Thursday, September 22, 2011

Du lịch quanh ta(10)

http://www.tsttourist.com/UserFiles/Image/thao/1b1Iguscu1.jpgThác nước Iguscu thuộc bang Parand (nam Braxin) ở hạ lưu sông Ric Iguscu (nghĩa là nước lén), con sông này được dùng làm biên giới giữa Braxin và Achentina, cách chỗ con sông cùng chảy và sông Parana 20km về phía thượng lưu, có 275 thác nước, cao từ 60 đến 80m, cách nhau bằng đảo đá nhỏ phủ cây cỏ xếp thành móng ngựa rộng khoảng 4km.
http://www.guiageo-parana.com/imagens/iguacu-falls.jpg
Hai vùng quốc gia, một bên phía Braxin rộng khoảng 200.000 ngàn hécta, còn phía bên Achentina, hợp thành một khu bảo tồn hệ động thực vật và hệ thực vật rất phong phú của vùng này.
http://www.travlang.com/blog/wp-content/uploads/2010/04/iguac-fall.jpgThác Iguscu là một thác rộng nổi tiếng thế giới, nằm trong khu vực sông Iguscu, chỉ lưu của sông Parana dài chưa tới 700km, nhưng lượng nước lại rất phong phú. Cách nơi đó vào sông Parana hơn 20km, nước sông ào ào từ trên vách đá đổ thẳng xuống vực sâu thăm thẳm, hình thành thác nước rộng lớn với nhiều thác con. Độ cao bình quân của thác nước hơn 40 mét. Thác cao nhất là thác “Họng quỷ” cao tới 72mét. Hơn 120 mét trên không trung có thể thấy đài cầu vòng đẹp gác ngang qua, trên làn sương nước tạo nên kỳ quan thế gian.
Thác Iguscu là kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp của Nam Mỹ, tiềm ẩn tài nguyên thủy năng rất lớn. Nhưng trước tiên nơi đây thu hút hàng triệu du khách Braxin và Achentina đều lần lượt xây dựng ở đây thành công viên quốc gia, thành thắng cảnh du lịch.
Năm 1975, Braxin và Achentina, xây dựng chiếc cầu gỗ dài quanh co uốn khúc trên sông Iguscu. Cây cầu uốn khúc này sát gần thác, nối liền hai nước với nhau, du khách không chỉ được thưởng thức kỳ quan kỳ vĩ của thác Iguscu mà còn có thể đi qua hành lang trên sông này để tiếp tục du lịch đến nước khác.
Geneva
Nói đến Geneva, nhiều người so sánh đô thị này như “trái tim của châu Âu”. Geneva còn nổi tiếng là “thủ đô hòa bình” của thế giới, nơi có nhiều hội nghị và hiệp ước hòa bình đã được tổ chức và ký kết. Nhưng bên cạnh đó, Geneva còn được biết đến như là “Thánh địa của du lịch” bởi khí hậu quanh năm ôn hòa, phong cảnh đẹp tuyệt vời.
http://www.genevahotelsearch.com/images/geneva.jpg
Geneva là thành phố đông dân thứ hai của Thụy Sĩ - sau Zurich nằm ở phía Tây Nam, bên bờ hồ Geneva và hậu cảnh là hai dãy núi Jura ở phía Bắc và Alpes ở phía Nam. Diện tích của Geneva khá khiêm tốn chỉ 15 km2 với dòng sông Rhone chảy qua, chia thành phố làm hai phần: thành phố cổ kính và thành phố hiện đại. Khí hậu Geneva quanh năm ôn hòa, non xanh nước biếc, phong cảnh đẹp như tranh, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Ngồi trên máy bay chuẩn bị đáp xuống Geneva nhìn qua khung cửa kính du khách thấy ngay hai dãy núi cao bao quanh Geneva, thành phố lọt thỏm vào giữa hai dãy núi là Jura và Alpes và ôm lấy một phần Tây Nam của hồ Geneva và nằm sát biên giới Pháp. Từ sân bay về đến trung tâm thành phố mất khoảng 20 phút bằng ô tô.
http://www.visit-switzerland.ch/images/site/geneva_1.jpg 
Vừa vào Geneva, du khách sẽ gặp một vòi phun nước nhân tạo khổng lồ - được xem là biểu tượng của thành phố. Vòi này được thiết kế dưới hồ Geneva với một máy bơm nước có công suất cực mạnh. Tốc độ phun đạt 220 km/giờ, lúc bình thường chỉ phun cao 100m, nhưng độ cao tối đa có thể đạt tới 150m. Khối lượng nước bắn lên không trung khoảng 7 tấn. Nơi đây trở thành điểm tham quan đầu tiên không thể bỏ qua khi du khách đến Geneva.
Xa xa, dãy núi Alpes khẽ nghiêng mình soi bóng xuống lòng hồ Geneva. Ven hồ là những ngôi biệt thự sang trọng, tĩnh lặng sau những rặng cây cổ thụ, những vườn hoa rực rỡ qua những lối đi ngoằn ngoèo. Một chiếc cầu uốn lượn bắc qua lòng hồ. Những bãi sỏi nằm dưới làn nước trong veo. Hàng trăm chiếc thuyền buồm đậu san sát nhau gần bờ hồ như đang nằm nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh. Bầy thiên nga thong dong bơi lội trên hồ...
