Monday, September 26, 2011

Những nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới

1. Nhà hàngClothing Optional Dinner” - chỉ dành cho thực khách “nude” ở New York.

Để câu khách, John Ordover, chủ một quán ăn không mấy tiếng tăm ở khu Manhattan (New York), đã tổ chức những “Bữa tối ăn mặc tùy ý” (Clothing Optional Dinner), mà ở đó chỉ có các nhân viên phục vụ mới được mặc quần áo để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, còn các thực khách thì phải “nude” hoàn toàn.

Khi bước vào hiệu ăn, các thực khách bỏ mũ, cởi áo khoác, khăn quàng, tháo găng tay. Vẫn chưa đủ, họ tiếp tục cởi bỏ áo sơ mi, váy hoặc quần, kể cả quần áo lót, tất... cho tới lúc hoàn toàn không có một mảnh vải che thân. Những trang phục sẽ được nhân viên phục vụ cho vào túi ni lông bảo quản cẩn thận và sẽ trả lại cho khách lúc họ ra về. Tuy nhiên, các vị thực khách New York chuộng thời trang này vẫn giữ lại trên người họ các đồ trang sức như hoa tai, vòng cổ hoặc đôi giày sang trọng.

Một vị khách quen của quán ăn cho biết: “Những người đàn ông đến đây ăn uống phải học được cách giữ thái độ bình thản khi ngồi đối diện với các chị em. Thật là thú vị khi ngồi trong phòng ăn khỏa thân như thế này!”.

2. Nhà hàng “Cabbages & Condoms” (Bắp cải và Bao cao su), Thái Lan


Nhà hàng có cái tên độc đáo Cabbages & Condoms (Bắp cải và Bao cao su) ở Bangkok được mở ra với mục đích tuyên truyền cho mọi người sử dụng bao cao su. Cũng vì thế mà nhà hàng được trang trí một cách vô cùng đặc biệt: ngay trước cửa ra vào treo lơ lửng một bao cao su (BCS) to gần bằng bao gạo. Trên tấm áp phích lớn treo ở hành lang, có hình những đôi trai gái đang nhảy nhót vui nhộn và đối đáp nhau: "Use condom?" (Dùng BCS nhé?), "Ok!". Bên trong nhà hàng, BCS hiện diện một cách đĩnh đạc và khéo léo trên tất cả những vật dụng trang trí, thậm chí các nhân viên phục vụ bàn còn đội cả một chiếc mũ BCS trên đầu.


Thú vị hơn, nhà hàng còn treo rất nhiều bức tranh Mona Lisa khổ lớn, trên tay cầm BCS! Một số món ăn, thức uống ở đây được chế biến giống hình dạng BCS như món Blue Condom, Spicy Condom Salad... Lúc ra về, mỗi khách hàng đều được tặng BCS.

3. Buns and Guns - Nhà hàng súng đạn ở Libăng


Do chiến tranh tàn phá, một nhà hàng thức ăn nhanhthủ đô Beirut (Libăng) đã có cách thu hút khách hàng bằng cách trang trí giống như một lô cốt quân sự và các thực khách ăn uống trong tiếng súng thay vì tiếng nhạc.

Chủ của nhà hàng Yousef Ibrahim phục vụ những món “khoái khẩu” của người Li-băng và đặt lại tên cho chúng, như "đạn rocket" “(món gà nướng xiên) và “bánh mỳ khủng bố”. Các món khác gồm có (súng) Kalashnikov, (súng) Dragunov, (súng) Viper, (máy bay) B52. Thực khách vừa có thể thưởng thức các món ăn vừa chiêm ngưỡng các loại vũ khí và đạn dược trông giống như thật được trang trí tại các quầy.


Nhà hàng Buns & Guns (với khẩu hiệu: Một chiếc bánh sandwich có thể giết chết bạn) nằm trong khu vực ủng hộ Hezbollah do đó thực khách chính ở đây hầu hết là các chiến binh Hezbollah. Anh Ibrahim cho biết: "Mục đích của tôi là làm khách hàng mỉm cười trước khi hỏi tại sao lại đưa hình ảnh vũ khí vào đây. Điều quan trọng là họ mỉm cười trước đã”. Anh cũng không quên “đính chính” rằng món sandwich của anh chỉ có thể “giết” được những khách hàng ăn quá nhiều.

