Tuesday, September 20, 2011

Vài địa điểm du lịch rẻ nhất TG

11 địa điểm du lịch rẻ nhất TG:
-Lào là nước có mức sinh hoạt thấp nhất ĐNÁ nên là nơi du lịch rẻ nhất TG. Lào là nước đang phát triển nên du lịch tập trung ở các thành phố lớn, các con đường chính. Thực ra du lịch vẫn chưa phát triển nhưng du khách luôn được chào đón niềm nỡ, nồng hậu. Nhà trọ chỉ trả $20/ đêm; các quán càphê dọc bờ sông Mekong bán các loại thức ăn Pháp, Tàu, Lào và VN giá rẻ.
- Bali, Indonesia: Với bờ biển đẹp nhất Indonesia cùng với các đỉnh núi lửa và các đồng lúa xanh mượt cùng hàng ngàn ngôi đền đạo Ấn(Hindu) và chùa, Bali là hòn đảo du lịch miền nhiệt đới đẹp và rẻ nhất, du khách chỉ phải trả $10 tới $20/ đêm trong các guesthouse hay bungalow dọc bờ biển.
--Việt Nam: hôm nay đã thật sự hòa bình và ổn định, kinh tế tăng trưởng đều, du lịch trở thành công nghiệp hái ra tiền nhanh và dễ nhất khi du khách phương Tây đổ xô đến đây ngày càng nhiều hơn, nhất là ở Hà Nội, Saigon và các thành phố lớn đều có thể thuê 1 phòng trọ với giá $20- $30/ đêm (có cả máy lạnh và tắm nước nóng). Bạn có thể ăn một tô phở/ mì/ hủ tíu/ bún bò... hay 1 dĩa cơm bình dân và thêm 1 ly nước giải khát mà chỉ trả $1 USD ở các quán dọc theo lề đường, hay trong các ngõ hẻm. Tuy nhiên do lạm phát (23%) nên du lịch VN hôm nay không còn rẻ nữa, vật giá đều tăng cao, nhất là chi phí du lịch VN hôm nay quá mắc !
- Campuchia:là nước có mức sinh hoạt giống VN và Lào cũng như các nước ĐNÁ khác nên vẫn là nơi du lịch rẻ nhất TG. Là nước đang phát triển nên du lịch tập trung ở các thành phố lớn như Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Battambang, chủ yếu là dọc theo các con đường chính. Nhà trọ (guesthouse) chỉ trả $20/ đêm nhưng đa số không vệ sinh và an ninh; các quán ăn bình dân dọc vĩa hè bán các loại thức ăn Pháp, Tàu, Miên và VN với giá rẻ.

- Ấn độ(India): Nếu thích phiêu lưu mà chỉ tốn $20- $50/ ngày cho phòng trọ lẫn các bữa ăn thì Ấn Độ là nơi mà bạn có thể tìm đến để thăm thủ đô Delhi rồi đến Agra để xem Taj Mahal rồi viếng các lâu đài và trại lính ở Rajasthan, hay vô coi các ngôi đền cổ xưa trong những khu rừng già.
- Zambia: Du lịch Phi châu sẽ không quá tốn kém nếu bạn muốn có "safari tour" ở Zambia, gồm cả chuyến đi đến thác Victoria chỉ tốn $5, thuê 1 túp lều có $40 - $50/ đêm, gồm cả các bữa ăn.


-Tunisia có nhiều mosques vừa truyền thống, vừa hiện đại; nhất là Lawrence of Arabia giữa cảnh sa mạc mênh mông, gần đó là những ngôi chợ bán thảm (rugs),gốm(pottery) và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đầy màu sắc trong tiếng nhạc dân tộc. Du khách có thể đến thăm các di tích từ thời La Mã ở các thành phố cổ hay vùng ven Địa Trung Hải(Mediterranean) với những bờ biển tuyệt đẹp mà giá phòng trọ chỉ tốn $15- $50/đêm.
-Honduras sẽ cho bạn được ngắm những khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp có khỉ và chim muông; hay chèo xuồng trên những con sông, hoặc viếng những ngôi đền Maya cổ xưa ở Copán. Quần đảo Bay Islands với các bãi san hô rất tốt cho du lịch dưới biển, bơi lặn. Với $8, bạn có thể có 1 bữa ăn thịnh soạn, chỉ tốn $25/đêm ở phòng trọ lịch sự.


- Guatemala sẽ cho bạn một chuyến du lịch thiên nhiên và tham quan các di tích truyền thống lịch sử - văn hoá Mayan; nhất là Tikal vớới những ngôi kim tự tháp Mayan giữa khu rừng già. Trọ trong các bungalows hay share phòng với những gia đình địa phương, bạn chỉ phải trả $20- $30 / đêm.
-Peru là quốc gia Nam Mỹ mà bạn có thể du lịch với chi phí khoảng $25/ ngày, nếu muốn sang trọng hơn với các khách sạn trung bình thì chỉ tốn $50/ ngày; như ở thị trấn Cusco gần khu Machu Picchu, hay khu Sacsayhuamán, hay trong vùng bình nguyên Amazon, như khu Iquitos, du khách có thể tìm thấy các phòng trọ giá rẻ, vừa được du lịch trên sông hay vô các khu rừng rậm nhiệt đới.
-Buenos Aires, Argentina là thành phố của những vũ điệu Tango trên hè phố, có Parrillas (barbecue joints) với món thịt bò(steak) thơm ngon nổi tiếng mà chỉ tốn khoảng $10; phòng trọ: $9/ đêm, hay chỉ tốn $40 - $50 / đêm trong hotel hạng trung, hay trong khu resort gần bờ biển Mar del Plata hay khu Mendoza; kể cả chuyện uống thử các loại rượu nho nổi tiếng ở đây. Bạn cũng có thể bay đến khu băng giá Patagonia để xem những chú chim cánh cụt(penguin) ở khu Punta Tombo.

No comments:

Post a Comment