Wednesday, February 8, 2012

Những điều kỳ lạ nhất(12)

Đám cưới kỳ lạ nhất
Đám cưới
của người đàn ông nặng nhất


Manuel Uribe, người đàn ông nặng nhất thế giới năm 2006 với 560 kg thể trọng, cũng là người lập kỷ lục về giảm cân theo chế độ ăn uống đặc biệt xuống còn 325 kg trong năm 2008, đã tìm được bạn đời lý tưởng của mình. Claudia Solis, người bạn gái lâu năm, đã quyết định đi đến hôn nhân cùng anh. Đám cưới của họ diễn ra trong "vòng vây" của phóng viên và các nhà nhiếp ảnh.Đám cưới trong siêu thị


Christine Shelley và Phil Beynon đã quyết định tổ chức hôn lễ của họ trong siêu thị Cardiff, thuộc vùng Pays de Galles, Pháp, tại gian hàng nơi câu chuyện tình lãng mạn của họ bắt đầu.

Lần lượt từ trái sang phải: bố cô dâu đưa con vào siêu thị, đến gian hàng hai người gặp nhau lần đầu và trao cô dâu cho chú rể.

Đám cưới dưới nước


Lần đầu tiên, một đám cưới dưới nước được tổ chức tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). 16 đôi tình nhân đã cùng kết hôn tại "Thế giới đại dương". Các cô dâu, chú rể vẫn mặc những bộ lễ phục truyền thống, kèm theo thiết bị lặn.

Một cặp cô dâu chú rể người Trung Quốc thực hiện các nghi lễ dưới nước

Tại Việt Nam, nhân ngày lễ tình yêu 14/2/2008, Viettravel cũng tổ chức một đám cưới dưới nước cho 10 cặp uyên ương tại Nha Trang.

Cô dâu chú rể Việt Nam nhảy xuống biển để tổ chức lễ cưới.

Đám cưới trên xích đu

Nhiều người tự hỏi không hiểu đôi uyên ương này muốn tìm cảm giác mạnh như thế nào khi quyết định tổ chức đám cưới trên một chiếc xích đu, được treo lơ lửng trên cao, cách mặt đất chừng vài chục mét. Khách mời đã vô cùng thán phục khi cô dâu và chú rể trao thành công cho nhau nhẫn cưới trong trạng thái không cân bằng.

Đôi uyên ương trao nhau nhẫn cưới và một nụ hôn nồng cháy.

Đám cưới qua Internet

Sống cách nhau quá xa, chàng ở Thượng Hải, nàng ở Brasil, nhưng họ cảm thấy đã tới lúc gắn bó lâu dài với nhau nên đã quyết định tổ chức cưới qua Internet. Nhờ webcam máy tính xách tay của mình, cô dâu đã nói "đồng ý" với chú rể. Bố mẹ cô dâu, chú rể đã có mặt tại tòa thị chính thành phố Sao Paulo, cùng ký vào các tài liệu kết hôn của hai con. Buổi hôn lễ được truyền trực tiếp và chiếu lên một màn hình lớn tại tòa thị chính.

Cô dâu, chú rể trao nhẫn cưới qua ....... Internet.
Đám cưới trên khinh khí cầu
Nhân dịp lễ hội du lịch hàng không được tổ chức tại tỉnh Hà Nam, hàng chục cặp đôi đã đăng ký để được tổ chức đám cưới trên không nhưng chỉ có 30 đôi được chọn. Mỗi cặp cô dâu, chú rể sẽ đứng trên một chiếc khinh khí cầu, bay lượn trên không trung, tới khi tín hiệu của Ban tổ chức, 30 cặp uyên ương sẽ cùng trao nhẫn cho nhau. Ảnh trên China Daily.

anh cuoi
Các khinh khí cầu chuẩn bị sẵn sàng để đưa 30 cặp cô dâu, chú rể lên không. Ảnh: Chinadaily.
anh cuoi
Đôi uyên ương vẫy tay chào mọi người. Ảnh: Chinadaily.
anh cuoi
Tất cả 30 khinh khí cầu đồng loạt cất cánh. Ảnh: Chinadaily.
Đám cưới trong không gian
http://www.futilitycloset.com/wp-content/uploads/2006/03/2006-03-23-i-do.jpg
Tháng 8/2003, Ekaterina Dmitrieva và Malentchenko tổ chức lễ thành hôn. Vào thời điểm diễn ra lễ cưới, chú rể đang ở cách xa trái đất, cô dâu ở Trung tâm vũ trụ Houston (Texas). Họ cùng nói "đồng ý" thông qua một màn ảnh lớn truyền giữa trung tâm vũ trụ quốc tế và trạm mặt đất.
Hôn lễ của Ekaterina Dmitrieva và Malentchenko được tổ chức ... trong không gian.

