Friday, September 23, 2011

Những bãi tắm đẹp nhất TG


Nếu trên thế giới có những thành phố ồn ào, bụi bặm thì cũng có các bãi biển đẹp nhất. Tại đây, du khách có thể an tâm tắm nắng, vùi mình trên cát và thưởng thức vẻ đẹp của phong cảnh tư nhiên mà ít nơi nào có được. Sau đây là 10 bãi biền đẹp nhất thế giới qua cuộc bấu chọn của các tạp chí du lịch nổi tiếng.
1. Bãi biến Copacabanal - Brazilbb10.jpg
Copacabana thướng đứng đầu danh sách các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới. Nó trải dài 4,5km ngay trước khu dân cư nhà cao táng của thành phố Rio de Janeiro. Khung cảnh tuyệt vời với những khối đá granite vây quanh con đường dẫn đến bãi biển. Du khách có thể tắm biển, phơi nắng, mua sắm, xem phim, ăn uống thoải mái. Mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 1) nhiệt độ khoảng 25oC đến 35oC rất thuận lợi cho việc vui chơi, giải trí, thư giãn.

2. Bãi biển Waikiki - Hawaii bb2.jpg
Waikiki nằm trên đảo Oahu thơ mộng rất quyến rũ đối với các cư dân đô thị. Những người nổi tiếng thường đến nơi này. Nhiệt độ mùa hè tại đây khoảng 30oC. Từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 3 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để thăm Waikiki.
3. Bãi biển Cancun - Mexico bb3.jpg
Cancun không chỉ là một bãi biển để tắm mà nó còn nhiều thứ khác, ví dụ như các dạ hội cắm trại từ tháng 2 đến tháng 3 khi các sinh viên đại học đổ xô đến đây. Khởi nguyên là một ngôi làng của thổ dân Aztec ở bờ biển Yucatan, hàng năm bãi biển hưởng 250 ngày nắng ấm và có cả những ngôi mộ lâu đời chôn cất gần đó, du khách nào mê khảo cổ có thể nhân tiện ghé thăm.
4. Bãi biển Surfer - Úc bb4.jpg
Mỗi năm có hàng triệu du khách đổ xô đến "Bờ biển Vàng" để bơi, lướt ván và dự các lễ hội giải trí thu nhỏ khác. Ngoài bãi tắm, khu du lịch này còn có cả công viên chuyên đề và các điểm hấp dẫn khác như Movie World và Sea World . Khi đã mệt, bạn có thể ghé các hộp đêm và quán bar. Du khách đến nơi này đông nhất vào tháng 12 đến tháng 2; đây cũng là thời gian nóng nhất trong năm. Bãi biển có cả một casino phục vụ cho các con bạc "khát nước".
5. Bãi biển Negril - Jamaica bb5.jpg
Negril có tên trên Top 10 vì thời tiết dễ chịu quanh năm. Ðiều đáng ngạc nhiên là Jamaica không hề bị ảnh hưởng của mùa mưa bão tháng 10 như nhiều vùng kế cận. Bãi biển dài 12km có các nhà hàng nằm ngay trên bãi phục vụ du khách tại chỗ. Mùa hè giá thuê phòng khách sạn thấp hơn 30% so với mùa đông và bãi biển cũng vắng khách hơn.
6. Bãi biển South Beach - Florida bb6.jpg
South Beach để lại nhiều dấu ấn cho các du khách nước ngoài đến thăm bang Florida, Mỹ. Từ tháng 11 đến tháng 4 khi phần lớn nước Mỹ sống trong cái rét thì bạn có thể đến tắm nắng thoải mái ở đây.
7. Bãi biển Phi phi Thái Lan bb7.jpg
Bãi biển Phi Phi có 2 hòn đảo Ko Phi Phi Don và Ko Phi Phi Leh nhỏ hơn. Ðảo lớn là nơi có nhiều khách sạn tuyệt đẹp, các quán bar và cửa hiệu cà phê bận rộn suốt ngày từ tháng 11 đến tháng 1 khi bầu trời xanh, nước ấm và không khí khô ráo. Cho dù mùa mưa, thời tiết ở đây cũng rất đẹp.
8. Bãi biển Borocay - Philippines bb8.jpg
Ít nổi tiếng hơn một số bãi biển trong Top 10 nhưng Borocay là một bất ngờ thú vị cho các du khách mới đến thăm nơi này lần đầu. Nằm ở bờ biển phía Tây giữa các ngôi làng Angol và Balabag, Borocay còn có tên là "Bờ biển trắng". Mực nước biển ở đây khá nông, cát sáng và mịn hơn đa số bãi biển của quần đảo Philippines. Tại đây có hơn 2000 phòng nghỉ phục vụ du khách và 350 điểm vui chơi, giải trí ăn uống với nhiều món đặc sản mở cửa thâu đêm suốt sáng.
9. Bãi biển Jenerife - Canary lslands bb9.jpg
Nằm rất gần xích đạo, bãi biển Jenerife có thời tiết ổn định quanh năm. Tenerife là đảo lớn nhất trong quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha, nhiệt độ nước ít khi vượt quá 22oc. nhiệt độ không khí dưới 25oC. Mỗi năm có 30 ngày mưa trên đảo. Mùa nghỉ có rất nhiều du khách đến nơi này.
10 Bãi biển Natadola -Fiji bb10.jpg
Ðiều thú vị là thời tiết ở Fiji khá nóng nhưng không bao giờ đạt đến cực điểm. Natadola nằm gần đảo chính Viti Levu của Fiji là bãi biển cát trắng đẹp nhất của khu vực này. Tại đây bạn có thể lặn bình hơi và... cưỡi ngựa đi dọc bãi biển. Nếu thích thời tiết khô, bạn nên đến đây từ tháng 5 đến tháng 10 còn nếu thích thời tiết ẩm có thể đến sau tháng 11 .

