Tuesday, September 27, 2011

Vài thiên đường cho các đôi đang yêu

Có th nói đảo Bali như một thiên đường dành cho những ai yêu du lịch và khám phá mà thiên nhiên đã ban tặng. Tại đây, du khách sẽ được thoả sức chơi đùa trên những bờ cát trắng, đắm mình trong sóng biển dâng cao.
Là một trong hơn 13.000 hòn đảo lớn nhỏ của Indonesia, Bali trông như một chú gà con với chiếc mỏ hướng về ấn Độ Dương với các khu nghỉ mát sang trọng tập trung chủ yếu ở phía Đông Nam của đảo.

benconmoingay.com
benconmoingay.com
Dù là giữa trưa nắng gắt, biển vẫn vỗ từng con sóng cao tới 2m vào bờ đưa những chiếc ván lướt cao trên đầu ngọn sóng. Từ trên cao, biển xanh một màu ngọc lam làm mê hoặc lòng người.
benconmoingay.com
benconmoingay.com
Đặc biệt, nhắc đến Bali không thể không nhắc tới ngôi đền Besakih với 7 tầng tháp nổi tiếng. Để lên tới đền, bạn phải leo bộ gần 2km. Và đừng quên cuốn chiếc xà rông theo đúng tục lệ của người dân bản xứ khi vào đền nhé, bởi đây cũng là một cách để bạn bày tỏ sự tôn kính với đạo ở Bali. Đi sâu hơn về phía bắc, bạn sẽ bắt gặp núi lửa Penelokan với những dòng nham thạch phủ kín. Dưới chân núi là hồ Batur, một hồ nước trong vắt , ấm áp nhưng không một sinh vật nào sống được bởi những miệng núi lửa lặng lẽ hoạt động. Lại ngược lên phía biển, xa lộ rộng thênh thang sẽ đưa bạn đến đền Tanah Lot, một ngôi đền nằm giữa mặt nước mỗi khi thuỷ triều lên vào buổi sáng và là nơi ngắm cảnh hoàng hôn mỗi buổi chiều. Thật diệu kỳ phải không?
benconmoingay.com

Nếu muốn tham quan hòn đảo, tốt nhất bạn nên tham khảo nhiều tour và xây dựng tour riêng cho mình với những điểm tham quan muốn đến. Phí thuê xe khoảng 50-70 USD/xe có máy lạnh/8 tiếng bao gồm thuê xe, tài xế, xăng dầu và cầu phà.

benconmoingay.com
Đồ ăn ở Bali cũng như ẩm thực In[donesia nói chung khá nặng mùi cà ri và cay. Nếu không can đảm thử thách vị giác của mình, bạn có nhiều lựa chọn khác từ KFC, Mc’s Donald, Pizza Hut đến mì gói đủ loại, chưa kể bạt ngàn nhà hàng phục vụ các món Tây, Tàu, Thái, Nhật... Bởi vậy, đừng làm nặng hành trang của mình bởi lỉnh kỉnh đồ ăn dự trữ bạn nhé. Nào, còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị hành trang và lên đường. Mong bạn sẽ thực sự tìm được cho mình những phút giây thư giãn thật thoải mái tại Bali.
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
Có nhiều hồ trên thế giới có những màu sắc lạ, ấn tượng và đẹp tuyệt mỹ với lịch sử hình thành, ra đời đầy thú vị, tạo nên những kiệt tác thiên nhiên có một không hai. Mời bạn cùng khám phá 10 hồ đẹp nhất thế giới.

