Tuesday, April 10, 2012

Những Thiên Đường Hạ giới

Thật không ngoa khi gọi những nơi này là “thiên đường” bởi một khi đã đặt chân đến đây, con người có cảm giác như đang sống trong một thế giới khác. Cùng ngắm nghía và tìm hiểu các địa danh ấn tượng dưới đây bạn nhé!
Đảo Bora Bora (thuộc Pháp) được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rạn san hô dài. Đảo nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn bao quanh. Hỏn đảo xinh đẹp này được rất nhiều người ưu ái gọi là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương.


Nằm trên một phần của vùng dung nham núi lửa ở bán đảo Grindavík Reykjanes (phía Tây Nam Iceland), Blue Lagoon là vùng nước ấm tự nhiên do địa nhiệt lớn nhất thế giới. Nhiệt độ khu vực tắm và các vùng nước xung quanh trung bình từ 37 - 39 độ C. Các vùng nước ấm rất giàu khoáng chất như silic và lưu huỳnh sẽ giúp chữa một số bệnh ngoài da như bệnh vảy nến, á sừng...

Positano là một trong những thành phố chạy dọc bờ biển miền Nam Italia. Con đường ngoằn nghèo chạy phía dưới những hàng cây, nối tiếp những ngôi nhà nhấp nhô dọc bờ biển như một sợi dây nối liền giữa những thế giới. Đó là thế giới của biển, trời với màu xanh ngát không một chút gợn mây của Địa Trung Hải.

Hucachina (ở phía Tây Nam đất nước Peru) là một ốc đảo nhỏ, đẹp như thiên đường với hồ nước trong xanh và những cồn cát ngút tầm mắt. Đây cũng là một thiên đường nghỉ mát cho khách du lịch với các trò chơi thú vị như trượt cát, chạy xe địa hình.

Thác Pongua nằm ở phía Nam Đà Lạt (Việt Nam) được tôn vinh là “Ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương”. “Nam thiên đệ nhất thác” này có chiều cao bằng một cao ốc 14 tầng, bề rộng gấp đôi chiều dài của một sân bóng đá. Suốt ngày đêm, tiếng nước đổ ầm ào, vang xa đến 7km. Nước thác tung lên thành các bức tường bọt trắng dày xốp và thành những đám mây hơi nước khổng lồ bao trùm lên khắp mặt sông. Dưới chân thác, con sông sục sôi bỗng hiền hòa trải mình thành một mặt hồ thênh thang cho cây rừng và vách đá soi bóng lung linh. Hàng trăm tấm đá phẳng lạ lùng nhô lên trên mặt nước như đón chân du khách băng qua làn mưa bụi nước ngay dưới chân thác.

Quốc đảo Seychelles - hòn ngọc giữa Ấn Độ Dương bao la, nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của châu Phi bao gồm 115 hòn đảo lớn nhỏ. Seychelles đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thế giới nhờ những bãi biển nhiệt đới với cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều loài động vật hoang dã thú vị. Các hoạt động du lịch ở Seychelles rất đa dạng, bao gồm lặn biển, câu cá, chèo thuyền và thả hồn trên những bãi cát trắng mịn màng, nước biển xanh trong như pha lê.
Nam đảo New Zealand
Milford Sound thuộc Công viên Quốc gia Fiorland, phía Tây Nam New Zealand được xem là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới. Theo truyền thuyết của thổ dân Maori, Milford Sound là tác phẩm do vị thần đã dùng phép thuật và chiếc rìu thần tạo nên. Đỉnh Mitre - biểu tượng Milford Sound cao 1.692m nhọn hoắt, vươn từ mặt nước, đâm lên trời xanh. Những ngọn thác cao hàng trăm mét đổ ầm ầm, xé tan sự im lặng của mặt nước. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp cá heo bơi đùa hay lũ hải cẩu phơi mình bên rìa đá nữa đấy!

Rạn san hô Great Barrier tuyệt đẹp trải dài 1.600 dặm (tương đương 2.600km) ngoài khơi bờ biển của Australia, trong vùng biển Coralb. Nó được tạo thành từ khoảng 3.000 rạn san hô, hàng tỷ sinh vật sống nhỏ và 900 hòn đảo.

Kaieteur là thác có lượng nước lớn nhất ở khu vực sông Potaro-Siparuni, thuộc khu rừng nhiệt đới công viên quốc gia Kaieteur ở Guyana, một nước cộng hòa nằm trên lục địa Nam Mỹ. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất trên thế giới với chiều cao 226m, lượng nước trung bình 663 mét khối/giây.

