có thể dài đến 2m và có màu sặc sỡ. Chúng chủ yếu sống trên các tán cây vì vậy các nhà khoa học vẫn chưa nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, đã từ lâu các thợ săn địa phương đã biết đến loài động vật này.
Thằn lằn ăn chay Philippines  Varanus bitatawa
Thằn lằn ăn chay Philippines Varanus bitatawa

Ngoài ra trong danh sách còncó loài nhện Madagascar có tên Caerostris darwini, đặt theo tên của Charles Darwin. Loài nhện này làm các mạng nhện dài đến khác thường. Mạng nhện của chúng có thể dài tới 25 m, trải dài qua sông và diện tích lên tới khoảng 3 m2. Tơ nhện có độ bền vượt trên cả loại vật liệu dùng sản xuất áo chống đạn.
Loài nhện Madagascar có tên Caerostris darwini
Loài nhện Madagascar có tên Caerostris darwini

Cũng trong danh sách còn có loài dế mèn duy nhất biết thụ phấn, một loại phong lan quý hiếm, nấm mọc dưới nước, cây nấm phát sáng trong bóng tối, và vi khuẩn có thể ăn gỉ sắt.
"Mỗi một phát hiện kể một câu chuyện tuyệt vời về hành tinh chủ của chúng ta. Chúng là những mảnh ghép giúp chúng ta hiểu các hình thức khác nhau của sự sống cùng tồn tại trên trái đất trong một sinh quyển với chúng ta" - Tiến sĩ Mary James, người đứng đầu ủy ban soạn thảo danh sách các loại sinh vật kỳ lạ nói.

10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009

(24h) - Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đã phủ bóng đen lên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế trong năm 2009. Tuy nhiên, ngành công nghiệp công nghệ đã cho thấy khả năng chịu đựng và phục hồi thuộc loại tốt nhất, khi mà suy thoái không thể triệt tiêu hoàn toàn bản chất năng động và guồng quay phát triển của nó.

Các đại gia vẫn tiếp tục vung tiền ra mua lại "cá bé", khiến cho chân dung thị trường liên tục thay đổi. Cuộc chiến hệ điều hành lan rộng sang cả địa hạt di động, tiểu blog trở thành nguồn cung cấp thông tin thời gian thực đầy sức ảnh hưởng và cuối cùng, chưa bao giờ các thiết bị nối mạng lại nổi lên mạnh mẽ như lúc này.
Dưới đây là 10 câu chuyện công nghệ đáng nhớ nhất của 12 tháng qua, theo bình chọn của IDG News.
1. Oracle cố mua lại Sun: Khi đại gia vẫn muốn bành trướng
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Tháng 4 vừa qua, Oracle đã đạt được thoả thuận mua lại Sun Microsystems với giá 7,4 tỷ USD (theo lời báo chí thì mức giá này bỏ xa lời ngỏ ý của IBM). Thương vụ này, với quy mô của nó, đủ sức làm thay đổi diện mạo của toàn bộ ngành công nghiệp công nghệ.
Xét về giá trị, thương vụ Oracle - Sun có thể nhỏ hơn vụ HP mua lại gã khổng lồ dịch vụ EDS hồi tháng 5 với giá 13,9 tỷ USD. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng của nó lại rộng hơn rất nhiều, bởi một trong những doanh nghiệp lớn nhất hành tinh đang được dọn đường để nhảy vào địa hạt phần cứng và trung tâm dữ liệu.
Nên biết rằng đây đều là những lĩnh vực thế mạnh của IBM, và từ trước tới nay, khá nhiều đại gia đã cố gắng học theo mô hình "một shop có tất cả", kinh doanh cả phần mềm, phần cứng và dịch vụ.
Những vụ sáp nhập đáng chú ý khác trong năm nay còn bao gồm việc HP mua lại hãng 3Com (tháng 11) với giá 2,7 tỷ USD và Xeros mua lại hãng dịch vụ ACS hồi tháng 9 với giá 6,4 tỷ USD. Mặc dù vậy, câu chuyện vẫn chưa kết thúc tại đây: Liên minh châu Âu vừa đe doạ sẽ ngăn cản thương vụ Sun do lo ngại Oracle sẽ khuynh đảo thị trường cơ sở dữ liệu nguồn mở, sau khi sở hữu MySQL của Sun.
