Tuesday, September 27, 2011

Vài bức tượng Phật nổi tiếng nhất thế giới

Vài bức tượng Phật nổi tiếng nhất thế giới, thu hút nhiều du khách và Phật tử tham quan hàng năm bởi vẻ đẹp và nét kiến trúc độc đáo. 1. Tượng Phật Hussain Sagar, Ấn Độ


benconmoingay.com
Hussain Sagar là một trong những tượng Phật nổi tiếng nằm ở trung tâm hồ nhân tạo thuộc thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Bức tượng cao 17 mét, nặng 320 tấn được làm từ đá nguyên khối lớn nhất trong tất cả các tượng Phật ở Ấn Độ.

2. Tượng Phật Tian Tan, Trung Quốc

benconmoingay.com
Tượng Phật Tian Tan được người dân Đảo Lantau (Hong Kong, Trung Quốc) gọi là Đại tượng Phật Thiên Tân. Tượng được làm từ vật liệu đồng nguyên chất, khánh thành năm 1993. Sở dĩ có tên gọi Thiên Tân vì tượng được làm giống một bức tượng của chùa Thiên Đường ở thủ đô Bắc Kinh, được xây dựng trên tòa sen cao 34m.

3. Tượng Phật Monywa, Myanmar

benconmoingay.com
Monywa là thành phố tọa lạc bên bờ sông Chindwin thuộc miền Trung Myanmar. Phía Đông thành phố là dải đồi Po Khaung Taung, từ đây bạn có thể nhìn thấy tượng Phật Monywa (tượng Phật nằm nghiêng lớn nhất thế giới). Bức tượng Phật khổng lồ dài 90 mét, phần đầu cao 1,8 mét, được xây dựng vào năm 1991. Tượng Phật nằm nghiêng Monywa rỗng, vì thế du khách có thể đi lại tham quan bên trong bức tượng.10 Famous Buddha Statues

4. Đầu tượng Phật ở Ayutthaya - Thái Lan

benconmoingay.com
Cố đô Ayutthaya của Thái Lan được xem là quê hương của những tác phẩm tôn giáo đặc biệt, nhất là tượng Phật. Chùa Wat Mahathat (Chùa Đại Di tích) còn lưu phần đầu của một bức tượng Phật được làm từ đá sa thạch, phần còn lại của tượng đã bị thất lạc. Chiếc đầu tượng Phật này nằm kẹt trong rễ và dây leo của một cây cổ thụ.

5. Tượng Phật Gal Viharaya, Sri Lanka

benconmoingay.com
Tượng Phật Gal Viharaya là kiến trúc Phật giáo nổi tiếng thế giới ở Sri Lanka, được xây dựng vào thể kỷ 12 tại Polonnaruwa, một trong những cái nôi của Phật giáo thế giới. Tiêu điểm của ngôi chùa này là 4 bức tượng Phật được chạm khắc vào tảng đá granit khổng lồ, trong số này có bức tượng nằm nghiêng dài tới 14m và một bức khác cao 7m.

6. Tượng Phật Ushiku Daibutsu, Nhật Bản

benconmoingay.com
Tượng Phật Ushiku Daibutsu (Phật Di Đà) tọa lạc tại thành phố Ushiku, là một trong những ngôi tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay. Tượng cao 120m, kể cả bệ 10m và đài sen 10m. Công trình chính thức được hoàn thành vào năm 1995 và được xem là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng thế giới hiện nay.

7. Tượng Phật nằm nghiêng, Bangkok, Thái Lan

benconmoingay.com
Tượng Phật nằm nghiêng là kiến trúc Phật giáo nổi tiếng ở chùa Wat Pho, Bangkok (Thái Lan). Tượng dài 46m, cao 15m. Đôi mắt và bàn chân tượng được trang trí bằng ngọc trai, thể hiện 108 đức tính cao quý của đức Phật.

8. Tượng Phật khổng lồ , Kamakura, Nhật Bản

benconmoingay.com
Kotoku-in là ngôi chùa nổi tiếng của trường phái Jodo Shu Sect (Tịnh Thổ Tông) ở thành phố Kamakura (Nhật Bản). Tại chùa có bức tượng Phật Daibutsu ngồi, cao 13m, nặng 93 tấn, làm bằng đồng. Trước kia, tượng được đặt trong chùa bằng gỗ, nhưng ngôi chùa này bị phá hủy bởi sóng thần vào thế kỷ thứ 15 và chỉ còn lại bức tượng tại vị trí hiện nay.

9. Tượng Phật Emerald Buddha, Thái Lan

benconmoingay.com
Đây là bức tượng được khoác y phục bằng vàng, đặt tại chùa Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc), trong khuôn viên Hoàng gia Grand Palace của Thái Lan. Bức tượng nổi tiếng bởi nó được chế tác từ đá ngọc xanh nguyên khối. Tượng có 3 bộ y phục bằng vàng được chính tay nhà vua Thái Lan thay vào các dịp lễ hội theo quy định.

10. Đại tượng Phật Leshan, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

benconmoingay.com
Đại tượng Phật Leshan (đại tượng Phật Lạc Sơn) là bức tượng khổng lồ chạm khắc trực tiếp vào núi đá vĩ đại ở tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Trung Quốc. Tượng mô tả Phật Di Lặc ở tư thế ngồi, có chiều cao 71m, riêng các ngón tay có độ dài tới 3m. Leshan được xem là bức tượng Phật vĩ đại nhất khắc trong núi đá của nhân loại hiện nay. 11. Tượng Phật Di Lạc ở Emei Township, Hsinchu County, China
Great Standing Maitreya Buddha 12. Tượng Phật Quan Âm ở đảo Awaji, Hyogo, Nhật, cao:80 m (262 ft) +20m bệ http://farm3.static.flickr.com/2606/4098046680_5a7bf572ed.jpg
13. Tượng Phật Quan Âm ở Ashibetsu, Hokkaido, Nhật, cao:88 m (289 ft)[800px-Kannon_in_Ashibetsu.JPG] 14. Tượng Phật Vô Tích(Wuxi), Jiangsu, TQ[450px-Gbyte_travel_china_wuxi_0030.jpg]
15. Tượng Phật Quan Âm ở Sendai Miyagi, Nhật, cao:100 m (328 ft)[Sendai_Kannon.jpg]
16. Tượng Phật Quan Âm ở Sanya, Hải Nam, TQ, cao:108 m (354 ft)[Guanyin_Sanya.jpg]
17. Tượng Phật vàng ở Foshan, Lushan, Henan, TQ, cao nhất TG: 128 m (420 ft)




18. Tượng Phật Borobudur, Indonesia

Vài tượng Phật
ở Myanmar
Myanmar Mandalay Mahamuni Paya-4
Myanmar Mandalay Mahamuni PayaMyanmar Mandalay Kyauktawgi Paya-2
Myanmar Mandalay Kyauktawgi PayaMyanmar Mandalay Hill climb-3 Myanmar Mandalay Hill climbMyanmar Bagan Ananda temple-8
Myanmar Bagan Ananda temple
Myanmar Bagan Ananda Patho-7
Myanmar Bagan Ananda Patho
Myanmar Yangon Schwedagon Paya-10 Myanmar Yangon SchwedagonMyanmar Pyay-1 Myanmar Pyay Paya

No comments:

Post a Comment