Bờ biển Waimea, Hawaii, nổi tiếng với giới lướt sóng. Kelly Slater, 8 lần vô địch thế giới, từng ca ngợi nơi đây là chuẩn mực cho những bãi biển dành cho giới lướt sóng.
Sóng vỗ rì rào trên bờ biển Tulum, Mexico, thiên đường cho các cặp tình nhân.
Vịnh Gardner, đảo Galapagos (Thái bình dương): Những người yêu tự nhiên có thể chìm đắm trong nắng mặt trời trên bãi biển - nơi ở của những con sư tử biển, hoặc thám hiểm khu bên trong đảo.
Bờ biển Sagres, Algarve, ở Bồ Đào Nha nổi tiếng với vẻ hoang sơ, một trong những điểm đến ấn tượng đối với giới lướt sóng.
Bờ biển Myrtos Hy Lạp nằm sâu trong vịnh, mang một vẻ đẹp huyền bí.
Anse Victorin, Frégate, Seychelles: Với chỉ 16 biệt thự trên đảo, du khách tới đây được tận hưởng khoảng trời riêng tư tuyệt đối.
Maya Bay, Thái Lan: Bờ biển này nổi tiếng thế giới nhờ bộ phim The Beach của Alex Garland. Nơi đây thu hút được vô số du khách nhờ danh tiếng này.
25 bãi biển "sexy" nhất trên thế giới
Tạp chí Forbes đã bình chọn danh sách 25 bãi biển "gợi tình" nhất trên thế giới. Sau đây là danh sách những bãi biển này.
http://lh3.ggpht.com/_6vojGpAhB6Q/TRzh5LrWE9I/AAAAAAAAEP4/0CyyqFd4AF8/ByronBayBeachNewSouthWalesAustralia.jpgVịnh Byron (Phía Nam xứ Wales, Australia)
Với những bãi cát trắng khác lạ, nhiệt độ thời tiết mát mẻ, những chú cá heo và cá voi tạo nên những chuyến du lịch thú vị, lãng mạn, đây được coi là "Bờ biển vàng của Australia". Hàng năm bãi biển thu hút gần 2 triệu du khách đến nghỉ ngơi, tham quan. Bãi biển còn hấp dẫn bởi những lễ hội truyền thống nơi đây, cả những cửa hàng bán sản phẩm thủ công của cư dân.
http://castaways-resort.net/wp-content/blogs.dir/15/files/eleuthera-bahamas/bahama-eleuthera-point1.jpgEleuthera (Bahamas)
Là bãi biển thiên đường tuyệt đẹp với bãi cát màu hồng, nước xanh ngắt của đảo Harbour, bờ biển thực vật phong phú, du khách có thể thưởng thức mùa hè theo cách riêng của họ. Đây thường là bến đỗ của nhiều cặp "sao" trên thế giới.
http://www.carols-cruise-port-itineraries.com/NevisPinneyBeach.jpg 
Bãi tắm Pinney (Nevis)
Bờ biển dài 4 dặm với những rặng dừa chạy dài, cát phẳng, sóng nước nhẹ, lặng, hấp dẫn cho những du khách yêu thích bơi lặn khám phá đại dương và những du khách thích nằm dài ngắm bầu trời trong xanh.
http://taxipuntacana.com/Images/riu%20palace-punta%20cana.jpg 
Punta Cana (Cộng hòa Dominican)
Mức giá cho những chuyến tắm biển tới đây không quá đắt, những khu điều dưỡng sang trọng là sự lựa chọn lý tưởng để du khách nghỉ ngơi thư giãn.
http://static.panoramio.com/photos/original/3019874.jpgBãi tắm Saline (Saint-Barthélemy)
Bãi biển với dải cát trắng trên hòn đảo lịch lãm, khách sạn, nhà nghỉ phong phú, những nhà hàng nơi đây được xếp vào loại bậc nhất trên thế giới.
http://www.fodors.com/images/destinations/anguilla-shoal-bay.jpgVịnh Shoal (Anguilla)
Nước lặng, bãi cát còn mang dáng vẻ nguyên sơ là nét đặc biệt của Anguilla, cát lấp lánh, san hô quý... mang lại vẻ thơ mộng êm dịu của bãi biển.
http://www.filmapia.com/sites/default/files/filmapia/pub/place/copacabana-rio-de-janeiro-beach-2.jpgCopacabana (Rio de Janeiro)
Cùng với những phong cảnh ngoạn mục của dãy núi Sugarloaf, Copacabana là một thiên đường mùa hè.
Quan niệm 'biển xanh, cát trắng' sẽ phải thay đổi khi bạn thưởng thức 10 bãi biển màu sắc rực rỡ này. ..
http://farm4.static.flickr.com/3336/3455163295_759f47c96f.jpg
1. Bờ biển đỏ, Kaihalulu, Hawaii
http://travel.spotcoolstuff.com/wp-content/uploads/2010/06/kaihalulu-hawaii-beach-2.jpg

