Wednesday, February 8, 2012

Những điều kỳ lạ nhất(2)

Những nhà hàng kỳ lạ nhất
Nhà hàng nào cũng mang 1 phong cách riêng và... vô cùng khó hiểu.
1. Nhà hàng Buns and Guns (Beirut, Lebanon)

Tại Buns and Guns, mọi thứ đều mang chủ đề liên quan đến quân đội từ cách trang trí, tên các món ăn trong thực đơn đến âm thanh của phản lực được phát ra từ phía sân sau nhà hàng. Chủ nhà hàng Yussef Ibrahim cho biết chủ đề của nhà hàng phản ánh tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Một vài người cho rằng nhà hàng ồn ào nhưng hầu hết đều cảm thấy ngạc nhiên.


Bạn có thể tự mình yêu cầu món thịt kẹp sandwich tên súng Cacbin M16, một chiếc burger tên “súng cối” hay một bữa ăn tên “khủng bố” (đây là bữa ăn dành cho những người ăn chay). Được treo ở lối vào là slogan của nhà hàng “Chiếc sandwich có thể giết bạn”.


2. Nhà hàng Cannabalistic Sushi (Tokyo, Nhật Bản)

Nhà hàng này được đặt tên theo truyền thống ăn sushi và sashimi trên người một người phụ nữ khỏa thân nhưng theo một cách mới. Một cơ thể có thể ăn được với “da” bằng bột và “máu” là nước xốt được đẩy vào trong phòng trên một cái cáng bệnh viện và đặt trên bàn. Nhân viên phục vụ bắt đầu bữa ăn bằng cách cắt cơ thể đó ra với một con dao mổ và sau đó các vị khách sẽ rạch sâu thêm, phẫu thuật cơ thể đó đến các bộ phận ăn được bên trong.


3. Nhà hàng “bao cao su” (Bangkok, Thái Lan)

Đây là nhà hàng duy nhất trên thế giới liên quan đến quá trình sinh sản. Slogan của nhà hàng được in trên những chiếc áo phông trong cửa hàng quà tặng là “Thức ăn của chúng tôi bảo đảm không khiến các bạn mang thai”. Thực đơn thậm chí có món “salad bao cao su”, nhưng lại được chế biến từ mì xào Thượng Hải với rau thơm.




Trang phục đặc biệt của nhân viên.


4. Nhà hàng Toilet hiện đại (Đài Bắc, Đài Loan)

Có lẽ đây là nhà hàng với tên gọi kỳ lạ và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, Đài Loan. Những thực khách có thể có chỗ ngồi trên những bồn cầu kiểu phương Tây và thưởng thức những món kem sô cô la hình dáng “phân” được đựng trong những chiếc bát hình bồn cầu nhỏ và uống nước trong chiếc bình hình bô đái nhỏ. Chủ đề toilet còn được sử dụng xuyên suốt nhà hàng qua các biển hiệu trang trí WC.



Thức ăn đựng trong một chiếc bồn cầu thu nhỏ...
Bàn lại chính là cái bồn tắm.


5. Nhà hàng Café trinh nữ (Tokyo, Nhật bản)

Những người tôn sùng các trinh nữ và các fan của nền văn hóa “otaku” ở Nhật có thể thưởng thức một bữa ăn đặc biệt tại một trong những nhà hàng kiểu thế này ở khu vực Tokyo. Những cô gái trong các trang phục thiếu nữ hoạt hình gọi các thực khách là “ông chủ” và vỗ nhẹ vào đầu họ như những đứa trẻ. Không có thức ăn quá đắt cũng như ít ngon miệng ở đây, còn về dịch vụ thì thường có chơi game như cuộc chiến giữa các chú khỉ (tất nhiên là miễn phí) và ngoáy lỗ tai.


6. Nhà hàng bóng tối (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Có người đã từng nói rằng nếu bạn mất đi một trong những giác quan thì các giác quan còn lại sẽ trở nên tốt hơn. Đó là ý tưởng của nhà hàng bóng tối – nơi các thực khách ăn hoàn toàn trong bóng tối. Các thiết bị chiếu sáng như di động hay đồng hồ đều bị cấm nghiêm ngặt, và bên trong nhà hàng quá tối đến mức bạn không thể nhìn thấy bàn tay giơ trước mặt mình. Đừng nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng đi ra khỏi nhà hàng mà không trả tiền bởi vì các nhân viên phục vụ ở đây đều đeo kính có thể nhìn trong bóng tối.




Nhân viên được đeo kính nhìn trong bóng tối.



7. Nhà hàng nghĩa địa (Ahmadabad, Ấn Độ)

Được trang trí bởi các quan tài xung quanh trong khi thưởng thức bữa ăn. Nhà hàng ở Ahmadabad, Ấn Độ này bắt đầu như một quán bán trà theo phong cách nghĩa địa Muslim các thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện qua từng năm. Các phần mộ được đặt giữa các bàn và trên đỉnh thường thắp nến, trông giống như những chiếc quan tài thật sơn màu xanh. Công việc kinh doanh rất phát triển và những người chủ nhà hàng cho biết những phần mộ đó đem lại may mắn cho họ.


8. Nhà hàng chủ đề cái chết (Truskavets, Ukraine)

Nhà hàng này là một tòa nhà không có cửa sổ với hình dạng như một chiếc quan tài khổng lồ. Bên trong bạn có thể nhìn thấy những chiếc vòng hoa đám ma, các bức tường đen ngòm và những chiếc quan tài với kích cỡ vừa một người. Thực đơn gồm có các món ăn với tên như “Hãy gặp nhau ở thiên đường”.


9. Câu lạc bộ lửa địa ngục (Manchester, Anh)

Câu lạc bộ với phong cách trang trí kiểu Gothic này dường như không phải một nơi lý tưởng để thưởng thức một bữa ăn, nhưng thức ăn ở đây lại rất tuyệt. Câu lạc bộ nằm trong một tòa nhà cũ được xây từ thế kỷ 19 và trông giống như một ngục tối với các bộ xương, quan tài và những ánh đèn đỏ được treo khắp nơi. Thực đơn gồm có thịt bò với tên gọi “Nụ hôn của ma cà rồng” và “Kẻ ăn thịt người”.




