Monday, September 26, 2011

10 Điểm đến nguy hiểm nhất thế giới

Dựa theo những nghiên cứu và khảo sát của Control Risk, một tổ chức tư vấn hiểm hoạ toàn cầu, mới đây, Văn phòng phụ trách đối ngoại và Khối Thịnh vượng chung của Bộ Ngoại giao Anh (FCO) đã đưa ra danh sách những nơi nguy hiểm nhất cho các du khách trên thế giới. Sau đây là danh sách.
1. Iraq
Tình hình an ninh ở Iraq vẫn còn bất ổn. Do vậy, FCO đã khuyến cáo tất cả mọi người dân trên thế giới không nên đi du lịchBaghdad cũng như một số tỉnh khác của đất nước này trong đó có BasraKirkuk . Cho tới nay, tại đất nước này vẫn tồn tại những mối đe doạ khủng bố trong đó có các vụ bắt cóc người nước ngoài.Cho dù bạn là George Bush, Pele hay Chuck Norris – bạn vẫn sẽ không an toàn khi đến Iraq. Cho dù quốc gia này có lịch sử và dầu mỏ rất phong phú, chiến tranh, chia rẻ, bạo động, lạc hậu và bất ổn nát quốc gia này. Từ 2003, sau khi Mỹ chiếm đóng Iraq đưa đến nội chiến giết chết 650 000 thường dân vô tội. Al-Qaeda, phe Sunni vs Shiite, du kích Kurdish, quân Mỹ & Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhiều nhóm khủng bố là thủ phạm. Improvised Explosive Devices (IEDs), Explosively Formed Penetrators (EFPs) và mìn là đe dọa lớn nhất của Iraq. Ôm bom tự sát diễn ra hàng ngày khiến cho hàng ngàn người chết và bị thương. Bắt cóc và cắt cổ là chuyện thường ngày. Từ năm 2003, 2 triệu tị nạn Iraq chạy qua nước khác lánh nạn, 1.9 triệu tị nạn Iraq vẫn sống vô gia cư. Chưa kể uranium đã được sử dụng để giết chết nhiều thường dân vô tội Iraq lẫn quân Mỹ trong thập niên qua. Thẳng thắn mà nói, quốc gia này là địa ngục của trần gian.
2. Afghanistan :Quốc gia này có rất nhiều vấn đề to lớn nan giải suốt hàng trăm năm qua nên vẫn nghèo đói, lạc hậu và bất ổn. Khi bị Nga chiếm đóng, Hồng quân đã rải 12 quả mìn khắp Afghanistan nên hàng trăm người đã bị thương tật hay chết đi vì mìn. Sau đó, Taliban cuồng tín đã áp dụng nhiều luật lệ khắt khe như cấm phụ nữ tìm việc hay đi vào đại học. Năm 2001, Mỹ đánh đuổi Taliban, nhưng băng đảng, tham nhũng,các bộ tộc và buôn lậu cần sa - ma tuý vẫn xé nát quốc gia này. Ôm bom tự sát diễn ra hàng ngày khiến cho Afghanistan chưa bao giờ an tòan. Thảm kịch đẫm máu loại này đã xảy ra ở tỉnh Baghlan vào tháng 11- 2007, giết 70 người.
Afghanistan đang phải đối mặt với những nguy cơ khủng bố cao đặc biệt là nguy cơ bắt cóc, bạo lực, và đánh bom liều chết trên cả nước. Do đó, trang web của FCO khuyên mọi người nếu không cần thiết thì không nên tới Kabul , thêm rằng “không nơi nào của Afghanistan là “miễn dịch” với tình trạng bạo lực và và các hành động thù địch”.
3. Somalia
Do tình trạng bạo lực và căng thẳng chính trị gia tăng ở Somali nên FCO khuyến cáo đất nước đông Phi này là một khu vực nguy hiểm. Tình trạng cướp biển cũng là một vấn đề hóc búa của quốc gia này.Somalia là quốc gia vô chính phủ vì nghèo đói, loạn sứ quân, tham nhũng, chính phủ trung ương không có thực quyền nên không kiểm soát được lãnh thổ. . Du khách được khuyến cáo không nên tới Somalia, thậm chí không nên đến gần khu Sừng châu Phi(Horn Of Africa). Hải tặc thường xuyên có mặt vùng này với AK-47 và nhiều trang bị hiện đại sẳn sàng tấn công, bắt cóc đòi tiền chuộc và là mối đe dọa cho tất cả tàu bè qua lại vùng này, chính phủ trung ương Mogadishu hoàn toàn bất lực, làm ngơ cho loạn sứ quân & hải tặc hoành hành. Ethiopia tấn công nhóm Hồi giáo ở Somalia vào năm 2006, giết hàng trăm tên nhưng sau đó vẫn vậy khi nghèo đói đã bị loạn sứ quân & hải tặc lôi kéo đi cướp bóc.