4. Nhà hàng Hitler's Cross, Mumbai, Ấn Độ


Cách bài trí cũng như thực đơn của nhà hàng chẳng có gì đặc biệt, song chính tên gọi khác thường gây tranh cãi mới là điểm nổi bật thu hút những vị thực khách tò mò. Nhà hàng Hitler's Cross nằm ngay gần trung tâm tài chính của Ấn Độ đã biết tạo sự nổi bật của riêng mình giữa vô vàn quán ăn sang trọng khác ở thành phố Mumbai (Bombay) bằng ngay chính tên gọi của mình cũng như tấm poster cỡ lớn ám chỉ hình ảnh nhà độc tài ngay trước cửa.

Punit Shablok, chủ nhà hàng, tiết lộ: "Sự độc đáo chính là bí quyết kinh doanh của chúng tôi. Cái tên sẽ ăn sâu vào tâm trí mọi người. Làm như vậy không phải để quảng bá cho Hitler. Đơn giản là chúng tôi muốn nói với mọi người rằng chúng tôi rất khác biệt, cũng như Hitler từng là người rất khác biệt trong quá khứ".

Tuy cái tên của nhà hàng còn gây nhiều tranh cãi, nhất là phản ứng từ những người gốc Do TháiẤn Độ, nhưng nó cũng đã tạo được hiệu quả như mong muốn của chủ nhà hàng khi lượng khách đến đây ngày một đông hơn. Ông Fatima Kabani, quản lý nhà hàng cho hay: "Nơi đây không đề cập gì tới chiến tranh hay tội ác. Mọi người tìm đến để thư giãn và ăn uống". Ông còn tiết lộ thêm rằng, có kế hoạch biến tên gọi Hitler's Cross thành một thương hiệu và nhân rộng mô hình nhà hàng này ở Mumbai.

5. Nhà hàng Modern ToiletsĐài loan


Với phong cách thiết kế và đồ đạc chủ đạo đều là hình bồn cầu, thậm chí cả khay đựng thức ăn cũng có hình bồn cầu hay bồn rửa mặt đã khiến cho nhà hàng với tên gọi cũng rất đặc biệt này, Modern Toilets, trở nên vô cùng nổi tiếng ở Đài Loan.

Bàn ghế trong nhà hàng này đều có hình những chiếc toilet, khăn ăn trên bàn cũng các cuộn giấy vệ sinh tròn, thậm chí còn có rất nhiều loại thức ăn được làm giống như "chất thải". Ông chủ nhà hàng giải thích: “Chúng tôi muốn tạo ra mọi thứ thật gần gũi với tự nhiên để thu hút các thực khách trẻ tuổi và những người thích cảm giác lạ”.

6. Nhà hàng AurumSingapore - thưởng thức nghệ thuật ẩm thực trên xe lăn


Đã bao giờ bạn đã nảy sinh trong đầu ý tưởng về bữa tối cuối cùng ngay tại ngưỡng cửa cái chết chưa? Nếu có, hãy thử ghé thăm nhà hàng AurumSingapore để tự mình trải nghiệm qua những cảm giác kỳ lạ đó.

Aurum là một nhà hàng chuyên phục vụ bữa ăn trong những chiếc xe lăn mạ vàng trong một căn phòng được thiết kế như nhà xác với những chiếc bàn thép phẫu thuật. Một không gian lạnh lẽo như muốn mời đón các thực khách về với chốn “thiên bồng”. Clement Lee, giám đốc nhà hàng, cho biết ông muốn nhà hàng có cái gì đó khác lạ, phù hợp với phương pháp nấu ăn tiến bộ (molecular gastronomy) để những món ăn có hương vị mới. Nghệ thuật nấu ăn này nổi tiếng với các đầu bếp như Ferran Adria của nhà hàng El Bulli (Tây Ban Nha) và Heston Blumenthal của nhà hàng Fat Duck tại thị trấn Bray nước Anh.

