Monday, September 26, 2011

Top 10 khách sạn công nghệ cao

Cái thời phòng khách sạn công nghệ cao có nghĩa là có thêm một ấm đun nước và đồng hồ báo thức đã lùi xa khi mà các khách sạn nhận thấy khách muốn những thứ tiện nghi hơn thế trong phòng. Để xem thế nào là "công nghệ cao", bạn hãy thử tham khảo danh sách các khách sạn công nghệ cao do trang web AskMen.com vừa đưa ra dưới đây.
1. Helix Hotel (Abu Dhabi)
Helix Hotel - Ảnh: Luxuo
Helix tuy chưa được xây dựng nhưng những cam kết về công nghệ cao của khách sạn này nằm ở dạng thức của nhiệt, và sự bảo tồn năng lượng với các tấm GROW hiện đại được gắn liền ở bên ngoài khách sạn nhằm khai thác năng lượng từ mặt trời và gió để sản xuất điện.
Nhiệt độ và độ ẩm bên trong khách sạn 208 phòng này được kiểm soát bởi một thác nước. Nơi đây cũng sẽ có một bức tường kính khổng lồ định kỳ trượt mở, cho phép những làn gió biển trong lành thổi vào.
2. Hotel Sax (Chicago, Mỹ)
Hotel Sax - Ảnh: Unplggd
phòng khách sạn có Wi-Fi miễn phí, TV màn hình rộng cỡ lớn. Ở phòng Studio Lounge trên tầng 6 nơi miễn phí đối với tất cả khách hàng, bạn có thể thư giãn trên ghế sofa lớn hoặc chơi nhạc Rock, các trò chơi Wii và Guitar Hero.
Mỗi khách hàng được nhận một máy tính xách tay và máy nghe nhạc Mp3 Zune để sử dụng trong thời gian lưu trú. Ngoài ra, khách sạn cũng có các studio và phòng suit công nghệ cao.
3. Hotel 1000 (Seattle, Mỹ)
Hotel 1000 - Ảnh: Weberthompson
Hotel 1000 có hệ thống đường ống nước tiên tiến cho phép nước chảy từ trần nhà vào bồn tắm. Ngoài ra, khách sạn còn có một hệ thống chuông cửa điện tử im lặng - nhân viên dọn phòng ấn vào một nút trên cửa, máy quét hồng ngoại trong phòng sẽ hoạt động.
Nếu nó phát hiện ra bất kỳ chuyển động nào, một biển báo điện tử "đừng làm phiền" sẽ xuất hiện và người nhân viên biết phải quay lại sau đó.
4. The peninsula Hotel (Tokyo, Nhật Bản)
The peninsula Hotel - Ảnh: Michitravel
Khách sạn này coi trọng công nghệ cao đến nỗi có cả một bộ phận dịch vụ điện tử. Các phòng đều có radio Internet với 3.000 trạm, hệ thống điều khiển ánh sáng và điện thoại không dây với khả năng kết nối mạng điện thoại Internet Skype để bạn có thể sử dụng trong toàn khách sạn.
Và cuối cùng, du khách còn được sử dụng máy sấy đánh bóng móng tay.
5. Blow Up Hall (thành phố Poznan, Ba Lan)
Blow Up Hall - Ảnh: Weirdandwonderfulhotels
Blow Up Hall là một cơ sở lưu trú hiện đại, được miêu tả như một khách sạn nghệ thuật điện tử. Nghệ sĩ nổi tiếng Rafael Lozano-Hemmer đã tạo ra một hệ thống video hấp dẫn, chi phối lối thiết kế của khách sạn. Khi bước vào, bạn sẽ trở thành nhân vật trong đoạn video đang được chơi ở sảnh chờ bao gồm 2.400 hình ảnh nhỏ từ nhiều camera bên trong khách sạn.
Không có phím hoặc số cửa ở đây, chỉ có iphone. Mỗi khách được cung cấp một điện thoại Apple, thông qua công nghệ nhận dạng, bạn dùng để vào phòng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để gọi nhân viên khách sạn, lướt net và xem thông tin du lịch địa phương.
6. The Upper House, Hong Kong
The Upper House - Ảnh: Wordpress
Tất cả các khách ở khách sạn hầu như “không giấy” này đều được cung cấp một ipod touch với các trò chơi, nhạc tải trước và mọi thông tin cần biết về khách sạn và khu vực xung quanh. Ở đây có dịch vụ truy cập băng thông rộng miễn phí và không giới hạn, thậm chí xe hơi của khách sạn cũng được trang bị Wi-Fi.
7. Mama Shelter (Paris, Pháp)
Mama Shelter - Ảnh: Nytimes