10. Quán café ma cà rồng (Tokyo, Nhật Bản)

Quán café nằm trong khu phố Ginza của Tokyo với cấu trúc bên trong hoàn toàn mang một màu đỏ của máu. Cách trang trí bên trong gồm có những chiếc rèm nhung, những chiếc quan tài màu đen với sáp nến màu đỏ chảy nhỏ giọt, đầu lâu và chữ thập. Nhiều món ăn đều mang chủ điểm ma cà rồng và các thực khách ăn tối với rượu cocktail đỏ.


11. Ngôi nhà của người Hobbit (Manila, Philipin)

Cách đây rất lâu trước khi bộ phim “Chúa tể của chiếc nhẫn” ra đời và được công chiếu, ngôi nhà của người Hobbit này đã được khai trương ở Manila. Bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên phục vụ nhỏ nhất trên thế giới tại ngôi nhà này. Đây là một nhóm người nhỏ nhất được nói tới như những người Hobbit.


12. Nhà hàng với robot phục vụ (Nuremburg, Đức)

Một nhà hàng ở Nuremburg, Đức đã cắt giảm được đội ngũ nhân viên phục vụ nhờ các con robot thay thế. Chúng được đặt ở giữa và tự động, thực khách có thể chọn món và yêu cầu qua màn hình điều khiển, và một lát sau thức ăn sẽ được mang ra bàn theo đường trượt dạng xoắn ốc. Điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền boa cho các nhân viên phục vụ nhưng ý tưởng kinh doanh này có thể vẫn chưa thực sự hiệu quả bởi vì không lâu sau đó nhà hàng đã đóng cửa.


13. Quán cafe Calicot

Thực đơn đầu tiên bạn sẽ thấy tại quán Cafe Calico ở Tokyo, Nhật Bản là không hề có thức ăn, các bạn chỉ cần lựa chọn những chú mèo. Nhưng bạn sẽ không được ăn bất kỳ bé mèo đáng yêu nào mà chúng sẽ là bạn đồng hành trong khi bạn nhâm nhi một tách trà.


Các nhân viên yêu cầu khách hàng luôn trân trọng những con mèo, và họ sẽ cung cấp miễn phí túi thức ăn mèo để phục vụ cho những chú mèo đồng hành của bạn. Đối với nhiều người dân Tokyo, việc sở hữu một con mèo là không thực tế, vì vậy quán cafe Calicot của thành phố đưa đến cho họ một cơ hội để "vuốt ve những chú mèo miễn phí".

14. Nhà hàng “Alice trong xứ sở thần tiên”

Nhà hàng này lấy ý tưởng dựa trên câu chuyện “Alice trong xứ sở thần tiên” của Lewis Carroll, tại đây các nhân viên phục vụ trong ánh sáng màu xanh và trắng cùng với các bức tường sơn những hình ảnh mơ hồ lấy cảm hứng từ câu chuyện “Alice trong xứ sở thần tiên”. Các đế lót ly là những quân bài, những chiếc bát ăn điểm tâm được trang trí với các dấu hiệu "Hãy ăn tôi” và bạn sử dụng một chiếc chuông bằng đồng nhỏ để gọi người phục vụ.


15. Nhà hàng tên “Đảo tội phạm”

Chủ sở hữu của nhà hàng này tại Trung Quốc muốn hù dọa mọi người nên tránh xa khỏi những tội lỗi bằng cách hiển thị cuộc sống trong tù như thế nào qua một nhà hàng lấy chủ đề nhà tù. Bạn sẽ được dẫn đến bàn của mình trong còng tay và ăn bánh mì nướng hình quan tài, mỗi bàn được bao quanh bởi các song sắt nhà tù.


16. Nhà hàng Ninja ở NewYork

Du khách đến đây sẽ được đưa đến các bàn ăn dưới mặt đất thông qua một "con đường bí mật" nơi "ninja" núp trong bóng tối, và họ sẽ đưa bạn đến một nhà ngục tối. Bồi bàn ninja sẽ thực hiện thủ thuật kỳ diệu trong bữa ăn.


17. Nhà hàng giữa không trung

Không phải ai cũng có thể ăn một bữa ăn trong khi lơ lửng 50m so với mặt đất. Tại nhà hàng giữa không trung tại Bỉ, thực khách được ngồi vào ghế, thắt dây an toàn và nâng lên độ cao 50m, bạn sẽ được phục vụ bữa ăn gồm salad thịt và tôm xào được nấu chín trong một lò nhỏ nằm tại trung tâm của nhà hàng trên không.


18. Nhà hàng bệnh viện

Đài Bắc được biết đến với nhiều các nhà hàng ăn uống với các chủ đề kỳ lạ. Trong nhà hàng DS Music, các nhân viên mặc đồng phục y tá sẽ đẩy bạn đến bàn ăn trong chiếc xe lăn, nơi mà các loại đồ uống được phục vụ từ một cái máy treo trên trần nhà. Các "y tá" hỏi bạn những câu đố, và nếu bạn trả lời đúng bạn sẽ được thưởng một thức uống ngon miệng được phun vào miệng bằng bơm tiêm. Một khi bạn đã bắt đầu bữa ăn, một nhân viên nữ trong trang phục nữ diễn viên múa ballet sẽ nhảy ngay trên bàn của bạn.


19. Quán bar xả stress

Quán bar xả stress ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc là nơi khách hàng phải trả một khoản phí để có thể đánh đập nhân viên, la hét và phá vỡ kính. Các nhân viên được mặc đồ bảo vệ, sẽ ăn mặc giống với người bạn thực sự muốn tấn công. Quán bar này được cho là đặc biệt phổ biến với phụ nữ Trung Quốc đang làm việc trong ngành công nghiệp dịch vụ.