7. Dinner In The Sky - nhà hàng giữa lưng chừng trời ở Brussels, Bỉ


Nhà hàng này chỉ phù hợp với những người thích cảm giác mạnh bởi nó được treo chênh vênh ở độ cao 50 mét so với mặt đất. Thực chất, Dinner In The Sky chỉ có một chiếc bàn lớn được thiết kế đặc biệt để một chiếc cần trục lớn đưa lên trên không trung cùng với đầu bếp và các món ăn sành điệu. Vừa ăn, thực khách vừa được chu du trên không trung để ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

8. Nhà hàng Le Zoo chez FelixAbidjan, châu Phi


Nhà hàng nổi tiếng với việc thiết đãi các thực khách bằng những món ăn quái dị khác xa so với những món ăn mà chúng ta thưởng thức hàng ngày bởi chúng được làm từ thịt động vật hoang dã như trăn, rắn, cá sấu, mèo rừng, chuột đồng và cả khỉ nữa. Tiếng tăm của nhà hàng này được nhiều người biết đến, từ bờ đông sang bờ tây, từ Bờ biển Ngà đến KenyaGuinea.

9. Câu lạc bộ Count Dracula, Rumania


Câu lạc bộ Count Dracula nổi tiếng trên khắp đất nước Rumania bởi cung cách phục vụ cũng như cách bài trí không gian bên trong quán. Đến đây, thực khách có cảm giác như bước vào hang ổ chết chóc của vị bá tước huyền thoại chuyên hút máu người - Dracula.

10. Nhà hàng Twentyfour, Anh - một ly rượu ngắm nhìn cả thế giới xung quanh


Những ai thích được thưởng thức những điều thú vị của thế giới hiện đại thì không nên bỏ qua nhà hàng Twentyfournước Anh. Đến đây, bạn sẽ gặp hết bất ngờ này đến thú vị khác. Thay vào những bức tường và góc phòng tối om là những màn hình khổng lồ trình chiếu các đoạn phim về tất cả các vùng trên thế giới, từ bãi biển Hawaii cho đến vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ). Chưa hết, những chiếc máy hồng ngoại sẽ phát hiện ra khách hàng đang đứng trước một màn hình nào để thông báo cho quầy bar biết bạn muốn thưởng thức thứ đồ uống gì.

Khi bạn đặt một chiếc cốc lên quầy bar, một chiếc máy sẽ quét qua để nhận biết được thứ đồ uống còn sót lại trong cốc và phục vụ đúng thứ mà bạn cần. Trên quầy bar, những máy cảm biến nhiệt được gắn lên bàn. Khi bạn chạm tay vào, một bông hoa sẽ nở ra ngay ở bên dưới đó. Thú vị hơn nữa, màn hình còn có thể hiển thị những bể cá ảo với những con cá kỹ thuật số có thể bơi theo khách hàng.
Nguồn: Anh Nguyễn
Bologna, Italy

Bologna là thủ phủ chính của thành phố Emilia - Romagna nằm ở Pianura Pandana thuộc miền Bắc nước Ý. Thành phố này nằm giữa hai con sông thơ mộng Reno và Sevena. Bologna cũng là quê hương của một trong những thành phố có các trường đại học lâu đời nhất thế giới, trong đó có trường đại học Alma Mater Studiorum được sáng lập vào năm 1088.
Các thành phố ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới, văn hóa ẩm thực các  nước trên thế giới
Bologna là một trong những thành phố phát triển nhanh chóng nhất ở Ý bởi chất lượng cuộc sống khá thịnh vượng. Bologna nổi tiếng bởi truyền thống ẩm thực và được tôn xưng là thủ đô ẩm thực của Ý. Nổi bật nhất trong đó có món nước sốt Bologna, đó là một loại nước sốt được chế biến từ thịt. Nằm toạ lạc ở vùng thung lũng sông Po màu mỡ, Bologna còn được biết đến bởi nguồn thịt và pho mát khá phong phú. Các sản phẩm thịt xông khói như Prosciutto, Mortadella và Salame là một phần quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm địa phương. Các loại rượu vang nho nổi tiếng như Pignoletto dei Colli Bolognesi, Lambrusco di Modena và Sangiovese di Romagna.

Cape Town, Nam Phi

Văn hoá Cape Town có sự ảnh hưởng mạnh mẽ của các trường phái ẩm thực; nhiều món ăn Âu Châu pha trộn với các nguyên liệu Châu Phi và các món ăn phương Đông do những người nô lệ đã đem đến thành phố Nam Phi này. Những đầu bếp liên tục đưa ra các món ăn theo phong cách Châu Á Thái Bình Dương, mà tiêu điểm là các món ăn theo phong cách Thái Lan và Bắc Ấn Độ.
Các thành phố ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới, văn hóa ẩm thực các  nước trên thế giới