Mama Shelter từng là garage đỗ xe trước khi trở thành khách sạn boutique do philippe Starck thiết kế như bây giờ. Khách sạn có máy tính iMac 24 inch trong toàn bộ 172 phòng. Máy iMac có tác dụng như một trung tâm giải trí của chính bạn và cũng có sẵn Wi-Fi miễn phí.
Một thứ khác các phòng tại Mama Shelter đều có mà bạn không thể tìm thấy ở hầu hết các khách sạn khác là lò vi sóng.
8. Montage (Beverly Hills, Mỹ)
Montage - Ảnh: About
Một điểm rất thiết thực của khách sạn đối với các chàng trai là gương cạo râu không mờ có trong tất cả các phòng tắm.
Năm nay, Montage đã trở thành một trong những khách sạn đầu tiên trên thế giới nhận được giấy chứng nhận LEED (hệ thống đánh giá các tòa nhà xanh do Hội đồng nhà xanh Mỹ triển khai, cung cấp những tiêu chuẩn về xây dựng bền vững đối với môi trường) cấp độ vàng cho việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Ví dụ như hệ thống sưởi ấm, chiếu sáng và điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng.
9. Element Hotels (khắp nước Mỹ)
Element Hotels - Ảnh: planeteyetravele
Các phòng khách sạn thuộc chuỗi Element Hotels có hệ thống chiếu sáng xung quanh với những bóng đèn tiết kiệm năng lượng và vòi tắm hoa sen được thiết kế đặc biệt, với lợi thế chảy thấp vượt trội giúp làm giảm việc lãng phí nước.
Tất cả các phòng đều có những căn bếp hiện đại và khách sẽ sớm được cung cấp với bảng điều khiển Nintendo DS với phần mềm dạy nấu ăn.
10. pod Hotel (New York, Mỹ)
pod Hotel - Ảnh: Njfpr
Nhắm vào nhóm du khách trẻ, pod Hotel có blog nội bộ pod Community (cộng đồng pod), mở ra cho những khách có đặt phòng, cho phép họ đặt câu hỏi và trao đổi thông tin. Khách sạn này chắc chắn sẽ thỏa mãn những khách du lịch "đói" công nghệ với Wi-Fi miễn phí, TV màn hình phẳng LCD và trạm kết nối ipod.
Top 5 khách sạn lạ nhất Nam Mỹ:
1. Hotel Costa Verde, Costa Rica
Costa Verde Hotel, Costa Rica
Overlooking the beautiful pacific coast beaches of Manuel Antonio National Park, hotel Costa Verde is possibly the weirdest hotel in Latin America. It’s weird because many of the rooms and facilities are found in old aeroplanes, which sit perched on the forested mountainside.
2. Mayan Pyramid Hotel, Mexico
Mayan Pyramid Hotel, Mexico
Costing over US $200 million to build, the floating Mayan pyramid hotel should open in a couple of years time. Found of the Maya Riviera coast of Mexico, this massive hotel is designed in the style of an ancient pyramid, and will float on the Caribbean sea. Naff in my opinion, and certainly very weird.
3. Gorgona Prison, Colombia
Gorgona Island Hotel, Colombia
Spend a few nights on an idyllic island and sleep in a prison cell. Sounds a weird concept, but that’s what you get when you visit Gorgona Island in Colombia. Thankfully, there’s no inmates left in the prison, which has been revamped into a stylish hotel.
4. Salt Hotel, Bolivia
Salt  Hotel, Salar de Uyuni, Bolivia
The Salar de Uyuni is the worlds highest salt lake, and an extremely scenic place to visit. It’s an enormous salt flat surrounded by towering volanoes, and there’s a handful a small hotels made entirely from salt.
5. Ariau Amazon Towers Hotel, Brazil
Ariau Amazon Towers Hotel, Brazil
Found near Manaus, the Ariau Amazon Towers is built entirely at the level of the rainforest canopy. Catwalks and swingbridges allow access between different sections of the hotel. A very weird way to visit the Amazon rainforest!

No comments:

Post a Comment