Wednesday, September 28, 2011

Vài điểm đến mùa thu hút khách nhất

http://pintsinthepaint.files.wordpress.com/2009/08/fall.jpgMùa thu mang đến cho chúng ta nhiều điều lãng mạn tuyệt vời khi lá thay màu vàng, đỏ....
http://us.123rf.com/400wm/400/400/thesupe87/thesupe870807/thesupe87080700274/3363453-a-community-walking-path-that-goes-through-the-woods-in-farmington-ct--shot-during-the-fall-season-i.jpgMùa thu là mùa lãng mạn nhất trong năm với những con đường trải đầy lá vàng rơi, những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm. Nếu được đi trên những con đường như thế, chắc ai cũng không nỡ bước chân đi đâu nhỉ. Hãy cùng chúng tớ ngắm mùa thu vàng rực rỡ trên khắp thế giới nhé!
Mùa thu ơở lâu đài Castell Coch tại Cardiff, xứ Wales, nước Anh.
Những đám lá vàng trong công viên ở Belarus.
Mùa thu đẹp rực rỡ ở Canada
Những ngôi nhà được bao phủ bởi tấm thảm lá đỏ ở Đức.
Mùa thu của Hàn Quốc là những con đường vàng rực lá dẻ quạt. Xen lẫn giữa màu vàng của dẻ quạt là màu đỏ của lá phong.
Nước Mỹ cũng là nơi trồng rất nhiều loại cây đổ lá vàng và đỏ khi thu sang, như cây phong, bulo, cây dương
Mùa thu rực nắng ở Tân Cương, Trung Quốc.
Rừng vàng ở Cát Lâm.
Cửu Trại Châu.
Những đồng cỏ xanh ở núi Kanas.
Hồ nước mùa thu ở Liêu Ninh.
Những chiếc lá vàng nổi bật giữa màu xanh của nước tại vùng hồ Titi của Đức.
Mùa thu vàng ở Anh.
Mùa thu rực rỡ ở Canada
Mùa thu Hàn Quốc
Mùa thu tuyệt đẹp ở Mỹ
Mùa thu Paris
Tân Cương, Trung Quốc
Đầm lầy với loài tảo đỏ đặc biệt ỏ Liêu Ninh.
Cây dương chuyển lá vàng.
Hồ nước mùa thu trong vắt và xanh biếc.
Cửu Trại Câu
Rừng lá phong đỏ ở Liêu Ninh
Rừng lá phong ở Bắc Kinh
Sau đây là vài điểm đến được nhiều người lựa chọn.
1. London
Mùa thu mang đến xứ sương mù khung cảnh thơ mộng đẹp như tranh vẽ với màu đỏ của lá phong, màu vàng của rừng dương nằm cạnh hồ nước phẳng lặng.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Thiên nhiên tươi đẹp, đầy sức sống trong sáng thu London
London được biết đến là nơi sở hữu nhiều cung điện, lâu đài tráng lệ mang nét cổ kính, nơi hội tụ 4 di sản thế giới và cũng là thủ đô tài chính, văn hóa và thời trang toàn cầu.
Mỗi năm nơi đây đón hơn 24 triệu du khách tham quan. Có dịp đến tháp London – di sản thế giới UNESCO hay những công trình kiến trúc cổ ghi dấu thời gian như quảng trường Trafalgar, cung điện Windsor, bảo tàng sáp Madame Tussauds, tu viện Westminster, bạn mới cảm nhận hết sự độc đáo nơi đây.
Đặc biệt tại cung điện Buckingham, nếu may mắn bạn sẽ có dịp chứng kiến nghi thức đổi gác trang nghiêm và ấn tượng. Nếu yêu thích khoa học khảo cổ, bạn có dịp tìm hiểu về sự bí ẩn của di tích đá Stonehenge - một trong những kỳ quan nổi tiếng thế giới hay tìm hiểu thú vui của các bậc đế vương nước Anh tại hồ tắm nước khoáng Roman Bath.
2. Bắc Kinh
Tháng 10, mùa thu ở thảo nguyên Xilamuren sáng lên bởi màu xanh tươi của cỏ và không khí mát mẻ bao bọc.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Khu đồng cỏ Bashang - Trung Quốc.
Đến đây, du khách sẽ thấy mình như bước vào bức tranh thiên nhiên sống động khi dạo bước trên thảo nguyên, ngắm cánh đồng cỏ cao gần tới đầu gối, xen kẽ là những bụi hoa dại bừng lên màu tím cà, nâu đỏ hoặc vàng rực. Xa xa là những đàn ngựa đàn dê thảnh thơi gặm cỏ
Tận hưởng đời sống chậm, thư thái tâm hồn bằng cách tham gia hoạt động lửa trại do chính người dân tổ chức: uống rượu trong những chiếc sừng đen bóng, xem nghi thức tế lễ bằng dê nướng nguyên con, trong tiếng đàn Mã Đầu Cầm tấu khúc vó ngựa thảo nguyên, điệu múa của cô gái Nội Mông càng trở nên huyền ảo, quyến rũ lạ thường...