Món thịt bò khô Biltong là đặc sản ẩm thực rất được ưa chuộng ở quốc gia này, nó hiện diện tại các cửa hàng và các siêu thị sang trọng. Thực phẩm Ấn Độ là một sắc thái rất đặc trưng ở Cape Town, các món ăn làm từ cà ri như Bunny chow và Routi là sự lựa chọn hàng đầu. Các món ăn truyền thống của Cape Town luôn hiện diện tại các nhà hàng như Bobotie (một loại bánh có vị cay, xuất xứ từ Malaysia), Boerewors (một loại xúc xích đặc trưng Nam Phi), Bredie (thịt hầm), và món Briyani (món cơm)

Lyon, Pháp

Lyon được người Pháp coi là kinh đô của nghệ thuật ẩm thực Pháp nói riêng và thế giới nói chung. Kể từ thế kỷ 16, ẩm thực Lyon nổi tiếng bởi sự hiện diện của một số các quán rượu và nhà hàng đầu tiên thu hút khá đông khách. Hương vị các món ăn luôn làm hài lòng mọi thực khách.

Các thành phố ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới, văn hóa ẩm thực các  nước trên thế giới

Ẩm thực Lyon được duy trì lâu dài là nhờ các nguồn nguyên liệu phong phú tại địa phương. Các trang trại tại vùng Bresse và Charolais, thịt động vật hoang dã từ vùng Dombes, cá và hải sản từ vùng hồ Savoy, trái cây và rau củ từ thung lũng Rhone và vùng Forez... là nguồn cung cấp nguyên liệu cực kỳ chất lượng. Các đặc sản ẩm thực tại Lyon khá đa dạng: sản phẩm về thịt lợn, các loại dược thảo và pho mát, mỡ lợn, món rau trộn Lyonnais, món lòng bò Tablier de Sapeur, thịt nguội với đậu lăng, khoai tây chiên và nhiều hơn thế nữa!.
http://www.bugbog.com/images/galleries/australia-pictures/melbourne-square-australia.jpg
Melbourne, Australia
http://images.travelpod.com/users/australianvisa/1.1276559617.best-restaurant-in-melbourne.jpg
Hình ảnh
Ẩm thực Melbourne thể hiện đậm nét trong hàng loạt các nhà hàng, quán cà phê, tiệm rượu và quán bar. Nó thể hiện một trật tự không khuôn mẫu, đôi khi rất quái đản nhưng lại khá hợp thời, dễ làm choáng váng bất kì ai đặt chân đến đây. Trong thành phố, bạn có thể thưởng thức tiệc trà trong một bầu không khí quý phái thượng lưu của một khách sạn có từ thế kỷ 19. Nơi đây thậm chí còn là điểm gặp gỡ của các không gian văn hóa khá đa dạng như các món ăn rẻ ở Richmond, không khí tươi vui của các nhà hàng mang phong cách Việt Nam, không gian cổ điển của các món ăn Ý, và một chút gọi mời của các món ăn mặn có nguồn gốc Tây Ban Nha.
Montreal, Canada
http://img.ezinemark.com/imagemanager2/files/30004252/2011/01/Montreal_Canada.jpg
Hình ảnh
Montreal là thành phố có số người nói tiếng Pháp nhiều đứng thứ hai trên thế giới. Thành phố tự hào bởi có nhiều nhà hàng theo phong cách Pháp khá nổi bật. Những nhà hàng nổi tiếng ở đây là Les Halles hay Ritz Carlton"s Cafe de Paris. Nhà hàng L" Express nổi tiếng bởi món thịt bò tuyệt hảo. Ẩm thực tỏ ra khá thích hợp với người bình dân. Cộng đồng người Do Thái lớn nhất ở Montreal còn có những đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên nét đặc trưng của các món ăn.
Oaxaca, Mexico
http://www.destination360.com/north-america/mexico/images/s/mexico-oaxaca.jpg
Oaxaca là một trong những điểm đến dành cho du khách yêu thích ẩm thực. Nơi lý tưởng nhất cho việc nấu một bữa ăn ra trò tại các khu chợ trời. Với những ai ưa thích khám phá, đừng quên nếm thử món Chapulines một loại châu chấu được chiên với muối, bột ớt và nước cốt chanh. Món ăn này chỉ xuất hiện vài mùa trong năm. Quesilla là một loại thức ăn làm từ pho mát địa phương, món pho mát này tương tự như pho mát Mozzarella của Ý. http://www.slrobertson.com/images/mexico/oaxaca/pollo-mole-negro-b.jpg
Hình ảnh