20. Nhà hàng kiểu Opera

Nhà hàng Opera ở Tokyo dựa trên chủ đề nhà hát, với rất nhiều các bức lụa nhung đỏ và các loại nhạc Opera được phát lặp đi lặp lại. Các món ăn ở đây cũng được trang trí theo phong cách rất Opera như bày biện với hoa hồng.


21. Nhà hàng trên máy bay A380

Nếu bạn chỉ muốn ăn uống trên máy bay mà bạn đang bị bệnh và không thể đi qua cửa an ninh ở sân bay thì bạn có thể đến nhà hang trên máy bay A380 ở Đài Bắc. Nhà hàng có cấu trúc tương tự như bên trong máy bay, với các cửa sổ giả hình bầu dục, khoang hành lý và chỗ ngồi màu, các cô tiếp viên ăn mặc như tiếp viên hàng không.


22. Quán cafe trên cây

Xây dựng xung quanh một cây lau sậy gần Auckland, New Zealand, quán cafe trên cây sẽ tái hiện tất cả về cuộc sống trong một ngôi nhà trên cây. Quán được thiết kế bởi các kiến trúc sư môi trường và là một phần của chiến dịch tiếp thị cho các trang vàng của địa phương.


23. Nhà hàng trái tim công chúa

Một số cô gái trẻ vẫn luôn tưởng tượng về những nàng công chúa và nếu bạn sống ở Nhật Bản, bạn có thể mặc y phục màu hồng của các nàng công chúa và ăn bất cứ món ăn nào bạn muốn tại nhà hàng “trái tim công chúa”. Khách hàng được đưa đến trước một tấm gương lớn và sẽ được hỏi một câu hỏi: “Ai là người công bằng nhất” trước khi bước lên ngai vàng và đội mũ miện. Cô gái có thể chọn người con trai ngồi cùng bàn trong khi người nam giới độc thân không làm được điều đó tại nhà hàng này.





 
10 cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới 

Có rất nhiều cuộc thi kỳ quặc đã và đang diễn ra trên thế giới, chẳng hạn như thi chạy cho các quý bà, quý cô đi giày cao gót hay cả cho những chú ong, lợn, rùa...

Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Cuộc đua tốc độ dành cho lợn. Trên lưng những vận động viên này là những chú búp bê.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Vịt cũng trở thành vận động viên tranh tài tốc độ.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Cuộc thi này diễn ra ở Pakistan.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Thông thường, khi đi dép, giày cao gót, các bà, các cô đã phải chú ý cẩn thận kẻo ngã. Các cô gái này thực sự dũng cảm khi tham gia cuộc thi marathon đi giày cao gót.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Cô gái đang tham gia thi đuổi theo một chiếc xe hình củ cà rốt.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Ai bắt được cá và mang đến đích sớm nhất sẽ trở thành nhà vô địch.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Những người tham dự cuộc thi kỳ quặc này sẽ chạy đuổi theo miếng pho mát đang lăn với vận tốc khoảng 100km/h trên sườn đồi. Nguy hiểm rất có thể xảy ra nhưng họ vẫn tham gia.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Các bà, các chị mặc váy, đi giày thi marathon.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Các chú ong trên đường đua.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Thi đẩy thùng trên đường phố ở Montepulciano Bravio delle Botti, Tuscany, Italy.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Ngồi ghế ở văn phòng chán, nhân viên công sở ở Đức tổ chức cuộc thi "bay" trên ghế.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Chủ nhân sẽ dùng hơi để định hướng hướng đi cho ếch. Con ếch nào về đích sớm nhất sẽ giành "huy chương vàng".
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Các cô dâu ở Anh hào hứng thi chạy.
Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới
Chú rùa nào sẽ trở thành vua tốc độ?

 

10 cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới

Nếu ở Anh có cuộc thi là quần áo ở các môi trường kỳ lạ như dưới nước, trên không... thì ở ở Mỹ có cuộc thi dành cho những chú chó xấu xí nhất.

 Cuộc thi người có bộ râu, ria mép kỳ quặc nhất.
Cuộc thi ném người có nguồn gốc ở Australia từ những năm 1980. Cuộc thi này được tổ chức tại quán bar và thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân. Người tham dự cuộc thi sẽ mặc đồ đệm vào người. Và họ sẽ bị ném vào bức tường có đệm đồ êm. Người nào được ném xa nhất, người đó sẽ thắng cuộc.
Kể từ năm 1996, cuộc thi thường niên Air Guitar World Championships đã trở thành một phần của lễ hội Oulu Music Video ở Phần Lan. Tất cả các thi sinh có thể dung vật dụng gì đó để tạo thành âm thanh nhưng không được sử dụng các dụng cụ âm nhạc.
Cuộc thi là quần áo ở những môi trường và vị trí khác nhau được tổ chức tại Anh từ năm 1997. Đây là một cuộc thi khá nguy hiểm. Những người là quần áo ở núi, nước hoặc đá sẽ được ưu tiên nhiều hơn.
Cuộc thi tắm hơi được tổ chức tại Phần Lan vào tháng 8 hàng năm. Cuộc thi này bắt đầu từ năm 1999. Các thí sinh phải ngồi trong nhà tắm có hơi ở nhiệt độ 110 độ C, cứ 30 giây lại được bổ sung nửa lít nước. Trước khi dự thi các thi sinh phải cam kết không có hành động kiện cáo nào.
 Cuộc thi dành cho những chú chó xấu xí nhất được tổ chức tại Mỹ.
Cuộc thi hoa hậu trong quân đội ở Nga.
Cuộc thi dành cho những con giun duyên dáng nhất.
Những địa danh kỳ lạ nhất thế giới
http://www.archi.vn/Upload%20Image/Lan%20Anh/090529/ao4.jpg
Những địa danh này kỳ lạ tới mức nếu chỉ ngắm nhìn chúng qua những bức ảnh dưới đây, rất có thể bạn sẽ không tin chúng hiện hữu trên hành tinh trái đất của chúng ta.








