Monday, September 26, 2011

Những công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới

http://www.disneyfrontier.com/wp-content/uploads/2006/12/vintage_walt_disney_world_map.jpg

12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới:
Các công viên giải trí sẽ tạo cho tất cả mọi người từ trẻ con cho đến người già sự thư giãn thật tuyệt vời. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ khi được viếng thăm một trong những công viên giải trí được yêu thích trên khắp thế giới được giới thiệu sau đây. Và trong danh sách này, có lẽ Công viên Văn hóa Suối Tiên sẽ làm cho bạn lưu tâm nhất.

1. Vương Quốc ma thuật tại Walt Disney:
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Vương quốc ma thuật là trung tâm của Walt Disney. Đến đây du khách có thể thấy mình đang đi dạo cùng các nhân vật trong truyện cổ tích của Disney. Du khách còn được tham quan lâu đài của cô bé Cinderella được xây dựng dựa theo lâu đài Neuschwanstein của nước Đức, là một trong những nơi chắc chắn được những em nhỏ ưa thích nhất. Bạn sẽ thật ngạc nhiên và thích thú khi các nhân vât thần tiên xuất hiên khắp nơi.trong suốt chuyến đi Những cuộc phiêu lưu kỳ thú và nhiều câu chuyện hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Vương Quốc Ma Thuật.
2. Những hòn đảo phiêu lưu - Florida, US
Bao gồm 5 hòn đảo và cảng vào nằm bao quanh một “ hồ nước” và sắp xếp theo trật tự của chiều kim đồng hồ, bắt đầu ở cổng vào của công viên.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Hòn đảo này được gắn với những truyện truyền thuyết cổ xưa, được chia ra thành 3 phần nhỏ hơn: Phần đầu tiên được thiết kế giống với Châu Âu thời Trung cổ, phần thứ hai giống với nước A-rập cổ đại và phần cuối cùng thì tương tự như nước Hy Lạp thần thoại.
3. Cedar Point - Bang Ohio, Hoa Kỳ
Cedar Point, công viên giải trí cổ thứ hai ở Mỹ, nằm bên bờ hồ Erie.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Công viên Cedar Point là điểm vui chơi thú vị dành cho cả gia đình. Ở đây có những khu vườn với phong cảnh tuyệt đẹp bên hồ, một viện bảo tàng, khu vực biểu diễn trượt băng nghệ thuật, rất nhiều những cửa hàng mua sắm và khu ăn uống,4 khu vực dành cho trẻ con, …
4. Epcot - Orlando, US
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Epcot là một công viên giải trí ở khu nghỉ mát của Walt Disney. Công viên này chủ yếu thể hiện những nền văn hóa thế giới và những sáng tạo công nghệ thế giới. Năm 2007 Epcot đã đón tiếp khoảng 10,93 triệu lượt khách đến viếng thăm công viên, xếp thứ 3 trong tổng số các công viên được viếng thăm nhiều nhất ở Mỹ, và xếp thứ 6 trong tổng số các công viên được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Từ khi bắt đầu, công viên giải trí Disney đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ hiên đại và cổ tích để đưa du khách đến những nơi giải trí thật kỳ diệu.
5. Công viên giải trí Blackpool Pleasure Beach – Lancashire, Anh
Công viên này có đủ các đường tàu lượn từ kiểu truyền thống làm bằng gỗ đến các loại tàu lượn siêu tốc hiện đại. Từ những con tàu lượn dành cho một gia đình nhỏ đến những tàu lượn tiên tiến nhất mang lại cảm giác mạnh. Tất cả các loại tàu lượn dù truyền thống hay hiện đại đều hoạt động rất tốt.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Công viên này đang đổi mới thương hiệu bằng cách bên cạnh mở them nhiều đường tàu lượn ấn tượng khác còn tổ chức đủ các show trình diễn và mở cả một song bạc lớn để thu hút khách.
6. Cảng Aventura - Tây Ban Nha
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Cảng Aventura và công viên Caribe Aquatic là một phần của khu nghỉ mát liên hợp nghỉ dưỡng lớn nằm trên bờ biển Costa Dorado ở Tây Ban Nha. Khu nghỉ mát này có một đường tàu lượn có thể chạy 18 tầng cho cảm giác cực kỳ mạnh. Khu resot được hình thành từng vùng riêng biệt và thường diễn ra các show biểu diễn thời trang của các người đẹp.
7. Công viên Europa - Đức
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Công viên Europa là công viên được yêu thích thứ 2 ở châu Âu sau Disneyland ở Paris. Nó được chia ra làm 14 khu vực khác nhau và được đặt tên theo những vùng đất hoặc những đất nước tiêu biểu của châu Âu. Dọc theo công viên và những đường đi, có vô số các cuộc triển lãm để bán giảm giá hàng ngày.
8. Tivoli Gardens - Đan Mạch