Đám cưới trên máy bay
http://cache.gawkerassets.com/assets/images/4/2008/08/medium_wingwalk.jpg
Một cặp tình nhân đã quyết định tổ chức đám cưới trên không. Chú rể Darren McWalters 24 tuổi, cô dâu Katie Hodson 23 tuổi và người chứng hôn là đức cha George Bringham cưỡi trên ba chiếc máy bay được trang trí cầu kỳ. Trên độ cao hơn khoảng 304 m, cha George trên chiếc máy bay dẫn đầu đã làm lễ cho cặp uyên ương hạnh phúc này.

http://img.thesun.co.uk/multimedia/archive/00547/SNN0611A_682_547643a.jpg
Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thật cay và trông có vẻ hấp dẫn theo kiểu “sexy” để làm gia vị cho những món ăn thì không ứng viên nào phù hợp hơn loài ớt hiếm Chilly Willy.
Có thể ngay khi xem hình ảnh này, bạn sẽ nghĩ những quả ớt đó đã được xử lý hình dáng qua công nghệ photoshop hay chỉ là trường hợp cá biệt của biến đổi gen, nhưng trên thực tế ớt Chilly Willy hoàn toàn là loại ớt tự nhiên, không hề qua các biện pháp biến đổi nào.
Đơn giản, ớt Chilly Willy nổi bật nhờ hình dáng giống chỗ “nhạy cảm” của các quý ông. Đây cũng là loại ớt cực hiếm, chúng có nguồn gốc ở một số bang của Mỹ như Texas và Louisina. Hiện nay, bạn chỉ có thể bắt gặp những cây ớt Chilly Willy ở một số nhà làm vườn tư nhân mà thôi.
Hiện tại, một công ty Mỹ đã đăng ký thương hiệu cho giống ớt Chilly Willy và họ kinh doanh tất cả các sản phẩm và phụ kiện dựa trên loài ớt có hình dáng gây sốc này.
Ớt Chilly Willy hay còn được biết đến với tên gọi khác, ớt Peter, trong khi tên khoa học gọi là Capsicum annuum var. annuum. Đồng thời, loài ớt hiếm này đã được tạp chí Organic Gardening Magazine bình chọn là “giống ớt sexy nhất” bởi hình dạng đặc thù của nó của nó khi chín.
Được hình dáng “kịch độc”, thì loại ớt này lại mất vị cay. Gần như ớt Chilly Willy không có nhiều vị cay, nên mọi người thường dùng nó làm cây cảnh trang trí hơn và gia vị trong nấu ăn. Kỷ lục 1 quả ớt Chilly Willy có kích thước dài tới 45cm.
Cận cảnh loài ớt có hình dáng “nhạy cảm” nè.
10 địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới
Lâu đài Edinburgh nổi tiếng là một trong những nơi nhiều ma nhất ở Scotland. Ngay chính thành phố Edinburgh cũng được gọi là thành phố ma trên toàn châu Âu.
1. Lâu đài Edinburgh - thành phố Edinburgh, Scotland
http://static.panoramio.com/photos/original/17734752.jpgTrong rất nhiều dịp, khách thăm quan lâu đài cho biết họ nhìn thấy một bóng ma thổi sáo không đầu - linh hồn của các tù nhân Pháp trong Chiến tranh 7 năm và của các tù nhân thuộc địa trong Chiến tranh Cách mạng Mỹ ở thế kỷ 18. Thậm chí, hồn ma của một con chó đi lảng vảng quanh nghĩa địa của chó.
2. Ngôi nhà Whaley House - bang California, Mỹ
Ngụ tại thành phố San Diego (bang California), Whaley House được người ta biết đến là “ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ”. Thomas Whaley xây dựng nó vào năm 1857 trên khu đất trước kia từng là nghĩa trang, kể từ đó Whaley House trở thành nơi các hồn ma quây quần.
http://paranormalknowledge.com/articles/wp-content/uploads/2008/10/whaley20house20side20view1.jpgNhà văn deTraci Regula gợi nhớ lại về những sự việc kỳ lạ mà bà đã chứng kiến: “Rất nhiều lần, trong khi đang ăn tối ở quán cà fê Old Town Mexican đối diện bên kia đường, tôi thường để ý thấy những chiếc cửa chớp trên tầng 2 của ngôi nhà đôi lúc mở tung ra, sau khi Whaley House đã được đóng cửa rất lâu. Trong một lần thăm mới đây, tôi có thể cảm thấy năng lượng ở vài nơi trong nhà, tôi ngửi thấy mùi xì gà nhè nhẹ, đặc biệt là ở trong phòng xử án. Qua hành lang, tôi ngửi thấy mùi nước hoa, mới đầu tôi tưởng đó là của một nữ giảng viên đi cùng nhưng sau này tôi được biết Whaley House hoàn toàn chẳng có mùi gì cả”.
3. Ngôi nhà Borley - làng Borley, Anh
