Friday, September 23, 2011

10 thành phố đáng đến nhất năm 2010

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet công bố 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với du khách thế giới trong năm 2010.
10 thành phố đáng đến nhất năm 2010
Cuenca - Ecuador.
Trong khi hầu hết các thành phố Ecuador đều áp dụng kiến trúc phương tây thì Cuenca vẫn duy trì vẻ quyến rũ có từ thời thuộc địa Tây Ban Nha. Để kỷ niệm 10 năm trở thành Di sản thế giới Unesco năm 2010, Cuenca đã phục chế nhiều di tích lịch sử bao gồm nhà thờ, cung đình và bảo tàng. "Viên ngọc phía nam" của Ecuador vẫn luôn duy trì là một thành phố thân thiện khi các cửa hàng đóng cửa vào buổi trưa để phục vụ những giấc ngủ dài và trẻ em thì đứng sang một bên khi các thầy tu đi dọc các con phố.
10 thành phố đáng đến nhất năm 2010
Sarajevo - Bosnia & Hercegovina.
Với nền văn hóa giàu có và phong phú, Sarajevo là sự kết hợp của điệu waltz của Áo với điệu hát du dương Slavic và sự bùng nổ kiến trúc Thổ Nhĩ kỳ. Thành phố sôi động với những con phố đi bộ nằm giữa thung lũng sông Miljacka. Thành phố cũng là nơi tụ hội của nhiều nhà thơ, nhà làm phim, nhà văn và nhạc sĩ.
Abu Dhabi - Ảrập Xêút.
Nơi từng là làng chài đã đổi mình để trở thành một trung tâm văn hóa giàu có và hiện đại. Với những công trình kiến trúc đầy ấn tượng như Thánh đường Sheikh Zayed và Khách sạn Cung điện Emirates, với các lễ hội âm nhạc và nghệ thuật quốc tế diễn ra hằng năm, tất cả đã góp phần mang đến cho Abu Dhabi danh hiệu trung tâm văn hóa của Ảrập Xêút.
http://www.japanguidebook.com/files/u2/kyoto_photo_kinkakuji_temple.jpg
Kyoto - Nhật Bản.
Vẻ đẹp của Kyoto khác xa Paris hay Florence - nơi bản thân mỗi danh lam thắng cảnh là một tác phẩm nghệ thuật. Hầu hết vẻ đẹp thực sự của Kyoto nằm ẩn sâu bên trong các cánh cửa ngôi đền, các bức tường khu vườn, hay màn trướng của các khu nhà. Nhưng một khi đã khám phá được không gian bí ẩn đó, du khách sẽ nhanh chóng nắm bắt được bí mật của Kyoto - đó là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới. Du khách có thể đi dạo trên những con kênh mờ ảo dọc theo các căn nhà gỗ truyền thống, ăn tối trong các phòng nhỏ riêng tư và ngắm nhìn khu vườn sinh động ở xung quanh, tắm mát trong chiếc bồn gỗ cổ và choàng lên mình những bộ kimono truyền thống.
Lecce - Italy.
Italy vẫn luôn là một nơi đẹp hấp dẫn du khách, nơi nghệ thuật ăn sâu vào từng ngõ ngách con phố. Nhưng có một nơi để đến thăm mà vẫn tiết kiệm được hầu bao, đó là thành phố Lecce yên bình ở phía nam, nơi giá cả sinh hoạt thấp mà các hoạt động thư giãn thì vẫn phong phú. Thành phố ngập tràn ánh nắng và phủ đầy sắc vàng trên những tòa nhà lâu đời với một không gian sống thư thái, bình yên.
Cork - Ireland.
Trong khi Cork có những ngôi làng lâu đời và truyền thống nhất Ireland, nằm dọc trên bến cảng rộng lớn, hay rải rác tại khu ngoại ô, trung tâm thành phố vẫn ngập tràn sức sống hiện đại. Thành phố trỗi dậy kể từ khi được mệnh danh là Thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2005, với các tòa nhà bằng kính và thép, các khu chung cư hiện đại bên bờ sông Lee, các quầy bar, cửa hàng, quán ăn, tạo nên sự sầm uất của thành phố.
Singapore.
Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một cốc cà phê với bánh nướng kẹp thịt, ăn trưa bằng một món mỳ nóng hổi và thưởng thức bữa tối bằng món thịt cà ri cay sốt, rồi lót dạ bữa đêm dưới trời sao tại một quán hàng rong, thưởng thức món cá nướng với một cốc bia lạnh. Singapore là cả một thiên đường trên một chiếc đĩa ăn. Cho dù diện tích nhỏ và đông dân cư, nhưng bạn sẽ không lâm vào cảnh chen chúc ngột ngạt của một đô thị. Màu xanh bao phủ khắp thành phố, từ những công viên, vườn thú đến các quảng trường, khu chung cư.
http://www.mon-photo.com/North_America/Canada/_1/images/Vancouver_7_jpg.jpg
Vancouver - Canada.
