Tuesday, September 20, 2011

Fiji & Bora Bora

http://www.fiji-island.com/graphics/Fiji-Islands-Map.gifFiji (tiếng Fiji: Matanitu Tu-Vaka-i-koya ko Viti) là một đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, phía tây Vanuatu, phía đông Tonga và phía nam Tuvalu. Đảo quốc này bao gồm 322 đảo. Có 2 đảo chính là Viti LevuVanua Levu, chiếm khoảng 87% dân số.
http://www.johnnyjet.com/images/picfornewsletter2142004FijiCASTAWAYFROMAIR.jpgFiji được chia thành 4 khu vực hành chính và chúng được chia tiếp thành 14 tỉnh và một khu phụ thuộc:

Địa lý

Bản đồ Fiji
Cảnh quan tại Monuriki
Fiji có 322 đảo lớn và vừa (trong đó 106 đảo có cư dân sinh sống) cùng 522 đảo nhỏ. Hai đảo quan trọng nhất là Viti Levu và Vanua Levu. Các đảo này có địa hình miền núi, với các đỉnh cao tới 1.300 m (4.250 ft), được che phủ bởi rừng nhiệt đới. Viti Levu là nơi có thủ đô Suva, và là nơi sinh sống của gần 75 % dân số. Các thành thị quan trọng khác có Nadi (nơi có sân bay quốc tế), và thành pố lớn thứ hai là Lautoka (nơi có nhà máy đường lớn và hải cảng). Các thị trấn chính tại Vanua Levu là Labasa và Savusavu. Các đảo và nhóm đảo khác bao gồm TaveuniKadavu (đảo lớn thứ ba và thứ tư), nhóm Mamanuca (ngay ngoài khơi Nadi) và nhóm Yasawa, là các điểm đến thu hút du khách, nhóm Lomaiviti nằm ngoài khơi Suva, và nhóm Lau hoang vắng. Rotuma, khoảng 500 km (310 dặm Anh) ở phía bắc quần đảo, có địa vị hành chính đặc biệt tại Fiji. Quốc gia nằm gần Fiji nhất là Tonga. Khí hậu tại Fiji là nhiệt đới nóng suốt cả năm.
http://www.sunvacationsfiji.com/public/radisson.jpgKinh tế
Fiji, được thiên nhiên phú cho rừng, khoáng sản và các nguồn tài nguyên cá, là một trong các nền kinh tế phát triển nhất tại các đảo Thái Bình Dương, mặc dù vẫn chủ yếu là các lĩnh vực tự cung tự cấp. Fiji đã trải qua một thời kỳ phát triển nhanh trong các thập niên 1960 và 1970 nhưng bị đình trệ trong thập niên 1980. Đảo chính năm 1987 đã làm nền kinh tế suy yếu hơn. Tự do hóa kinh tế trong những năm sau đảo chính đã tạo ra một sự bùng nổ trong công nghiệp may mặc và một tốc độ phát triển đều đặn mặc dù có sự không vững chắc trong phát triển của việc phát canh đất trong công nghiệp mía đường. Sự đáo hạn của các hợp đồng thuê mướn đất cho các trang trại mía đường (cùng với sự suy giảm hiệu quả của các trang trại và xí nghiệp) đã dẫn tới sự sụt giảm trong sản xuất đường mặ dù được trợ giá. Trợ cấp mía đường được Liên minh châu Âu tài trợ và Fiji là quốc gia hưởng lợi nhiều hàng thứ hai từ nguồn này, chỉ sau Mauritius.
http://bookitnow.com/wp-content/uploads/2010/08/Fiji-Holiday.jpgĐô thị hóa và mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ đã góp phần vào tăng trưởng của GDP gần đây. Xuất khẩu đường và công nghiệp du lịch phát triển nhanh— với 430.800 du khách trong năm 2003 và tăng mạnh trong những năm sau đó — là các nguồn chính để thu hút ngoại tệ. Fiji phụ thuộc nhiều vào du lịch để có thu nhập. Chế biến đường chiếm một phần ba các hoạt động công nghiệp. Các vấn đề dài hạn bao gồm đầu tư thấp và quyền sở hữu tài sản không chắc chắn. Biến động chính trị tại Fiji đã ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế, làm nó suy giảm 2,8% năm 2000 và chỉ tăng 1% năm 2001. Mặc dù lĩnh vực du lịch đã