Động băng Eisriesenwelt - Áo
http://vzone.vn/Resources/StyleOld/2009_05_13/2697/antarctica-dry-valley-516357-sw.jpgThung lũng khô Nam Cực (Dry Valley)
Được biết đến là sa mạc độc nhất vô nhị ở Nam Cực, vùng đất cằn cỗi này trông giống Sao Hoả đến ngỡ ngàng. Mặc dù nằm ở Nam Cực nhưng thung lũng này rất khô và lạnh đến nỗi nó hầu như không có sự sống nào ngoài một loại địa ý bám vào những vách đá kín gió. Gió Nam thổi cực mạnh qua thung lũng tạo nên những ngọn núi đá hình uốn xoắn, mỗi viên sỏi, hòn đá ở đây có hình dạng lạ lùng và độc đáo như những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của gió.Rải rác trên những sườn đá dốc là băng Nam Cực. Thung lũng này còn có một hồ băng vĩnh viễn với lớp băng dày tới vài mét. Đó là nơi sinh sống của những sinh vật đơn bào kỳ lạ đang được các nhà khoa học nghiên cứu. Ngoài ra, ở thung lũng này, người ta còn tìm thấy rất nhiều hoá thạch cổ đại. Điều đó càng tăng thêm sức hấp dẫn của mảnh đất kỳ ảo này.
Đảo Socotra - Ấn Độ Dương
http://files.myopera.com/vitcononline0/albums/918723/67911255651815.jpgBạn sẽ choáng ngợp bởi một khung cảnh kì dị đậm chất tiền sử, đây là điểm đến trong mơ của những người mê Công viên kỉ Jura. Tách ra khỏi Châu Phi cách đây hàng triệu năm, quần đảo Socotra nằm khuất trong vịnh Aden và là khu bảo tồn sinh vật độc nhất, nơi có những loài độc nhất vô nhị trên thế giới.Mặc dù khí hậu rất khô và khắc nghiệt, nhưng thực vật trên đảo lại phát triển rất nhanh. Socotra có tới 700 loài thực vật, trong đó có những loài đặc biệt kỳ lạ và huyền bí như cây nhựa máu rồng — loài cây có thể sống tới 500 năm, hay những cây đại khổng lồ như được tạo nên bởi phép thuật.
Rio Tinto — Tây Ban Nha
http://www.schweich.com/images/DSCN0932sm.jpgRio Tinto vốn là một khu mỏ bô-xít tự nhiên, có bề mặt rất giống với mặt trăng. Đặc biệt, khu mỏ này còn có một con sông với màu đỏ rượu vang rất đặc trưng bởi lượng chất sắt hòa tan khá cao và hàm lượng axit cực đậm đặc. Dòng sông này đang được các nhà khoa học nghiên cứu bởi họ cho rằng dưới bề mặt khu vực này có thể tồn tại những sinh vật sống giống như trên Sao Hoả.
Hồ Kliluk — Canada
http://208.106.250.72/_media/imgs/articles/a428_kliluk.jpgHồ nước đặc biệt này chứa các khoáng chất quí như muối sunfat magie, canxi, sunfat natri và nhiều loại khoáng chất khác, bao gồm cả bạc và titan. Mùa hè, dưới tác động của ánh mặt trời, nước hồ bốc hơi và tạo thành kết tủa khoáng, hình thành nhiều vòng tròn có rìa trắng trên mặt hồ.Những người da đỏ sống ở vùng này còn dùng bùn và nước hồ để chữa bệnh. Họ nói rằng nước hồ có khả năng làm lành các vết thương và làm tan những cơn đau.
Đồng muối Salar de Uyuni — Bolivia
Đồng muối thiên tạo này giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu những hình ảnh lung linh phía trên nó. Quang cảnh cả vùng này giống như trong một bộ phim viễn tưởng về du hành ngoài vũ trụ.
Vale da Lua — Brazil
http://208.106.250.72/_media/imgs/articles/a428_lua.jpg

