Friday, September 9, 2011

Đảo Tasmania

http://wwp.greenwichmeantime.com/images/time/australia/tasmania.jpgTasmania (khách du lịch thường gọi là Tassie) là bang đảo duy nhất của Úc, nằm cách châu lục 240 km về phía Nam, giữa bang Victoria và Nam Cực. Bang đảo này bao gồm đảo Tasmania là hòn đảo lớn thứ 26 trên thế giới và các đảo nhỏ lân cận. Thủ phủ: Hobart. Dân số: 489.600 (thứ 6).
http://www.go-travel-blog.com/wp-content/uploads/2009/02/tasmania.jpgĐảo Tasmania có hình trái tim với những thung lũng xanh, những thị trấn yên tĩnh và những đường bờ biển hoang sơ.
http://graphics8.nytimes.com/images/2006/11/16/travel/19tasmania600.2.jpgĐây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới, Các khảo sát địa chất còn cho thấy sự liên hệ giữa đảo Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm về trước. Tuy cách biệt với đất liền, nhưng nơi đây vẫn có chất lượng cuộc sống cao và bầu không khí rất dễ chịu. Với diện tích 68,401 km2 (đảo Tamania chiếm 62,409 km2) nhưng dân số chỉ 500,000 người, nơi này thật sự là một thiên đường hoang sơ cho những người thích khám phá.
alt
Thủ đô của bang Tasmania là Hobart, nằm ở bờ biển phía Tây Nam. Đây là thành phố lâu đời thứ hai của Úc. Nhiệt độ cao nhất mùa hè nơi đây có thể lên đến 38 độ C, nhưng mưa nhiều và mùa đông không quá khắc nghiệt.
Chỉ có thể đến được Tasmania bằng đường biển hoặc đường hàng không. Hệ thống giao thông công cộng của Tasmania tập trung chủ yếu là xe buýt, giá vé mỗi lượt đi thấp nhất là 1,40 đô la Úc. Hơn 1/3 Tasmania được bảo vệ bởi các công viên quốc gia và những khu bảo tồn di sản thế giới. Công viên quốc gia The Hartz Mountains có rất nhiều dãy núi, hồ đóng băng, vùng đồng hoang có núi cao và rừng nhiệt đới rậm rạp khiến cho bạn phải trầm trồ và kinh ngạc.
http://i.thisislondon.co.uk/i/pix/2009/03/travel-tasmania-489x400.jpgBán đảo Tasman là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử quan trọng nhất của đất nước. Cảng Arthur là nơi giam cầm các tù nhân phạm tội trong thời kỳ thuộc địa Úc. Trong khoảng thời gian từ năm 1830 đến năm 1877, có khoảng 12 500 phạm nhân đã trải qua tù đày ở đây khiến nơi này thực sự là nơi đáng sợ vào thời đó.
http://blog.gmedical.com/Portals/61098/images/Launceston,%20Tasmania.jpgLaunceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania và là nơi dành cho các khu trượt tuyết với Công viên quốc gia Ben Lomond và Mount Mawson.
http://travel.sulekha.com/australia/tasmania/photos/tasmania-2.jpgỞ bờ biển phía Đông, du khách có thể tham quan Công viên quốc gia đảo Maria, nơi hội tụ những quần thể hóa thạch cổ có thể đượaltc tìm thấy ở những vách đá vôi và sa thạch, cùng với rất nhiều khu rừng và những con đường mòn đầy dương xỉ tuyệt vời để thám hiểm.
Phía Tây Bắc là nơi có những bức tranh khắc trên đá của thổ dân. Đây là bằng chứng về việc các bộ tộc thổ dân đã cư trú trong những hang động dọc theo bờ biển cách đây hàng ngàn năm. Đây cũng là ngôi nhà của The Nut – một khối đá núi lửa cao 152 mét được ước tính vào khoảng 12,5 triệu tuổi. Leo đến đỉnh núi, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh chung quanh, sau đó đón xe xuống dốc.
Không gì bằng đi bộ tham quan phong cảnh Tasmania vì nơi đây có hơn 60 đường đi bộ dành cho du khách, băng qua những khu rừng mưa nhiệt đới, những vách núi sát biển và những đỉnh núi cao. Hãy chọn 1 trong 5 chuyến hành trình nổi tiếng của Tasmania, bao gồm Cradle Mountain, Maria Island, Freycinet Experience, Bay of Fires và South Coast Walk để có thể đến với tất cả những địa điểm đẹp nhất.
http://ih2.redbubble.net/work.3317679.2.flat,550x550,075,f.closeup-of-kings-bridge-launceston-tasmania-showing-the-caretakers-cottage.jpg
Chuyến hành trình nổi tiếng nhất của Tasmania chính là Overland Track kéo dài 6 ngày, đưa du khách từ Craddle Moutain đến hồ St. Clair sâu nhất nước Úc. Tasmanian Trail là chuyến đi dài hơi kéo dài hơn 480 km từ Bass Trait tới Southern Ocean, bằt đầu từ Devonport và kết thúc ở Dover. Du khách có thể đi bộ, đạp xe hoặc thậm chí cưỡi ngựa trong suốt chuyến hành trình băng qua rừng nhiệt đới, thị trấn, nông trại và những cao nguyên xanh tươi.
Bạn cũng không thể bỏ qua việc đến bờ biển phía Đông Nam để thưởng thức các loại trái cây, món cá hồi và rượu vang tuyệt vời. Đảo Bruny là nơi tập trung rất nhiều động vật hoang dã bao gồm cả những con chim cánh cụt nhỏ xinh và những loài bò sát.alt
Đảo Tasmania còn nổi tiếng với một loài động vật rất xấu xí có hình dạng tương tự gấu, được mệnh danh là “quỷ dữ”, có tên khoa học là Sarcophilus harrisi. Chúng là một trong những loài có túi ăn thịt sống, có kích thước thuộc vào loại nhỏ nhất. Con đực trưởng thành chỉ dài khoảng 0,6m, nặng 12kg.
Với hơn 5,400 km đường bờ biển, hoạt động chèo thuyền kayak ở đây có rất nhiều địa điểm tuyệt vời. Với những người thích thử thách, một chuyến chèo thuyền vòng quanh đảo là hết sức thú vị. Bạn hãy tới vùng nước gần Hobart, nơi đây biển đẹp và không khí vô cùng trong lành. Chèo thuyền còn giúp du khách đến gần hơn với những hẻm núi sát bờ biển, những cảnh thiên nhiên hoang dã của Tasmania.