Thế vận hội Olympic năm 2010 đảm bảo sẽ biến thành phố Bắc Mỹ này thành trung tâm lễ hội vào mùa đông. Nhưng còn nhiều lý do khác để đến thăm quan thành phố này. Những khách sạn thiết kế ấn tượng, các cửa hàng ăn dân dã, cùng những quán bar sôi động sẽ khiến cuộc du lịch của bạn ấn tượng hơn bao giờ hết. Ngoài ra có thể đến thăm các nơi diễn ra các môn thể thao của Thế vận hội như núi Cypress và sân vận động Richmond Oval.
http://pages.pomona.edu/~gk014747/misc/istanbul04.jpg
Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ.
Thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đã được tôn vinh là Thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2010. Với hơn 1.000 năm là cái nôi văn hóa của đế chế Byzantine, cùng với gần 400 năm là trung tâm của thời đại Ottoman, thành phố là sự kết hợp sống động cả các loại hình văn hóa, văn học, các hình thức biểu diễn nghệ thuật và những lễ hội phim đặc sắc.
Charleston - Mỹ.
Nếu Charleston là một con người, đó sẽ là một thiếu nữ có vẻ đẹp khó cưỡng trong bộ trang phục trắng toát và nhành hoa cài trên đầu. Cô nàng sinh ra trong một gia đình quý tộc, được thừa hưởng những cốt cách kiêu sa của một tiểu thư và được vào học một trường nghệ thuật danh giá. Charleston đã được bầu là thành phố có phong cách nhất tại Mỹ trong 11 năm liền. Charleston có thể rất cổ điển, nhưng lại không lạc hậu. Nàng có khiếu ẩm thực tinh tế và gu thời trang hiện đại, cùng với đầu óc nghệ thuật đầy tính đương đại.
10 điểm du lịch lý tưởng cho gia đình
Hà Nội và vịnh Hạ Long được trang web về du lịch của Australia bình chọn là điểm du lịch lý tưởng cho các gia đình năm 2010.
Dưới đây là những lời giới thiệu của travel.com.au về các điểm đến tốt nhất cho một chuyến du lịch của gia đình.
Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tư nhiên, lịch sử lôi cuốn, thời tiết dễ chịu cùng nền văn hóa phong phú khiến Việt Nam trở thành điểm du lịch thú vị cho du khách thuộc mọi lứa tuổi.
Chuyến tham quan Hà Nội kéo dài 7 ngày sẽ giúp bạn khám phá Bảo tàng Hồ Chí Minh, Lăng Bác, Quốc Tử Giám, Bảo tàng dân tộc và một chuyến đi xích lô vòng quanh khu phố cổ Hà Nội. Sau đó một chuyến đi tới Hạ Long sẽ mang tới cho bạn cơ hội khám phá một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới trên du thuyền.
Một chuyến đi chơi Trung Quốc vừa mang tính giáo dục vừa mang lại rất nhiều vui thú cho cả người lớn và trẻ em. Các điểm nhấn bao gồm Quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, làm quen với các con gấu trúc lớn ở vườn thú, chiêm ngưỡng những bức tượng chiến binh bằng đất nung to bằng người thật, thăm các thành phố nổi tiếng của Trung Quốc như Quế Lâm, nơi bạn có thể học Thái cực quyền và nhiều thứ nữa.
Bạn thích bộ phim Mamma Mia? Hãy đến thăm nơi bộ phim đó được quay. Đưa gia đình tới châu Âu và khám phá Hy Lạp, nơi câu chuyện và bộ phim diễn ra. Những người dân trên đảo sẽ sẵn sàng giúp bạn khám phá những thú vui trong cuộc sống tại vùng đất dân dã này và khiến bạn có kỷ niệm không thể nào quên.
Chiang Mai là nơi lý tưởng dành cho cả gia đình muốn tham quan khám phá. Có rất nhiều điều để xem và làm trong kỳ nghỉ tại Chiang Mai. Bạn có thể lên rừng thăm các trại voi hay đi thăm thác nước tại Vườn thực vật Sirikit. Đó không phải là một thành phố lớn nhưng có mọi thứ bạn cần cho một kỳ nghỉ thư giãn cùng gia đình.