Đây là một thung lũng nằm ở Chapada, Brazil, và tên gọi của nó có nghĩa là Thung lũng Mặt trăng. Thung lũng này là quần thể đá cổ nhất hành tinh, được tạo nên bởi thạnh anh và các tinh thể lộ thiên.
Hồ nước nóng “địa ngục” - Nhật Bảnhttp://gallery.freephim4u.info/albums/userpics/10002/HoNuocNongNhat.jpg
Thuộc vùng Beppu, Nhật Bản, hồ nước nóng này thuộc một trong chín suối nước nóng tự nhiên của vùng. Do chứa rất nhiều chất sắt nên nước hồ có màu đỏ như máu. Người Nhật gọi hồ này với cái tên “jigoku”, có nghĩa là “địa ngục”. Hồ nước nóng màu đỏ máu bốc khói mờ ảo này là một trong những khung cảnh ma quái nhất hành tinh.
Thạch Lâm — Trung Quốc
http://thanhdattravel.com.vn/Pictures/comming.jpgĐược mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất kì quan”, khu rừng đá này quả là một tuyệt tác của thiên nhiên với phong cảnh tuyệt mỹ của những cột đá trùng điệp. Những cột đá hùng vĩ và kì quái này là “tác phẩm” của nước mưa và xói mòn.
Kiến trúc Richat — Mauritania
http://static.panoramio.com/photos/original/1207091.jpgNằm trên sa mạc Maur Adrar thuộc quốc gia Mauritania, Châu Phi, khu vực này trông giống một miệng núi lửa. Kiến trúc Richat được hình thành khi một đỉnh núi lửa bị khô cứng lại và xói mòn dần, làm lộ ra các lớp đá hình xoắn ốc. Với đường kính lên tới hơn 48km, người ta có thể nhìn thấy khu vực này từ ngoài trái đất.
Động băng Eisriesenwelt — Áo
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpoVDCC0Q_SlwXYdVxlABNUfvm-ae-wtkKbiT2yFK2S_SfQu7u7qXlqjnwxweYbH532MrSFY9Sz5f0Zir5zcu3gFNnfDWk4_rJWq1m9hcFgtJUksnYa45JFRj0Xw_rZLSJwgtUVtDdmk93/s640/eisriesenwelt4.jpgĐây là động băng lớn nhất mà con người từng biết đến. Những hang động này sâu đến nỗi chúng giống như một mê cung, kéo dài tới tận 40km. Hiện nay chỉ có một phần của mê cung băng này được mở ra cho khách tham quan, nhưng nó cũng đủ để khiến ta phải choáng ngợp trước một công trình tuyệt mỹ của tự nhiên.
Vị chính khách kỳ lạ nhất thế giớiKhi xuất hiện trước công chúng, tham gia hội họp, làm việc... ngài Nghị sĩ Nhật Bản 36 tuổi Masanori Murakawa đều mang một chiếc mặt nạ. Mặc cho nhiều người phê phán và dị nghị, ông vẫn giữ nguyên hình ảnh của mình.Murakawa đến với môn đấu vật wrestling từ năm 21 tuổi và sớm trở thành ngôi sao nổi tiếng với biệt danh “Murakawa vĩ đại”. Các chương trình truyền hình có mặt “Murakawa vĩ đại" đều luôn đắt khách. Điểm khác biệt của Masanori với các võ sĩ khác chính là chiếc mặt nạ.Tuy đã tham chính nhưng Masanori vẫn không chịu chia tay chiếc mặt nạ quen thuộc. Không ít người đã tỏ ra khó chịu khi ông bước vào những cuộc họp, bàn luận chính sự với các đồng nghiệp trong Hạ viện Nhật Bản.Ông nói: “Tôi không muốn chia tay với chiếc mặt nạ đã mang đến cho tôi sự nổi tiếng và thành công!”.
¡Por los chicos!Việc này đương nhiên gây nên một cơn sóng mạnh mẽ, những lời xì xầm. Thậm chí, nhiều nghị sĩ Hạ viện đã công khai chỉ trích Masanori Murakawa là không tôn trọng các giá trị văn hóa truyền thống, bất lịch sự...
Chiếc mặt nạ rắc rối
http://www.lewis360.com/images/2007/03/20/courtesy_of_smh.jpgCá tính cố chấp của Masanori Murakawa đã một lần phải trả giá. Một tạp chí ở Nhật Bản đã tung ra loạt bài viết và “đánh” khá "rát" về một cuốn phim "mát mẻ" mà nhân vật nam chính có thân hình lực lưỡng, giọng nói, chiếc mặt nạ... rất giống Nghị sĩ Masanori.Báo chí Nhật Bản tha hồ chạy những dòng tít lớn ngay trang bìa: “Nghị sĩ đóng phim sex!”. Những người hâm mộ thể thao thì bán tín bán nghi. Riêng bản thân “Murakawa vĩ đại” đã ra sức phản đối những thông tin trên và đe dọa sẽ khởi kiện các tạp chí, hãng sản xuất video trên về tội lạm dụng tên tuổi của mình để kiếm tiền bất hợp pháp.Tuy nhiên, sự việc chẳng thể “chìm xuồng” một cách nhanh chóng như dự tính của Masanori vì phe đối lập vẫn đang tìm mọi cách để “hất” ông nghị cơ bắp này ra khỏi Hạ viện. Mọi sự đang theo chiều hướng không có lợi cho Masanori vì các chính khách cao cấp của Nhật Bản lẫn những “ông lớn” ủng hộ sau hậu trường bắt đầu bày tỏ thái độ không hài lòng, nhất là việc ông Masanori cứ "khư khư" đeo mãi chiếc mặt nạ quái dị ngang nhiên đi lại trong các cuộc họp chính trị.
Một chính trị gia giấu tên bình luận: “Không có luật lệ nào cấm các nghị sĩ đeo mặt nạ, cũng như phải ăn mặc như thế nào khi làm việc, bởi vì họ là những nhân vật được người dân tín nhiệm để làm việc chứ không phải để thỏa mãn những sở thích riêng!”. Nhưng lần phát biểu trước công chúng Nhật Bản gần đây nhất, ông Masanori vẫn khăng khăng rằng ông không thể làm vừa lòng một vài người nào đó trong Hạ viện mà phá bỏ phong cách sống của mình. Hiện chiếc mặt nạ của ông vẫn là trung tâm bàn luận trong những cuộc họp của các chính trị gia Nhật Bản.
Những món ăn kỳ lạ nhất thế giới
Theo đánh giá của tờ Australia News, lòng lợn tiết canh ở Việt Nam được liệt vào một trong những món ăn lỳ lạ nhất thế giới.


Lòng lợn tiết canh được coi là một trong những món ăn lạ trên thế giới. Mặc dù, món ăn này có thể không tốt cho sức khỏe nhưng nó vẫn là món khoái khẩu với nhiều người Việt Nam.

Ngày càng nhiều người Nhật khoái khẩu sự kết hợp kỳ lạ: bánh ngọt có ong vì cho rằng chúng thơm, có vị lạ.

Nhà sản xuất bánh kẹo Annie Munoz ở Panama vừa giới thiệu loại kẹo mút côn trùng với hy vọng chiếm lĩnh thị trường Mỹ Latin.

Dương vật và tinh hoàn bò đực - món ăn khoái khẩu của nhiều người ở La Paz, Peru khi cho rằng, đây là "thần dược" của đàn ông.
FriedSpidersNhện rán là món ăn phổ biến ở Skun, tỉnh Kampong Cham, Campuchia.

Mỳ dế rán - sự lựa chọn hàng đầu của nhiều dân nhậu Việt Nam.
Lưỡi vịt - một món ăn nổi tiếng tại Hong Kong, Trung Quốc.
Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, nhiều người khoái cá ngựa nướng. Ở nhiều nơi khác, người ta lại ngâm rượu.