2. Microsoft phát hành Windows 7
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Ngày 22/10, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã bước lên sân khấu ngoài trời tại trung tâm New York, trong một sự kiện quan trọng nhất năm của gã khổng lồ phần mềm: Chính thức xuất xưởng Windows 7.
Các chương trình khuyến mại được triển khai rầm rộ trên phạm vi toàn cầu để tạo ra một sức hút truyền thông mạnh mẽ cho hệ điều hành mới, sau "thành quả đáng thất vọng" của Windows Vista. Mặc dù vậy, xét về toàn cục, đợt ra mắt Windows 7 vẫn kém hoành tráng so với nhiều sản phẩm trước đây của chính Microsoft.
Có thể Microsoft tin rằng quy mô vừa phải hơn, cộng với quan điểm tiếp thị "đơn giản" sẽ phù hợp với các đặc trưng của hệ điều hành mới: nhanh hơn và trực tiếp hơn so với Vista, vốn bị chê trách là chạy chậm, suốt ngày cảnh báo và thiếu tương thích với phần cứng.
Tính tới thời điểm Windows 7 ra mắt, Windows XP vẫn đang được hơn 70% người dùng máy tính tín nhiệm. Microsoft đang rất hy vọng Windows 7 sẽ lôi kéo được họ "di cư", điều mà Vista hoàn toàn không làm được.
3. Chrome OS: Bộ quần áo mới của hoàng đế hay sự chuyển hướng của Google?
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Chỉ một tháng sau khi Windows 7 xuất xưởng, đại địch của Microsoft là gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng phát hành hệ điều hành Chrome bên trong cộng đồng nguồn mở. Google tuyên bố Chrome sẽ nhanh hơn, đơn giản hơn và bảo mật hơn bất cứ hệ điều hành đang có nào hiện nay.
Có thể những lời quảng cáo mạnh miệng trên là đúng, nhưng trông Chrome chẳng có vẻ gì giống với một hệ điều hành cho lắm. Nó chỉ chạy các ứng dụng Web và thậm chí không thể chạy những ứng dụng được thiết kế riêng cho hệ điều hành di động Android.
Điều đó có nghĩa là các thiết bị ngoại vi phục vụ máy tính Chrome sẽ phải tuân theo một cấu hình riêng, hết sức cụ thể, gọn nhẹ và không tài nào thay thế PC được.
4. Yahoo, Microsoft se duyên
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Cuối cùng, hai gã khổng lồ cũng tìm ra cách để chung đường với nhau, dù cho đây chưa hẳn là một cuộc hôn nhân theo đúng nghĩa. Một năm rưỡi sau ngày Microsoft chính thức ngỏ lời mua lại Yahoo với giá 44,6 tỷ USD, kéo theo một chuỗi các cuộc đàm phán nóng - lạnh, bất thành, hai hãng đã công bố một thoả thuận hợp tác nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Google.
Theo đó, Yahoo sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Microsoft Bing trên toàn bộ mặt trang của mình, đồng thời khai thác quảng cáo tìm kiếm cao cấp cho cả hai hãng. Doanh thu đạt được sẽ được chia sẻ theo tỷ lệ đã cam kết.
Như vậy là nếu thoả thuận đi vào hiện thực, công cụ tìm kiếm truyền thống của Yahoo sẽ bị vứt vào sọt rác, còn tân Giám đốc điều hành Carol Bartz của Yahoo sẽ phải tập trung nguồn lực để phát triển các công nghệ phi-tìm-kiếm có lợi nhuận cao hơn.
Hiện các cổ đông Yahoo vẫn đang nín thở chờ xem công ty "làm ăn ra sao". Cổ phiếu của hãng đang giao dịch ở giá chỉ bằng một nửa so với mức 31 USD mà Microsoft đề nghị cách đây 2 năm.
5. Chính phủ 2.0
Ông Barack Obama đã tiếp quản Nhà Trắng với một chính sách "hướng công nghệ" một cách rõ rệt. Tháng 2 vừa qua, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói kích thích bao gồm 7,2 tỷ USD cho triển khai băng thông rộng, 17 tỷ USD cho các sáng kiến ứng dụng bệnh án điện tử và 11 tỷ USD để đấu lưới điện với cáp Internet.