Những hạt cát chứa nhiều oxit sắt đã tạo nên màu đỏ độc đáo của bãi biển Kaihalulu nằm trên đảo Hawai, phía nam vịnh Hana, và phía xa của ngọn đồi Ka’uiki Hill. Bãi biển này tương dối hẹp, cộng với sự biệt lập đã khiến nó trở thành nơi lý tưởng cho những người thích 'tắm tiên'.

http://beaches.uptake.com/blog/files/2009/11/1024441696_faf80186f0.jpg

2. Bãi biển vỏ sò, St. Barts

http://www.worldwidevacationspots.com/images/eden%20rock2.jpg

Hầu hết mọi người đều thấy thích thú khi tìm kiếm những vỏ sò, vỏ ốc tinh xảo, kỳ lạ khi đi dọc các bãi biển. Bạn sẽ không phải đi đâu xa nếu bạn đang đi bộ dọc bãi biển Vỏ Sò, gần Gustavia trên đảo St. Barts ở Caribbê. Sự kết hợp ngẫu nhiên của hàng vạn loài thuỷ sinh vật đa dạng, phong phú cùng những dòng hải lưu mạnh trong suốt hàng thế kỷ, thiên niên kỷ đã đẩy vô số những vỏ sò lên bãi cát và tạo nên bãi biển độc đáo này.http://galaer.com/wp-content/uploads/2010/09/113907i2N.jpg
3. Bãi biển cát trắng Hyams, New South Wales, Australia

http://www.millionface.com/l/wp-content/uploads/2009/01/beaches/hyams_beach_new-south-wales-australia.jpg

Mặc dù rất nhiều bãi biển được quảng cáo là sở hữu những bãi cát dài, trắng tuyệt đẹp, bãi biển Hyams ở nam Australia mới thực sự là bãi cát trắng tinh khiết nhất thế giới, được sách kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận.http://www.gotostbarths.com/en/st-barts-beaches/gouverneur-beach/images/gouverneur-is.jpg
4. Bãi biển Papakolea, Hawaii

http://lovingthebigisland.files.wordpress.com/2009/12/mahana-green-sand-beach-at-papakolea-bay-south-point-kau-hawaii.jpg
Bãi biển xanh ngọc thanh tú này nằm trên cực Nam của quận Ka’u, Đảo lớn thuộc Hawaii. Các hạt cát ở bãi biển Papakolea được nhuộm màu xanh lá cây bằng tinh thể của olivin, một khoáng sản phổ biến trong đá lửa, nhưng nặng và đặc hơn so với pyridoxin đen. Những bãi biển xanh này thực sự hiểm có vô cùng, ngoài vùng biển này, trên thế giới bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng nó ở vùng lãnh thổ Guam của Mỹ và đảo Galapagos.http://thumbs.imagekind.com/member/047eec7e-c222-4f65-8ebc-9184de1682eb/uploadedartwork/450X450/ba51083b-74ba-4d6e-818d-c462e3be1f0e.JPG
5. Lyme Regis, Dorset, Vương quốc Anh


Từ thời xa xưa, hoá thạch của những loài sinh vật biển đã bị tuyệt chủng hàng chục hay thậm chí là hàng trăm triệu năm đã đang bị xói mòn dần trên những bãi biển ở Dorset, nước Anh. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đó chính là Lyme Regis, nơi mà hoá thạch của một loài ốc ammonites – loài thân mềm, có xúc tua đã phát triển với kích thước đáng kinh ngạc – chất đầy trên bãi biển. Ở đây, những vỏ ốc lẩn khuất trong những hạt cát trên bãi biển, tạo nên 'bãi biển hoá thạch' ở Stonebarrow, Charmouth, Dorset, vương quốc Anh.

http://content.swgfl.org.uk/jurassic/lymepics/lym1big.jpg
Bãi biển là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sưu tập hoá thạch

6. Bãi biển Punalu’u, Hawaii
Những bãi cát đen Punalu’u ở Hawaii đã được tạo nên khi những dòng dung nham núi lửa nóng gặp nước biển, lạnh đột ngột và vỡ ra thành những mảnh nhỏ li ti. Cái tên 'Puna’lu' trong tiếng của người Hawaii bản địa nghĩa là 'bãi biển lặn' (khi trời hạn hán, những người Hawai cổ xưa thường lặn xuống những nơi mà những dòng nước ngọt đổ xuống đại dương để lấy nước).