phục hồi nhanh, với lượng du khách đến đã phục hồi lại ngang mức trước đảo chính ngay trong năm 2002, nhưng nó chỉ tạo ra sự phục hồi kinh tế khiêm tốn. Sự phục hồi này tiếp tục trong năm 2003 và 2004 nhưng chỉ có 1,7% năm 2005 và 2,0% năm 2006. Mặc dù lạm phát thấp, nhưng chính sách về tiền tệ của Ngân hàng trung ương Fiji đã nâng mức lạm phát từ 1% thành 3,25% trong tháng 2 năm 2006 do các e ngại về sự tiêu dùng thái quá bằng tín dụng. Lãi suất thấp cũng không tạo ra được sự đầu tư lớn hơn để xuất khẩu. Tuy nhiên, đã có sự bùng nổ về nhà cửa do việc hạ thấp lãi suất vay thế chấp thương mại.Tòa nhà cao nhất Fiji là tòa nhà 14 tầng của Ngân hàng trung ương Fiji tại Suva, được khánh thành năm 1984. Trung tâm thương mại trung tâm Suva, mở cửa tháng 11 năm 2005, ban đầu được dự kiến xây cao hơn tòa nhà của Ngân hàng trung ương với 17 tầng, nhưng đã có sự thay đổi thiết kế vào phút cuối làm cho tòa nhà của Ngân hàng trung ương vẫn là cao nhất cho tới năm 2009.http://old.wallcoo.net/nature/2008_Landscape_1680_Desktop_01/images/Monukiri%20and%20Monu%20Islands%20Fiji.jpghttp://www.citypictures.org/data/media/223/Vanua_Levu_and_Navadra_Islands_Fiji.jpg
Matangi Island Resort, Matangi Island, Matagi Island, Matagi Private Island Resort, Fiji diving, Fiji scuba diving, Fiji snorkeling, Fiji vacations, Fiji vacation, Fiji Islands
MATANGI PRIVATE ISLAND RESORT, Fiji.
Matangi Island Resort, Matangi Island, Matagi Island Resort, Fiji diving, Fiji scuba diving, Fiji snorkeling, Fiji vacations, Fiji vacation
MATANGI PRIVATE ISLAND RESORT hay "đảo Matagi"
Matangi Island Resort, Matangi Island, Matagi Private Island Resort, Fiji diving, Fiji scuba diving, Fiji snorkeling, Fiji vacations, Fiji vacationMATANGI PRIVATE ISLAND RESORThttp://www.photoatlas.com/photo/fiji-01.jpgAerial View of Monu Island Fiji
http://www.femtalks.com/wp-content/uploads/2008/08/map1.jpg
http://www.travelwizard.com/tahiti/media/Bora%20Bora%20Map.jpgBora Bora là một hòn đảo tại Polynésie thuộc Pháp , một cộng đồng hải ngoại của PhápThái Bình Dương . Tên ban đầu của các hòn đảo trong ngôn ngữ Tahitian chính xác hơn có thể là Pora Pora , nghĩa là "sinh ra đầu tiên". Hòn đảo cách Papeete khoảng 230 km (140 dặm) phía tây bắc , đảo được bao bọc bởi một đầm phá và một rạn san hô . Trung tâm của đảo là những tàn tích của một ngọn núi lửa đã tắt và tạo thành hai đỉnh núi, Núi Pahia và Núi Otemanu , điểm cao nhất là 727 mét (2.385 ft).
Bora Bora là một trọng điểm du lịch quốc tế, nổi tiếng với khu nghỉ mát sang trọng . Hòn đảo này có sân bay Bora Bora ở phía bắc, bên cạnh St Regis Resort, Air Tahiti có các chuyến bay hàng ngày đến và đi từ Papeete ở Tahiti . Theo một điều tra dân số thực hiện trong năm 2008, dân số thường trú của Bora Bora là 8.880.Hòn đảo này là một phần hành chính của đô thị Bora Bora-, gồm bản thân hòn đảo và một số hòn đảo khác . Phần lớn các công chức của chính quyền là từ Mẫu quốc Pháp (phần lãnh thổ Pháp tại Châu Âu) cử sang . Thống đốc của Polynésie thuộc Pháp, Gaston Tong Sang cũng là thị trưởng hiện tại của Bora Bora.
Núi Otemanu
http://www.hotelchatter.com/files/3/thalasso_bora_bora_intercontinental.jpg
http://www.vagablond.com/images/1zbz43m.jpg

No comments:

Post a Comment