Ông Obama, một người dùng trung thành của BlackBerry đã tích cực sử dụng công nghệ (đáng chú ý nhất là mạng xã hội ảo) trong suốt chiến dịch vận động tranh cử của mình. Năm nay, Nhà Trắng đã triển khai hệ thống quản lý nội dung nguồn mở Drupal, mở kênh YouTube riêng để tăng cường giao tiếp với dư luận, đồng thời khuyến khích những dự án như data.gov và recovery.gov.
6. Steve Jobs tái xuất
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Steve Jobs tại sự kiện 09/9/2009 của Apple
Cuối tháng 6, thầy phù thuỷ Steve Jobs đã quay trở lại làm việc sau một thời gian tạm nghỉ vì lý do sức khỏe. Sau này, dư luận mới được biết là Jobs đã phải trải qua phẫu thuật ghép gan trong thời gian đó. Giới đầu tư chất vấn về việc Apple giấu nhẹm mọi thông tin có liên quan đến bệnh tình của Jobs và cuộc tranh cãi chạm đến một câu hỏi lớn: Liệu Apple sẽ như thế nào nếu như không có sự can thiệp của Jobs, một bậc thầy về kinh doanh và cha đẻ của nhiều thiết kế bom tấn?
Sau khi Apple tiến vào kỷ nguyên máy tính cá nhân với Apple II và tái phát minh ra PC với sản phẩm Macintosh, chiến lược kinh doanh kiểu độc quyền của hãng lâm vào ngõ cụt. Ban lãnh đạo Apple khi đó đã quyết định sa thải Jobs. Tương lai của Apple trở nên u ám, hãng đứng bên bờ vực thẳm của sự sụp đổ.
Nhưng sau khi Jobs được mời lãnh đạo trở lại vào năm 1997, Apple đã tung ra được một series sản phẩm "hit" như máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và hồi sing dòng máy tính Mac với chip Intel. Một lần nữa, Apple lại trở thành thế lực dẫn đường trên địa hạt IT.
Vai trò và sức ảnh hưởng của Jobs đến Apple hiển nhiên là điều không thể chối bỏ. Tuy nhiên, không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại bền vững nếu lệ thuộc quá nhiều vào một cá nhân. Apple đang rất tích cực xây dựng đội ngũ kế nhiệm Steve Jobs, song vẫn còn quá sớm để kết luận nỗ lực đó có thành công hay không.
7. Cuộc cách mạng tiểu blog
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Tiểu blog và mạng xã hội ảo đã giúp các nhân vật giải trí trở nên nổi tiếng hơn, như với trường hợp của Ashton Kutcher hay Oprah Winfrey chẳng hạn. Tuy nhiên, chúng còn là một công cụ đưa tin thời gian thực cực kỳ hiệu quả. Việc Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử sau khi chiến thắng đối thủ Mir Hussein Moussavi đã gây ra bạo loạn và biểu tình tại nước này.
Trong khi báo chí phương Tây không được phép bước chân vào Iran thì vào tháng 6, người dùng Twitter bản địa đã lên tiếng, gửi đi một loạt các thông điệp giúp thế giới dõi theo sự kiện. Chính phủ Mỹ thậm chí còn yêu cầu Twitter tạm hoãn việc bảo dưỡng định kỳ để có thể cập nhật tình hình Iran liên tục.
Ngoài sự kiện trên, Twitter còn được dùng để tường thuật trực tiếp nhiều sự kiện quan trọng khác trong năm. Nhưng bên cạnh những thành quả tích cực, nó cũng tiềm ẩn cả "cái xấu": Twitter đã được hacker Iran sử dụng để tấn công từ chối dịch vụ một số quan chức cấp cao của chính phủ.
8. EU phạt nặng Inter, nhưng cuộc chiến chống độc quyền còn lâu mới chấm dứt
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Tháng 5 vừa qua, Uỷ ban châu Âu đã ra thông báo phạt gã khổng lồ chip Intel 1,06 tỷ euro (1,44 tỷ USD tại thời điểm đó), cáo buộc Intel đã lợi dụng địa vị thống trị trên thị trường để chèn ép các đối thủ nhỏ hơn. Năm 2008, Uỷ ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cũng phạt Intel khoảng 25 triệu USD vì lý do tương tự.