http://www.letsgo-hawaii.com/beaches/Punaluu%2006_09c4.jpg

Những bãi cát đen ở Punalu’u không chỉ thu hút những du khách mà còn còn hấp dẫn những con rùa biển xanh và thậm chí đôi khi là những con đồi mồi lên đẻ trứng. Luật pháp ở đây nghiêm cấm du khách tiếp cận những con rùa này, chỉ được chiêm ngưỡng từ xa.

http://www.millionface.com/l/wp-content/uploads/2009/01/beaches/punaluu_beach_hawaii.jpg

7. Bãi cát hồng, Bermuda và quần đảo Bahamas

http://www.joytours.com/sites/5468/images/bermuda_pink_sand.jpg

Bãi cát hồng trên đảo Trân Châu, quần đảo Bahamas là một trong những bãi biển cát hồng đẹp nhất thế giới. Sự quyến rũ ở vùng biển này một phần do những bãi cái màu hồng nhạt kết hợp với vùng nước nông Caribbean, tạo nên màu sắc tương phản. Màu hồng của bãi cát này do bề mặt san hô và những sinh vật phù du màu đỏ hoà trộn với cát đá vôi và thạch anh trắng tạo thành.

http://gallery.photo.net/photo/6647909-md.jpg


http://cdn.webecoist.com/wp-content/uploads/2009/11/beaches_9b.jpg

8. Vịnh Ramla il-Hamra và bờ biển San Blas, Malta

http://travel.vnqconline.com/diemden/1009_diemden/1009img/Diem_Den_102009_0011-15.jpg

Tro bụi núi lửa cùng với đá vôi màu vàng trong những loại đá ở xung quanh đã kết hợp để tạo nên những bãi cát màu vàng cam nổi bật của vùng vịnh Ramla il-Hamra Bay và San Blas trên đảo Maltese, Gozo. Bãi biển San Blas thì tương đối nhỏ và biệt lập nên khá lý tưởng cho việc thưởng ngoạn những cảnh quan độc đáo và ánh mặt trời êm dịu của quốc gia vùng Địa Trung Hải này.

http://beachmalta.com/wp-content/uploads/2010/09/ramla-il-hamra-beach-1-600px.jpg

Không giống những bãi biển cát nhuốm màu tuyệt đẹp khác, màu vàng cam của bãi cát ở Ramla il-Hamra sẽ tồn tại mãi mãi, con cháu của chúng ta cũng có thể thưởng thức cảnh đẹp ở nơi đây.


9. Bãi biển Pfeiffer Big Sur, California, Mỹ

http://www.planetware.com/i/photo/pfeiffer-big-sur-state-park-big-sur-ca110.jpg

Bãi biển Pfeiffer nằm ngay dưới những ngọn đồi lở mà theo thời gian, hàng tỷ những hạt tinh thế ngọc thạch nhỏ xíu chảy ra từ đây. Những tinh thể nhỏ xíu được này trộn lẫn dưới tác động của những ngọn sóng biển, phản xạ với ánh mặt trời cùng và tạo nên những màu sắc cầu vồng lộng lẫy khác nhau của bãi biển từ màu hồng, đỏ, xanh, tím,…

http://www.bigsurcalifornia.org/images2/pfeifferbeach.jpg
Dưới ánh mặt trời làn nước biển không chỉ trong xanh, mà còn mang màu Cầu vồng

10. Bãi biển thuỷ tinh, Fort Bragg, California, Mỹ

http://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/01/27/78/88/glass-beach-during-a.jpg
Khó ai có thể tin được bãi biển tuyệt đẹp này từng là một bãi rác
glass beach ft bragg california 2

Nhìn thoáng qua bãi biển thuỷ tinh tuyệt đẹp của ngày nay, ít ai có thể tin được đây từng là bãi đổ rác của địa phương trong suốt 20 năm. Cư dân vùng này đã từng dùng bãi biển này, ban đầu thuộc sở hữu của một công ty gỗ, như là một bãi rác thải từ năm 1950 tới năm 1967, khi những nhà chức trách địa phương quyết định di chuyển nó tới một bãi rác thải chính thức trong đất liền. Hầu hết những loại chất thải nặng đã được di chuyển đi và biển Thái Bình Dương đã hoàn thành nốt công việc dọn dẹp còn lại bằng cách dần dần mài dũa hàng tấn những mảnh thuỷ tinh vỡ thành những viên đá cuội tròn nhẵn và tuyệt đẹp này.