Ngoài ra, đến Bắc Kinh bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những hàng lá phong đỏ trải dài khắp lối đi làm ánh lên vẻ đẹp rực rỡ của một thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại.
3. Hàn Quốc
Ở Hàn Quốc, đến tháng 10, những chiếc lá thay màu đầu tiên xuất hiện trên ngọn núi Seoraksan. Rồi dần dần chuyển đến miền Nam sau khi đã đi qua khu vực miền Trung và tiếp đến là các ngọn núi thuộc bờ biển phía Nam và núi Hallasan thuộc đảo Jejudo, đỉnh núi xa nhất về phía Nam vào đầu tháng 11.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Lá phong đỏ rợp trời mùa thu Hàn Quốc.
Nhưng thật đặc biệt mùa thu ở Hàn Quốc không chỉ có màu vàng, mà điểm xuyến thêm vào bức tranh mùa thu ấy là những hàng cây lá phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao – một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc.
Du khách có thể đến đảo JeJu – một điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong năm.
Chi phí cho tour 6 ngày ở một số công ty du lịch lớn rơi vào khoảng gần 22 triệu đồng/khách.
4. San Francisco
Mê đắm trong mùa thu San Francisc, mơ màng trải mình trên 9 ngọn đồi, thành phố miền duyên hải lặng im trong tiếng nhạc để nghe Gió và Nắng của buổi chiều thu tháng 9 mơn man trên từng làn da, nóc nhà, góc phố…
10 diem den mua thu hut khach nhat
Mê chìm trong mùa thu San Francisco.
Trong tiết thu êm dịu, nắng San Francisco vàng ngọt lướt nhẹ trên tán lá phong đỏ hòa trong điệu nhạc romantic nhẹ nhàng và da diết. Những cánh chim hải âu bay lượn vờn qua những chiếc thuyền buồm đang dập dềnh dưới cây cầu Golden Gate hòa cùng vị mặn của biển xanh mát lạnh, họa lên nền trời những nét vẽ mang đậm dấu ấn của mùa thu miền Tây nước Mỹ.
5. Paris
Lãng mạn nhất có lẽ là mùa thu Paris, trái tim của nước Pháp, với những khoảnh khắc chuyển mùa rõ rệt. Tháng 9, giã từ những ngày hè, Paris bước vào thời khắc tuyệt vời để lữ khách dạo bước trên đại lộ Champs - Elysees, ngồi trong những quán cà phê ven đường nhâm nhi và ngắm nhìn dòng người qua lại.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Lãng mạn nhất có lẽ vẫn là mùa thu của nước Pháp.
Đến nước Pháp vào mùa thu, bạn mới thấy thủ đô Paris hoa lệ khoác lên mình chiếc áo vàng kiều diễm. Những nhành cây rẽ quạt, cây lá phong, lá sồi đã vàng rực hai bên đường, trong lâu đài Versailles cũng ngập tràn những gam màu vàng, đỏ tuyệt đẹp.
Chỉ chờ đến mùa thu, khu vườn Luxembourg mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó. Đó còn là nơi các cặp tình nhân lãng mạn thường lui tới để ngắm nhìn các loài hoa khoe sắc, các bức tượng đá trắng, các bãi cỏ xanh mượt, các con đường lát sỏi...
Đây là điểm hẹn ưa thích của người dân Paris và cũng là nơi thu hút nhiều du khách quốc tế, nhất là trong mùa thu lá bay.
Giá tour “Mùa thu Paris” (7 ngày), trọn gói khoảng gần 65 triệu đồng/khách.
6. Nhật Bản
Mùa hoa anh đào lãng mạn đã qua đi trong sự nuối tiếc của hàng triệu du khách. Nhật Bản giờ đây đang chuyển sang thu với những hàng phong lá đỏ rực rỡ.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Thu Nhật Bản với những hàng phong lá đỏ rực rỡ.
Ở Nhật, mùa thu đến từ tháng 9 và sẽ kéo dài đến tháng 11 hằng năm. Đẹp nhất là lá phong (maple leaves) đang chuyển dần từ màu xanh sang đỏ. Vì vậy người Nhật gọi mùa thu là mùa “lá đỏ”, hay mùa “Koyo”. Không chỉ lá phong, mùa Koyo còn có nhiều loài cây khác cũng đua sắc vàng, nâu… hòa vào nhau tạo nên bức tranh đa sắc tuyệt đẹp.
Người Nhật thường nói: “Đến Kyoto để ngắm mùa thu và đến Osaka để thưởng thức ẩm thực”. Vùng ngoại ô Kyoto, trong đó quận Arashiyama là nơi có mùa thu điển hình. Từ cầu Togetsukyo, có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi đền nằm yên bình giữa bức tranh lá cây đủ sắc màu. Nhưng tuyệt vời nhất là khi bạn đứng từ đỉnh núi, nơi tọa lạc của chùa Kiyomizu nhìn xuống thung lũng và sườn núi ngập sắc vàng, đỏ.