Sát bên hồ đặt một biểu tượng nổi tiếng của Thụy Sĩ: đồng hồ hoa khổng lồ. Geneva nổi tiếng bởi công nghiệp chế tạo đồng hồ, chính quyền thành phố đã cho làm bên hồ Geneva chiếc đồng hồ đặc biệt được tạo nên từ 6.300 bông hoa tươi.
http://www.charter-a.co.uk/Air_Charter_Jet_Geneva.jpgCon sông Rhone chảy vào thành phố như một lát cắt chia Geneva thành hai. Bờ bên trái là thành phố cổ kính với kiến trúc La Mã truyền thống. Những mái ngói đỏ san sát nhau, tường vàng sậm, ô cửa sổ vuông vức được trang trí bởi những hoa văn cầu kỳ. Bờ bên phải được quy hoạch hiện đại với những tòa nhà cao tầng. Có tất cả 8 chiếc cầu nối liền hai bờ sông.
Đường phố ở Geneva là các con phố dài, quanh co qua những ngọn đồi thoai thoải, cỏ mượt và hoa đủ sắc màu thắm dọc ven đường. Những hàng cây cổ thụ kín đường phố có hàng trăm năm tuổi, chim chóc rộn vang trong dòng xe cộ ngược xuôi. Mọi thứ đều hấp dẫn đối với khách du lịch. Hai bên đường những dãy phố chính là những công trình kiến trúc nối tiếp nhau, mang đậm dấu ấn châu Âu về phong cách và kiểu dáng. Những tòa nhà sang trọng với lối thiết kế tao nhã, cổ kính, mang tính mỹ thuật cao đã làm cho thành phố Geneva trở nên quyến rũ.
Những phố chính ở Geneva san sát những tòa nhà tráng lệ của các “đại gia” trong công nghệ sản xuất đồng hồ như Tissot, Omega, Raymond.. Các cửa hiệu đồng hồ chiếm diện tích chính trong tất cả các trung tâm thương mại hoặc những con phố chính. Thời gian ở Geneva hiện diện thành muôn màu muôn vẻ. Những chiếc đồng hồ đủ kiểu dáng, từ sang trọng quý phái đến tinh nghịch dễ thương, mỗi chiếc giá từ vài chục ngàn euro cho đến vài euro đang chờ du khách mua về làm kỷ niệm.
Trung tâm thành phố rẽ vào một con đường thơ mộng có những bậc thang để đến đỉnh một con dốc nhỏ. Tới đây, du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp của Thánh đường St. Pierre. Được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII, thánh đường này là một bảo tàng nghệ thuật lộng lẫy và quý báu xây dựng hoàn hảo đến từng chi tiết. Những hàng cột vút cao, mái vòm với những ống khói nhỏ xinh xinh, bên trong thánh đường là những bức tranh kính nghệ thuật trên những ô cửa sổ... Có thể nói, tất cả đã khiến công trình này trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo và vĩ đại. Trong thánh đường là một sự trang nghiêm bao trùm. Du khách có thể ngước lên trần nhà để thưởng lãm những chi tiết nghệ thuật được chạm trổ một cách tinh tế. Ánh sáng nhẹ nhàng, yếu ớt lọt vào sảnh lớn của thánh đường thông qua cái cửa kính nhỏ phía trên trần làm mọi vật trở nên huyền bí, lung linh hơn. Theo các bậc thang xoắn ốc, du khách leo lên đỉnh của tòa tháp trong thánh đường. Trên đỉnh tháp, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố từ trên cao - thánh đường nằm phía trên một ngọn đồi.
http://aleptu.com/images/2011/05/Patek-Philippe-Supercomplication.jpgDạo bước trong Viện bảo tàng Philippe Patek, du khách sẽ có dịp hiểu bao quát về lịch sử đồng hồ. Từ những chiếc đồng hồ cổ đầu tiên làm năm 1530 và những câu chuyện liên quan đến nó sẽ tạo nên những ấn tượng khó quên cho du khách. Gần đó, nằm trên phố Charles- Gallan, Viện bảo tàng Nghệ thuật và lịch sử là một bức tranh bao quát, tổng quan về lịch sử hình thành của thành phố. Những kiệt tác của nghệ thuật được bảo tồn và cất giữ nơi đây. Viện bảo tàng này còn có những buổi triển lãm đương đại được tổ chức công phu và hoành tráng.
Trong thành phố còn có nhiều điểm nghỉ ngơi để tránh cái nóng bức của mùa hè. Geneva với hơn 25 công viên lớn trên diện tích 310ha, còn được coi như “thành phố của công viên”. Du khách sẽ không thể không ghé thăm những công viên lớn như La Grange, des Eaux-Vives hay Mon-Repos: màu xanh hoa cỏ tràn ngập khắp nơi, hồ nước với những đàn thiên nga bơi lội đùa giỡn, những con thuyền lướt nhẹ xa xa... tạo nên khung cảnh nên thơ tuyệt vời.Grosvenor Arch: Utah, USA