glass beach ft bragg california
Những con sóng biển đã bào mòn và tao nên bề mặt trơn nhẵn của những
mảnh thuỷ tinh màu sắc này
9 bãi tắm đẹp nhất đông nam châu Á
Olhuveli, Maldives
http://crystalssandymaldives.com/wp-content/gallery/olhuveli-beach/dsc_0475-copy.jpg
Với gần 2 km đường bờ biển thoai thoải, Olhuveli từng được đề cử là bãi tắm đẹp nhất trong 3 năm liên tiếp 2001, 2002 và 2003. Vùng biển này có rất nhiều cá mập nhưng chúng sống xa bờ và ít gây nguy hiểm cho khách du lịch. Dưới làn nước trong xanh kia là những đàn cá lớn, nhỏ bơi lội tung tăng. Các khu resort cao cấp phục vụ du khách rất chu đáo sau giây phút thoải mái tắm nắng hoặc tắm biển.
Patong, Thái Lan
http://www.thaitravelnews.net/wp-content/uploads/2011/07/Thailand_patong_beach1.jpg
Là địa danh nổi tiếng nhất ở đảo Puji, bãi biển Patong có nhiều điều thú vị để du khách khám phá. Bạn có thể chọn một trong những hoạt động như lặn ngắm san hô, lướt sóng, bơi thuyền, chơi bóng chuyền trên bãi biển… để giải trí nhằm xóa tan những áp lực của cuộc sống hàng ngày. Khi cơ thể đã thấm mệt sau những hoạt động trên, du khách có thể sử dụng dịch vụ massage Thái ở ngay trên bãi tắm và sau đó thưởng thức các đồ ăn hải sản mang đậm hương vị của đất nước Chùa Vàng.http://www.beach-phuket.com/patong/Patong%20Beach%20Map%20Satellite.jpg
Boracay, Philippines
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEit9XXQoqzSMGvDtiEiiBWwz5AdvJvIlZvPjHMEaEtprIux-H1pHav_UEP9J-VHrVWLD-9pDoKGgczfrUI87KJxsFkXir50QrtA7IefkPrg1p0mdPk8B4E8hRiaXXjpk_eDk4RY2obE5_I/s1600/Boracay+Philippines.jpg
Nằm ở tỉnh Aklan cách thủ đô Manila 345 km về phía nam, Boracay hoàn toàn xứng đáng khi có tên trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới. Những du khách nếu một lần đặt chân đến nơi nay hẳn sẽ bị mê hoặc bởi làn nước trong xanh và bờ cát mịn. 200 khách sạn dọc bờ biển dài 4 km với mức giá vừa phải, đồ ăn ngon cũng sẽ khiến du khách hài lòng.
Ko Kradan, Thái Lan
http://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/01/50/d0/f3/koh-kradan-thailand.jpg
Từ trung tâm thành phố Trang nằm ở phía tây nam Thái Lan, du khách mất 40 phút đi thuyền để đến với hòn đảo Ko Kradan. Trên đảo có rất nhiều nơi để bạn khám phá ngoài bãi tắm tuyệt đẹp. Hàng năm, người dân ở đây sẽ tổ chức lễ hội xuống nước để cầu may sự thuận hòa của thiên nhiên và hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc.
Changweng, Thái Lan
http://www.thailandbuddy.com/images/hotel/Koh-Samui.jpg
Nằm trên đảo Samui, hòn đảo lớn thứ 3 của Thái Lan, bãi biển Changweng nổi tiếng là địa điểm giải trí với cơ sở tiện nghi và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Nước biển ở đây rất ấm, cộng thêm 4 km bờ biển trong xanh là thiên đường nghỉ ngơi dành cho nhiều du khách.
Jimbaran, Indonesia
http://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/17/ee/fd/the-bay.jpg
Bãi biển Jimbaran nằm trên hòn đảo Bali xinh đẹp luôn hấp dẫn du khách gần xa đến thăm quan. Vẻ đẹp của bãi biển làm mê hoặc lòng người khi hoàng hôn đã buông xuống. Những thổ dân sống trên đảo cũng rất thân thiện với khách du lịch.
Kuta, Indonesia
http://tourismworldtravel.com/wp-content/uploads/2010/11/kuta_beach.jpg
Dù chỉ là một hòn đảo nhỏ của Indonesia nhưng Kuta luôn thu hút được lượng lớn du khách thập phương đến nghỉ ngơi. Những con sóng cao tại bãi biển này là thách thức lớn đối với các tay lướt sóng. Ngoài phong cảnh non nước hữu tình, Kuta còn nổi tiếng với làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống.
Samur, Indonesia
http://media.docbao.vn//assets/Nam2008/image_20090721/baitam7.jpg
Những du khách thích sự yên tĩnh có thể tìm đến bãi biển Samur trên đảo Bali. Khung cảnh thiên nhiên lãng mạn nơi này như giúp các cặp tình nhân thêm gắn bó. Hệ thống sân golf ở phía bắc bãi biển cũng là nơi du khách thường xuyên ghé thăm.
Pantai Chenang, Malaysia
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhr5nVhi5oxi0Spl96tOXIzO4tPbpiqIHIyUfmcURnwR1h8_ztnDCU5kUuE7WZDjzzmnVb9mKVPWXXj5fJGeBwbF4sblbw1aQ8Ho78c75d0g8MHfAAFS5ip35mYPTQHEosaMctK1-C9b1D6/s1600/pantai+Cenang+malaysia.jpg
Đây là bãi biển đẹp nhất trên đảo Langkawi của Malaysia. Các dịch vụ giải trí nơi này rất đa dạng luôn khiến khách du lịch hài lòng.
Những bãi tắm đẹp nhất TG:
Smugglers Cove Beach, British Virgin Islandshttp://www.worldsbestbeaches.net/wp-content/uploads/2009/07/Smugglers-Cove.png
http://www.bareboatsbvi.com/images/SC_Smugglers_Cove_Pan.jpg
Seven Mile Beach, Grand Cayman
http://www.harbourheightscayman.com/Images/gallery-9(kvybf2).jpghttp://image.hotbikeweb.com/f/10790202/0806_hbkp_14_z+hogs_on_the_high_seas_rally+seven_mile_beach_grand_cayman.jpg
Blue Bay Beach - Mauritius
http://kizie.com/blog/wp-content/uploads/2009/08/Trunk-Bay-Beach-St.-John-U.S.-Virgin-Islands.jpg
https://my.qoop.com/store/Alex-Reznik-e64406eaa6c11bda3762b6e89f78544a7c157eb7/Empty-Trunk-Bay-Beach-qpps_591615229818645.LG.jpg
Binningup beach, Úc
Binningup Beach, Australia by hippohog68.
Cheval beach, Florida, USA