4. Sri Lanka (bắc và đông bắc)FCO khuyên khách du lịch không nên tới miền bắc và đông bắc Sri Lanka do mối đe doạ của tình trạng bạo loạn liên tiếp kéo dài giữa lực lượng nổi dậy Những con hổ giải phóng Tamil và chính quyền Sri Lanka . “Nguy cơ khủng bố” vẫn còn cao sau các cuộc tấn công bạo lực và cuộc giao tranh giữa Tamil và chính phủ xảy ra gần đây tại thủ đô Colombo .
5. Burma ( Myanmar ):Tình hình chính trịBurma vẫn còn bất ổn. FCO cảnh báo rằng sự bất ổn này sẽ còn tiếp tục gia tăng trước thềm cuộc bầu cử 2010 sắp tới.
6. Sudan Sudan cũng bị tàn phá bởi chiến tranh, nghèo đói và bạo động. Khủng bố cũng là đe dọa lớn nhất của quốc gia này sau khi nhóm Hồi giáo cuồng tín cực đoan chiếm chính quyền và giành độc lập. Những tên giết người khét tiếng tụ tập về Sudan, làm ra xe-bom, hỏa tiễn và mìn để khủng bố. Bạo động ở Darfur đã giết chết nhiều thường dân vô tội, hãm hiếp nhiều phụ nữ và mở ra cuộc chiến giữa Sudan với Chad. Năm 2003, 230,000 tị nạn Sudan chạy từ Darfur qua miền đông Chad và hơn triệu dân chết trong 2 trận nội chiến suốt 50 năm qua. Trên sa mạc khắc nghiệt, Sudan là nơi nguy hiểm tệ hại nhất TG.
Mối đe doạ của chủ nghĩa khủng bố bừa bãi đang rình rập ở Sudan . Khoảng 2 triệu người dân nước này đã bị mất nhà cửa trong cuộc xung đột ở Darfur . Tình trạng trộm cắp đang hoành hành ở Darfur ngày càng trở nên nghiêm trọng đặc biệt là vào buổi đêm ở các vùng nông thôn. Chính vì thế, FCO đã kêu gọi mọi người không nên đến một số khu vực thuộc nước này trong đó có vùng biên giới Eritrean.
7. Nigeria
Mối đe doạ bắt cóc và cướp có vũ trang luôn hiện hữu ở vùng Đồng bằng Niger này. Riêng tháng 1/2006, 41 người Anh và hơn 200 người nước ngoài khác đã bị bắt cóc ở đất nước này. Trong số đó, có một người Anh bị sát hại.
Ngoài ra, tình trạng khủng bố và bạo loạn vẫn thường xuyên xảy ra ở khu vực miền nam nước này trong đó có tỉnh Lagos .

8. Colombia:Bắt cóc, tống tiền là đe dọa lớn nhất của Colombia. Có 2338 vụ bắt cóc, tống tiền ở Colombia năm 1998, 138 bị giết, xếp hạng 4 trong số các quốc gia nguy hiểm nhất cho du khách năm 2006, mục tiêu là các chính khách,đại gia. Đừng quên Colombia cung cấp 75% cần sa - ma tuý cho TG qua các ông trùm Pablo Escobar & Cali Cartel, sẳn sàng chống lại quân chính phủ và khoác áo từ thiện để dụ dân nghèo. Năm 2005, 5 nhà truyền giáo công giáo đã bị giết chết. Năm 1999, 9 nhà truyền giáo bị giết chết. Cho dù Colombia có những cánh rừng ngọn núi tuyệt đẹp như thiên đường; song nó vẫn là đe dọa cho du khách. Tình hình an ninh ở đất nước này đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, tuy nhiên tình trạng bắt cóc và khủng bố vẫn còn tồn tại ở một số nơi, đặc biệt là các vùng nông thôn. Vấn đề tội phạm có tổ chức và buôn bán ma tuý cũng là những vấn đề nghiêm trọng ở đất nước này.
