Friday, September 23, 2011

10 nơi nghỉ đông hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội vào top 10 nơi nghỉ đông hấp dẫn nhất thế giới
Thành phố Hà Nội vừa được nêu tên là một trong những điểm nghỉ đông tuyệt nhất thế giới theo đánh giá của Huffington Post.
Mùa đông Hà Nội không quá lạnh, khiến thành phố này trở nên đẹp hơn so với mùa hè nóng, ẩm. Với đồ ăn ngon, thành phố gần 1.000 năm tuổi này là một địa điểm du lịch mùa đông hấp dẫn. Khi tới đây, bạn đừng quên ghé thăm vịnh Hạ Long (trong ảnh) cách Hà Nội khoảng 200 km.
Cố đô St. Petersburg, Nga, đặc biệt đẹp trong mùa đông khi băng phủ kín các dòng sông và kênh rạch trong thành phố. St. Petersburg từng được mệnh danh là Venice ở phương Bắc.
Điểm hấp dẫn của thủ đô Reykjavik, Iceland, nằm ở không gian hài hòa và vẻ đẹp tự nhiên. Du khách đến đây không thể không thăm suối nước khoáng tại Blue Lagoon (trong ảnh) cũng như dạo quanh khu phố cổ trong thành phố. Các quán bar tại đây thường được mở cửa tới tận 6h sáng.
Krakow, thủ đô văn hóa của Ba Lan, nằm trên dãy núi Carpathian, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu phố cổ Stare Miasto (trong ảnh) được UNESCO xếp hạng di sản thế giới từ 30 năm nay. Dấu vết lịch sử hiển hiện khắp ngóc ngách trong thành phố. Khu người Do Thái một thời thịnh vượng và bị tàn phá trong Thế chiến II là điểm thu hút nhất.
Tokyo, Nhật Bản, tỏa sáng vào mùa đông. Điểm mạnh của thành phố này chính là mua sắm, đồ ăn và hoạt động ban đêm.
Tallinn, Estonia, nổi tiếng với một khu vực được gìn giữ từ thời trung cổ. Thành phố này đã trải qua khoảng 1.000 năm phát triển.
Du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp Mumbai, Ấn Độ, vào mùa đông. Thành phố lớn và có lẽ là bận rộn nhất thế giới này trở nên khô ráo và mát mẻ trong những ngày cuối năm.
Edinburg, Scotland, đặc biệt nhờ những công trình kiến trúc theo trường phái Gothic. Du khách tới đây vào dịp cuối năm sẽ được tham gia hàng loạt các lễ mừng năm mới, kết thúc bằng màn tiệc đường phố hoành tráng như trong ảnh.
Berlin, Đức, đang dần dần lấy lại vị thế là một trong những trung tâm văn hóa thế giới. Nó được so sánh với Paris những năm 30, London những năm 60 hoặc New York trong thập niên 70. Du khách nên tới đây vào cuối tháng 12 để đi chợ Giáng sinh và đắm chìm vào cuộc sống ban đêm ở thành phố này.
Khi cả thế giới chìm trong mùa đông lạnh giá, Sydney, Australia, lại tràn ngập ánh nắng. Điều này khiến nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho những người khao khát nắng mùa hè.
Theo Buzzle.com (http://www.buzzle.com/articles/top-10-best-winter-vacation-destinations.html), top 10 nơi du lịch mùa đông hấp dẫn nhất thế giới:
  1. Ice Hotel ở Jukkasjarvi, Swedenhttp://www.newluxuryitems.com/wp-content/uploads/2008/03/ice-hotel-sweden.jpg
  2. Alaska
    Surfing Alaska - cold water winter surf
  3. Mont Tremblant trên dãy Laurentian Mountains ở Quebec, Canada, http://www.worldonskis.com/gallery/wos/tremblant1.jpg
  4. Great Wolf Lodge, Wisconsin Dells, Wisconsin, USA http://www.usacitydirectories.com/travelamerica/images/wisconsin-dells-resort.jpg
  5. Lake Tahoe ngay biên giới giữa California & Nevadahttp://www.visitrenotahoe.com/images/destination/lake-tahoe/winter-lake-tahoe.jpg
  6. Yellowstone National Park http://images.forbestraveler.com/media/photos/inspirations/adventure/winter-national-parks-01-g.jpg
  7. Walt Disney ở Orlando, Florida http://1.bp.blogspot.com/_4uFOdkW-5uA/STRmyrD0DaI/AAAAAAAAEDQ/SF842V-Eado/s400/castel.jpg
  8. White Mountain ở US, New England (Maine, New Hampshire, Vermont, Rhode Island, Connecticut & Massachusetts). http://www.outdoorbound.com/images/photos/Snowshoe_White_Mountains.jpg
  9. Hershey Park
    Hershey Park
  10. Caribbean cruise http://www.melodyfarmstravel.com/images/Carnivalship.jpg
10 chuyến đi mơ ước trong mùa đông 2009Thưởng thức những ngày đông lãng mạn trong khung cảnh đẹp như tranh từ Nhật Bản, ngắm đỉnh Phú Sĩ, tới hành trình xuyên Siberia, spa trong tuyết trắng tại Italia...