Laguna Verde, Bolivia

benconmoingay.com
Laguna Verde là hồ nước muối nằm ở Tây Nam đồng bằng vùng cao của Bolivia, dưới chân núi lửa Licancabur hùng vĩ. Mặt nước hồ trong xanh kết hợp với màu đồng của núi lửa xung quanh làm cho cảnh vật ở đây thêm nhiều màu sắc. Hồ Laguna Verde nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và suối nước nóng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.
Band-e Amir, miền Trung Afghanistan
benconmoingay.com
Band-e Amir là một chuỗi gồm 6 hồ nước sâu có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Chúng nằm trên dãy núi cao Hindu Kush ở miền Trung Afghanistan và là công viên quốc gia đầu tiên của đất nước này từ năm 2008. Hồ nước tuyệt đẹp này được hình thành từ nguồn nước giàu muối khoáng rỉ ra từ các núi đá. Chính lượng muối khoáng cao trong hồ đã tạo nên những màu sắc nổi bật và ấn tượng của hồ Band-e Amir.
Hồ Pukaki, New Zealand
benconmoingay.com
Hồ Pukaki ở New Zealand có màu xanh lam của băng tuyết tan chảy cách đây nhiều thập kỷ. Mặt nước trong xanh cùng với màu trắng xóa của núi tuyết xung quanh luôn là nét nổi bật thu hút khách du lịch đến tham quan hàng năm. Pukaki được xem là hồ trên núi rộng thứ 2 ở Mackenzie Basin, hòn đảo phía Nam của New Zealand.
Hồ Laguna, Colorada
benconmoingay.com
Hồ Laguna Colorada nằm gần biên giới Chili. Màu đỏ của nước hồ là màu của lớp trầm tích lắng đọng. Đây còn là xứ sở của các loài chim hồng hạc. Bên cạnh sự hấp dẫn của nước hồ đỏ, Laguna Colorada còn có các đảo borac trắng xóa làm cảnh vật xung quanh thêm rực rỡ sắc màu. Chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của hồ Laguna Colorada.
Hồ Kelimutu, Indonesia
benconmoingay.com
Nằm trong miệng núi lửa Kelimutu có 3 hồ nước với 3 màu sắc khác nhau. Hồ Tiwu Ata Mbupu có nước màu xanh da trời, hồ Tiwu Nuwa Muri Koo Fai có nước màu xanh lá cây, còn hồ Tiwu Ata Polo thì luôn có màu đỏ. Những hồ độc đáo này thu hút du khách cũng như các nhà địa chất đến tham quan và nghiên cứu hàng năm. Sự thật về 3 hồ có màu sắc khác nhau tuy nằm trong cùng một miệng núi lửa là chủ đề thú vị đang được thảo luận.
Hồ Havasu, Mỹ
benconmoingay.com
Havasu nằm trong một ngôi làng nhỏ của Supaila, nơi có bộ lạc Havasupai sinh sống. Đây là một trong những ngôi làng xa xôi của nước Mỹ. Lý do chính để các du khách tham quan hồ Havasu là vẻ đẹp của màu nước hồ và các thác nước tuyệt đẹp. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với du khách là hồ Havasu. Màu sắc của hồ được tạo nên bởi muối khoáng cacbonat lắng xuống đáy và chuyển đổi thành màu trắng. Mặt nước hồ như gương phản chiếu các núi đá nâu xanh xung quanh cùng với bầu trời trong xanh.
Hồ Moraine, Canadabenconmoingay.com
Moraine nằm trong công viên quốc gia Banff nổi tiếng với màu nước xanh ngọc bích được tạo bởi ánh sáng khúc xạ. Hồ Moraine nằm trong thung lũng được bao bọc bởi ngọn núi đá Rocky Canađa xinh đẹp và ấn tượng. Có nhiều đường mòn để thám hiểm xung quanh hồ Moraine, tuy nhiên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi bộ thám hiểm, vì chuyến đi có thể bị cản trở bởi những chú gấu xám Bắc Mỹ.

Hồ Nakuru, miền Trung Kenya

benconmoingay.com

Nakuru là một hồ cạn nằm ở miền Trung Kenya. Ở đây có loài chim hồng hạc cư trú nên bờ hồ có màu hồng rất đẹp. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là gần đây lượng chim hồng hạc đã bị suy giảm do ô nhiễm môi trường.

Jiuzhaigou (Cửu Trại Châu) Trung Quốc

benconmoingay.com

Thung lũng Jiuzhaigou (Cửu Trại Châu) của Trung Quốc là quê hương của 12 hồ nước màu xanh da trời, xanh lá cây và màu ngọc lam. Người dân địa phương thường gọi nơi này là đứa con của biển cả. Nhiều hồ được tạo nên bởi băng tuyết tan chảy, trong đó có hồ Jiuzhaigou nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của màu nước xanh biếc và trong veo, có thể nhìn thấy đáy hồ.
Lake Tahoe là hồ đẹp nhất California về mùa hè lẫn mùa đông.
http://madmikesamerica.com/wp-content/uploads/2011/08/Lake-Tahoe-North-America.jpghttp://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/18/9e/e5/quiet-and-sunny.jpg
Hồ Plitvice, Croatia

benconmoingay.com

Nằm trong một công viên quốc gia Croatia, Plitvice gồm chuỗi 16 hồ nằm trong công viên quốc gia Croatia, gần biên giới Bosnia và Herzegovina. Hồ nước xinh đẹp này nổi tiếng với màu nước độc đáo xanh da trời, xanh lá cây và màu xám. Màu nước hồ thay đổi tùy theo lượng muối khoáng, chất lắng và sự thay đổi cấu trúc thành phần hóa học trong nước ở mỗi hồ hoặc tùy vào độ chiếu sáng của mặt trời. Đây là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan hàng năm ở Croatia.