http://www.hauntedamericatours.com/ghosts/Borley_Rectory_1892.jpgNgôi nhà Borley được Đức cha Henry Dawson Ellis Bull xây dựng gần nhà thờ Borley vào năm 1862 và ông đã chuyển đến sống tại đây sau 1 năm được bổ nhiệm làm mục sư của xứ đạo.
Những người săn ma thích trích dẫn câu chuyện về một tu viện theo dòng thánh Benedict cho rằng ngôi nhà được xây dựng vào năm 1362. Theo đó, một vị sư của tu viện này đã quan hệ lén lút với một nữ tu sĩ ở tu viện khác gần đó. Sau khi cuộc tình bị bại lộ, vị thầy tu bị xử tử còn nữ tu sĩ bị đóng sống vào bức tường gạch của tu viện.
4. Trang trại Bell - bang Tennessee, Mỹ
http://static.open.salon.com/files/bell_site,_tennessee1259823327.jpgTrang trại Bell được nhắc đến trong rất nhiều các cuốn sách, bộ phim và các chương trình truyền hình. Câu chuyện đằng sau trang trại ma Bell rất nổi tiếng bởi nó là câu chuyện duy nhất được ghi chép lại giữa những lời đồn thổi về ma quỷ, kể về một con ma đã gây ra cái chết của một người đang sống.
Giữa năm 1817-1821, gia đình Bell bị khủng hoảng bởi một người phụ nữ ma có tên “phù thủy Bell” hay “Kate”. Họ tin rằng Kate đã rày vò và tra tấn John Bell (người cha của gia đình mắc bệnh rối loạn thần kinh), cuối cùng khiến ông bị chết.
John không thể ngủ hay khỏi bệnh. Người ta đã tìm thấy một chiếc lọ có chất lỏng màu đen kỳ lạ trên giường John sau khi ông chết. Để kiểm tra chất lỏng, người nhà John đã nhỏ một giọt vào lưỡi con mèo của gia đình, ngay lập tức con mèo lăn quay ra chết. Trong 3 năm trở lại đây, cộng đồng sống quanh trang trại Bell vẫn bị ám ảnh bởi người phụ nữ đó và họ tin rằng Kate đang làm điều gì đó rất xấu.
5. Tòa nhà Raynham - hạt Norfolk, Anh
http://z.about.com/d/paranormal/1/0/4/U/1/raynham-hall.jpgTòa nhà Raynham nổi tiếng nhờ hồn ma của “bà Brown” được 2 nhiếp ảnh gia chụp năm 1936. Nó là một trong những bức ảnh ma thật nhất từ trước đến nay.
Người ta nói rằng bóng ma “bà Brown” ám toàn bộ cầu thang của ngôi nhà Raynham. Đầu những năm 1800, Vua George IV, sống trong ngôi nhà này đã nhìn thấy một người phụ nữ mặc bộ quần áo màu nâu đứng bên cạnh giường của ông với khuôn mặt tái nhợt và đầu tóc rối bời.
Đến năm 1836, Đại tá Loftus đến thăm ngôi nhà này nhân ngày lễ Noel, đã tình cờ nhìn thấy bóng ma. Một tuần sau đó, ông này lại nhìn thấy bóng ma mặc bộ quần áo xatanh màu nâu với 2 hốc mắt trống rỗng. Một vài năm sau đó, sĩ quan Frederick Marryat và 2 người bạn nhìn thấy “bà Brown” đi lên xuống cầu thang với chiếc đèn lồng cầm trên tay. Ông Marryat dùng súng bắn vào con ma nhưng viên đạn xuyên qua người của bóng ma này.
6. Tàu Queen Mary - bang California, Mỹ
http://gcaptain.com/maritime/blog/wp-content/uploads/2008/10/queen_mary.jpgTheo những người đã từng thăm và làm việc trên Queen Mary, phòng máy móc chính là khu vực ma ám của con tàu, bởi tại đây một thủy thủ 17 tuổi đã bị đè chết sau khi cố gắng trốn thoát một trận hỏa hoạn. Rất nhiều người đã kể lại rằng họ nghe thấy những tiếng gõ và đập cửa trên các ống dẫn nước quanh cửa. Ở khu vực phía bàn tiếp tân của khách sạn, khách thăm quan thường nhìn thấy bóng ma của một người phụ nữ mặc áo trắng. Thêm nữa, có rất nhiều bóng ma trẻ em ám ảnh hồ bơi của Queen Mary. Người ta thường nghe thấy tiếng một bé gái gọi tìm mẹ và búp bê của mình - bé gái bị ngã gãy cổ trong một tai nạn ở bể bơi. Còn đồ đạc trong phòng thay đồ thì tự dịch chuyển, khách du lịch có thể cảm thấy những bàn tay chạm vào người, sự xuất hiện của những linh hồn và tiếng kêu rên đau đớn của một bóng ma ở giữa thân tàu - một thủy thủ đã chết tại đây khi Queen Mary va chạm với một con tàu nhỏ hơn.
7. Nhà Trắng - thủ đô Washington, Mỹ
http://www.nps.gov/piro/parkmgmt/images/WhiteHouse.jpgNằm ở số 1600 trên đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington, nhà Trắng không chỉ là nơi ở của các tổng thống Mỹ đương thời mà còn là “điểm hẹn” của một vài cố tổng thống. Có người đã từng nghe thấy tiếng tổng thống Harrison lục lọi trên tầng mặt thượng, tổng thống Andrew Jackson thì không chịu rời bỏ phòng ngủ của mình, còn bóng ma đệ nhất phu nhân Abigail Adams bay lượn trong hành lang.