http://aff.bstatic.com/images/hotel/org/170/1704350.jpgNếu bạn thích lướt sóng, Tasmania đúng là thiên đường với những ngọn sóng mạnh và bờ biển vắng vẻ. Gần thủ đô Hobart, bãi biển Park và Clifton là những địa điểm hấp dẫn du khách yêu thích môn thể thao này. Từ Orford tới Bicheno, từ vịnh Cloudy của đảo Bruny tới cảng Trial hay vịnh Arlberg, bạn đều có thể tìm thấy những khoảng trời riêng cho việc lướt sóng.
Hobart - thủ đô của Tasmaltania, là một thành phố hiện đại với những khu mua sắm và nhà hàng rất rực rỡ nhưng niềm tự hào của bang lại là những di sản kiểu thuộc địa. Battery Point là trung tâm lịch sử của thành phố với khoảng 90 tòa nhà di sản đã được tổ chức National Trust xếp loại và được bảo tồn.
Thành phố còn có nhiều điểm thu hút như Nhà trưng bày mỹ thuật và bảo tàng Tasmania, Trung tâm thám hiểm Nam Cực - sự kết hợp của công viên chủ đề và trung tâm khoa học giao tiếp, cáp treo rừng Tahune và Công viên Tasmanian Devil. Chợ Salamanca ở Hobart là chợ lớn nhất của bang, nơi bán các mặt hàng thủ công, thực phẩm, quần áo và những thứ hàng hóa khác. Lễ hội mùa hè Hobart vào tháng Giêng và lễ hội Mười Ngày Trên Đảo là hai sự kiện bạn không nên bỏ qua.

No comments:

Post a Comment