http://farm4.static.flickr.com/3104/2741426350_cde21e1321.jpg

Tobago Cays Beach, Winward Islands

http://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/tobago-cays-beach.jpg
Tagbulo Island Taytay, Palawan, Phi
http://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/tagbulo-island-beach-taytay.jpg

Phi Phi Beach, Thailand

http://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/thailand-phi-phi-beach.jpg

La Digue Beach, Saychelleshttp://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/la-digue-beach.jpg

New Providence Island Beach, Bahamashttp://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/new-providence-bahamas-beach.jpg

Bora Bora Pearl Beach, Tahiti
http://www.beachbumparadise.com/wp-content/uploads/2007/09/bora-bora-pearl-beach.jpg
Nassau Beach, Bahamas
http://www.pocruises.com/Content/img/ports/Nassau.jpg
Tropical Beach
http://tropical-beach-living-desktop.smartcode.com/images/sshots/tropical_beach_living_desktop_28387.jpeg
Bondi Beach, Sydney, Úc
http://www.alchemywellness.com/dnathetahealing.com/images/bondibeach-001.jpg
Sydney Manly Beach, Úc
http://www.discoveraustralia.com.au/australia-images/l230b.jpghttp://www.richard-seaman.com/Travel/Australia/Sydney/Harbour/ManlyBeach.jpg
Lanikai Beach, Hawaii, USA
http://petrix.com/beaches/images/lanikai1.gif
Burj Al Arab, UAE
http://inventorspot.com/files/images/burj-al-arab-dubai-hotel.img_assist_custom.jpg
Baros Island, Maldives http://www.maldivestourism.net/wp-content/uploads/2008/04/baros-maldives.jpg
St. Jean Beach, St Barths
http://www.wheretostay.com/photos/attractions/1000/1258/1258-2363.jpg
Aruba
http://www.thetravelpeach.com/caribbean-vacations/aruba/aruba-vacation%5B1%5D.jpghttp://www.thetravelpeach.com/caribbean-vacations/aruba/aruba_2%5B1%5D.jpg
Ile aux Cerfs,Mauritius
http://www.mauritius-seychelles.com/upload/contenu/mauritius-excusrions/Ile-aux-Cerfs3.jpghttp://alluringdestinations.com/images/fi772.jpg
The Beach - Bottom Bay, Barbados
http://worldsbestbeachtowns.com/beachtown-images/653630_bottom_bay_beach_barbados_thumb.jpg
Wai'anapanapa, Hawaii, USA
Road to Hana Waianapanapa State Parkhttp://www.coconutroads.com/Maui_Wai_anapanapa_State_Park.jpg
Blue Lagoon Beach, Fijihttp://www.bugbog.com/images/beaches/south-pacific-pictures/fiji-blue-lagoon-beach.jpg
Blue Lagoon Beach,Mauritiushttp://kizie.com/blog/wp-content/uploads/2009/08/Blue-Lagoon-Beach-Mauritius.jpg
Oldeniz, Thổ Nhĩ Kỳhttp://farm2.static.flickr.com/1370/1122708077_938458cc91.jpg
Blue Lagoon Beach, Thổ Nhĩ Kỳ
http://cache.virtualtourist.com/1340294-Travel_Picture-The_Blue_Lagoon_Oludeniz.jpg
Clifton Beach, Cape Town, Nam Phi
http://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/1b/78/04/clifton-beach-cape-town.jpg
http://www.tourims.info/wp-content/uploads/2011/08/clifton-beach-cape-town-photo.jpghttp://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/1b/78/04/clifton-beach-cape-town.jpgSan Miguel beach, Costa Ricahttp://www.costaricaweb.cr/en/wp-content/uploads/2011/06/playa-san-miguel-guanacaste-costa-rica1.jpg
Những Bãi Biển Đẹp Nhất Của Thái Lan

Chỉ cách vài giờ đi ô tô từ thủ đô Bangkok, du khách sẽ đến bãi biển Hua Hin xinh đẹp. Khi ánh mặt trời bắt đầu lặn xuống, thầy tu ở nhiều ngôi chùa quanh khu vực sẽ đi khất thực dọc bãi biển.

