Wednesday, February 8, 2012

Những điều kỳ lạ nhất(7)

Cụ bà 127 tuổi tự nhận già nhất thế giới
(Dân trí) - Một cụ bà 127 tuổi ở Cuba tuyên bố cụ mới là người già nhất thế giới. Trong khi đó, người được công nhận chính thức giữ kỷ lục thế giới về sống thọ hiện nay là cụ bà 115 tuổi.
 

Cụ Bautista giơ giấy tờ chứng minh cụ sinh ngày 2/2/1885.
 
Theo các giấy tờ do cụ Juana Bautista de la Candelaria Rodríguez cung cấp, cụ bà người Cuba sinh ngày 2/2/1885 tai thị trấn Ceiba Hueca, nơi cụ vẫn đang sinh sống.
 
Nếu thông tin trên là đúng, cụ Bautista nhiều hơn 12 tuổi so với cụ bà Besse Cooper, 115 tuổi, ở Georgia, Mỹ. Cụ Cooper được tổ chức Guinness công nhận là người già nhất thế giới hồi tháng 1 năm ngoái, sau khi cụ bà Maria Gomes Valentin ở Brazil qua đời. Cụ Valentin sinh trước cụ Cooper 48 ngày.
 
Cụ Bautista khoe chiếc nhẫn mẹ tặng năm 15 tuổi.
Tuy nhiên, những khẳng định của cụ Bautista không được quốc tế công nhận. Tổ chức nghiên cứu lão khoa có trụ sở tại Los Angeles cũng nghi ngờ về tuổi tác của cụ.
Cuba là nước có tuổi thọ trung bình của người dân thuộc loại cao nhất tại Mỹ Latinh, 78 tuổi. Tính tới năm ngoái, nước này cũng có trên 1.500 người sống thọ trên 100 tuổi.
 
Cụ Bautista tại bữa tiệc mừng sinh nhật 127 tuổi hôm 2/2.
Ăn hết 337 cánh gà trong 30 phút
(Dân trí) - Một thanh niên Nhật Bản đã “đăng quang” tại cuộc thi ăn cánh gà Wing Bowl ở Philadelphia, Mỹ sau khi ăn hết 337 chiếc cánh gà chỉ trong 30 phút.
 
Khoảng 20.000 khán giả đã tụ tập tại một đấu trường trong nhà ở thành phố Philadelphia hôm thứ 6 tuần trước để chứng kiến cuộc thi ăn cánh gà thường niên, trong đó những người tham gia phải cố gắng ăn càng nhiều cánh gà càng tốt.
Đây là lần thứ 20 cuộc thi ăn cánh gà Wing Bowl được tổ chức tại Philadelphia.
Takeru Kobayashi, thí sinh tới từ Nhật Bản với cân nặng chỉ 58kg, đã đánh bại nhiều đối thủ to béo hơn nhiều và rinh về giải thưởng tiền mặt 20.000USD sau khi lập kỷ lục ăn tổng cộng 337 cánh gà trong cuộc thi kéo dài 30 phút.
Nhà vô địch Nhật Bản đã đánh bại kỷ lục lập nên hồi năm ngoái của Jonathan Squibb, người ăn hết 255 chiếc cánh gà.
 
Một số hình ảnh về cuộc thi:
 
Khoảng 20.000 người đã tới xem các thí sinh thi nhau ăn cánh gà.
 
Các thí sinh có 30 phút để nhồi nhét các nhiều cánh gà càng tốt.




Họ dùng tay cầm cánh gà ăn ngấu nghiến.



Các thí sinh chỉ được phép uống nước.

Những đĩa cánh gà được chuẩn bị để phục vụ các thí sinh.
 
Và chiến thắng cuối cùng thuộc về người thanh niên có thân hình mảnh dẻ tới từ Nhật Bản.
 
Takeru Kobayashi khoe chiếc nhẫn được trao sau khi thắng cuộc.
 
Kobayashi chụp ảnh cùng những người ủng hộ.
Đĩa ăn được
TT - Một ông chủ cung cấp thực phẩm người Ý đã có sáng kiến tạo ra những cái đĩa ăn được dành cho các trường học. Đây là loại đĩa không cần phải rửa. Ông Tiziano Vicentini đã làm chúng bằng bột mì khá cứng, đủ thời gian cho giờ ăn nhưng cũng khá ngon để ăn luôn sau đó.
Đĩa bằng bột mì  - Ảnh: La Stampa
tizaiano vicentiniÔng Tiziano, 50 tuổi, ngụ tại Milan, kể đã nảy ra sáng kiến này sau nhiều năm chứng kiến các trường học cứ phải tốn tiền mua chén đĩa nhựa và máy rửa chén. Ông giãi bày: “Tôi thường cung cấp thực phẩm cho nhà trường và biết những số tiền lớn đã bị lãng phí và đó là tội ác. Loại đĩa của tôi giá rẻ, nếu trẻ em ăn hết cũng được, còn không thì ném vào thùng rác tái chế làm thực phẩm cho gia súc”.
                            plates pappami