Bóng ma thường được nhìn thấy nhiều nhất là của tổng thống Abraham Lincoln. Một nữ thư ký trẻ dưới thời chính quyền Roosevelt nói rằng cô đã nhìn thấy bóng ngài Lincoln ngồi trên giường và đang cởi ủng ra. Một dịp khác, nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina đã bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa nhưng khi bà trả lời thì nhận được cái nhìn chằm chằm của Lincoln từ hành lang.
8. Tháp London - thủ đô London, Anh
http://www.london-tower.info/big-ben.jpgLà một trong những di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng Tháp London cũng nằm trong những địa danh ma ám nổi danh nhất. Chẳng có gì phải bàn cãi bởi đây là nơi diễn ra hàng trăm vụ xử tử, giết người và tra tấn dã man trong hơn 1.000 năm qua. Hàng chục vụ “chạm trán” với ma bên ngoài và bên trong tòa tháp đã được ghi lại.
Vào một ngày đông lạnh giá năm 1957, lúc 3 giờ sáng, một lính gác bị đánh thức bởi tiếng đập trên chòi canh. Khi anh bước ra ngoài để tìm hiểu thì nhìn thấy một bóng người trắng toát ở trên đỉnh tháp. Sau đó, anh lính mới biết rằng cũng vào chính ngày này cách đây 500 năm trước, bà Jane Grey đã bị chặt đầu ở đây (12/2/1554). Tuy nhiên, có lẽ bóng ma nổi tiếng nhất ngụ tại tòa tháp này là linh hồn của bà Ann Boleyn - một trong số những người vợ của vua Henry VIII, người cũng bị chặt đầu vào năm 1536. Bóng ma được nhìn thấy rất nhiều lần, đôi lúc ôm chiếc đầu của bà đi lang thang ở tháp Xanh và tháp Nhà Nguyện. Một trong những câu chuyện ma đáng sợ nhất gắn liền với tháp London là câu chuyện kể về cái chết của nữ bá tước Salisbury, người bị kết án tử hình sau khi bị buộc tội dính líu tới các hành động tội ác vào năm 1541(mặc dù người dân tin rằng bà vô tội). Khi đang vùng vẫy ở trên đoạn đầu đài, bà chạy thoát và bị tay đao phủ rượt đuổi theo vung dao chém rơi đầu. Màn xử tử kinh hoàng này thường được các linh hồn ở tháp Xanh diễn lại.
9. Lâu đài Ballygally - vịnh Ballygally, Ireland
Ngụ tại ngôi làng cùng tên, thuộc hạt Antrim (bắc Ireland), lâu đài Ballygally quay ra biển phía trước vịnh Ballygally. Nó là tòa nhà duy nhất được xây dựng từ thế kỷ 17 vẫn đang được sử dụng làm nơi ở và là một trong những nơi nhiều ma nhất trong vùng.
http://www.irelandgolftours.net/images/ballygallyc.jpgMột bóng ma thường được nhắc đến là bóng ma bà Isobel Shaw - người chủ cũ của lâu đài. Dân tình đồn rằng người sống trong nhà đôi khi nghe thấy những tiếng gõ cửa nhưng sau đó lập tức biến mất. Khi còn sống Isobel đã bị chồng khóa vào trong phòng và không cho ăn, bà chết do nhảy từ cửa sổ xuống. Một bóng ma khác thường đi lại quanh lâu đài trong bộ váy lụa là bà Nixon, người đã sống ở đây vào thế kỷ 19.
http://www.stsvacations.com/Administration/images/hotel/Iberostar_Grand_Hotel_Rose_Hall_Montego_Bay_large.jpg
10. Lâu đài Rose Hall - vịnh Montego, Jamaica
Rose Hall là lâu đài bằng đá nổi tiếng nhất được xây dựng vào những năm 1770 ở Jamaica. Với một tầng trên được trát vữa, Rose Hall nằm cheo leo trên sườn đồi đem đến cho khách tham quan một phong cảnh tuyệt đẹp nhìn ra biển.
Rose Hall được biến đến với câu chuyện về người phụ nữ tên Annie Palmer tới đây vào năm 1820 và những truyền thuyết không có thật về những đường hầm dưới lòng đất, những vết máu và những câu chuyện ma. Annie Palmer là một phù thủy, người ta tin rằng ả đã giết 3 người chồng (bằng đầu độc, đâm, treo cổ sau đó đổ dầu đun sôi vào tai họ) và rất nhiều tình nhân trong đó có các nô lệ với lý do đơn giản là ả đã chán họ. Mới đây, khách du lịch đã chụp được những bức ảnh xuất hiện các khuôn mặt ma quái.
Những cái cổ độc nhất vô nhị bởi những hình thù kỳ quái, hoặc to quá, béo quá hay dài quá.