Người dân Peru 'khoái' món chuột lang rán.
BirdsNestSoup
Tổ Yến được dân Tàu & VN xem là món ăn bổ dưỡng, quý giá & đắt tiền nhất($30 -$100/ chén, $2,000 - $10,000/ kg).
FuguCá nóc được dân Nhật xem là món ăn bổ dưỡng, quý giá cho dù rất độc hại.
Hột vịt lộn(balut) được dân Phi & VN xem là món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu(nhất là dân nhậu) với rau răm, muối tiêu.
CasuMarzu Casu Marzu, món phó-mát ở Sardinia & Ý tuy đã bị cấm vì có hại cho sức khoẻ nhưng vẫn lén lút bán ở chợ đen.
SurstrommingSurstomming là món đồ hộp được dân Thụy Điển và vùng Baltic ưa chuộng khi uống sữa và ăn bánh mì nóng dòn.
OctopusĂn bạch tuộc sống là món được dân Hàn quốc(Korea) ưa chuộng(gọi là Sannakji)
KopiLuwakKopi Luwak là món càphê quý giá & đắt tiền nhất (US$120 – $300/lb) được dân Indonesia ưa chuộng
Puffin Tim cá puffin ăn tươi sống là món ăn được dân Iceland ưa chuộng
SnakeWine Rượu rắn & bò cạp được dân Tàu & VN xem là món ăn bổ dưỡng, quý giá & đắt tiền
Những chiếc xe kỳ lạ nhất trên thế giới








Ngân hàng kỳ lạ nhất thế giới!
Đến với thủ đô New Delhi (Ấn Độ), bạn sẽ bắt gặp một ngân hàng kỳ lạ nhất thế giới: Children's Development Bank (CDB). Sở dĩ như vậy là vì nó được thành lập và điều hành bởi trẻ em lang thang cơ nhỡ.
Children at Butterflies centre
Hơn 1.000 trẻ em đường phố đã tập hợp với nhau tạo lập một ngân hàng riêng với chức năng quản lý những khoản tiền nho nhỏ mà chúng kiếm được hàng ngày.
Được thành lập vào năm 2001 cùng với sự trợ giúp từ nhóm tình nguyện Butterflies, ngân hàng phát triển của trẻ em (CDB) đã phát huy nhiều ưu điểm của nó. Giống như bất kỳ ngân hàng nào, CDB trả lãi suất cho những khoản tiền gửi vào. Lãi suất là động lực quan trọng đối với bọn trẻ. Số tiền này thường trích từ tiền lãi vay nho nhỏ áp dụng đối với những trẻ em 15 tuổi trở lên.
Mặc dù có bàn tay hỗ trợ của người lớn nhưng CDB chủ yếu được điều hành bởi trẻ em. Công việc này giúp chúng có được những kỹ năng làm việc rất hữu ích.
10 Cặp song sinh kỳ lạ nhất thế giới
Catalin và Valentin, người Rumani, là hai anh em sinh đôi nhưng được sinh ra trong hai năm khác nhau. Catalin sinh tháng 12/2004 còn Valentin sinh tháng 2/2005.
1. Cặp song sinh đen và trắng
Năm 2005, Kylie Hodgson, một phụ nữ da màu ở Anh, sinh hạ cặp song sinh hai bé gái khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: hai bé có màu da hoàn toàn khác biệt – một đen và một trắng. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, những trường hợp đặc biệt như thế này chỉ có tỷ lệ 1 trong 1 triệu cặp sinh đôi. Lý do là vì bà mẹ Kylie Hodgson và người chồng Remi Horder đều là con lai giữa người da trắng và da đen, vì thế đến đời hai bé gái Kian và Remee đã xảy ra trường hợp một bé da trắng và một bé da đen.
2. Cặp đôi có sự trùng hợp kỳ lạ
Câu chuyện về sự trùng hợp ngẫu nhiên trong cuộc sống riêng của mỗi cặp song sinh luôn là điều gây ngạc nhiên cho mọi người, nhưng có lẽ cặp anh em song sinh tại Ohio, Mỹ có sự trùng hợp ngẫu nhiên đáng chú ý nhất. Hai cậu bé được hai gia đình xa lạ nhận làm con nuôi lúc vừa được sinh ra. Cả hai gia đình đều đặt tên con là Jim. Cả hai lớn lên mà không hề biết đến nhau, họ đều theo đuổi ngành luật, đều có khả năng thiết kế máy cơ khí và ngành mộc. Hơn nữa cả hai đều cưới vợ có tên là Linda. Mỗi người có hai con trai cùng tên là James Alan và James Allan. Hai anh em đều ly dị vợ và cưới người vợ thứ hai với cùng tên Betty. Họ còn sở hữu hai chú chó cùng tên Toy. Và cuối cùng, Jim Lewis và Jim Springer đã gặp nhau vào ngày 9/2/1979 sau 39 năm xa cách.
3. Đẻ sinh đôi cùng một ngày
Vào năm 2004, hai chị em sinh đôi 21 tuổi Ashlee Spinks và Andrea Springer sinh hạ hai cặp song sinh vào cùng một ngày tại Khoa sinh mổ Bệnh viện Northside, Georgia, Mỹ. Hai người mẹ đều mang thai một cách tự nhiên và phát hiện ra họ cùng mang thai đôi hai bé trai vào tháng thứ 6 của thai kỳ và dự sinh cùng một ngày. Càng đặc biệt hơn khi sự trùng hợp ngẫu nhiên này không chỉ xảy ra với chị em Ashlee và Andrea, mà nó còn là sự trùng hợp về lịch sử sinh đôi trong gia đình chồng của cả hai chị em. 4. Hai anh em sinh đôi nặng nhất thế giới