Cũng giống như Microsoft, Intel đang phải chiến đấu cật lực trước những lời cáo buộc độc quyền trên rất nhiều mặt trận. Tháng 11, hãng đã dàn xếp được với đối thủ AMD sau khi trả cho AMD 1,25 tỷ USD. Mặc dù vậy, cuộc chiến vẫn chưa thể kết thúc.
Uỷ ban Thương mại Mỹ (FTC) đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào hoạt động kinh doanh của Intel, cáo buộc hãng đã có những hành vi "phạm pháp có hệ thống".
Dù vụ kiện này có kết thúc như thế nào đi nữa thì nó cũng sẽ làm thay đổi thị trường chip bán dẫn. Intel sẽ phải xây dựng lại chiến lược giảm giá cho các đối tác sản xuất PC thân thiết, còn AMD thì có thêm tiền để phát triển các sản phẩm mới, tranh giành thị phần với Intel.
9. Droid đưa cuộc chiến smartphone lên một tầm cao mới
10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất năm 2009, Vi tính-Internet,
Tháng 10 vừa qua, mạng Verizon đã tung ra Droid, một mẫu smartphone dày 12mm với rất nhiều tính năng mà "iPhone không có". Mục tiêu rõ ràng của Droid là tranh đoạt vương miện "Vua smartphone" với bom tấn iPhone.
Motorola đã trang bị cho Droid màn hình cảm ứng 3,7 inch, lớp vỏ kim loại sành điệu và bàn phím trượt. Giới phân tích đánh giá đây là đối thủ thực sự nặng ký đầu tiên của iPhone và BlackBerry, đồng thời Motorola cũng có cơ hội phục hồi lại danh tiếng cho mình.
Droid cũng giúp xác lập một chuẩn mực mới cho nền tảng nguồn mở Android của Google, một hệ điều hành gọn nhẹ dành cho điện thoại và netbook. Theo dự đoán, sẽ có khá nhiều thiết bị cài Android mới được tung ra thị trường trong năm 2010.
10. Dự đoán IT toàn cầu: Đã nhìn thấy ánh nắng
Cuộc suy thoái kinh tế đã góp mặt trong bản báo cáo năm của tất cả các ngành, nhưng công nghệ lại chiếm được một vị trí đặc biệt trong hạng mục hồi phục. Đầu tháng 12 vừa qua, hãng nghiên cứu IDC tuyên bố IT sẽ dẫn đường cho các nền kinh tế thoát ra khỏi khủng hoảng.
Ngân sách toàn cầu chi cho IT sẽ tăng 3,2% trong năm 2010, vươn trở lại mức ngân sách trước-suy-thoái của năm 2008 là 1,5 nghìn tỷ USD.
Trên thực tế, thị trường công nghệ đã không diễn biến tồi tệ như lo ngại. Theo hãng Gartner, doanh thu chip toàn cầu sẽ đạt 226 tỷ USD trong năm 2009, giảm 11,4% so với năm ngoái, nhưng vẫn tốt hơn so với dự đoán trước đây (vốn cho rằng mức giảm sẽ lên tới 17,1%).
Trong khi đó, IDC cho biết lượng PC bán được trong quý III trên toàn thế giới cũng tăng 2,3% so với cách đây 1 năm, đạt 78,1 triệu máy. Đây là quý đầu tiên mà doanh số PC tăng trưởng dương so với năm 2008. Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, doanh thu của hầu hết doanh nghiệp vẫn thấp hơn kết quả của năm trước.
10 phát hiện kỳ quặc nhất
1. Rệp hút máu người tái xuất tại Mỹ, châu Âu
Những con bọ hút máu người đang len lỏi dưới các tấm ga trải giường sau 50 năm bị quét sạch khỏi thế giới phát triển. Chúng đang lan tràn khắp Bắc Mỹ, Tây Âu và Australia.