Bridge Arch: Colorado, USA

http://www.lisisoft.com/imglisi/5/Screensavers/64482cb22bild-4782.jpgGrand Canyon, AZ, USA
Dưới đây là 10 hang động tự nhiên đẹp trên thế giới được UNESCO công nhận.
Động Harrison thuộc hòn đảo Caribê. Hang động Harrison thuộc hòn đảo Caribê là một trong những kì quan của thế giới vì vẻ đẹp tráng lệ của mình, với những thạch nhũ và măng đá được hình thành hàng ngàn năm trước. Đây là hang động duy nhất được hình thành do xói mòn của nước qua đá vôi, các hang ở đây có đầy đủ các hồ, suối và thác nước, hang động có độ tinh tế vượt ngoài sự tưởng tượng.
Động Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam. Động Phong Nha - Kẻ Bàng (Việt Nam) là hang động lớn nhất và đẹp nhất ở Việt Nam và là di sản thế giới. Động Phong Nha dài 7.729 m, có 14 hang động. Động Phong Nha gồm sông ngầm phong phú, nhũ đá và măng đá....

Động Waitono Glowworm, New Zealand. Động Waitono Glowworm nằm phía bắc của New Zealand. Ánh sng màu xanh tạo nên một sự khác biệt và hấp dẫn.

Động Crystals. Đây là hang động được xem như là nhà của các tinh thể lớn nhất thế giới ở Chihuahua (Mexico). Đó là một khoang hình móng ngựa được tạo nên từ đá vôi, dài 10m, rộng 30m. Các tinh thể Selenite rất lớn, có đường kính 4m và trọng lượng 55 tấn. Nước ngầm hoà tan với các khoang chất và làm lạnh hình thành những tinh thể Selanite thạch cao lớn dần theo thời gian.
Động Ali Sard. Động Ali Sard cách bắc Hamadan, miền tây Iran, 100km và là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Động Ali Sard khoảng 70.000 năm tuổi, với nhiều hang động, hồ sâu và nhũ đá.
Động Eisriesenwelt. Động Eisriesenwelt là một hang động đá vôi tự nhiên nằm ở Werfen, Áo. Nằm trong dãy núi Tennengebirga gần Salzburg, động dài 42km và là hang động lớn nhất thế giới.
Động Lechuguilla. Đây là hang động lớn thứ năm thế giới, nằm ở công viên quốc gia Carlsbad Caverns, Mexico.
Động Crystal nằm tại công viên Sequoia, thuộc tiểu bang California, Mỹ, là nhà của 240 động nhỏ.
Động Yellow Dragon nằm trên ngọn đồi phía sau của Xixialing ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).
Động velebit ở Croatia. Động Velebit là nhà của một số hang động được đặt tên Lukina Jama, Slovaka Jama, Velebita và Meduza.

No comments:

Post a Comment