Wednesday, March 28, 2012

10 thành phố khó & dễ kiếm việc làm tại Hoa Kỳ

10 thành phố khó kiếm việc làm tại Hoa Kỳ: Theo những con số vừa công bố của Bộ Lao động Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp ở nước này đang ở tình trạng rất cao là 9%. Đây là con số khiến những ai đang có mong muốn tìm kiếm một công việc ở đây nản lòng, đặc biệt là ở các thành phố như Miami hay thành phố cờ bạc Las Vegas.
Thành phố Miami, bang Florida đứng đầu danh sách những thành phố khó kiếm việc nhất ở Mỹ. Tại đây, trung bình cứ 4,34 người cùng nộp đơn xin vào một công việc.
Thành phố Los Angeles đứng ở vị trí thứ 2, với tỉ lệ 3,48 người cùng nộp đơn xin vào một công việc.
Thành phố Riverside, bang California cứ trung bình 3,25 người cùng nộp đơn xin vào một công việc.
Thành phố sòng bạc và nghỉ dưỡng Las Vegas đứng ở vị trí thứ 4 với 3,1 người cùng nộp đơn xin vào một công việc.
Ở thành phố Detroit, 2,75 người cùng nộp đơn xin một công việc.
Trung bình số người cùng nộp vào một công việc ở thành phố Sacramento, bang California là 2,7.
Con số này ở thành phố Memphis là 2,33.
Ở thành phố Rochester, New York là 2,31 người.
Thành phố St. Louis, bang Missouri trung bình 2,12 người cùng nộp vào một công việc.
Thành phố Orlando, bang Florida là thành phố dễ kiếm việc nhất trong top 10 này, với tỉ lệ 2,11 người cùng "tranh nhau" một công việc.
10 thành phố dễ kiếm việc làm tại Hoa Kỳ
Hầu hết các thành phố trong danh sách Top 10 đều nằm ở miền Ðông và Trung Tây nước Mỹ. Thành phố duy nhất của miền Tây lọt được vào danh sách này là Salt Lake City, Utah, đứng hạng 3.

Trung tâm thành phố St. Paul, Minnesota, một nửa của “Twin Cities,” nơi được công ty Ajilon Professional Hiring đánh giá là dễ kiếm việc nhất nước Mỹ.
Ajilon tính điểm “dễ tìm việc” dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có mức thất nghiệp thấp, nhiều ngành kỹ nghệ khác nhau, mức đắt đỏ, mức lớn nhỏ của các công ty đang tuyển người, cũng như trình độ giáo dục của người dân địa phương.
Minneapolis - St. Paul đứng đầu bảng, theo Ajilon, là nhờ có nhiều công ty lớn tuyển nhân viên trong nhiều ngành - tài chính, y tế, bán lẻ, và sản xuất.
Mức thất nghiệp ở vùng Minneapolis - St. Paul cũng thấp, 5.5% trong tháng 1. Cũng trong thời gian đó, ở Quận Cam mức thất nghiệp là 8%.
Vùng Minneapolis - St. Paul cũng gia tăng mức tuyển người có một số khả năng chuyên môn đặc biệt, như thuế, quy định SEC, kiểm toán IT.
Khu vực này cũng được thêm điểm do có chi phí thấp, ít tội ác và mức nghèo khó cũng thấp. Thường được gọi là Twin Cities, vùng này có dân số khoảng 3.5 triệu người.
Thành phố đứng hạng nhì là Austin, Texas, được xếp hạng cao nhờ mức thất nghiệp 6.3%, chi phí thấp và tài nguyên nhân sự dồi dào.
Austin cũng được thêm điểm nhờ trình độ giáo dục cao, với nhiều trường trong đó có University of Texas.
Jody Chavez, phó chủ tịch Ajilon, nói với báo Register, những thành phố dễ kiếm việc có đặc điểm là “chi phí thấp, và sự đa dạng của ngành nghề rất cao, tạo nên môi trường tối ưu để giảm thất nghiệp.”
Danh sách 10 thành phố dễ kiếm việc nhất nước Mỹ được Ajilon đánh giá như sau:
1. Minneapolis - St. Paul.
2. Austin.
3. Salt Lake City
4. Boston
5. Milwaukee
6. Richmond, Virginia
7. Raleigh-Durham, N.C.
8. Baltimore
9. Pittsburgh
10. Dallas 
Hiện nay số lượng người nước ngoài làm việc tại các trung tâm hay công ty công nghệ thông tin tại Hoa Kỳ là rất lớn. Tuy vậy, chuyện kiếm được công việc tại những nơi ấy cũng là một sự khó khăn cho cả người bản xứ chứ đừng nói chi đến những người nhập cư. Dưới đây không phải là những chỉ dẫn dành cho các bạn mong muốn làm việc liên quan đến Công Nghệ Thông Tin tại Hoa Kỳ, mà dưới đây chỉ là một số thông tin về các thành phố mà tại đó bạn sẽ có nhiều cơ hội dễ dàng hơn để tìm được việc làm nếu bạn tự nhận thấy mình đủ trình độ.

[IMG]

Atlanta

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Atlata.
Số lượng việc làm còn trống: 1.372.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Quản Lý Dự Án IT: 80.798 USD.

Atlanta không chỉ là quê hương của đội bóng chày danh tiếng Braves, bảo tàng về cựu Tổng Thống J.Carter hay hãng truyền hình CNN mà còn là quê hương của khu vườn thực vật lớn nhất Bắc Mỹ: Atlanta Botanical Garden.