Hai anh em Billy Leon McCrary (1946-1979) và Benny Loyd McCrary (1946-2001) là “Cặp sinh đôi nặng nhất thế giới” với cân nặng 328 kg và 338 kg. Được sinh ra tại Hendersonville, Bắc Carolina, Mỹ, họ được nhiều người biết đến nhờ tham gia môn đấu vật đồng đội và trong các show biểu diễn nhào lộn môtô. Billy qua đời vào ngày 14/07/1979 ở tuổi 32 sau một tai nạn mô tô, còn Benny qua đời vào ngày 26/03/2001 ở tuổi 54 vì căn bệnh tim.
5. Cặp song sinh già nhất thế giới
Kinsan – Ginsan là tên thân mật mà người dân địa phương đặt cho hai cụ bà sinh đôi ở Nhật Bản như một ghi nhận về sự trường thọ của họ (Gin và Kin có nghĩa là bạc và vàng trong tiếng Nhật). Họ sinh ngày 01/08/1892 tại Nagoya, phía Tây Tokyo. Năm 1991, họ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 và được thị trưởng thành phố Nagoya đến chúc mừng. Cụ bà Kin mất vào năm 2000 và cụ bà Gin mất năm sau đó ở tuổi 108.
6. Hai anh em sinh đôi có chiều cao khác biệt
Hussain Bisad ở London, Anh cao 2,4 mét, trong khi cô em gái sinh đôi Khardra đang sống tại quê hương Somali chỉ cao 1,67 mét. Đây được ghi nhận là một kỷ lục thế giới về sự khác biệt về chiều cao giữa anh chị em sinh đôi. Đồng thời, Hussain cũng được công nhận là người có gang tay dài nhất từ trước đến nay.
7. Hai chị em sinh đôi chia cách tại Mê-hi-cô, gặp nhau tình cờ tại Mỹ
Hai chị em Tamara Rabi và Adriana Scott sinh ra tại Mê-hi-cô và được hai gia đình tại Mỹ nhận làm con nuôi. Tamara lớn lên trong một gia đình Do Thái ở Manhattan, trong khi Andriana sống trong một gia đình theo đạo Tin Lành ở Long Island. Sau 20 năm họ tình cờ gặp lại nhau tại Mỹ, khi một trong hai cô nhập học tại một trường đại học ở Long Island. Cả hai đều không hề biết sự tồn tại của người kia cho đến khi những sinh viên khác bắt đầu nhầm lẫn họ. Họ đã liên lạc, thông tin với nhau qua internet và cuối cùng họ đã xác nhận được chính là chị em sinh đôi.
8. Cặp song sinh nhưng sinh khác năm
Catalin và Valentin là cặp song sinh được sinh ra trong hai năm khác nhau tại Rumani. Catalin sinh vào tháng 12/2004 và Valentin sinh vào tháng 2 năm sau đó. Các bác sỹ giải thích điều đặc biệt này là do mẹ của 2 đứa trẻ có hai tử cung riêng biệt. Những trường hợp như thế này chỉ xảy ra với tỷ lệ 1 trong 50.000. Các bác sỹ cũng khẳng định rằng đây là trường hợp đầu tiên khi một người mang thai cùng lúc ở cả hai tử cung và sinh cách nhau 2 tháng. Hai cậu bé được sinh ra rất khỏe mạnh và được xuất viện cùng ngày.
9. Hai anh em sinh đôi cùng bị nghi ngờ trong một vụ trộm
Một vụ đánh cắp nữ trang trị giá 6,8 triệu đôla Mỹ xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Kaufhaus des Westens, Đức. Cảnh sát đã tìm được ADN của một tên trộm trong những giọt mồ hôi từ chiếc găng tay mà kẻ trộm sử dụng. Nhưng khi cảnh sát kiểm tra dữ liệu, họ đã gặp phải một bất ngờ – hai anh em sinh đôi Hassan và Abbas người gốc Li-băng có cùng ADN như thế. Hai anh em đã bị bắt giữ và đối mặt với mức án 10 năm tù giam. Tuy nhiên, họ đã được tha bổng nhờ những kẽ hở trong luật pháp của Đức là không thể bắt giữ một người khi chưa xác định được ai là tên trộm trong hai anh em sinh đôi.. 10. Hai anh em sinh đôi nhưng khác bố mẹ
Hai vợ chồng Wilma và Willem Stuart người Hà Lan đã quyết định thụ tinh nhân tạo sau những cố gắng thụ tinh tự nhiên nhưng không thành công. Và người vợ đã mang thai đôi. Nhưng khi hai cậu bé ra đời, Koen có mắt xanh, tóc màu đậm và da hồng hào trong khi Tuen có mắt đen, tóc đậm và làn da nâu. Họ đã tiến hành xét nghiệm ADN và phát hiện ra Tuen không phải là con của Willem. Bệnh viện nơi họ đã thực hiện thụ tinh ống nghiệm đã giải thích sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do ống nghiệm lấy tinh trùng đã được sử dụng hai lần và tinh trùng của người bố khác đã lẫn vào. Bệnh viện đã kiểm và kết luận Tuen là con của một đôi vợ chồng da đen cũng đến thực hiện việc thụ tinh cùng ngày.