9. Haiti: Tấn công bạo lực và bắt cóc tống tiền là chuyện không hiếm gặp ở Haiti , chính vì vậy FCO đã khuyến cáo mọi người không nên đến nước này. Các cuộc biểu tình phản đối tình trạng giá lương thực thiết yếu tăng cao ở Haiti thường xuyên biến thành bạo động.
Bão lũ triền miên dẫn tới tình trạng lũ lụt kéo dài, khiến đất nước này càng trở nên hoang tàn.

10.Nam cực(Antarctica):Nếu cướp của, giết người, bắt cóc không phải là đe dọa cho du khách khi đến vùng đất này thì khí hậu khắc nghiệt với nhiệt độ luôn thấp dưới -60 degrees Celsius (-100F) và tốc độ gió có thể lên tới 100km/hr. Nếu bạn đứng ngoài trời 1 giờ thì chắc chắn bạn sẽ chết cóng. Antarctica không có bệnh viện, không có thực phẩm dự trữ, không có hy vọng tìm thấy nếu lạc đường.Bởi vậy hãy luôn bám theo nhóm của bạn. Ít ra cũng có 1 tiệm McDonald ở căn cứ Scott Base nếu bạn tìm ra nó.
11.Burundi:Quốc gia nhỏ bé này có rất nhiều vấn đề to lớn nan giải. Nội chiến giữa 2 nhóm sắc tộc Hutus vs Tutsis xé đôi quốc gia nhỏ bé này từ 1993 và 2006. Ngưng bắn không hề được tôn trọng. Những vụ giết người, khủng bố là chuyện đau đầu cho dân Burundi. Lãnh tụ của các nhóm giết người, khủng bố làm mưa làm gió suốt 50 năm qua, trang bị vũ khí cho trẻ con thành những băng đảng đi cướp của, giết người, bắt cóc du khách nên lời khuyên đưa ra là đừng bao giờ ghé mua bất kỳ vật lưu niệm nào trên đường đi. Khi bạn bị thương ở Burundi, đừng hòng có ai cứu giúp bạn.
12.Nam Phi:Du lịch tới "thủ đô cưỡng hiếp", bạn phải cẩn thận khi đã có 113.7 vụ cưỡng hiếp năm 2004, tăng lên tới 118.3 vụ cưỡng hiếp trong mỗi 100 000 người/ năm 2005. Nam Phi còn nổi tiếng với giết người, trộm cướp, đĩ điếm. Kho tổ chức 2010 World Cup, Nam Phi vẫn còn nổi tiếng với Top 5 quốc gia giết người nhiều nhất TG; hầu hết là người nghèo ăn cướp người giàu có cho dù họ được an ninh bảo vệ cẩn mật. Nông thôn Nam Phi có tỷ lệ giết người rất cao: 313 vụ giết người trong mỗi 100 000 người/ năm – gấp 8 lần so với các quốc gia khác. Sex ở Nam Phi cũng rất nguy hiểm khi Nam Phi có tỷ lệ lây nhiễm HIV rất cao.
13.Brazil:Du lịch tới Brazil, ai cũng sợ tội ác tràn lan ở đây:từ móc túi, giựt ĐTDĐ, máy chụp hình, đồng hồ, nữ trang... cho đến cướp tiền mặt, hãm hiếp, bắt cóc, tống tiền, hành hung; nhất là các thành phố lớn như Rio de Janeiro & Sao Paolo, phổ biến nhất là khi rút tiền mặt ở các máy ATM. Băng đảng ở đây qua mặt cảnh sát dễ dàng, nhất là trộm cướp, đĩ điếm trên đường phố thì cảnh sát bó tay. Băng đảng nổi loạn trong nhà tù, ngang nhiên bán cần sa, ma túy, trộm cướp, đĩ điếm lộng hành. Mỗi lần lễ hội là nhiều tội ác tràn lan ở đây nên chính phủ Brazil cố gắng cải thiện an ninh trước khi tổ chức bất kỳ hoạt động thể thao quốc tế nào.
14.Nga:Liên Sô cũ ngày nay tràn ngập băng đảng mafia vận đồ hiệu Armani trang bị tận răng để cướp bóc, khủng bố và kỳ thị. Theo thống kê, mỗi 18 phút có 1 người bị giết, mỗi ngày có 84 vụ án mạng trên xứ sở của 143 dân này. Du kích Chechnya, phía bắc Georgia điều hành cả 1 hệ thống kinh tài gồm nhiều ổ điếm & hút sách, tiệm rượu... để đòi độc lập cho dân Chechens. Nhiều nhóm kỳ thị nổi lên tấn công người nước ngoài. Du khách thường bị bắt cóc, tống tiền, hành hung. Tội ác tràn lan từ móc túi, giựt ĐTDĐ, máy chụp hình, cướp tiền mặt, bạo hành... khi khoảng cách giàu - nghèo ngày càng lớn hơn. Nhiều người già mơ ước trở lại thời Cộng Sản an ninh xiết chặt hơn.