Hãy đến nghỉ tại hòn đảo Hamilton, sân sau của Austarlia và chiêm ngưỡng cảnh đẹp huyền bí tại đây. Chuyến đi là một cách giải thoát tuyệt vời để khám phá môi trường nhiệt đới độc đáo. Bạn cùng gia đình có thể lặn, chèo thuyền, chơi golf, tham quan công viên koala, chơi thể thao dưới nước và nhiều thứ khác.
Thái Lan có rất nhiều điểm để bạn dừng chân. Phuket thì quá nổi tiếng rồi nhưng tại sao không thử tìm kiếm một thứ gì đó khác lạ cho bọn trẻ con. Miền nam Thái lan là một sân chơi lý tưởng cho trẻ con và cả người lớn. Có thể là một chuyến xuyên rừng, thăm trại voi, thưởng thức bãi biển cát trắng, tham quan các ngôi đền linh thiêng hoặc chìm đắm giữa các món ăn hấp dẫn, còn rất nhiều thứ để đầu óc con trẻ được khám phá và cả học hỏi.
Hãy đến thăm thiên đường bậc nhất của Australia - Surfers Paradise - bao gồm các điểm vui chơi nổi tiếng như Sea World, Warner Bros. Movie World, Wet n Wild và Khu bảo tồn động vật hoang dã Currumbin. Không có gì ngạc nhiên khi nơi đây là điểm dừng chân yêu thích của các gia đình tại Australia.
Hãy cưỡi con sóng tới Waikiki và thưởng thức kỳ nghỉ tại Hawaii. Là một điểm du lịch lý tưởng, Hawaii chính là một thiên đường cho mọi đứa trẻ. Bạn có thể leo lên đỉnh ngọn núi Diamond Head, cưỡi các con sóng, tham quan bể sinh vật cảnh, mua sắm tại trung tâm Ala Moana, đi dạo hoặc nằm chơi trên bãi biển.
Bali cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu dành cho các gia đình. Nó là một hòn đảo thân thiện, giúp cả gia đình thư giãn. Trẻ con có thể thỏa thích tắm biển, tham gia các hoạt động văn hóa trên hòn đảo như học múa điệu Bali truyền thống, thăm đền thờ, đạp xe, chèo thuyền, cưỡi voi và nhiều thứ khác.
Fiji là điểm hút khách hàng đầu với nhiều gia đình. Fiji có mọi thứ mà các gia đình cần, không khí trong lành, bãi biển nắng ấm, thiên nhiên tươi đẹp và các loại đặc sản phong phú.
10 điểm du lịch đáng tiền nhất cho 2010
Cẩm nang du lịch danh tiếng Lonely Planet vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn cho những chuyến du hí, những nơi không chỉ thu hút bởi cảnh quan, văn hóa mà đang có cả những chính sách giảm giá đầy hứa hẹn.
Dưới đây là những lời bình về các điểm đến này của tờ Telegraph.
1. Iceland
Iceland: quốc đảo nằm gần cực Bắc nên có khí hậu lạnh giá. Tuy nhiên đất nước này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Iceland cũng có rất nhiều sông băng. Nhờ có dòng hải lưu Gulf Stream chảy gần bên, khí hậu Iceland được ôn hòa hơn đôi chút.
Sự sụt giá mạnh của đồng kronur vào năm ngoái so với một số đồng tiền khác, trong đó có bảng Anh và đôla Mỹ, khiến Iceland trở nên rất hợp lý về chi phí. Hãng hàng không quốc gia Icelandair cũng đã giảm giá vé để thu hút du khách.
2. Thái Lan
Thái Lan, đất nước xinh đẹp với các lễ hội độc đáo, những ngôi đền mang sắc màu đạo Phật. Do không bị chiến tranh tàn phá, lại có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và người dân nổi tiếng thân thiện, Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á.
Sau một loạt biến động chính trị gần đây, những khu nghỉ mát chính ở "đất nước của những nụ cười" đều đưa ra các ưu đãi lớn để lôi kéo lại du khách.
3. London, Anh
London, thủ đô nước Anh vốn nổi tiếng đắt đỏ, đã trở nên dễ thở hơn cho du khách nước ngoài trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Tỷ giá trao đổi ngoại tệ có lợi, nghĩa là du khách thường sẽ tìm được những khách sạn và các bữa ăn rẻ hơn đến 50% so với vài năm trước đây.
4. Nam Phi
Là khu vực phía nam châu Phi, nằm ở vị trí Nam bán cầu, nên khí hậu ở Nam Phi khá dễ chịu, là điểm đến thú vị của du khách trong suốt cả năm. Đến Nam Phi, đất nước được mệnh danh là vương quốc kim cương, du khách không chỉ choáng ngợp trước vô vàn viên kim cương sang trọng, lộng lẫy mà sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức rượu vang, khám phá nghệ thuật ẩm thực và đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ…
Chi phí sinh hoạt ở Nam Phi tương đối thấp, nhưng nếu du lịch vào hè năm sau, giá cả có thể sẽ tăng vọt do diễn ra World Cup.