Chiếc cổ vuông chằn chặn của cầu thủ bóng bầu dục Mỹ Paul Posluszny


Những cái vòng quấn quanh cổ theo năm tháng khiến cái cổ của người đàn ông thổ dân này cứ dài ngoằng như một con hươu cao cổ


Tên tội phạm này sẽ rất dễ nhận diện bởi chiếc cổ khác người


Với hình xăm là vết rạch quanh cổ cùng những đường chỉ khâu làm người đối diện phải ghê sợ


Victoria Beckham nhát ma mọi người bằng cái cổ cò hương gân guốc


Cổ của người đàn ông da đen này toàn mỡ là mỡ


Người thanh niên kỳ dị này hết đeo khuyên cho tai, môi và cả cổ


Cổ to hơn cả mặt, đó là hình ảnh của cầu thủ bóng bầu dục Mỹ Roman Harper


Cổ dài hơn người thường


Người không cổ

Những kiểu râu, ria mốt nhất năm 2009


Khoảng 300 thí sinh từ 11 nước trên thế giới đã quy tụ tại Anchorage, bang Alaska của Mỹ để tham dự Giải vô địch râu, ria thế giới 2009.

David Traver, 43 tuổi, người Anchorage, đã giành giải quán quân nhờ sở hữu bộ râu, ria vô cùng đặc biệt. Bộ râu của Traver dài 52cm và được tết giống hình một chiếc giày đi tuyết.

3 người giành giải cao nhất của cuộc thi đều đến từ Mỹ. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về Benjamin Juergens, từ Los Angeles và Jack Passion, từ San Francisco.