Một trong những vùng biển được mọi người lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối tuần là HiSo. Tại đây có không ít khách sạn tốt nhất xứ sở chùa vàng, trong đó có Chiva-Som, khu spa số 1 trên thế giới.
Koh Kood là một trong 4 hòn đảo lớn nhất Thái Lan nhưng lại có dân cư thưa thớt. Ngoài bãi cát trắng dài bên hàng dừa xanh mướt, du khách còn có thể khám phá khu rừng ngập mặn ở đây.
Koh Samui luôn đông nghẹt khách du lịch.
Từ khi khu nghỉ mát Langham Place được khai trương tại vùng biển Lamai, nơi này trở thành địa điểm thu hút mới khách du lịch của đất nước chùa vàng.
Nếu từng một lần đặt chân đến thăm Phuket, hẳn nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vùng biển tuyệt đẹp này.
Biển Patong uốn lượn tạo nên những bãi đá gập ghềnh cùng các bãi tắm đẹp.
Từ khi xuất hiện trong bộ phim “The Man with the Golden Gun”, hòn đảo này có cái tên “James Bond”.

Ao Phang Nga có cảnh thiên nhiên giống Vịnh Hạ Long của Việt Nam với những hòn đá vôi có hình thù độc đáo nổi lên trên mặt biển.

Những người yêu thích môn thể thao leo núi mạo hiểm đều muốn chinh phục những vách đá vôi ở cạnh bờ biển Krabi.

Vùng biển có hang động Phra Nang là một trong những địa điểm du lịch yêu thích tại Thái Lan.

Koh Lanta lại nổi bật với bãi cát trắng dưới hàng dừa xanh. Nước biển ở đây xanh ngắt, sóng êm đềm, rất an toàn cho trẻ em.
Pimalai là khu nghỉ mát nằm cạnh bờ biển thanh bình, rất thích hợp cho kỳ nghỉ mát của cả gia đình vào ngày cuối tuần.
Các bãi biển đẹp của Đà Nẵng :Đà Nẵng có chiều dài bờ biển 30km. Nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nằm rải rác từ Bắc đến Nam như Nam Ô, Xuân Thiều, Thanh Bình, Tiên Sa, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước... trong đó có những bãi tắm đã được du khách thập phương biết đến như những địa điểm nghỉ ngơi, thư giản, tắm biển lý tưởng nhất trong khu vực.
Biển Đà Nẵng có độ sóng nhỏ, nước êm, nước trong xanh bốn mùa, không bị ô nhiễm. Độ mặn vào khoảng 60%, độ an toàn cao. Một số nơi có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Điều đặc biệt là hầu hết các bãi tắm đều gần trung tâm thành phố, đường sá thuận lợi; có thể đi đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Nước biển ấm, ít sóng nên khách có thể tắm gần quanh năm; nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Các bãi tắm đều có khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, và nhiều dịch vụ phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tắm biển vui chơi giải trí và thư giản trên bãi biển. Hầu hết các bãi biển đều có thể phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền.
Đội cứu hộ các bãi tắm Đà Nẵng làm việc từ 5h00 đến 20h00 hàng ngày để đảm bảo sự an toàn cho khách tắm và nghỉ ngơi trên biển.

7 bãi biển bẩn nhất thế giới: Những địa danh dưới đây đều có một điểm chung, bẩn. Các bãi tắm bị ô nhiễm nghiêm trọng khi vô tình trở thành nơi tập kết rác thải.

Bãi biển Chowpatty, Ấn Độ, nổi tiếng vì ô nhiễm.

Những chú bò nằm rải rác trên bãi biển Goa, Ấn Độ, và thường "tranh giành" chỗ nằm dưới những chiếc ô râm mát của khách du lịch.


Trẻ em lượm rác bên bờ biển Marunda ở Jakarta, Indonesia. Mặc dù nhiều rác và bẩn thỉu nhưng nơi đây vẫn hấp dẫn các khách du lịch. Một vị khách tâm sự: "Nước biển bẩn. Tôi cảm thấy chân mình nhói đau khi vấp phải đá hoặc vỏ sò nhưng không sao. Mọi thứ vẫn rất thú vị bởi tôi có thể bơi và cùng nhặt vỏ sò với những người thân trong gia đình".


Người đàn ông này đang đi dạo qua bãi rác đang bốc khói vào sáng sớm trên bờ biển Seminyak ở Bali, Indonesia. Bãi biển này đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng với đủ loại rác thải nông nghiệp, công nghiệp và rác thải sinh hoạt.


Một bé gái đang chơi đùa trên bãi biển ngập rác gần bến cảng lớn ở Haina thuộc Cộng hòa Dominica. Đây được xem như một trong những khu vực chứa rác thải công nghiệp bẩn nhất thế giới.


Bãi biển Repulse ở Hong Kong có biệt danh là "vịnh đáng sợ" bởi mức độ ô nhiễm do việc xây dựng liên tiếp các công trình gây ra. Tình trạng này dẫn tới sự ra tăng của thủy triều đỏ tiêu diệt nhiều loài sinh vật biển.


Bờ biển Doheny của California, Mỹ, được đặt tên là bãi biển ô nhiễm nhất thế giới trong vòng ba năm liên tiếp. California cũng là nơi có nhiều bãi tắm ô nhiễm nhất nước Mỹ.

