Tuesday, September 27, 2011

Qatar

http://www.globalsecurity.org/military/facility/images/cia_map_qatar.jpgQatar (tiếng Ả Rập: دولة قطر, Dawlat Qatar) là một quốc gia tại Trung Đông. Qatar nằm trên bán đảo nhỏ Qatar là phần phía Đông Bắc của bán đảo Ả Rập. Phía Nam Qatar giáp Ả Rập Xê Út, các mặt khác giáp vịnh Ba Tư. Năm 2004, Qatar được bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2005-2007. Trước khi phát hiện ra dầu mỏ kinh tế Qatar chủ yếu dựa vào đánh cángọc trai. Sau khi thế giới biết đến nghề nuôi ngọc trai của người Nhật vào thập niên 20, 30, ngành ngọc trai Qatar suy thoái. Tuy nhiên, việc phát hiện ra dầu mỏ vào thập niên 40 đã hoàn toàn thay đổi nên kinh tế nước này. Miss QatarHiện nay Qatar có mức sống cao, người dân được hưởng nhiều dịch vụ xã hội và tiện nghi hiện đại. Thu nhập của Qatar chủ yếu dựa vào xuất khẩu dầu khí. Lượng dầu mà Qatar có được ước tính khoảng 15 tỉ thùng (2.4 km³), trong khi đó khí đốt nằm trong một mỏ khổng lồ ở phía Bắc xung quanh vùng biên giới với Iran ước tính khoảng 800-900tcf (Trilion Cubic Feet-1tcf tương đương 80 triệu thùng dầu). Qatar giàu có và có mức sống cao không thua kém các nước Tây Âu. Qatar là một trong những nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới. Vì không đánh thuế thu nhập, Qatar là một trong hai nước có mức thuế thấp nhất thế giới (nước kia là Bahrain).
Thủ đô
(và là thành phố lớn nhất)
Doha
25°18′B, 51°31′Đ
Ngôn ngữ chính thức tiếng Ả Rập
Chính phủ Quân chủ tuyệt đối
- Vua
Thủ tướng
Sheikh Hamad bin Khalifa Al-Thani
Sheikh Abdullah bin Khalifah Al Thani
Độc lập
- từ Anh
Diện tích
- Tổng số 11,437 km² (hạng 158)
- Nước (%) 0%
Dân số
- Ước lượng 2005 863.051 (hạng 154)
- Mật độ 75 /km² (hạng 94)
GDP (PPP) Ước tính 2005
- Tổng số 22,47 tỷ đô la Mỹ
HDI (2003) 0,849 (cao) (hạng 40)
Đơn vị tiền tệ Riyal Qatar (QAR)
Múi giờ (UTC+3)
Tên miền Internet .qa
Mã số điện thoại +974