Nhưng có lẽ món ăn nổi tiếng nhất ở Oaxaca là món Mole Negro, hay Chuột chũi đen. Món ăn truyền thống được chế biến trong nhiều giờ hay thậm chí hàng ngày và mỗi một gia đình đều có riêng cho mình một công thức chế biến riêng, rất đa dạng. Loai đồ uống khá được ưa chuộng ở Oaxaca là Mezcal, một loại đồ uống lên men và được trưng cất từ loài cây Thùa. Bí mật của thứ đồ uống này nhờ sự hiện diện của một loại sâu trong chai rượu cho phép rượu có hương vị rất đặc trưng.
http://www.dulichvietnam247.com/images/uploads/Product/ThamQuyen-Trung-Quoc%5B1%5D.jpg
Quảng Châu, Trung Quốc
http://www.congan.com.vn/dulieu2/The_Thao/10_10/banh_bao.jpg
Hình ảnh
Quảng Châu là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông nằm ở miền Nam Trung Quốc, cách Hồng Kông khoảng 120 km về phía Tây Bắc.Quảng Châu có dân số vào khoảng 12,6 triệu người và là thành phố có dân số đứng thứ ba ở Hoa Lục năm 2000. Nằm trên tuyến đường Tơ Lụa nơi giao hoà thương mại với nước ngoài, Quảng Châu ngày nay là điểm tụ hội của nhiều hương vị ẩm thực cùng với phong cách chế biến thức ăn khá đa dạng, nét đặc trưng mà người Hoa luôn tự hào.
http://www.baodanang.vn/dataimages/201102/original/images601186_pho_trung_quoc_San_Francisco.jpg
San Francisco, Mỹ
http://www.seriouseats.com/images/20081015MissionStreetTruck2.jpg
Thành phố San Francisco nổi tiếng trong danh sách này bởi các món ăn được chế biến từ hải sản. Nơi đây có những nhà hàng đứng hàng Top trong việc chế biến những món ăn hải sản tuyệt ngon như nhà hàng Castagnola"s có khả năng cung cấp các loại cá và hải sản tươi sống hàng ngày từ bến tàu. Nhà hàng Tadich Grill nằm tại số 240 đường California, thuộc khu phố tài chính nổi danh bởi các món cá hồi, ghẹ, tôm, hàu điệp và sò huyết. San Francisco cũng được biết đến bởi món bánh mì chua. Món ăn này do gia đình Boudin chế biến ra vào năm 1849, khi đó họ đã khám phá ra một loại men đặc biệt rồi kết hợp món bánh mì này theo phong cách truyền thống Pháp nhằm tạo ra một loại bánh mì có hương vị cực kì độc đáo.
Hình ảnh
Khu vực North Beach ở thành phố lại tỏ ra khá lý tưởng cho những người yêu các món ăn Ý. Khu phố Tàu ở San Francisco đem đến cho du khách những món ăn đặc sản rặt phong cách Hoa như món há cảo, cơm niêu đất theo kiểu Quảng Đông, chả giò, chè mè và cả món Vịt quay Bắc Kinh trứ danh. Với những người yêu thích món ăn chay thì San Francisco là nơi nên đến. Nhà hàng chay Lucky Restaurant tại số 854 Washington ở phố Tàu là địa chỉ đỏ cho bạn khi đến San Francisco. Những món ăn tráng miệng độc đáo cũng là một điểm khá thú vị cho các du khách.