Ai cũng nói Việt Nam rừng vàng biển bạc, từ Bắc vào Nam, từ bãi biển Trà Cổ đến mũi Cà Mau có đến vài chục bãi biển đẹp. Tùy theo cảm nhận của mỗi người mà phong tặng từng "cái nhất" cho mỗi bãi biển:
Phía Bắc có điển hình là: Biển Trà Cổ đẹp vẻ hoang sơ và cũng nằm trong quần thể vùng Vịnh Bái Tử Long, và Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới với rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Biển thuộc quần đảo Cát Bà cũng có bãi tắm, cảnh quan thơ mộng.
Miền Trung có bãi biển Sầm Sơn, Hải Hòa, Cửa Lò nổi tiếng hay bãi biển Thiên Cầm, Nhật lệ, Cửa Tùng hay bãi Đá Nhảy rồi Lăng Cô.... Vào đến Quảng Nam Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết - Mũi Né, Tà Cú....
Miền Nam có Vũng Tàu - Bà Rịa - Bình Châu, xuống đến Cần Giờ, qua Côn đảo ....chạy dài vào đến đất mũi Cà Mau và Hà Tiên rồi ra đảo ngọc Phú Quốc...đâu đâu cũng có bãi biển đẹp !
Thử kể 10 bãi tắm đẹp nhất VN:
1.Bãi SƠN TRÀ-ĐIỆN NGỌC (Thuộc Tp.Đà Nẵng) vì là thuộc top 6 bãi đẹp nhất thế giới !
2.Nha Trang có Dốc Lết là số 1 hiện nay.
3.Quảng Ninh có Trà Cổ và vịnh Hạ Long
4.Vũng Tàu & Long Hải có nhiều bãi nhưng ồn ào, vệ sinh kém nhưng gần SG và mát mẻ.
5.Phú Quốc có nhiều bãi đẹp, hoang sơ, hy vọng sẽ không bát nháo, dơ bẩn.
6. Phan Thiết có Mũi Né, Ninh Chữ, Tà Cú...
7. Phú Yên & sông Cầu có Đại Lãnh rất đẹp !
8. Cà Ná đẹp nhưng sóng gió và nhiều đá, không được kín đáo cho lắm.
9. Côn Đảo rất đẹp, yên tĩnh, lãng mạn.
10. Hà Tiên
Những bãi biển ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới
Từ Brazil tới Philippines, hãy thưởng thức mùa hè bất tận tại những bãi biển sôi động và nóng bỏng nhất trên thế giới.
Rio de Janeiro, Brazil. Từ các câu lạc bộ samba tới vô vàn các quán bar, nhà hàng, cafe, và những sàn nhảy vĩ đại, toàn bộ đường bờ biển dài tít tắp mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Flickr.
Zanzibar, Tanzania. Nơi vốn là một hòn đảo hoang sơ giờ đã trở thành một địa điểm du lịch hút khách với bãi biển tuyệt đẹp còn nguyên nét hoang dã và cuộc sống về đêm cực kỳ sôi động. Ảnh: Flickr.
Boracay, Philippines. Với một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, hòn đảo Boracay là một điểm nóng hấp dẫn vào mùa hè với khung cảnh nhiệt đới và vô số hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển. Ảnh: Reuters.
South Beach, Miami. Nơi đây là một thiên đường cho những ai mê ăn chơi nhảy múa tại Mỹ. Bãi biển tràn ngập nắng ở đông nam Florida hút khách từ mọi nơi trên thế giới. Ảnh: Reuters.
Koh Phangan, Thái Lan. Bãi biển hình vầng trăng lưỡi liềm là ngôi nhà của những bữa đại tiệc tưng bừng nhất thế giới. Ảnh: Flickr.
Ibiza, Tây Ban Nha. Là trung tâm của các bữa tiệc mùa hè và những mỹ nhân tại châu Âu, Ibiza có nhiều năm lịch sử là hòn đảo của những trò hoan lạc và điên rồ trên thế giới. Ảnh: Flickr.
Tel Aviv, Israel. Thành phố ven biển tại Trung Đông có những bãi biển lớn là trung tâm của một trong những cuộc sống ban đêm sôi động nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Bãi biển của các ngôi sao
Malibu, còn được người dân địa phương gọi tắt là "Bu", với với những bãi cát dài trắng xóa và bờ biển xanh đầy nắng gió ở California, Mỹ, là nơi sinh sống của nhiều ngôi sao ngành giải trí.
Từ mỏm đá Dume State Preserve trong ảnh, người ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Santa Monica.
Người ta không chỉ tắm nắng hay vùng vẫy trong làn nước trong xanh mà còn lướt sóng tại đây.
Ngôi vườn trong biệt thự Getty, nơi du khách có thể ngắm mặt trời lặn hay thả mình trong bể bơi dài hơn 200 m.
Cây cầu cảng Malibu là điểm mốc địa hình đáng nhớ nhất ở thị trấn này.
Câu cá buổi sáng sớm trên cầu cảng Malibu.
Nhà hàng Geoffrey nằm sát bên bờ biển là chốn hò hẹn yêu thích cho nhiều thực khách.
Một món cá của nhà hàng Geoffrey.

No comments:

Post a Comment