Wednesday, March 28, 2012

Guadeloupe

Guadeloupe là một quần đảo nằm ở ở phía đông Biển Caribe có tọa độ 16°15′B, 61°35′T, với diện tích đất liền 1.628 km² (629 mi²). Nó là một lãnh phận hải ngoại của Pháp nên đa số du khách đến đây là dân Tây. Như các vùng biển khác, Guadeloupe là một trong 27 vùng lãnh thổ của Pháp. Guadeloupe là một phần của Châu Âu. Tuy nhiên Guadeloupe không thuộc khối Hiệp ước Schengen.  Trong chuyến đi thứ hai đến châu Mỹ, Christopher Columbus trở thành người Châu Âu đầu tiên đặt chân lên quần đảo Guadeloupe vào tháng 11 năm 1493 để tìm kiếm nước sạch. Ông gọi nó là Santa María de Guadalupe de Extremadura.  
GuadeloupeBãi biển:
Dọc theo bờ biển của Grande-Terre, từ Sainte-Anne tới Pointe des Chateaux; nhất là mũi cực Nam với những bãi cát trắng La Grande Anse, Madame Salcede, Creole hay Deshaies rợp bóng dừa ở phiá tây-bắc trên đảo Basse-Terre, hay những bãi đá núi lửa. Jacques Cousteau thích bãi Malendure ở phiá tây đảo Basse-Terre vì ông có thể chơi scuba thoải mái. Caravelle Beach, gần phố Sainte-Anne, là bãi tắm lý tưởng của Guadeloupe, nhưng do Club Med thầu quản lý. Moule là bãi tắm lý tưởng trên bờ Đại tây dương, có nhiều hang động và nude beach tuyệt đẹp.


Basse-Terre-Guadeloupe
BASSE TERRE
Tuy là đảo núi lửa nhưng vẫn xanh rờn bóng cây với những thảm thực vật trong công viên quốc gia, dọc theo bờ biển. Basse-Terre rất màu mỡ, phì nhiêu với những vườn mía, cà phê, cacao...., có những hotel nhỏ cạnh bãi tắm rất riêng tư trong khi Grande-Terre có những bãi tắm lý tưởng & hotel sang trọng. five young women tanning nude at a beach in mallorca , balearic islands , spain , europe stock photo
Orient Beach- All Nude In AM
GRANDE-TERRE
Dọc theo bờ biển phía đông của Grande-Terre,nhất là quanh bãi tắm Saint-François, là khu bãi tắm lý tưởng, có quán Iguane Café nổi tiếng.
la plage 
MARIE GALANTE, LES SAINTES
  Đây là những đảo ở phía Nam và rất là "thiên nhiên" với những bãi tắm "nude" lý tưởng như Grenadines, Mare-Galante, Petit Anse... mà rất nhiều du khách tìm đến vào ngày nghĩ cuối tuần, hè hay lễ hội. Ngoài những vườn mía với những cối xay gío rất đặc trưng của châu Âu,đây là những đảo san hô đẹp nhất của Guadeloupe với những bãi tắm tuyệt đẹp,những hotel nhỏ rất riêng tư . Du khách có thể đi phà qua lại giữa các đảo.
Guadeloupe Attractions
Porte d'Enfer Guadeloupe
TERRE-DE-HAUT
Terre-de-Haut là đảo nhỏ ở phía Nam, gần đó là đảo nhỏ Terre-de-Bas trong nhóm Les Saintes, có thể đi phà từ Basse-Terre qua, với Bourg là phố chính với làng đánh cá và nhiều ngôi nhà rất đẹp dọc theo triền đồi Marie-Galante. Du khách có thể vô chơ ăn uống, mua bán thoải mái.
Les Saintes
East Coast
Sainte-Anne là một thành phố ở phía nam của Grande-Terre, là một trong những đô thị du lịch chính của Guadeloupe (với Le GosierSaint-François). Theo điều tra dân số năm 1999, đô thị này có dân số 20.410 người sống ở Sainte-Anne, tăng so với 16.933 người vào năm 1990.



Sorry, the sign said no cameras beyond this point. ;)

Guadeloupe


The volcano “la Soufrière” in Basse-Terre (1467 m) is a constant threat.

No comments:

Post a Comment