Bầu trời đầy nắng và bờ biển cát trắng là ấn tượng đầu tiên khi bạn ghé thăm bãi biển "thiên đường" Elafonisi ở Hy Lạp. Theo truyền thuyết, mỗi khi bình minh tới, người dân Hy Lạp lại chờ đợi thần Mặt trời Helios đánh chiếc xe ngựa vàng từ thiên đường đi ngang qua những phố phường nhộn nhịp, cho đến khi chạm vào chân trời và chìm xuống đại dương. Ở nơi ấy, sóng biển Địa Trung Hải ngày ngày kể nhau nghe những câu chuyện thần thoại dưới nắng…

Đất nước Oman thường được biết đến với những mỏ dầu tràn đầy nằm giữa những sa mạc khô hạn mênh mông, những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy, những cung điện tuyệt đẹp và lịch sử của cuộc sống xa hoa giàu có. Không những vậy, Oman còn mang một địa hình rất phong phú từ sông ngòi, sa mạc, núi non và cả bãi biển. Chính vì thế, thật không thấy làm lạ khi đây là đất nước cực kỳ thu hút khách du lịch.

Khu nghỉ dưỡng ở đảo quốc Maldives chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ du khách khó tính nào với hệ thống phòng nghỉ trên biển độc đáo cùng dịch vụ đẳng cấp 5 sao.

Công viên Quốc gia Yushan là công viên lớn nhất ở Đài Loan. Công viên tự hào có núi Yushan (núi Ngọc) - núi cao nhất của khu vực Đông Á với độ cao 3.952m so với mực nước biển.
Tượng phật Thiên Tân được đặt trên núi Đại Nhĩ, Hồng Kông. Được đúc bằng đồng và hoàn thành vào năm 1993, bức tượng là cơ sở chính của Tu Viện Po Lin, tượng trưng cho sự hòa hợp giữa con người, thiên nhiên và tôn giáo.
Tượng được đặt tên Thiên Tân vì là một bản sao của bức tượng cùng tên đặt tại “The Temple of Heaven” (Đền Trời) ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Bức tượng ngồi trên toà hình hoa sen, cao 34 mét, được trình bày trong một tư thế thanh thoát. Tay phải của ngài được nâng lên để loại bỏ các tai ương đau buồn của chúng sinh. Tay trái của ngài dựa trên đầu gối đại diện cho hạnh phúc.
Quần đảo Fernando De Noronha của Brazil được tạo thành từ 21 hòn đảo lớn nhỏ. Thuộc khu vực biển Đại Tây Dương, bãi biển của Fernando De Noronha được đánh giá là nơi có vị trí lặn hoàn hảo.
Một đất nước Canada rất hoang sơ được lột tả chân thật với cánh rừng thông ngút ngàn và những dãy núi hùng vĩ. Hình ảnh bạn đang xem chính là đảo Spirit nằm trên hồ Maligne thuộc công viên Quốc gia Jasper.
Những thửa ruộng bậc thang ở Vân Nam, Trung Quốc như một bức tranh trừu tượng với những tông màu hết sức độc đáo.
Thành phố Bern, Thụy Sĩ với những mái nhà nâu đặc trưng. Năm 1983, khu phố cổ nằm giữa thành phố Bern được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Bên cạnh đó, Bern cũng được bình chọn là một trong 10 thành phố có mức sống cao nhất thế giới năm 2010.
Những núi đá vôi hùng vĩ, những hồ nước tự nhiên trong vắt đã tạo nên đảo Coron Palawan nổi tiếng của Philippines. Những cây đào trắng nở rộ trên nền nước xanh đã biến nơi đây trở thành địa điểm ngắm cảnh lý tưởng của nhiều khách du lịch quốc tế.
Nằm trên một vách đá cheo leo, những ngôi nhà đầy màu sắc ở làng Rocky, thị trấn Vernazza đã biến nơi đây thành một trong những hải cảng đẹp nhất nước Ý.
Bãi biển Porto Katsiki (có nghĩa là “Cảng Dê”) ở đảo Lefkada, Hy Lạp được đánh giá là một trong những bãi biển có vẻ đẹp kỳ lạ và độc đáo nhất châu Âu. Nơi đây nổi tiếng với những vách núi đá trắng toát, nổi bật trên nền trời xanh biếc và trong vắt.
Thác Lower Lewis River thuộc rừng quốc gia Gifford Pinchot sẽ làm sửng sốt bất cứ nhà thám hiểm nào. Đơn giản bởi thật khó tin khi cảnh quan hoang sơ này lại nằm ngay trong lòng thủ đô nước Mỹ.
Hồ Pangong Tso, nằm trong dãy Himalaya, cheo leo ở độ cao 4350m so với mực nước biển. Hồ có diện tích khoảng 700km2, kéo dài từ Ấn Độ đến Tây Tạng.
Không chỉ nằm ở một vị trí độc đáo, khách sạn Golden Eye (Mắt vàng) tại St. Mary, Jamaica còn là nơi tác giả Ian Flaming từng sinh sống và chấp bút những ý tưởng đầu tiên về nhân vật James Bond (Điệp viên 007) lẫy lừng, mê hoặc biết bao thế hệ.
Bãi biển Golden Horn, Croatia có lẽ là bãi biển có hình dạng độc đáo nhất thế giới.