Tivoli Gardens là một công viên giải trí nổi tiếng, là một khu vườn khá thú vị ở Copenhagen, Đan Mạch. Công viên này nổi tiếng nhờ những đường tàu lượn siêu tốc bằng gỗ.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Tivoli Gardens của Copenhagen là một sự dị thường đầy thú vị: tại đây bạn có thể tận hưởng cảm giác run sợ, ăn xúc xích polser dưới những cái cây, nốc bia trong khu vườn bia, dùng bữa trong một nhà hàng lịch sự, tham gia một buổi hòa nhạc giao hưởng, những vở kịch câm miễn phí ở nhà hát, hoặc ngửi mùi hương của hơn 115000 bông hoa nở trong suốt các mùa của công viên.
9. Disneyland ở Tokyo
Disneyland Tokyo là một phần của khu liên hợp Disney đồ sộ bao gồm cả DisneySea và rất nhiều các chuỗi khách sạn. Nó là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ở ngoài nước Mỹ.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Disneyland Tokyo được chia ra làm 7 khu vực với 7 chủ đề khác nhau gồm có: thế giới Bazaar, 4 vùng đất Disney mang phong cách cổ xưa, xứ sở loài vật, thành phố chuột Mickey, các đường tạo lượn xuyên qua đường hầm ma quái…
10. Công viên giải trí Beijing Shijingshan - Trung Quốc
Công viên giải trí này nằm ở quận Shijingshan của thủ đô Bắc Kinh ở Trung Quốc. Ở công viên này có một ngôi đền, ngay khi bước vào bạn sẽ thấy một ngọn tháp to lớn vươn lên cao vút được xem là độc đáo nhất Bắc Kinh.
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Phong cảnh ở đây tuyệt đẹp với những hàng thông tươi mát, thảm cỏ xanh ngát. Sẽ ấn tượng hơn khi du khách bước vào nhà hang kiểu A rập, tòa thị sảnh kiểu Nga, Lâu đài của cô bé Cinderella…
11. Công viên Hải Dương - Hongkong
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Công viên giải trí gần biển này bao phủ cả hai vùng Wong Chuk Hang và Nam Long Shan. Những phần khác nhau của công viên thì được liên kết với nhau bởi hệ thống cáp treo cũng như hệ thống thang cuốn ngoài trời dài thứ 2 trên thế giới. Công viên này hiện có 14 đường tàu lượn siêu tốc, khu triển lãm gấu trúc khổng lồ, hồ trưng bày sứa biển và cá mập…
12. Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên – Việt Nam
Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh. Công viên xinh đẹp này bao gồm rất nhiêu khu vui chơi giải trí ấn tượng như: đường tàu lượn siêu tốc xuyên qua núi, công viên nước, các chương trình lễ hội biểu diễn ngoài trời, khu cấm trại cho du khách… Ngoài ra, Suối tiên còn có đủ các trò chơi truyền thống mà mọi công viên khác đều có như: trượt ván, xe đua…
12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, Ăn gì - du lịch ở đâu,
Suối Tiên còn được nổi tiếng với những công trình ấn tượng như: Biển Tiên Đồng, Đại Cung Phụng Hoàng Tiên, Thiên Đình Cung, Giang Sơn Bách Thú…
http://farm4.static.flickr.com/3450/3223841513_2749981603.jpg
10 công viên giải trí được yêu thích nhất trên thế giới:
1. Coney Island (Astroland Amusement Park) Brooklyn, New York
2. Universal Studios, Orlando Florida
3. Cedar Point, Sandusky Ohio
4. Six Flags Magic Mountain, Valencia California
5. Canada's Wonderland, Vaughan Ontario
6. Busch Gardens, Williamsburg Virginia
7. Park Asterix, Plailly France
8. Blackpool Pleasure Beach, Blackpool England
9. Tivoliland, Dalborg Denmark
10. Huis Ten Bosch, Nagasaki Japan
http://www.ineedavacation.com/disneyland/graphics/new_caladv_map.jpg10 công viên giải trí mùa hè được yêu thích nhất trên thế giới:
1. Cedar Point in Sandusky, Ohio:
2. Walt Disney World in Orlando, Florida:
3. Paramount's Kings Island in Mason, Ohio:
4. Universal Studios in Orlando, Florida:
5. Disneyland Resort in Anaheim, California:
6. Schlitterbahn Waterpark in New Braunfels, Texas:
7. Knoebels Amusement Resort in Elysburg, Pennsylvania:
8. Busch Gardens Williamsburg in Williamsburg, Virginia:
9. Six Flags Great America in Gurnee, Illinois:
10. Universal Studios in Los Angeles, California:

http://resources.tourcorp.com/images/la_knotts/knotts_map.jpg
10 công viên giải trí được yêu thích nhất California:
Disney’s California Adventure
Universal Studios Hollywood
Disneyland
Legoland California
SeaWorld San Diego
Knott Berry Farms
Six Flags Magic Mountain
Santa Cruz Beach Boardwalk
Raging Waters California’s Great America in Santa Clara
http://www.chipandco.com/wp-content/uploads/2010/01/disneyland_map.jpg
Các công viên giải trí kỳ lạ nhất thế giới
Website Travel and Leisure vừa giới thiệu danh sách các công viên giải trí kỳ lạ nhất thế giới. Điều bất ngờ là Suối Tiên của Việt Nam cũng được nêu tên trong danh sách.
Diggerland (Anh)