Kinh Koran hiện trên da em bé 9 tháng tuổi

(Dân trí) - Ali Yaubov, bé trai 9 tháng tuổi, người Nga đã được gia đình đưa tới các bác sĩ sau khi trên da em xuất hiện những ký tự của cuốn kinh Koran của người Hồi giáo.
Cậu bé và gia đình sống tại một ngôi làng nhỏ ở Dagestan, Chechnya, Nga. Cha mẹ của Ali Yaubov không theo tôn giáo.
“Lúc đầu, những kí tự lạ chỉ xuất hiện trên cằm sau khi em bé chào đời vài tuần. Nhưng sau đó các chữ Ả Rập nổi lên cả ở lưng, chân và bụng”, Madina Yakubova, mẹ của Ali Yaubov, cho biết.
Các ký tự xuất hiện hai lần một tuần, thường vào thứ 2 và thứ 5 hoặc đêm thứ 6. Ký tự cũ biến mất trước khi ký tự mới xuất hiện. Những lúc đó, Ali thường khóc và nhiệt độ cơ thể tăng khi chữ nổi lên. Gia đình Yaubov không nói cho ai biết về điều này. Lúc đầu, bố mẹ của cậu bé không để ý nhưng khi những chữ Ả Rập xuất hiện trên da, họ bắt đầu lo lắng và đưa bé đi khám bác sĩ.
Các bác sĩ hiện cũng chưa thể giải thích được hiện tượng này và khẳng định những chữ đó không phải do ai viết lên. Hiện nay, cậu bé đang trở thành tâm điểm chú ý người dân trong vùng, đặc biệt với những người theo đạo Hồi.
Cặp song sinh sống lâu nhất thế giới
(Dân trí) - 2 cụ bà song sinh 102 tuổi ở Scotland đã được tổ chức Guinness công nhận là cặp đôi song sinh sống lâu nhất thế giới.
 

Hai chị em Edith Ritchie và Evelyn Middleton trong ngày sinh nhật 102 tuổi.

Hai chị em song sinh đặc biệt này là cụ Edith Ritchie và Evelyn Middleton. Hiện 2 cụ đang sống ở hạt Aberdeenshire, Scotland. Được biết, hiện 2 cụ đã có 47 người chắt và 6 người chút.

Hai cụ sinh vào năm 1909, tức là vào thời kỳ Vua Edward VII của vương quốc Anh đang trị vì. Năm 1909 cũng được biết đến là năm ghi dấu nhiều sự kiện trong lịch sử văn minh loài người như môn bóng bầu dục được chơi lần đầu tiên ở Twickenham và bộ phim màu đầu tiên của Anh được trình chiếu ở nhà hát London.

Cụ Edith đã tiết lộ bí quyết sống lâu là “sống giản dị, làm việc chăm chỉ và… có một ông chồng tốt”.

Craig Glenday - một đại diện của tổ chức Guinness, người đã trao giấy chứng nhận cho cặp đôi song sinh, tin rằng chính mối quan hệ thân thiết của 2 cụ là bí quyết giúp họ có thể sống lâu như vậy.
 
Edith và Evelyn thời trẻ.
Glenday cho biết: “Cụ Edith và Evelyn là một cặp đôi đáng chú ý vì khi họ sinh ra, Mark Twain và Florence Nightingale vẫn còn sống... Họ không chỉ là cặp đôi song sinh nhiều tuổi nhất ở Anh, mà họ còn là cặp đôi song sinh nhiều tuổi nhất thế giới. Họ là những người may mắn đã được thừa hưởng những gen tốt từ thế hệ trước, và có một tình cảm sâu đậm, gần gũi”.
 
Mới đây, một cặp đôi song sinh 107 tuổi ở Ukraine đã khẳng định là cặp sinh đôi nhiều tuổi nhất. Tuy nhiên, Guinness chưa xác nhận điều này.
 
Quan tài treo trên các vách đá
Nghi lễ chôn cất truyền thống của người dân nơi đây đã tồn tại hàng ngàn năm qua. Sau khi mất, gia đình sẽ đặt người chết vào trong chiếc quan tài và mang đến một hang động để an táng. Nhưng thay vì được chôn xuống dưới đất, chiếc quan tài lại được treo trên các vách đá hoặc đặt dưới các tảng đá lớn trong hang động.
Theo quan niệm của người dân, những chiếc quan tài được treo trên những vách núi dựng đứng để người đã khuất có thể ở gần với Thượng đế và tổ tiên của mình hơn.
Do ảnh hưởng của thiên nhiên, những chiếc quan tài cũng cũ dần, nó bị hỏng và rơi xuống, người ta lại đặt chúng vào những vị trí thấp hơn. Hầu hết những chiếc quan tài mới có kích thước lớn hơn và màu sắc sặc sỡ hơn.
Phong tục này cũng có tại một số nơi khác trên thế giới như Trung Quốc.
 
 
 

No comments:

Post a Comment