1. Svalbard, Norway: Quần đảo Svalbard của Na Uy là một trong những điểm đến tuyệt vời của mùa đông với những sông băng mênh mông, gấu trắng và những người yêu thích mạo hiểm.

2. Mùa đông Nhật Bản: Mùa đông là thời điểm thích hợp để thăm Nhật Bản vì mùa này Nhật Bản vắng khách du lịch, các vùng quê lung linh trong sắc trắng tuyệt đẹp của tuyết.

3. Mùa đông St Petersburg: St Petersburg là một trong số ít thành phố pha trộn hoàn hảo giữa sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp lãng mạn. Đặc biệt, "cửa sổ phía Tây" của Pierre Đại đế thật quyến rũ trong mùa đông.

4. Tắm hơi ở Iceland: Hãy tận hưởng những ngày đông lạnh giá ở đất nước băng đảo này, nhưng bạn phải rất nhanh chóng, vì vào mùa đông, tầm 4-5h chiều là trời đã tối sẫm. Đừng quên ghé thăm suối nước khoáng ở Blue Lagoon và khu phố cổ Laugavegur.

5. Núi Rocky Mountain Highs: Vùng núi ở Canada này là một sự lựa chọn khôn ngoan nếu bạn muốn thay đổi không khí, đến với những vùng rừng quốc gia, những hồ nước phẳng lặng như gương và những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng.

6. Phần Lan: Mùa đông ở Phần Lan, nhất là vào những ngày tháng 1, tháng 2, nhiệt độ thông thường là -20 °C. Phía cực bắc của Phần Lan, dưới vòng Bắc Cực, vào mùa hè có đợt mặt trời không lặn trong khoảng 73 ngày, đó là những ngày "hè đêm trắng", còn vào mùa đông mặt trời không mọc trong 51 ngày liền.

7. Siberia: Hành trình xuyên Siberia bằng tàu hỏa là một trong những hành trình thú vị nhất thế giới, đặc biệt lãng mạn trong mùa đông.

8. Thụy Sĩ: St Moritz là một trong những khu nghỉ dưỡng hấp dẫn dành cho những ai yêu thích các môn thể thao mùa đông.

9. Spa trong tuyết ở vùng núi Dolomiti, Italia: Bạn sẽ được thư giãn và sảng khoái. Nơi đây phong cảnh đẹp như tranh với hệ thống khách sạn gia đình Rosa Alpina cung cấp dịch vụ spa hoàn hảo.

10. Thưởng thức cái lạnh của Thụy Điển: Dạo chơi trong mùa đông qua những con đường ngập tuyết, thưởng thức những đêm phương Bắc trong ánh nến lung linh... Một sự lựa chọn hoàn hảo trong mùa đông.

No comments:

Post a Comment