Boston

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Boston.
Số lượng việc làm còn trống: 1.902.
Lương trung bình hàng năm của lập trình viên, kỹ thuật viên, quản trị viên IT: 92.630 USD.

Ngoài IT bạn yêu thích và có khả năng chơi thể thao nữa thì nên chọn nơi này. Các đội hàng đầu về bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ như: Bruins, Celtics, Patriots hay Red Sox… dều là con của quê hương Boston này. Ngoài ra các giải thi chơi game trong nhà, game máy tính thường xuyên được tổ chức tại trung tâm thành phố là BeanTown.

Chicago

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Chicago.
Số lượng việc làm còn trống: 2.056.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Tư Vấn IT: 70.337 USD.

Công việc rất thích hợp khi mà bao quanh thành phố này có rất rất nhiều cơ hội cho các chuyên viên IT. Lượng du khách hàng năm hơn 3,1 triệu người, hơn 460 cửa hàng lớn nhỏ, hơn 275 nhà hàng, 51 khác sạn và 2 bảo tàng về thực vật…

Dallas

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Dallas.
Số lượng việc làm còn trống: 1.451.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Kỹ Sư Hệ Thống IT: 88.327 USD.

Dallas là một thành phố trọng điểm của bang Texas, còn rất nhiều hoang sơ cũng như các dạng sống tự nhiên. Nổi tiếng với sở thú Fort Worth với hơn 5000 loài sinh vật và sở thú Dallas với các loài thổ nhưỡng cũng như côn trùng đặc biệt của sa mạc. Nhu cầu phát triển hiện nay tại đây là không ngừng và đang rất cần nhân lực kỹ thuật cao.

Los Angeles

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Los Angeles.
Số lượng việc làm còn trống: 2.022.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Quản Trị Hệ Thống IT: 62.302 USD.

Nổi tiếng với đồi và thành phố phim Hollywood thì chắc có lẽ cũng đã đủ làm nên nhiều việc làm cho các chuyên viên có trình độ về công nghệ. Các tài tử thành danh tại đây có thể kể đến: Marilyn Monroe, John Wayne, Jack Nicholson và The Olsen Twins…

New York / New Jersey

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố New York.
Số lượng việc làm còn trống: 5.341.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Kỹ Sư Hệ Thống IT: 69.700 USD.

Là địa điểm thu hút khách thập phương, giới làm ăn cũng như chuyên viên trình độ cao bật nhất tại Hoa Kỳ hiện nay. Nổi tiếng với tượng Nữ Thần Tự Do, Tòa Tháp Đôi mà nay là Ground Zero hay công viên trung tâm… Ngoài ra, sân khấu kịch nghệ Broadway, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại hay bào tàng nghệ thuật Metropolitan cũng mang đến nhiều sự thích thú khi đến làm việc và thư giãn tại đây.

Philadelphia

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Philadelphia.
Số lượng việc làm còn trống: 1.557.
Lương trung bình hàng năm của chuyên viên IT: 51.912 USD.

Là một thành phố được xem là lớn tuổi nhất Hoa Kỳ, Philadelphia mang những giá trị lịch sử lớn và quý báu của dân Mỹ. Nổi tiếng với tháp chuông Liberty Bell, Tòa nhà Độc Lập – Independence Hall và đài tưởng niệm, nghĩa trang các anh hùng chiến sĩ vô danh…

Seattle

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Seattle.
Số lượng việc làm còn trống: 1.195.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Quản trị dữ liệu DBA: 73.716 USD.

Là thành phố nổi tiếng với những bảo tàng cũng như các trung tâm giải trí cộng đồng như Bảo tàng Khoa học viễn tưởng, Bảo tàng người nổi tiếng, hội chợ Jimi Hendrix… Cơ hội đầu tư hiện nay chảy vào Seattle như không ngừng nghĩ.

San Jose

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Silicon Valley.
Số lượng việc làm còn trống: 2.534.
Lương trung bình hàng năm của chuyên ngành Quản Trị Hệ Thống IT: 83.842 USD.

Nổi tiếng nhất trong giới công nghệ thông tin hiện nay trên thế giới. Một địa điểm làm rạng danh nền kinh tế tri thức Hoa Kỳ. Một biểu tượng cho nền sản xuất công nghệ cao của Hoa Kỳ và thế giới. Thung Lũng Silicon hiện nay vẫn là điểm sáng cho bức tranh ảm đạm của kinh tế Hoa Kỳ.

Washington D.C

[IMG]

Thủ phủ: Thành phố Washington D.C / Baltimore.
Số lượng việc làm còn trống: 6.817.
Lương trung bình hàng năm của Giám đốc IT: 110.028 USD.

Thủ đô Hoa Kỳ và là trung tâm đầu não cho mọi hoạt động kinh tế cũng như công nghệ trên toàn lãnh thổ. Nổi tiếng với Nhà Trắng, Trung tâm Kennedy, Nhà hát Shakespeare… Thành phố hoạt động mọi lúc hầu như không bao giờ thấy sự nghỉ ngơi kể cả vào nửa đêm hay sáng sớm.

Mọi thông tin về việc làm cũng như lương bổng đều dựa vào số liệu của 2 công ty thống kê kiểm toán Dice và PayScale công bố vào tháng 1 và tháng 5 năm 2009. Nguồn ảnh và các tin tức liên quan đều dựa trên thông tin cung cấp từ NetworkWorld Inc.2008.

No comments:

Post a Comment