Những người chiến thắng ở hạng mục râu rậm.

Mỗi kiểu râu, ria được chải chuốt theo các phong cách khác nhau.

Các thí sinh đã mang đến cuộc thi những bộ râu, ria ấn tượng dù họ không đoạt giải.











Những kiểu đèn giao thông kỳ lạ
image003.jpg
Bạn sẽ phải chờ quá lâu? Một nụ cười giải tỏa nỗi bực dọc đó. Có thể bắt gặp kiểu đèn này trên đường phố Cambridge, Anh.
image004.jpg
Tín hiệu vui nhộn ở thành phố Dresden, Đức
image005.jpg
Cầm lái ở Berlin, bạn sẽ trải qua hai trạng thái khi đợi đèn đỏ. Cảm thấy mình là ngôi sao rồi sau đó chuyển sang đang yêu.
Những kiểu đèn giao thông kỳ lạ
Với người Italy, đèn tín hiệu cũng có thể là tác phẩm nghệ thuật. Ảnh chụp tại Pisa.
image006.jpg
Ở Australia, đèn tín hiệu cổ rất phổ biến. Đồng hồ này chỉ cho bạn biết sắp chuyển sang đèn vàng.
image010.jpg
Cụm đèn khiến nhiều tài xế phát run. Nó được gọi là "14 chiếc đèn lồng" và đặt ở trung tâm thương mại Melbourne, Australia.
image011.jpg
Người Đức cũng phức tạp không kém với cụm "13 đèn lồng".
copenhagen_bike_traffic_lights.jpg
Đèn tín hiệu dành cho xe đạp phổ biến ở Copenhagen.
image0151.jpg
Cách để giảm bớt căng thẳng. Một vài người kỳ quặc ở Rasta, Công-gô, dán những hình này trên đèn tín hiệu đặt ở giao lộ gần nhà.
3015583487_2d7a360874.jpg
Kiểu đèn thử thị lực tài xế ở Berlin, Đức.
image016.jpg
Đèn lưu động. Các nhà quản lý giao thông có trong tay quyền lực lớn bởi khó mà biết được họ sẽ đặt nó ở đâu.
2468449425_6802ea4b55.jpg
Rất nhiều tài xế London nhầm tác phẩm nghệ thuật này là cụm đèn tín hiệu. Trên thực tế, ai hiểu được chắc chắn chưa từng bị cảnh sát phạt.

10 bảo tàng kỳ quái nhất thế giới

1. Bảo tàng chuột - Torrington, Alberta, Canada
Thực ra thì tất cả những chú chuột ở trong viện bảo tàng này trông giống một loại sóc hơn và thậm chí tổ chức PETA (Tổ chức bảo vệ quyền động vật) đã lên tiếng phản đối bảo tàng khi đưa ra những “người mẫu” không chính xác với tên của bảo tàng. Mặc dù vậy những "người mẫu" này vẫn tồn tại, tên bảo tàng cũng vẫn được giữ nguyên, hiện nay bảo tàng chuột là một trong những bảo tàng hút khách nhất tại Canada.

 

2. Bảo tàng động vật kí sinh Meguro - Tokyo, Nhật Bản

Những người vào bảo tàng này cần phải chuẩn bị kĩ càng về mặt tinh thần, vì những gì mà họ nhìn thấy trong bảo tàng này hết sức kinh khủng. Mỗi mẫu vật trong bảo tàng thực chất chính là một bộ phận cơ thể (người hoặc động vật) đã bị những loài kí sinh trùng khác nhau bám vào...

 
Ngay trong não bộ của bạn cũng có không ít kí sinh trùng đâu nhé!

3. Bảo tàng của những mối quan hệ tan vỡ - Zagreb, Croatia

Những mảnh vỡ của một tấm kính, một đôi tay của ma-nơ-canh hay thậm chí là một chú lùn gác cửa bị vỡ là một trong số những mẫu vật thú vị được trưng bày ở bảo tàng của những mối quan hệ tan vỡ. Mỗi mẫu vật ở đây đều có những câu chuyện riêng của chúng về những mối quan hệ khác nhau.

 

4. Bảo tàng cống thoát nước - Paris, Pháp

Tất cả những dây điện thoại, đường dây điện và ống chứa khí ga chạy ngoằn nghoèo dưới hệ thống cống ngầm nước Pháp đều được khắc họa tại bảo tàng này.