Qatar vừa được chọn làm nơi tổ chức World Cup 2022:
http://www.reasonpad.com/wp-content/uploads/2009/06/qatar.jpg
Tạp chí Global Finance của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất về Quốc gia và khu vực giàu nhất trên thế giới. Theo đó, đất nước Qatar ở Trung Đông xếp vị trí số 1 với GDP bình Quân đầu người là hơn 90.000 USD/năm.
Mô tả ảnh.
Chăm sóc y tế miễn phí
Quả thực, Qatar có rất nhiều tiền. Vì vậy, người dân nước này chưa bao giờ phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm sống. Nếu bạn được sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền. Vì thế, mà người dân ở đây không cần thiết phải làm việc.
Mô tả ảnh.
An sinh xã hội ở Qatar rất tốt, người bệnh ở Qatar hầu như không phải bỏ tiền khi đi khám bệnh. Không chỉ có người dân Qatar mà cả tất cả mọi người đang sinh sống tại Qatar đều được hưởng ưu đãi như vậy.
Mô tả ảnh.
Vì Qatar là một Quốc gia giàu dầu mỏ nên giá xăng dầu cực rẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Qatar đi ô tô. Trên đường phố lớn của nước này, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp toàn những siêu xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz…Ngay cả những cô cậu học sinh 16, 17 tuổi cũng được lái những chiếc xe xịn để tới trường.
Mô tả ảnh.
Qatar là một Quốc gia theo chế độ Quân chủ. Quốc vương, Hoàng tộc Qatar là những người rất có địa vị và danh tiếng.
http://nokia5800.net/wp-content/uploads/2008/12/qatar.jpgMột nữ sinh cho hay, trong lớp cô có vài bạn là con nhà Hoàng tộc, họ không chỉ có rất nhiều tiền mà có biệt thự cực kỳ rộng rãi. Một lần được tới nhà người bạn làm khách, cô có cảm giác như đang lạc vào một pháo đài và diện tích của “pháo đài” này có lẽ bằng diện tích của một huyện. Nhà của họ rộng tới nỗi phải đi hơn nửa tiếng đồng hồ mới đi hết, thậm chí có lúc còn phải lái xe để đi từ đầu này tới đầu kia.
Mô tả ảnh.
Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Những đồ trang điểm của những nữ sinh Qatar đều là hàng của Channel, CD và LV. Nếu như muốn mua một món đồ mà Qatar không có, họ lập tức đáp máy bay tới Dubai để mua. Nếu như ở Dubai cũng không có thì họ có thể bay tới Châu Âu hoặc Mỹ để mua bằng được.
Mô tả ảnh.
Xăng rẻ hơn rau
Mô tả ảnh.
Qatar sản xuất dầu mỏ và khí đốt nên xăng ở đây rẻ hơn nước.
Dầu mỏ ở Qatar không có giá trị trong nước nhưng lại đem lại cho nước này một lượng đô la Mỹ khổng lồ. Vì người dân ở đất nước này hầu như không làm việc nên các thành phố ở Qatar được xây dựng hết sức bình thường. Ngoài khu vực chính của thành phố tương đối lộng lẫy, còn lại các khu vực khác hầu hết là sa mạc.
Mô tả ảnh.
Vì cả Qatar đều là sa mạc bao phủ nên những nhu yếu phẩm hàng ngày đều phải nhập từ nước ngoài. Họ phải mua từ đồ ăn, đồ dùng trong gia đình cho tới gạch và cát để xây nhà từ nước ngoài. Ngoài dầu mỏ ra, Quốc gia này không có bất cứ thứ gì khác. Vì mọi thứ đều phải nhập khẩu nên giá thức ăn và đồ gia dụng rất đắt.
Mô tả ảnh.
Không chỉ có rau quả đắt đỏ mà ngay cả nước ngọt cũng không hề rẻ chút nào. Nước ngọt được nhập chủ yếu từ Ả rập Xê út.http://www.tuvie.com/wp-content/uploads/syd-mead-future-doha-qatar1.jpg http://tours-tv.com/objects/qatar/qatar.jpghttp://avilian.co.uk/wp-content/uploads/2010/06/Qatar.jpghttp://www.greydragon.org/trips/Iraq/Qatar175.jpghttp://www.jsk.de/media.php/Projects/Hochhaeuser/iceberg_qatar_03.jpghttp://www.constructionweekonline.com/pictures/gallery/Projects/pearl-qatar.jpghttp://www.e-architect.co.uk/images/jpgs/qatar/qatar_science_technology_park_ym160309_2.jpghttp://www.e-architect.co.uk/images/jpgs/qatar/qatar_science_technology_park_l080909_3.jpghttp://www.e-architect.co.uk/images/jpgs/qatar/qatar_science_technology_park_l080909_1.jpg
Qatar vừa được chọn làm nơi tổ chức World Cup 2022:








...An artist's impression of fireworks exploding over the Doha Port stadium

The Sports City stadium  draws inspiration from the traditional Arabian tent
The Al-Gharafa stadium's facade will be made up of the colours of the flags of all countries that have qualified for the 2022 FIFA World Cup to symbolise football as well as friendship, respect and understanding

The Umm Slal stadium is pictured in this artist's impression. The architectural concept takes its inspiration from a nearby   fort

The Education City stadium
The Qatar University stadium is pictured in this artist's impression
The Al-Rayyan stadium has been designed to include a 'media facade' that includes a membrane that acts as a screen for projections; news, commercials, sports updates and current tournament information and matches


No comments:

Post a Comment