Đến Đài Loan ngắm hồ Nhật Nguyệt

Nhật Nguyệt là hồ tự nhiên lớn nhất của Đài Loan, cũng là một trong những điểm đến nổi bật, được giới thiệu cho khách du lịch trước tiên khi họ đến với hòn đảo hình chiếc lá này.

Nằm trên vùng cao nguyên, hồ Nhật Nguyệt cách mặt biển khoảng hơn 700m, thuộc quận Nantou, miền trung Đài Loan. Đây là hồ thiên nhiên lớn nhất và địa danh thu hút nhiều khách du lịch nhất hòn đảo này. Phần phía đông của hồ tròn như mặt trời, còn phía tây lại cong bán nguyệt. Vì vậy nơi đây mới được gọi là hồ Nhật Nguyệt.
benconmoingay.com
Một vẻ đẹp huyền ảo mộng mơ...
benconmoingay.com
...làm say lòng bao du khách

Bốn bề hồ được núi non điệp trùng bao phủ, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và mơ màng cho cảnh sắc sơn thủy hữu tình này.

Bao quanh hồ là núi. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lây phây, thêm hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng, khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ.

Hòn đảo nhỏ xíu, nơi hẹn hò của mặt trăng và mặt trời, nơi đất thánh của bộ lạc Thảo, cụm người bản địa nhỏ nhất ở xứ Đài. Người Thảo đã từng sinh sống với lời nguyền: khi cây cao nhất trên đảo rụng hết lá thì đảo cũng không còn dấu chân người. Bây giờ, bóng người đã vắng trên đảo. Động đất, đảo đã bị nhấn một phần xuống lòng hồ có độ sâu 27m…

Cùng ngắm những cảnh đẹp mê hồn của hồ Nhật Nguyệt:

benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
10 đảo thiên đường cho tình nhân
Đảo Turtle Fiji
nằm trong quần đảo thuộc phần phía Tây đảo Fiji. Các du thuyền khi đến khu thiên đường này chỉ được phép chạy chậm và hành khách trên thuyền lúc nào cũng mong muốn được đi bộ bằng đôi chân trần trên bãi biển xinh đẹp ở đây.

benconmoingay.com
benconmoingay.com

Ngày nay, đảo Turtle Fiji thường được biết đến như Nanuya Levu, đây là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất trong toàn bộ khu vực thuộc Fiji. Trong những ngày đầu mới thành lập vào năm 1972, Richard Evanson đã mua hòn đảo Turtle Fiji và cho xây dựng và trùng tu lại khu vực này với nhiều đồng cỏ xanh, trồng nhiều loại dừa và nhiều loại cây gai. Những loại lá cây này được dùng để lợp mái cho ngôi nhà gỗ một tầng truyền thống ở đảo Fiji. Gần 300.000 cây được trồng, khu bảo tồn rạn san hô, rừng đước và vùng đất mới màu mỡ là tất cả những gì Evanson đã để lại trên đảo Turtle Fiji. Bạn có thể thưởng thức chuyến du lịch lý tưởng của mình với những khu nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ tiện nghi.

benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
Đảo Turtle Fuji nổi tiếng là điểm du lịch dành cho du khách thích sự lãng mạn, thư giãn và phiêu lưu. Nếu bạn yêu thích biển cả, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú với 14 bãi biển của đảo Turtle. Bạn có thể vừa thưởng thức rượu vang cùng người yêu dưới khung cảnh lãng mạn trong ánh sáng của những ngọn đèn xinh xắn nằm dọc theo khu Blue Lagoon.

benconmoingay.com
benconmoingay.com
Những buổi ăn tối ở đảo Turtle Fiji sẽ làm bạn thực sự thích thú. Các món ăn được chế biến rất độc đáo với tôm hùm, cua biển, cá vây vàng, cá ngừ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác như thưởng thức các món thịt bò Úc, trái cây, rau củ nổi tiếng trong khu vực này và tất nhiên là cả các loại rượu vang và sâm panh - những đặc sản hàng đầu không thể thiếu trong các bữa ăn.

benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com
Bên cạnh việc đi lang thang quanh các bãi biển và thưởng thức các món ngon, bạn có thể hòa mình vào các hoạt động vui nhộn của đảo Turtle. Đó là những hoạt động vui chơi dưới nước phổ biến nhất trong khu vực này như bơi lặn, bơi lội, đi thuyền buồm, chèo xuồng kayak, câu cá, ngắm hoàng hôn, tham quan đảo, cưỡi ngựa, đi xe đạp, đi bộ đường dài, đi dã ngoại, thư giãn với xoa bóp trị liệu...
Molokai, Hawaii
http://hawaiiguide.com/dancer9a.jpghttp://thundafunda.com/33/travel-world-pictures/download/Hillside%20View%20of%20Hanauma%20Bay,%20Oahu,%20Hawaii.jpg
Tahiti
http://www.worldstourist.com/wp-content/uploads/2011/05/tahiti-4.jpghttp://mantoos.com/wp-content/uploads/2010/07/Tahiti-vacations.jpg
Maldives
http://maldiveshoneymoonpackage.com/images/maldives1.jpgCapri, Ý http://www.hostelnapoli.com/languages/english/wp-content/uploads/2010/06/capri-foto.jpghttps://www.sleepinitaly.com/en/show-module/admin/file/TOURS/11/foto_3.jpg
St. Lucia, Caribbean http://cdni.condenast.co.uk/646x430/s_v/stlucia_cnt_18nov09_iStock_b_1.jpg
Bocas del Toro, Panamahttp://www.cityimage.net/wp-content/uploads/2011/04/Bocas-del-Toro-1280x1024.jpg
Catalina, California https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaU2YVFoR99CmJARCP0pI4_aFMxpeZ4ZLaiKurOQOW3QJwdVVxtDkjOMVpHiuHqi8E_AqUJ74b73yMBnh5M_ExF9z1IABeSj7o09QeAPfAmdFNjX6ybygop4t4LpbnfIQtLey2C0XwBYF6/s1600/catalina.jpghttp://graphics8.nytimes.com/images/2010/05/14/travel/14catalinaspan-1/14catalina_CA0-articleLarge.jpg
Santorini, Hy Lạp
http://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/1b/7b/7b/famous-church-scene-oia.jpg
Barbuda,
Caribbean http://www.lyricsbuffet.ca/wp-content/uploads/2008/07/caribbean-antigua.jpg
Tasmania
http://www.tasmaniangigguide.com/wp-content/uploads/2011/07/tasmania.jpghttp://www.himaa.org.au/Branches/tas/images/a3a276(20%25).jpg
Bốn mùa tuyệt đẹp ở núi Phú Sĩ
Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Có 3 thành phố nhỏ nằm quanh núi là Gotemba, Fujiyoshida và Fujinomiya. Đỉnh Phú Sĩ còn được biết tới với những cảnh đẹp suốt bốn mùa trong năm.
Những ruộng lúa xanh mướt vào mùa xuân.
Vào mùa xuân, những cây hoa anh đào nở rộ dưới chân núi Phú Sĩ.
Đỉnh núi vẫn còn phủ đầy tuyết khi mùa xuân tới, trong khi đó những người dân Nhật Bản đã treo cờ cá chép để chào đón lễ hội mùa xuân.
Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc và xanh mướt vào tiết trời cuối xuân.
Mùa hè, dưới chân núi Phú Sĩ phủ đầy hoa rực rỡ.
Cánh đồng hoa hướng dương vàng rực dưới chân núi.
Vào mùa hè, tuyết trên đỉnh Phú Sĩ đã tan hết.
Đỉnh núi soi bóng xuống mặt hồ.
Vào mùa thu, cây cối quanh Phú Sĩ bắt đầu chuyển lá vàng, lá đỏ.
Thời tiết se lạnh cũng khiến tuyết bắt đầu đóng băng trên đỉnh núi.
Mùa đông, cây cối cũng như chìm trong giấc ngủ.
Phú Sĩ trong ánh hoàng hôn mùa đông, lúc này tuyết đã lan tới chân núi.

http://thuyngakhanhhoa.files.wordpress.com/2009/06/da-le1baa1t-mong-mc6a1.jpg?w=468
http://chamsockhachhang.vn/Upload/images/714201183556AM-3vOIoQGo.jpg

No comments:

Post a Comment