2. Olympic cổ đại gồm những trận đấu lõa thể và bữa tiệc của những kẻ ngoại đạo.
Theo VnExpress, các vận động viên trần truồng, doping bằng thịt thằn lằn và các cuộc hiến tế bằng xác động vật chỉ là một vài trong những thứ tạo nên sự khác biệt giữa Olympic cổ đại với những cuộc thi đấu ngày nay.
3. Cuộc sống bí ẩn của tôm hùm: sex và hơn thế nữa.
Khi tôm hùm tán tỉnh hoặc chiến đấu, hành động đầu tiên của chúng là "tè" vào mặt đối phương - một trong những sự thực kinh ngạc mới được khám phá trong một cuốn sách về cuộc sống của loài giáp xác này.
4. Nhện ăn thịt người: cơn sốt e-mail từ Iraq
Một bức hình chụp một lính Mỹ ở Iraq cầm một con nhện to lớn, lông lá, đang ăn thịt sống, đã làm ngập lụt các hòm thư e-mail trên toàn thế giới. Loài nhện này là có thật, nhưng theo các nhà khoa học thì nhiều lời tuyên bố quanh nó là bịa đặt.
5. Trăn ngoại lai xâm lược đầm lầy Florida
Trong 5 năm qua, nước Mỹ đã nhập khẩu hơn 144.000 con trăn Miến Điện. Một vài trong số đó đang tranh chấp lãnh thổ với cá sấu bản địa tại đầm lầy Flordia và sinh sản ở đó.
6. Người ngoài hành tinh có thể liên lạc bằng thư chứ không phải radio
Những sinh vật sống ngoài trái đất, nếu tồn tại, sẽ liên lạc với người trái đất bằng cách gửi đồ vật, chứ không phải sóng radio.
7. Tìm thấy tổ tiên của người Hobbit tại châu Á
Các nhà khoa học đã tìm thấy xương của một chủng người lớn không quá đứa trẻ 3 tuổi hiện đại. Nhóm người này sống cùng những con voi còi và thằn lằn lớn ở hòn đảo phía xa Indonesia.
8. Não nhân tạo lái máy bay phản lực
Các nhà khoa học đã nuôi một bộ não trên đĩa có thể điều khiển một mô hình máy bay chiến đấu F-22. Đó là một phần trong quá trình xây dựng người máy "sống".
9. Ra đời dịch vụ nhân bản mèo
Bây giờ thì mèo có hơn một mạng sống. Công ty thực hiện thành công cuộc nhân bản mèo nhà đầu tiên vào 2 năm trước đã thương mại hoá dịch vụ này. Bốn người chủ đã nộp 50.000 USD để có được phiên bản thứ 2 của con vật nuôi của mình.
10. Cá trích giao tiếp bằng cách... trung tiện.
Theo một cuộc nghiên cứu chưa từng có thì bầy cá trích nói chuyện với nhau bằng cách thải khí. Chúng có thể nghe thấy tiếng bọt sủi khi khí phát ra, giúp chúng nhận ra nhau trong bóng tối và tạo thành nhóm tự vệ.
Những cặp đôi kỳ quặc nhất năm
Spencer Pratt và Heidi Montag
Luôn tận dụng mọi cơ hội để tạo dáng trước ống kính, Heidi và Spencer âu yếm hôn nhau, ôm nhau… theo cái cách được bình luận là “giả tạo”. Đám cưới chớp nhoáng và album ảnh cưới quá lãng mạn không phải là đảm bảo cho hạnh phúc bền lâu của cặp đôi này. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi sẽ sớm xuất hiện dòng tít: “Heidi - Spencer: Đường ai nấy đi!”
Blake Fielder-Civil và Amy Winehouse

http://www.glamorati.com/celebrity/wp-content/uploads/2009/02/amyblakedm0208_468x5901.jpgChính Blake thừa nhận đã đưa vợ mình là cô ca sĩ lắm tài nhiều tật “vào đời” bằng ma túy và thói quen tự hành xác.
Alex Rodriguez và Madonna
http://www.everyjoe.com/knucklecurve/files/2008/05/cynthia-rodriguez-alex-rodriguez-yankees_nc.jpgNgôi sao bóng chày và Madonna bị đồn là bỏ mặc gia đình để cặp kè với nhau. Alex liên tục phủ nhận thông tin này nhưng thực tế có vẻ chứng minh điều ngược lại.