Singapore

Ẩm thực Singapore thể hiện một nền ẩm thực khá đa dạng và phong phú. Các món ăn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các luồng văn hóa của người Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ ( đặc biệt là ẩm thực Nam Ấn), Indonesia, hay thậm chí cả các món ăn phương Tây do người Anh đem đến đảo quốc này vào thập niên 1800.Tại các cửa hàng bán món bánh nướng, đầu bếp người Hoa thường phối chế thức ăn với một chút phong vị của người Ấn Độ như me, bột nghệ vàng và sữa trâu, trong khi đó các đầu bếp Ấn lại có khuynh hướng sử dụng một số lượng lớn các sản phẩm từ dừa trong các món ăn. Singapore là một đất nước nhỏ bé với dân số đông, ngành kinh tế chính là công nghiệp và xây dựng nhà ở cho thuê. Nhiều sản phẩm nông nghiệp và các nguyên liệu thực phẩm đều được nhập khẩu từ các quốc gia lân cận. Các sản phẩm hải sản lại có khuynh hướng nhập khẩu từ Nhật Bản.
1. Cảm thấy động đất khi đang ăn
Quán café Disaster ở Lloret de Mar, Tây Ban Nha
Quán café này rất phù hợp với những người thích cảm giác mạnh, vì trong bữa ăn bạn sẽ cảm nhận được động đất 7,8 độ richter.
2. Ăn trong bóng tối
Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới
Quán O.NOIR ở Toronto và Montreal, Canada
Nếu bạn chán cảnh nhìn thấy mặt người đối diện ăn cùng mình hay muốn che giấu cảm xúc, hãy đến O.NOIR, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.
Sẽ không có ánh đèn, điện thoại hay chỉ là những chiếc đồng hồ phát quang trong quán này.
3. Robot phục vụ
Quán Famen ở Nagoya, Nhật Bản
Ở đây vắng hẳn các bồi bàn là con người mà thay vào đó, robot sẽ phục vụ thực khách.
4. Phục vụ là người lùn
Quán Đảo người lùn ở Cairo, Ai Cập
10 bồi bàn ở đây đều là người lùn. Nhiều người cho rằng 10 phục vụ là quá ít so với lượng thực khách đến quán mỗi ngày, nhưng những người lùn ở đây cho biết họ rất vui vì công việc bận rộn.
5. Trẻ em là bồi bàn
Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới
Quán Kinderkookkafe ở Amsterdam, Hà Lan
Ở đây trẻ em đóng vai trò là người nấu ăn, người phục vụ và cả dọn dẹp.
6. Tàu chuyển thức ăn tới thực khách
Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới
Quán Le Train Gourmand ở La Valette du Var, Pháp
Những thực khách sẽ được sắp xếp ngồi quanh một đường tàu, và chiếc tàu nhỏ sẽ vận chuyển thức ăn tới từng khách.
7. Nướng đồ ăn trên 'miệng núi lửa'
Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới
Quán El Diablo, Lanzarote, Tây Ban Nha
Thức ăn ở đây không được nướng trên lò nướng như bình thường, mà nướng trên một chiếc hố thông với đất, nhiệt năng lấy từ một núi lửa gần đó.
8. Quán có dê gặm cỏ trên mái
Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới
Nhà hàng Al Johnson ở Wisconsin, Thụy Điển
Những chú dê sẽ nhởn nhơ gặm cỏ trên mái nhà trồng cỏ non xanh, còn ở dưới thực khách sẽ thưởng thức những món truyền thống của Thụy Điển.
Tại nhà hàng Penthouse ở New York, thực khách không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon miệng mà họ còn được thư giãn với điệu nhảy "nóng bỏng" của các vũ nữ xinh đẹp.
Vừa qua, cục điều tra dân số tài chính trực tuyến đã cung cấp danh sách 25 nhà hàng đắt tiền nhất nước Mỹ. Nhà hàng Michelen cũng góp mặt vào danh sách này.
Nhà hàng 'kèm' hot girl trong thực đơn
Một vũ công của nhà hàng Penthouse ở New York sẽ tham gia vào bữa ăn của các khách hàng quen để tăng sự hấp dẫn khẩu vị cho họ.
Khi ăn tối ở nhà hàng Penthouse, mỗi bữa ăn 5 sao với giá trung bình là 516 USD (tương đương với gần 11 triệu đồng), thực khách sẽ được "tặng" thêm một vũ nữ xinh đẹp. Và đó là chưa kể tiền thưởng cho các vũ công, chi phí có thể lên tới 20 USD cho mỗi tiết mục.
Joe Erickson, Trưởng phòng Điều hành của nhà hàng, cho biết: “Các cô gái sẽ đến chào hỏi thực khách hay trò chuyện để giúp họ ăn ngon miệng hơn. Sau đó, họ sẽ biểu diễn các điệu múa vào các buổi tối".
"Giá cả ở cửa hàng chúng tôi không rẻ. Chúng tôi không phục vụ những người “yếu tim” về tài chính”, ông Erickson chia sẻ.
Ông cũng cho biết thêm, khách hàng quen có thể ăn uống rất ít, nhưng họ tiêu nhiều vào vui chơi giải trí đặc sắc. Những mỹ nữ của nhà hàng mặc quần áo rất gợi cảm và đi lại quanh bàn ăn để phục vụ thực khách. Và thật ngạc nhiên, nhà hàng đã giành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình thực phẩm của tờ New York Times và tạp chí Vogue.
Nhà hàng 'kèm' hot girl trong thực đơn
Nhà hàng này đã giành được lời khen ngợi từ các nhà phê bình thực phẩm của tờ New York Times và Vogue.
Jeffrey Steingarten của Vogue đã tuyên bố: “Ăn tối ở nhà hàng Penthouse khá là ngon miệng bởi các món ăn và cách phục vụ hoàn hảo của họ”.
Nhà hàng ngoài trời nổi tiếng nhất thế giới
Chicago's "Roof on the Wit" boasts several outdoor spots, including "The Patio" and "The Hangover."
Los Angeles: The Rooftop at the London Hotel