Những luật lệ kỳ lạ nhất thế giới

(24h) - Quả thật, khắp nơi trên Trái Đất, xưa và nay luôn tồn tại những luật lệ hết sức lạ đời và tất nhiên nếu bạn vô tình phạm phải thì bạn cũng sẽ bị phạt theo những luật lệ kỳ quái đó.

- Ở tiểu bang New York (Mỹ), việc bắn thỏ trên xe buýt đang chạy là bất hợp pháp. Nếu cần, bạn hãy xuống xe hay chờ xe ngừng hẳn rồi hãy bắn.
- Tại Minesota (Mỹ), người dân không được phép xếp đồ lót nam và nữ nằm cạnh nhau.
- Tại New York, các tiệm quần áo không được để hình mẫu khỏa thân vào ban đêm, nhưng ban ngày thì thoải mái.
- Tại Indiana (Mỹ), bạn sẽ phạm luật nếu bạn ăn tỏi trong vòng 4 giờ trước khi lên xe buýt.
- Ở Odaho có luật cấm rất kỳ lạ là bất cứ ai cũng không được tặng người khác hộp kẹo nặng quá 50 pound, tức khoảng 23 kg.
- Tại nước Anh, vào cuối thế kỷ 17, ban hành một đạo luật mang tên "Ấm mà ngộp", bắt buộc mọi xác chết được chôn trong tấm liệm bằng len. Sắc lệnh này thực chất là giải pháp hỗ trợ cho việc kinh doanh len quốc nội. Luật này tồn tại 148 năm, mãi cho đến năm 1814 mới bị hủy bỏ.
- Vào thời Nữ hoàng Elizabeth I trị vì nước Anh, bà đã ban hành một đạo luật hết sức kỳ quái rằng người phụ nữ nào quyến rũ đàn ông dẫn đến việc kết hôn thông qua sử dụng tóc giả, son phấn để ngụy trang những khiếm khuyết của cơ thể sẽ bị kết tội dùng ma thuật và xử phạt rất nặng.
- Thời trung cổ, ma thuật là một tội chết. Giả sử có người chồng muốn ly dị vợ nhưng anh ta không có lý do nào chính đáng, anh ta bèn tố cáo vợ là một phù thủy với nhiều ma thuật. Thế là người vợ đáng thương kia có thể bị xử tử ngay sau đó. Tất nhiên, các quan tòa không vội tin lời anh chồng nọ và thế là người ta nghĩ ra việc kiểm chứng xem người vợ có thật là phù thủy hay không. Người ta cột tay chân người vợ lại và thả xuống vũng nước sâu. Nếu người vợ chìm và sắp chết đuối thì cô ta không là phù thủy, nhưng nếu cô ta nổi lên mặt nước hơi lâu vì một lý do nào đó thì tòa kết luận cô ta là một phù thủy và phải lãnh hình phạt thảm khốc.
- Tại Malaysia, khiêu vũ trên mu rùa là có tội. Phụ nữ có thai trên đảo Madagascar (châu Phi) bị xem là phạm luật nếu họ đội nón hay ăn thịt lươn.
- Tại Kenya thuộc châu Phi có một đạo luật nêu rõ: bất kỳ người nước ngoài nào bị bắt quả tang trần truồng chạy trên máy bay sẽ bị trục xuất khỏi nơi này bằng chuyến bay kế tiếp và kẻ bị trục xuất bắt buộc phải người trần như nhộng. Kẻ vi phạm chỉ có một ưu tiên là khỏi phải xếp hàng để đi qua máy dò kim loại.
- Nếu bạn có dịp qua vùng Arizona (Mỹ), bạn đừng bao giờ săn lạc đà, vì làm như thế là phạm luật.
- Tại Kentucky, bắt buộc mỗi tù nhân chỉ được tắm một lần trong năm. Nếu tù nhân nào vượt ngục ở Los Alamos thì người quản giáo phải ở tù tha cho phạm nhân đó. Chính vì luật lệ này mà các quản giáo ở đây quản lý trại rất nghiêm ngặt để tránh mang vạ vào thân.
- Tại bộ lạc da đỏ Malagasay, người con trai cao hơn bố đẻ là phạm luật và hình phạt là tiền hay một con bò...
- Ở Pháp, trước kia việc đặt tên con khá thận trọng. Các bậc cha mẹ có thể ở tù, nếu đặt tên con gái là Prune, Cherry hay Vanila. Vào thời Nữ hoàng Elizabeth I trị vì nước Anh đã ban ra luật bắt buộc mọi người phải đội nón khi ra đường và chó thì không được đội bất cứ thứ gì trên đầu.
- Tại Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ 16-17, bất kỳ ai bị bắt quả tang uống cà phê sẽ bị hình phạt tử hình...
- Các nhà lập pháp bang Misouri của nước Mỹ đã ban hành một đạo luật mà theo đó các tội nhân bị kết án tử hình sẽ được miễn tội chết nếu họ đồng ý tự nguyện hiến dâng một trong những cơ quan nội tạng quan trọng như quả thận, con mắt... để cho bệnh viện ghép chúng cho người bệnh bị hư hại những cơ quan này.
- Cười là một việc bắt buộc trong những tập đoàn siêu thị hay bách hóa ở Mỹ và Đức. Theo nội quy, thì mọi nhân viên trong cửa hàng có trách nhiệm mỉm cười và nhìn thẳng vào mắt khách hàng, đồng thời ngỏ ý sẵn sàng mang hàng hóa họ mua ra xe ô tô. Sau 5 năm phát động chiến dịch nụ cười, tập đoàn Safeway của Mỹ đã tổ chức các đợt kiểm tra nụ cười của hơn 15.000 nhân viên của mình và mở các lớp đào tạo nhằm gắn bằng được nụ cười lên môi những người bán hàng. Những đợt tập huấn này khá tốn kém và không phải nhân viên nào cũng đồng tình. Nhưng luật vẫn là luật, ai không chấp hành sẽ bị sa thải. Thế thôi!
- Cách đây nhiều năm, thị trưởng của ChanKan (Venezuela) đã ban hành lệnh cấm các cặp trai gái hôn nhau trong công viên. Từ khi có lệnh cấm, cảnh sát hoàn toàn có quyền cưỡng chế các cặp tình nhân hôn nhau trong công viên. Nếu trường hợp họ vẫn không chịu buông ra thì họ sẽ bị kết tội vi phạm luật đạo đức và phẩm hạnh. Luật lệ này của bà thị trưởng đã khiến cho nhiều người bất bình. Người dân cho rằng nụ hôn là biểu hiện của tình yêu và luật lệ hoàn toàn bị bãi bỏ khi ngày Bopeska lên nhận chức thị trưởng.
- Tháng 9 năm 1999, một thẩm phán liên bang ở Boston (Mỹ) đã tán thành quyết định của sở cảnh sát New London về việc bác đơn của một người muốn trở thành cảnh sát viên. Lý do duy nhât mà sở cảnh sát từ chối Robert Jordan là vì anh ta quá thông minh. Kết quả trắc nghiệm sàng lọc cho thấy chỉ số thông minh của anh ta là 125, trong khi mức trung bình của một cảnh sát viên ở Mỹ là 104. Những người có trách nhiệm cho rằng nghề cảnh sát là một công việc nhàm chán. Một người thông minh sẽ nhanh chóng chán ghét nghề này và anh ta sẽ bỏ việc sau khi tham gia khóa huấn luyện tốn kém...

No comments:

Post a Comment