Britney Spears và Adnan Ghalib
http://media.nowpublic.net/images//51/8/518ee4f2eeda7b6be0501b315c144a20.jpgChuyện hợp tan của công chúa nhạc pop một thời và tay săn ảnh gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Hồi tháng 7, hai người quyết định nối lại tình cũ nhưng được biết nguyên nhân chỉ vì Brit không muốn Adnan phát tán đoạn băng ghi lại cảnh ân ái của họ.
John Mayer và Jennifer Aniston
http://cdn.buzznet.com/media-cdn/jj1/headlines/2008/05/jennifer-aniston-john-mayer-poolside.jpgNhững tưởng người đẹp Friends cuối cùng đã tìm thấy hạnh phúc nhưng có vẻ bản chất đào hoa của chàng ca sĩ John Mayer vẫn không hề mất đi. Họ tuyên bố chia tay và sau đó lại làm mệt báo giới bằng cách lặng lẽ quay về với nhau.
Lindsay Lohan và Samantha Ronson
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiM5CE731KQ8C5ZT-5ffVALY1S3RMP7PYmDiQkg9PqwITzCbVWroPJulteAs-g8jETnrbLKd9e3e7WINtgCYLKJZ9CJ3RgFstJDW31f3A4iIK9MfGtFT-Qnz0eu_tj33ijbXHC7Lu27Xjg/s400/lindsay_lohan_samantha_ronson.jpgTin đồn về tình yêu giữa cặp đôi đồng tính LiLo - Sam được chứng minh là có thực khi hai người bị bắt gặp công khai hôn nhau tại LHP Cannes hồi tháng 5. Sau đó, mặc dù nhiều lần phủ nhận, cuối cùng cặp đôi này cũng đã lên tiếng chính thức khẳng định họ yêu nhau. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, cô nàng lắm chiêu Lindsay Lohan cho biết mình không hẳn bị les bởi vẫn có tình cảm với những người đàn ông hấp dẫn.
Tony Romo và Jessica Simpson
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQFT2HGpH9gX4OPXZUMAvdwquxCgHUZnphPfTNU_5KVqF6rytTiRKBdsm2KwBEJMoWN4Jhnv-i3F6A68uZ8NNA7VqloB7-4bETj6v5kpCvwKZpfL7NE-Vav1ncd0oKXFZiSZLokEE2Y5fe/s400/jessica_simpson_and_tony_romo.jpgTrên lý thuyết, họ có thể là một cặp đôi hoàn hảo. Jess cặp kè với ngôi sao bóng bầu dục từ tháng 11 năm 2007 sau khi ly hôn với nam ca sĩ Nick Lachey (2006) và hò hẹn với John Mayer. Nhưng các fan câu lạc bộ rõ ràng không ưa gì Jessica. Họ buộc tội cô đã làm hỏng cầu thủ con cưng của họ.
Balthazar Getty và Sienna Miller
http://geniusbeauty.com/wp-content/uploads/2008/10/sienna-miller-bikini.jpg Người đẹp Anh quốc tiếp tục khiến báo giới phải chú ý tới mình vì làm dấy lên những tin đồn cô phá hoại hạnh phúc gia đình người khác khi quyết định hẹn hò với Getty - một tay chơi có hạng đã có vợ và 4 con.Dưới đây là 10 gương mặt nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất năm 2011 do Forbes bình chọn:

1. Lady Gaga (90 triệu USD) -ca sĩ lập dị nhất 
Ảnh minh họa
2. Taylor Swift (45 triệu USD)
Ảnh minh họa
3. Katy Perry (44 triệu USD)
Ảnh minh họa
4. Beyonce (35 triệu USD)
Ảnh minh họa
5. Rihanna (29 triệu USD)
Ảnh minh họa
6. Pink (22 triệu USD)
Ảnh minh họa
7. Carrie Underwood (20 triệu USD)
Ảnh minh họa
8. Celine Dion (19 triệu USD)
Ảnh minh họa
9. Adele (18 triệu USD)
Ảnh minh họa
10. Alicia Keys và Britney Spears (10 triệu USD)
Ảnh minh họa

No comments:

Post a Comment