http://restoran.us/trivia/unusual.htm

Theo S.Pellegrino, 50 nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới:
1 El Bulli Spain The World's Best Restaurant
Best Restaurant in Europe
2 The Fat Duck UK
3 Noma Denmark Chef's Choice
4 Mugaritz Spain
5 El Celler de Can Roca Spain Highest Climber
6 Per Se USA Best Restaurant in the Americas
7 Bras France
8 Arzak Spain
9 Pierre Gagnaire France
10 Alinea USA
11 L'Astrance France
12 The French Laundry USA
13 Osteria Francescana Italy Highest New Entry
14 St John UK
15 Le Bernardin USA
16 L'Hôtel de Ville - Philippe Rochat Switzerland
17 Tetsuya's Australia Best Restaurant in Australasia
18 L'Atelier de Joël Robuchon France
19 Jean Georges USA
20 Les Créations de Narisawa Japan Best Restaurant in Asia
21 Chez Dominique Finland
22 Ristorante Cracco Italy
23 Die Schwarzwaldstube Germany
24 D.O.M. Brazil
25 Vendôme Germany
26 Hof van Cleve Belgium
27 Masa USA
28 Gambero Rosso Italy
29 Oud Sluis Netherlands
30 Steirereck Austria
31 Momofuku Ssäm Bar USA
32 Oaxen Skärgårdskrog Sweden
33 Martin Berasategui Spain
34 Nobu London UK
35 Mirazur France
36 Hakkasan UK
37 Le Quartier Français South Africa Best Restaurant in the Middle East and Africa
38 La Colombe South Africa
39 Asador Etxebarri Spain
40 Le Chateaubriand France
41 Daniel USA
42 Combal.Zero Italy
43 Le Louis XV Monaco
44 Tantris Germany
45 Iggy's Singapore
46 Quay Australia
47 Les Ambassadeurs France
48 Dal Pescatore Italy
49 La Calandre Italy
50 Mathias Dahlgren Sweden
© William Reed Business Media Ltd 2008. All rights reserved.
Giải thưởng Acqua Panna Continental Restaurant Awards cũng được trao cho:
El Bulli (Best Restaurant in Europe)
Les Créations de Narisawa (Best Restaurant in Asia)
Per Se (Best Restaurant in North America)
D.O.M. (Best Restaurant in South America)
Tetsuya's (Best Restaurant in Australasia)
Le Quartier Français (Best Restaurant in The Middle East and Africa).
Theo http://bestrestaurants.wetpaint.com/ , 50 nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới:
50 nhà hàng nổi tiếng nhất nước Mỹ:
Mavi Restaurant ở Hartford, CT là nhà hàng ngon nhất Hoa Kỳ năm 2009.
Theo http://bestrestaurants.wetpaint.com/
http://bestrestaurants.wetpaint.com/page/Best%20U.S.%20Restaurants
Đầu bếp lừng danh Gordon Ramsay của khách sạn Trianon Palace Versailles ở Pháp nêu danh 10 khách sạn có nhà hàng tốt nhất thế giới.
Theo bản danh sách đăng trên Hotels.com, những thiên đường ẩm thực cho du khách gồm: Khách sạn Trianon Palace, Versailles, Pháp. Bếp trưởng: Gordon Ramsay. Nhà hàng: Gordon Ramsay au Trianon.
Với những món ăn tuyệt vời mang phong cách của riêng mình, Gordon Ramsay đưa thực khách vào thiên đường của những cảm giác mới, tại nhà hàng danh tiếng thuộc khách sạn 5 sao bậc nhất ở Versailles.
Khách sạn Hilton, Sydney, Australia. Bếp trưởng: Luke Mangan. Nhà hàng: Glass Brasserie.