5. Bảo tàng xúc xích - Berlin, Đức

Nơi đây bạn có thể thưởng thức một số loại xúc xích nổi tiếng của Đức, trong bảo tàng còn có rất nhiều những sản phẩm với ý tưởng thiết kế độc đáo và tất nhiên một món không thể thiếu được tại nơi đây chính là món xúc xích cà ri. 

Hãy đến và thử vị giác của mình ở bảo tàng xúc xích tại Đức.
 
6. Bảo tàng toa lét - New Delhi, Ấn Độ

Bảo tàng này sưu tầm tất tần tật những thứ liên quan đến lịch sử hình thành của toa lét, từ khi còn là một cái hố trên mặt đất đến khi trở thành những toa lét đa chức năng hiện đại ngày nay. Bảo tàng được thành lập năm 1995 và có mục đích khuyến khích người dân Ấn Độ ở vùng sâu vùng xa sử dụng toa lét hiện đại. Bảo tàng không chỉ thu hút bởi những yếu tố thú vị, độc đáo của nó mà còn bởi nơi đây mở cửa hoàn toàn miễn phí cho du khách.
 
Thật không ngờ xung quanh chiếc toa lét lại có nhiều câu chuyện thú vị đến vậy.

7.
Bảo tàng lọ đựng hạt tiêu và muối
Tại nơi đây bạn có thể thấy đến 20.000 lọ muối và hạt tiêu đã được thu thập bởi Andrea Ludden trong hơn 22 năm.
Chúng thật sự đều rất "kute" các bạn nhỉ?

8. Bảo tàng cơ thể con người Corpus - Oegstgeest, Hà Lan

Bảo tàng Corpus, khánh thành tại thành phố
Oegstgeest, Hà Lan, giúp du khách có dịp “đi vào” cơ thể con người và khám phá cơ chế hoạt động của nó. Ngoài ra, khách tham quan còn được nghe thuyết trình về chế độ dinh dưỡng, các chuyên đề y khoa để giúp họ sống lành mạnh hơn. Những nhà tổ chức hy vọng, sau khi ra khỏi bảo tàng người xem sẽ có một cách nhìn khác về cơ thể của mình và quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe.

Thật thú vị khi có thể khám phá cơ chế hoạt động của cơ thể mình một cách chân thực thế này.

9. Bảo tàng nghệ thuật xấu - Melbourne, Úc
Có lẽ chủ trương của bảo tàng này là mọi tác phẩm nghệ thuật đều được trân trọng. Tất cả những bức tranh được trưng bày tại đây hầu như đều do những người nghiệp dư vẽ, tuy vẽ không đẹp nhưng họ lại có niềm đam mê hội họa đến vô tận. Thật đáng trân trọng phải không?
Bảo tàng này đang trở thành một địa chỉ được nhiều người quan tâm bởi nó cho người ta thấy đối với nghệ thuật, có niềm say mê không chưa đủ.

Nếu bạn vẽ không đẹp và muốn những bức tranh của mình
được triển lãm thì có thể chuyển chúng tới đây.

10. Bảo tàng Dr Pepper - Texas, Mỹ
Dr Pepper là một đồ uống ngọt trên thị trường với hương vị độc đáo. Đồ uống này được làm ra vào những năm 1880 bởi Charles Alderton và lần đầu tiên bán ra vào khoảng năm 1885. Dr Pepper được tung ra trên thị trường nước Mỹ vào năm 1904 và hiện cũng được bán ở Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Nam Mỹ. Bảo tàng Dr Pepper nằm ở trung tâm Waco, Texas, Mỹ.

Bảo tàng này có mang tính chất quảng cáo không nhỉ?

3 comments:

  1. Tôi muốn có một bộ râu quai nón rậm rạp, vậy cho hỏi thuốc kích thích mọc râu quai nón tốt nhất là thuốc nào?

    ReplyDelete
  2. Awesome article!I want people to know just how good this information is in your article.It’s interesting, compelling content.Your views are much like my own concerning this subject. du học Nhật

    ReplyDelete
  3. IECS is a consulting company specializing in studying abroad in Germany, especially studying German nursing in Hanoi and Ho Chi Minh City. IECS is the most prestigious and best German vocational training center in Vietnam. See more at vuatiengduc for more details

    ReplyDelete