“Thiên đường giữa hạ giới” ở Nauy.
Bãi biển tĩnh lặng và trong vắt ở Vịnh William, phía Tây nước Úc.
Khu nghỉ dưỡng Soneva Fushi ở Maldives (Ý) thật sự là một thiên đường nhiệt đới. Được bao bọc xung quanh bởi những rặng san hô, Soneva Fushi được khai thác một cách khéo léo nhất nhằm giữ nguyên nét đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng.
Nằm khu vực Normandy (Pháp), bãi biển Etretat Plage được tạo thành từ những vách đá thạch anh. Nét đẹp độc đáo của thiên nhiên nơi đây đã mang đến cảm hứng cho rất nhiều họa sĩ theo trường phái ấn tượng như Eugène Boudin, Claude Monet hay Édouard Manet…
Cấu trúc hết sức độc đáo của thác Ngọc Trai nằm trong thung lũng Cửu Trại Châu, Trung Quốc - nơi được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" của đất nước đông dân nhất thế giới.
Chichen Itza Mexico 
Nếu có đủ khả năng chinh phục hết đường mòn Awapuhi ở Kauai, Hawaii, phần thưởng dành cho bạn là khung cảnh tuyệt vời bao quát từ mỏm đá Awaawapuhi đến hết thung lũng Nualolo sâu 3200km. 
Grand Canyon, Arizona, USA





Grand Canyon National Park USA A trip from Las Vegas to the Grand Canyon!! 

Grand Canyon Skywalk From Outside Ledge A trip from Las Vegas to the Grand Canyon!!Skywalk Grand Canyon USA A trip from Las Vegas to the Grand Canyon!!

Great Barrier Reef, Australia:

Great-Barrier-Reef-Island-
Great-Barrier-Reef-Island-0

Great-Barrier-Reef-Island-1

Fjords, Na Uy

lysefjord norway


fjord norway

fjord norway
fjord norway

Florida, USA:

Florida Keys
Photo: Florida Keys, Florida, USA, flickr.com, by Scott Kinmartin

Nam đảo, New Zealand:

Cape Town, Nam Phi:

Study Abroad Program Capetown

Golden Temple, Ấn độ:





Golden Temple of Amritsar

Las Vegas, USA:

las vegas.119180716 A trip from Las Vegas to the Grand Canyon!!

Las Vegas, USA

Sydney, Australia:

Sydney, Australia

New York, USA:


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Taj Mahal, Ấn độ:

taj-mahal-india (8)

Canadian Rockies,Canada:

Canadian Rockies


Canadian Rockies

Canadian Rockies

Chichen Itza, Mexico:


The New 7 Wonders of the World - chichen Itza 

Machu Picchu, Peru:

The New 7 Wonders of the World - Machu Picchu
Petra – Jordan



Thác Niagara, Mỹ & Canada:

Niagara Falls, Ontario, Canada

Niagara Falls, Ontario, Canada

Niagara Falls, Ontario, Canada
Credit: Glen Navarra
Niagara Falls, New York
Credit: Abizeleth
Niagara Falls, Ontario, Canada
Niagara Falls, Ontario, Canada
Credit: J J
Niagara Falls, Ontario, Canada
Credit: Flipkeat
Niagara Falls, Ontario, Canada
Niagara Falls, Ontario, Canada

Kim Tự Tháp, Ai Cap:

Kim tự tháp Ai Cập


Venice, Ý:

Venice (Italy)

Maldives:

Maldives

Vạn Lý Trường Thành,TQ:


The New 7 Wonders of the World - Great Wall of China

Victoria Falls, Zambia &Zimbabwe:





Hong Kong:



Yosemite National Park, California, USA:

Yosemite National Park
Credit: Joshua Cripps

Cathedral Peak, Yosemite National Park
Credit: David Richter
Yosemite National Park
Credit: Robert Pearce
Yosemite Falls, Yosemite National Park
Credit: ScottD75
Mirror Lake, Yosemite National Park
Credit: Patrick Smith
Yosemite National Park
Credit: Melissa
Yosemite National Park
Credit: Scott Pudwell




Lake Tahoe, California and Nevada, USA
Credit: Mike
Lake Tahoe, California and Nevada, USA
Lake Tahoe, California and Nevada, USA
Lake Tahoe, California and Nevada, USA
Credit: Ace Sierra
Lake Tahoe, California and Nevada, USA

Hawaii, USA:





Bali, Indonesia

du-lich-bali

Uluru - Ayers Rock, Australia:

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhpFcjhUcj7LwmbpTeuZP6BrSNZJRktrjKwL1wMY5g6Knqp9vrJ-eatHGbY4R5UqAuOgeMjj-6Q08ZrxVvf_j788FhalMoaXW-b6xAR9hJxNVTe6XBBQ-7dK4S-w12Te-bZ7lJWa8nhm-OV/s1600/Uluru%252C+Ayers+Rock%252C+Australia.jpg


































Vài địa danh mà bạn không thể không biết:

Paris, Pháp:


Cung điện Versailles, Pháp

Versailles Palace chateau

Versailles palace paris 
Louvre MuseumFrance Paris Louvre Museum
 Roma, Ý:Colosseum of Rome

The New 7 Wonders of the World - Colosseum

Venice, Ý

Venice Tourism

Rio de Janeiro, Brazil

The New 7 Wonders of the World

Corcovado Overlooking Rio de Janeiro, Brazil Wallpaper

Thác Iguazu, Brazil & Argentina


Thác Victoria

Đền Mecca, Saudi Arabia

Đền Alhambra, Tây Ban NhaAlhambra Unesco World Heritage site, Granada Spain

 

 

 

 

 

 

 

 

Đền Borobudur, Indonesia

borobudur
borobudur-2
Borobudur-3
Borobudur
Borobudur-5jpg
borobudur-6
borobudur-7jpg
borobudur-8
sunset-at-borobudur

Đền Bagan, Myanmar

Đền Karnak, Ai Cập

 

Đền Potala, Tây Tạng

Vaticanhttp://www.vaticanbank.com/wp-content/uploads/2008/04/vatican-bank.jpg

Teotihuacan, Mexico

   

Athens, Hy Lạp

Der Parthenon, AthenBora Bora, Philippineshttp://www.homeescapade.com/wp-content/uploads/2011/12/bora-bora-2.jpg

Ruộng bậc thang Banaue, Philippines

Banaue Rice Terrace Beautiful Banaue Rice Terraces

2 đền Angkor, Campuchia

angkor wat temple in cambodia

angkor wat hidden in the woods

Easter Island - Rapa Nui, Chile


Rừng già & sông Amazon, Brazil

Amazon





Tử Cấm Thành, Bắc Kinh
 

Katmandu, Nepal

Kathmandu

 

Turkey - Cappadocia, Pasabagi

Moscow & nước Nga

1283266977-S2NevaSTP
Pháo đài Petro-Pavlov, ở giữa pháo đài là tháp mạ vàng.
1283266977-S3St._Petersburg_church
Nhà thờ Thánh Gioan tại Lâu đài Chesma (1780) là ví dụ ít gặp của kiến trúc Gothic Thời phục hưng tại Nga.
1283266977-S4cungdienmuadong
Cung điện mùa đông là nơi ở của các Nga hoàng, được xây dựng trong những
năm 1754 – 1762 bởi kiến trúc sư người Ý B. F. Rastrelli.
1283266977-S5bentrongwp
Bên trong Cung điện mùa đông.
1283266977-S6cungdienmuahe
Cung điện mùa hè cách thành phố thành phố St Petersburg khoảng 20 km về hướng Tây, nằm trên dòng sông Neva xinh đẹp.
1283266977-S7Sainttau
Con tàu nhỏ với cột buồm mỏng manh giữa dòng sông xinh đẹp.
1283266977-S8Izaaka
Saint Isaac’s Cathedral là một trong những nhà thờ rất nổi tiếng ở St. Petersburg.
1283266977-S9caugap
Cây cầu gấp duyên dáng, có thể gấp lên, gập xuống giữa dòng sông.
1283266977-S10Griboyedov
Griboyedov Canal là con kênh được xây dựng vào năm 1739. Con kênh bắt đầu từ sông Moyka và chảy hòa vào sông Fontanka.
1283267071-S12PhongcanhSaint

sotaydulich_sotayd dulich_so tay du lich_so tay_du lich_nước Nga_sôi động_cổ kính_hiện đại_quảng trường đỏ_điện Kremli_Moscow
Cung Điện Mùa Đông
 Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
Goreme Castle in Cappadocia

Cafe Cappadocia, Turkey

Cappadocia, Turkey

Rock Formations near Goreme, Cappadocia

Cappadocia, Turkey.
Cappadocia, Turkey

Love Valley in Cappadocia, Turkey.
Ortahisar, Turkey - B&W

 

2 comments:

  1. Vietnam is a beautiful place and I will surely visit this place son after Umrah 2019

    ReplyDelete
  2. Vietnam is a delightful spot and I will really want to visit this spot as soon as possible after performing my Umrah 2020, that I already have booked through Euro Africa Travel. I booked whole Umrah Packages through them.

    ReplyDelete