5. Malaysia
Malaysia là một trong những đất nước thân thiện và ổn định nhất Đông Nam Á. Malaysia có thủ đô hiện đại với những toà nhà chọc trời Kuala Lumpur; Malacca – thành phố lịch sử, nơi còn lưu giữ thật nhiều những di sản văn hoá vật thể đặc sắc; Penang với vẻ đẹp lộng lẫy của một “hòn ngọc phương Đông”, hòn đảo Langkawi không chỉ mang vẻ đẹp rung động lòng người mà còn là một thiên đường mua sắm miễn thuế. Du khách còn có thể đến với rừng rậm nhiệt đới đã có mặt trên trái đất từ 130 triệu năm nay - Taman Negara; và những khu giải trí sầm uất: Genting, A’Famosa, Sunway Lagoon…
Malaysia cũng đang có chính sách giảm giá các chuyến bay, nhà nghỉ và suất ăn.
6. Mexico
Mexico là một đất nước có thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa vô cùng đặc sắc, mang ảnh hưởng của cả nền văn hóa bản địa truyền thống và văn hóa Tây Ban Nha. Đất nước Mexico cũng là nơi ra đời của hai nền văn minh lớn của châu Mỹ là Maya và Aztec.
Mexico, chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch cúm lợn, cũng đang nỗ lực cung cấp các chuyến bay và chỗ ở giá rẻ để lôi kéo du khách.
7. Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới. Đến với Ấn Độ, du khách có thể hành hương và tham quan về các thánh địa, các vùng đất linh thiêng, huyền bí, thưởng thức hương liệu, gia vị đặc trưng trong phong cách ẩm thực Ấn.
Mặc dù Ấn Độ đang trong thời kỳ bùng nổ kinh tế, hầu hết các ngoại tệ vẫn có sức nặng so với đồng rupee. Những khu nhà cao cấp ở đây cũng đang giảm giá một cách hấp dẫn.
8. Bulgaria
Bulgaria là một nước có truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời tại châu Âu. Bungaria có chín địa điểm di sản thế giới của UNESCO: bức chạm nổi đá đầu thời kỳ Trung Cổ Madara Rider, hai lăng mộ Thrace, nhà thờ Boyana, tu viện Rila và các nhà thờ đá Ivanovo, vườn quốc gia Pirin và khu bảo tồn thiên nhiên Srebarna, cũng như thành phố cổ Nesebar.
Du khách có thể tìm thấy các chuyến bay giá rẻ đến Bulgaria quanh năm. Lý tưởng cho các kỳ nghỉ biển với ngân sách khiêm tốn.
9. Kenya
Được gọi là “cái nôi của nhân loại”, Kenya là đất nước vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ với những vùng đất chưa hề được khám phá. Nổi tiếng nhất ở đất nước châu Phi này là những khu bảo tồn thiên nhiên, là thiên đường của rất nhiều loài động vật như voi, ngựa vằn, hươu cao cổ...
Ngành công nghiệp du lịch của nước này bị ảnh hưởng nặng nề sau bạo động hậu bầu cử năm 2008, tuy nhiên từ năm nay đất nước này đã bắt đầu lấy lại vị thế về du lịch. Các chuyến bay và nhà ở rẻ, chi phí sinh hoạt thấp với những gói du lịch hấp dẫn, đặc biệt là màn đi săn.
10. Las Vegas
Những ai mê du lịch không thể bỏ qua Las Vegas. Ngoài những khu liên hợp giải trí-khách sạn-casino quy mô lớn nhất thế giới, Las Vegas còn hấp dẫn du khách bởi những sân khấu trình diễn, những cung cách thưởng ngoạn văn hóa độc đáo. Mỗi casino là một thành phố thu nhỏ, tái hiện gần như trọn vẹn nét sinh hoạt đặc trưng của từng địa phương như: casino Paris với tháp Eiffel và những nghệ sĩ hát rong trên đường phố; casino Venice với dòng sông xanh thơ mộng, những người chèo thuyền gondola chở các cặp tình nhân dạo chơi; casino Wynn với vườn nhiệt đới và thác nước trên sa mạc; hay casino Luxor với kiểu kiến trúc Kim tự tháp độc đáo...
Vegas đang bị ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng tài chính và các nhà du lịch đang làm tất cả có thể để lôi kéo du khách, bao gồm cả việc giảm giá vé và khách sạn.

No comments:

Post a Comment