Kể từ sau cuộc tấn công khủng bố vào thành phố Mumbai hồi cuối năm ngoái, Ấn Độ đã bị xếp vào vị trí một trong những nơi du lịch nguy hiểm nhất thế giới. FCO nhận định dù Mumbai đã trở lại “bình thường” nhưng vẫn khuyến cáo người dân “cẩn trọng khi tụ tập đám đông”. Họ còn cảnh báo người nước ngoài không nên tới các tỉnh thuộc vùng nông thôn như Jammu, Kashumirr và các khu vực biên giới với Pakistan vì đây là những khu vực thường xuyên xảy ra bạo loạn.
Những điểm đến đáng sợ nhất thế giới
http://www.alamedainfo.com/Winchester_Mystery_House_San_Jose_CA_001.jpg1- Tòa nhà Winchester (San Jose, California, Mỹ)
Được xem là một trong những ngôi nhà có kiến trúc cổ nhất và ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất nước Mỹ. Tòa nhà là tài sản thuộc quyền của Sarah Winchesater - nữ chủ nhân của một công ty sản xuất vũ khí tại Mỹ. Sau khi rời Connecticut và tới sống ở miền tây nước Mỹ, Sarah Winchesater đã cho xây dựng một tòa nhà lớn tại San Jose. Thời gian xây dựng tòa nhà này kéo dài từ năm 1884 cho tới khi bà qua đời. Tuy nhiên, ngôi nhà được xem là một trong những điểm tham quan rùng rợn nhất đối với du khách tại nước Mỹ bởi sự ám ảnh về những hồn ma sống trong toà nhà. Thậm chí, người ta kể rằng khi không có ai sống trong tòa nhà Winchester, vẫn nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ các bức tường, cửa và mọi ngõ ngách trong các căn phòng.
Nghĩa địa ngầm ở Paris (Pháp).
2 - Con phố ma ở Edinburgh
http://www.amateurbrainsurgery.com/wp-content/uploads/2008/04/ghost71.jpgGóc phố Mary King gắn liền với nhiều câu chuyện bí ẩn khó lý giải nằm tại một thị trấn cổ kính ở Edinburgh - nước Anh. Con phố được biết đến từng là nơi tập trung những người bị chết hàng loạt vì dịch bệnh từ thế kỷ thứ 17. Khách du lịch đến tham quan Mary King đều cảm thấy sự lạnh lẽo và những hiện tượng kỳ lạ khi tới đây. Nhiều người khẳng định rằng họ có cảm giác giống như có những vật vô hình chạm vào tay, chân của họ khi đi vào con phố. Khu phố này bị đóng cửa trong nhiều năm do những hiện tượng bí ẩn trên và chỉ được mở cửa trở lại cho khách tham quan từ năm 2003.
3 - Tu viện Thelema - Sicily - Mỹ
http://ombresblanches.files.wordpress.com/2007/03/anger-kinsey.jpg?w=500Tòa tu viện được bao phủ bởi những bức họa kỳ lạ được người dân trong vùng xem là ngoại đạo và được biết đến là một trong những điểm đến đáng sợ đối với khách du lịch. Tuy nhiên, nó lại tạo cảm hứng cho không ít người tò mò muốn khám phá về nó. Trong đó phải kể đến ca sĩ nổi tiếng Marilyn Manson. Nhà làm phim Kenneth Anger đã nảy ra sáng kiến làm một bộ phim về toà tu viện. Bộ phim sau đó đã được dàn dựng, tuy nhiên toàn bộ cuốn phim đã biến mất một cách kì lạ. Không lâu sau đó, tòa nhà cũng bị phá hủy hoàn toàn.