Nếu bạn muốn tìm kiếm một cảm giác độc đáo, nhà hàng Glass Brasserie sẽ khiến bạn gặp hết ấn tượng này đến ấn tượng khác. Bếp trưởng Mangan nổi danh với việc tạo ra những nét phá cách trong các món ăn của mình. Ông đã được chọn là Đầu bếp hạng nhất của hãng hàng không V Australia và còn được tỷ phú Anh Richard Branson mời phục vụ trong các sự kiện cá nhân.
Khách sạn Radisson Plaza, Sydney, Australia. Bếp trưởng: Tony Bilson. Nhà hàng: Bilsons.
Trong 4 năm liên tiếp, nhà hàng của Tony Bilson được tôn vinh bởi tạp chí Sydney Good Food. Bilson còn được coi là "Bố già của nghệ thuật ẩm thực Australia". Trong nhà hàng của mình, ông phục vụ các món ăn Pháp đảm bảo khiến thực khách phải kinh ngạc.
Khách sạn Caesars Palace, Las Vegas, Mỹ. Bếp trưởng: Wolfgang Puck. Nhà hàng: Spago.
Nhà hàng Spago của đầu bếp lừng danh Wolfgang Puck được ca ngợi là điểm nhấn của nghệ thuật ẩm thực ở Las Vegas, là nơi mà cần phải đến thử nghiệm mỗi khi tới thăm thành phố này. Các món ăn mang phong cách Mỹ, trong đó có những món cocktail mang phong cách đặc trưng của riêng Spago.
Khách sạn Blanket Bay Lodge, Glenorchy, New Zealand. Bếp trưởng: Mark Sycamore. Nhà hàng: Blanket Bay.
Nhà hàng Blanket Bay được ghi danh trong danh sách những nhà hàng chất lượng của tạp chí hướng dẫn du lịch Conde Naste Traveller Gold của Anh, trong hai năm 2006 - 2007. Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn với khung cảnh nhìn ra hồ Wakatipu và các dãy núi đằng xa.
Khách sạn Mandarin Oriental, Bangkok, Thái Lan. Bếp trưởng: Jereme Leung. Nhà hàng: China House.
Jereme Leung là một trong những chuyên gia âm thực đắt giá nhất tại châu Á. Nhà hàng China House mới được tu sửa để mang hơi hướng của Thượng Hải những năm 1930 và đảm bảo Leung sẽ để lại dấu ấn của mình trên mỗi món ăn.
Khách sạn SKYCITY Grand, Auckland, New Zealand. Bếp trưởng: Peter Gordon. Nhà hàng: dine.
Dù có nhiều nhà hàng ở Anh và New Zealand, nhưng nhà hàng dine của Peter Gordon tại khách sạn SKYCITY Grand có thể là coi là dấu ấn đặc trưng nhất của Gordon. Nhà hàng đã nhận được rất nhiều giải thưởng về thiết kế và các món ăn. Thực khách có thể thưởng thức sự pha trộn phong cách giữa các món Á, Âu tại dây.
Khách sạn The Dorchester, London, Anh. Bếp trưởng: Alain Ducasse. Nhà hàng: Alain Ducasse at The Dorchester.
Alain Ducasse là đầu bếp lừng danh thế giới được trao 3 giải thưởng cao quý tại 3 nhà hàng thuộc 3 thành phố khác nhau. Ducasse hiện có nhà hàng của riêng mình tại The Dorchester ở London. Ông nổi tiếng với những món ăn sáng tạo phản ánh hương vị của từng quốc gia.
Khách sạn Trump International, New York, Mỹ. Bếp trưởng: Jean Georges Vongerichten. Nhà hàng: Jean Georges.
Jean Georges Vongerichten mở nhà hàng Jean Georges ở khách sạn Trump International vào năm 1997 và nhanh chóng được New York Times xếp hạng 4 sao. Nó cũng là một trong 5 khách sạn ở New York được nhận sao Michelin dành cho các nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Nhà hàng kết hợp các nguyên liệu Pháp, Mỹ và Ấn Độ, Trung Quốc để tạo nên một thực đơn hoàn hảo.

No comments:

Post a Comment