Diggerland có 4 chi nhánh trên đất Anh với tổng diện tích hơn 100 ha. Công viên này thu hút hơn 200 ngàn lượt khách mỗi năm nhờ vào một ý tưởng kỳ lạ: biến các loại máy móc hạng nặng thành trò chơi giải trí. Vào đây, du khách có thể thử chơi trò Spindizzy (ảnh) — quay vòng vòng với một chiếc máy xúc đất, tập lái dump — truck (một dạng xe tải khổng lồ, dành riêng cho những du khách trên 17 tuổi), xem chương trình biểu diễn mạo hiểm của đội lái máy xúc đất Dancing Diggers…
Suối Tiên (Việt Nam)

Được quảng cáo là toạ lạc trên một vùng đất thiêng, công viên Suối Tiên trông tựa như một thiên đường Phật giáo. Nơi đây đầy rẫy những công trình kiến trúc đậm màu huyền thoại: tượng các con cóc khổng lồ, tượng long lân quy phụng, đầu rồng nặng 300 tấn… Suối Tiên còn có thuỷ cung, Vương quốc cá sấu, Bí mật rừng phù thuỷ… và đặc biệt là Kỳ lân cung — nơi mô phỏng lại các tầng địa ngục
Crocosaurus Cove (Darwin, Úc)

Công viên này là địa điểm tuyệt vời cho những người thích tìm cảm giác mạnh. Tại đây, du khách sẽ chui vào trong một lồng nhựa acrylic thả giữa bể nước khổng lồ chứa đầy cá sấu nước mặn, mặt đối mặt với loài bò sát hung dữ nhất thế giới. Những du khách nhát gan hơn có thể thử tài câu cá sấu hoặc mua sản phẩm lưu niệm độc đáo làm từ da cá sấu.
Vương quốc người lùn (Vân Nam, Trung Quốc)

Vương quốc người lùn toạ lạc trên một ngọn đồi ở miền Nam Trung Quốc, quy tụ đội ngũ hơn 100 nhân viên gồm chỉ toàn những người có chiều cao dưới 1,2m. Những người lùn này sinh sống dưới những ngôi nhà vòm nho nhỏ bên trong công viên, kiếm tiền bằng công việc phục vụ du khách hoặc biểu diễn các chương trình văn nghệ. Đúng như tên gọi “Vương quốc”, cộng đồng người lùn này cũng có một quốc vương và một nữ hoàng, được bầu lên để đại diện cho toàn cộng đồng.
Công viên giải trí Shijingshan (Bắc Kinh)

Shijingshan là một công viên mô phỏng theo Disneyland với vô số những biểu tượng nổi tiếng của hãng Disney như chằn tinh Sherk, vịt Donald, chuột Mickey… Được xây dựng từ năm 1986, nhưng mãi đến năm 2007, Shijingshan mới bị Disney chú ý đến vì vi phạm bản quyền.
Harmony Land (Nhật Bản)

Harmony Land là thế giới riêng của chú mèo Kitty — nhân vật hấp dẫn biết bao thế hệ trẻ em Nhật. Trong công viên, từ các lâu đài, hang động, đu quay, phim 3D, show diễn văn nghệ… đều mang hình ảnh của Kitty và các nhân vật hoạt hình liên quan.
Bonbon Land (Đan Mạch)

Bonbon Land được đặt tên theo tên một loại kẹo nổi tiếng của Đan Mạch. Bonbon Land toạ lạc trên một khuôn viên rộng 14 ha. Du khách đến đây thường rất kinh ngạc trước những pho tượng kỳ quái: tượng 1 con chuột đang nôn, một con bò đang chảy sữa, một con kiến đang đi tiểu…
Dickens World (Anh)

Công viên rộng 7000 m2 này dành riêng cho những người yêu thích nhà văn nổi tiếng Charles Dickens. Công viên tái hiện khung cảnh một thị trấn cổ thuộc thế kỷ 19 với nhiều chi tiết trong các tiểu thuyết của Charles Dickens.
Love Land (đảo Cheju, Hàn Quốc)