4 - Chernobyl và thành phố chết ở Ukraine
http://www.our-energy.com/pictures/static_content/chernobyl/chernobyl_today.jpgTừng là khu vực cấm đến do mức độ phóng xạ cao sau thảm họa nguyên tử Chernobyl, song ngày nay, khách du lịch có thể tới tham quan khu vực bị bỏ hoang này. Sau hàng chục năm kể từ ngày thảm kịch Chernobyl cướp đi tính mạng của hàng nghìn người, quang cảnh hoang tàn, u ám vẫn bao phủ lên toàn bộ thành phố Pripyat. Nơi đây vẫn bị coi là thành phố chết và là một trong những điểm đến đáng sợ nhất của thế giới trong nhiều năm qua.
5 - Bảo tàng dị thể
http://www.vincentchow.net/images/museum-of-death-thailand-4.jpgLà nơi lưu giữ những sinh vật bị đột biến và có hình dạng kì lạ. Viện bảo tàng còn là nơi lưu giữ một bộ sưu tập lớn các hộp sọ đầu người, thi thể của những người được coi là dị thể... Đây cũng từng là nơi thực nghiệm nghiên cứu dành cho các bác sĩ phẫu thuật.
6 - Đảo Phục sinh - Chile
http://en.tahitipresse.pf/wp-content/uploads/2010/08/iledePaques.jpgLà một trong những điểm đến huyền bí nhất trên thế giới, với các khối đá điêu khắc khổng lồ: cao 20 mét và nặng hơn 90 tấn. Không ai lý giải được sự xuất hiện của những khối đá kỳ lạ này cũng như ai có thể tạo ra và mang chúng tới đây.http://www.ianandwendy.com/OtherTrips/SouthPacific/Easter-Island/Ahu-Tongariki/Ahu-Tongariki-1.JPG
7 - Đầm lầy Manchac - bang Louisiana - Mỹ
http://www.tomtripi.com/red.jpgĐược biết đến với cái tên đầm lầy ma. Đầm lầy ở gần New Orleans và gắn liền với truyền thuyết về một lời nguyền thần bí từ những năm 1920. Có tới 3 ngôi làng cùng nhiều người dân sống trong vùng của đầm lầy ma đã biến mất một cách bí ẩn sau một cơn bão vào năm 1915.
Đầm lầy Manchac - bang Louisiana - Mỹ.
http://sepientia.com/wp-content/uploads/2009/09/terrifying_spots_06.jpg8 - Hầm mộ ở Paris(Paris' Underground Tombs)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEih83L7OwhjsVNJmBpMBSeYkqqlnyYJnMJvyOLpZS-MpmgBrOXWKGLIAzJENsGfiXQa7lOi_XsrqK9PKooIRQdf73BTF4M0KNo6XOdfQNprrlGrtDaoFnPPhYVa9GAJsvFjI9QJvwYvdE0O/s320/paris2.jpgTrên các bức tường dọc theo hành lang dẫn tới hầm mộ được chất hàng loạt xương sọ và hài cốt của người đã chết. Ngôi mộ đã từng trở thành đề tài được đề cập đến trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Victor Hugo và Anne Rice bởi sự bí ẩn và cảm giác rùng rợn khi tới tham quan nó. Với chiều dài trên 187km, hầm mộ nằm bên dưới lòng đất của thành phố Paris này chỉ có một lối vào duy nhất và là một trong những điểm đến đáng sợ nhất thế giới.
9 - Đầm phá Micronesia - Nhật Bản
http://northernmarianas.50webs.com/pictures%20(325).jpgNằm ở phía đông nam quần đảo Hawaiian, đầm phá này là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm khám phá đối với nhiều thợ lặn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những điểm đến ẩn chứa nhiều điều kì lạ. Nhiều tàu thuyền đã bị chìm trong đầm phá từ năm 1944 và không ít thợ lặn giỏi sau khi thám hiểm khu vực san hô trong đầm phá đã biến mất một cách kì lạ.
10 - Chợ phép thuật - Sonora - Mexico
http://sepientia.com/wp-content/uploads/2009/09/terrifying_spots_03.jpgĐây là một khu chợ nhỏ với hàng loạt các căn lều nhỏ được dựng lên nhằm phục vụ cho những du khách muốn được bói toán về tương lai và định mệnh. Du khách tới Sonora có thể mua những thứ mà chính họ cũng khó có thể tưởng tượng được, chẳng hạn như máu rắn, những con chim chết khô... Chúng được xem là những vật tượng trưng sẽ mang lại sự may mắn cho người sở hữu, song cũng không kém phần thần bí, rùng rợn.http://planeteyetraveler.com/wp-content/uploads/2010/05/4617545006_452cf26e9d.jpg

No comments:

Post a Comment