7. Sapa
Sa Pa – Lào Cai đang bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh núi Phan Xi Păng hùng vĩ.
10 diem den mua thu hut khach nhat
Đến Sapa – Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.
Là mùa đẹp nhất trong năm; những thửa ruộng bậc thang có từ hàng trăm năm nay “như chiếc thang lên trời” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng. Những thửa ruộng dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” thật bắt mắt và thu hút người xem. Trong đó có những cánh đồng rộng hàng trăm héc ta ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn… giống như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn mềm mại mà các “họa sĩ chân đất” vẽ nên.
Ruộng bậc thang Sa Pa đang tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam, nhất là sau khi tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.
8. Colorado - Wyoming - South Dakota, Mỹ: đi qua những cánh rừng khi lá thay màu vàng, đỏ... ở Aspen, Colrado Springs hay Yellowstone, Grand Teton, Mt Rushmore, dưới chân núi là những hồ nước xanh biếc, ai cũng thấy mùa thu ở đây tuyệt vời ! Mùa thu cũng bắt đầu cho mùa câu cá, chụp ảnh....http://www.coloradotrouthunters.com/sitebuilder/images/IMGP1215-500x357.jpg
9. New England, Đông Bắc Mỹ: từ Vermont với Green Mountains, Massachusetts’ Mohawk Trail qua New York, Maine, New Hampshire, Connecticut... rồi xuống Philadelphia, Maryland, North Carolina có Hocking Hills State Park, bạn sẽ thấy mùa thu yên bình, thanh tịnh...http://i.dailymail.co.uk/i/pix/tm/2007/09/fallNE2041007_428x269_to_468x312.jpg
10. Từ Nam Phi qua Australia & NZ đến Brazil, Argentina, Peru...: mùa thu ở Nam bán cầu bắt đầu từ 1/3 đến 31/5.http://swaussie.blogg.se/images/2011/autumn_135203369.jpg
11.Nga: từ Moscow qua Siberia là những cánh rừng taiga ngút ngàn...http://pixdaus.com/pics/1238421859rjUDzYT.jpg
12.Oregon - Washington, Mỹ:http://blog.hostelbookers.com/wp-content/uploads/2010/09/Multnomah-Falls-at-the-Columbia-River-Gorge-in-Oregon.jpg
mùa thu California
http://images.free-extras.com/pics/a/autumn_forest-1195.jpghttp://www.pageragetoday.com/wp-content/uploads/2011/05/fall1.jpghttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhnEnva9j0Yuo75b3CDNPQ6TgkFkIoYntcJC0nPnZ1fgcO9CsxT0FOxM0QuXS0eaOlbONgfXcGpq4IIp6lDR-oXQoSpdufon1Mxz5FQRlxt1w9JxtEjoMEMXjihUdyQAftX0CtKvTm2gMM/s400/xc+fall+ski+walking+%2321.JPGhttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBlx9C0zzdxK_K8MBNV97ItgsWt8oROlEBqDZMFdgYoPnWeTsKwruYocZsb0EMZgVUsuebyUpgim2K5J-IZaZoiqmMSaPyEWReRp5iC7L8GtTSXcbcmZHsg9ysGKT9i4L9RBR4CB4gFa0/s1600/falling_leaves.jpghttp://islamicsunrays.com/wp-content/uploads/2011/04/fall-leaves.jpghttp://watermarked.cutcaster.com/cutcaster-photo-100503522-Falling-over-in-the-Fall.jpghttp://blog.myusefultips.com/wp-content/uploads/image/autumnforestparknyc.jpghttp://www.wallcoo.net/nature/fall_colors/images/Fall_Colors_19_19.jpghttp://carphotos.cardomain.com/ride_images/1/1418/3261/3544130050_large.jpg
Bản Khê, Liêu Ninh (Trung Quốc) đã bắt đầu bước vào những ngày rực rỡ nhất của mình. Những rừng lá thích, lá phong chuyển màu đỏ thắm giữa muôn vàn sắc vàng, sắc da cam của nhiều loài lá cây khác. Trong những rừng cây ngập màu lá, mùa thu phô diễn vẻ đẹp tuyệt vời của mình trước con mắt ngỡ ngàng của người khách tình cờ ghé qua.
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Những rừng lá chuyển sắc đỏ rực rỡ
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Màu sắc của lá xanh, da cam, vàng và đỏ
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Khoe sắc
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Những mảng màu đối lập
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Rừng đã chuyển màu lá
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich
Và thu đã đi được một nửa chặng đường
Mê mẩn sắc mùa thu ở Liêu Ninh, Du lịch, du lich Lieu Ninh, sac thu, la thich, du khach, du lich

No comments:

Post a Comment