Công viên này mở cửa vào năm 2004 nhằm mục đích giới thiệu cho các cặp đôi Hàn Quốc về một đời sống vợ chồng đúng nghĩa. Rất nhiều cặp đã đến đây để tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật. Love Land có khung cảnh hữu tình, có hơn 140 tác phẩm điêu khắc về tình yêu, có các phòng triển lãm và chiếu phim chuyên đề về giới tính…
Ferrari World (Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Dự kiến mở cửa vào cuối năm 2010, đây sẽ là công viên trong nhà lớn nhất thế giới: rộng 18,5 ha. Trên mái của công viên là logo lớn nhất thế giới của hãng Ferrari, có chiều dài 61m. Vào đây, khách tham quan có thể thử lòng can đảm với hệ thống tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới (tốc độ 130 dặm/ giờ), thử tài đua xe với mô hình những chiếc “siêu xe” của Ferrari.
Dubailand (Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Dubailand là một ốc đảo tuyệt đẹp rộng gần 30.000 ha, được đầu tư bởi tập đoàn địa ốc quốc doanh. Dubailand là sự kết hợp giữa một công viên khủng long, một golf resort sang trọng và một công viên nước lớn nhất thế giới với cả bãi biển và rạn san hô nhân tạo. Công viên này cũng mô phỏng hầu hết các kỳ quan kiến trúc trên thế giới như Kim tự tháp, vườn treo Babylon, tháp Eiffel, đền Taj Mahal, tháp nghiêng Pisa…

http://www.trucospc.info/public/viajes/Florida%20-%20Disney%20World.jpg1
0 công viên giải trí hàng đầu châu Á:Tại Châu Á có không ít những công viên hoành tráng và tầm cỡ, mang những nét văn hóa riêng độc đáo và thu hút rất nhiều khách du lịch.
Cũng không kém các châu lục khác, châu Á cũng có những công viên giải trí tầm cỡ, mang những nét văn hóa riêng độc đáo và thu hút rất nhiều khách du lịch châu Á cũng như châu Âu.
Châu Á hiện đang là khu vực đang phát triển và phát triển nhanh thứ 2 trên thế giới về ngành công nghiệp công viên giải trí. Thực tế cho thấy, những công viên với nhiều phong cách mới và hấp dẫn sẽ thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ ở châu Á nói chung và các nước nói riêng. Mỗi khu vui chơi giải trí lại có những đặc trưng khác nhau, những tính năng khác nhau. Ví như công viên Universal Studios ở Singapore dành cho những người hâm mộ phim ảnh, Disneyland ở Nhật Bản thì dành cho những người hâm mộ các nhân vật hoạt hình và Ocean Park ở Hồng Kông lại là nơi lý tưởng để du khách khám phá đại dương.

Disneyland ở Tokyo, Nhật Bản thu hút hơn 26.000.000 lượt khách mỗi năm.
Đây được coi là vua của các công viên giải trí châu Á, là nơi thích hợp cho những ai thích phim hoạt hình


Các con bạn sẽ bị thu hút bởi bốn con gấu trúc khổng lồ, một hồ cá, một vòng quay với tốc độ tối đa 48 dặm/giờ và những bóng ma trong nhà Halloween đặc biệt tại Ocean Park (Hồng Kông).

Tham quan Siam Park City ở Bangkok, Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội bơi trong một hồ bơi rất lớn, đi săn trên thuyền hoặc leo lên tháp để ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của Bangkok.

Nằm gần bờ biển Gorai trên bờ biển phía tây của Ấn Độ, Essel World được xây dựng trên 64 mẫu Anh tại một hòn đảo ngập tràn rừng cây xanh với các loại chim, hoa kỳ lạ. Nơi đây phong cảnh rất đẹp và thơ mộng

Universal Studios Park tại Singapore là nơi thích hợp và tuyệt vời cho những người hâm mộ phim ảnh. Đây là một trong những phim trường kiêm công viên tầm cỡ nhất châu Á

Công viên Sunway Lagoon ở Petaling Jaya, Malaysia được chia thành 3 khu chủ yếu: Miền tây hoang dã, khám phá thế giới và thám hiểm châu Phi. Mỗi khu vui chơi đều có sự thú vị và độc đáo riêng của nó.

Công viên Everland nổi tiếng ở Hàn Quốc có một sở thú lớn, công viên nước tuyệt vời và một vòng quay lớn nhất nước này.

Happy Valley là công viên hoành tráng nhất ở tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc. Nơi đây có những trò tàu lượn, tàu siêu tốc rất ấn tượng.

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam bao gồm một ngôi đền vàng,một công viên nước, vườn thú và các ngọn núi nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Dunia Fantasi tại Jakarta, Indonesia là một công viên có rất nhiều trò lý thú, nó nằm dọc theo một đoạn sông trong khu vực đông dân cư nhất của Indonesia.

No comments:

Post a Comment