Friday, August 26, 2011

Vài điểm du lịch mới ở Việt Nam trong năm 2011

http://www.vietbalo.vn/images/Album/vietbalo1399.jpgDu lịch về cội nguồn các tỉnh Tây Bắc

Bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài tới tháng 10, chương trình du lịch về cội nguồn năm 2011 của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ hứa hẹn có nhiều tiết mục hấp dẫn, thu hút du khách.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgEVAeAufwfthEPnreTgMye8JzgmJTBGArQ9GQYsgluc3V5JfjeEmEI0xjwqn4cyXAHbNRIUXoJ8XGxWs-bhtYM21q7AEKgLPZlcR7jasj1OKFUJIEtS32Wx3U10igHn5sGMN8ouKwy7xzK/s1600/img3659syd8.jpgNgày 15/2, UBND tỉnh Yên Bái công bố chương trình du lịch về cội nguồn năm 2011 của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ.
http://www.cyvee.com/GetPhoto.aspx?name=2845.jpg&s=&tp=1Theo đó, ngoài lễ khai mạc từ ngày 26 đến 28/2 tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), chương trình bao gồm lễ hội đền Thượng từ ngày 16 đến 18/2 tại thành phố Lào Cai; lễ hội trên mây tại Sapa từ 30/4 đến 4/5; hội đua ngựa Bắc Hà từ ngày 27 đến 28/6 tại sân vận động huyện Bắc Hà; giải chinh phục Fansipan từ ngày 27 đến 29/10 tại huyện Sapa; tuần văn hoá ruộng bậc thang Mù Cang Chải và khám phá Pú Luông vào tháng 10 tại Yên Bái.
http://maydevilleoldquarterhotel.com/wp-content/uploads/2010/10/sapa-vietnam.jpg
Theo Ban tổ chức, kể từ khi xây dựng sản phẩm du lịch “Về cội nguồn”, diện mạo kinh tế, xã hội và văn hóa của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây, du khách không thể tìm thấy khách sạn hạng sang tại Nghĩa Lộ (Yên Bái) hay Sapa (Lào Cai) thì nay nhiều khách sạn cao cấp mọc lên. Trên địa bàn 3 tỉnh đã có gần 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó hơn 100 cơ sở từ 1 đến 4 sao, trên 500 khách sạn và 260 nhà hàng phục vụ du khách.
Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch đặc trưng phát triển nhờ việc kết nối các tour, tuyến điểm du lịch, như “Cội nguồn đất Tổ”, “Đất ngọc Lục Yên”, “Cội nguồn Tây Bắc”, “Sắc màu vùng cao” đã thu hút du khách. Du khách được tìm hiểu phong tục tập quán, các lễ hội truyền thống, thưởng thức những món đặc sản dân tộc độc đáo, khám phá hang động tại vùng cao Tây bắc.
Theo UBND tỉnh Yên Bái, năm 2010, thông qua chương trình du lịch về cội nguồn, lượng khách tới 3 tỉnh ước đạt 2 triệu lượt với doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Riêng ngành du lịch Yên Bái đã đón và phục vụ hơn 300.000 nghìn lượt khách với doanh thu 115 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đánh giá chương trình hợp tác của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ là một hình mẫu phát triển du lịch liên vùng và sự hợp tác tích cực này sẽ trở thành hạt nhân phát triển du lịch vòng cung Tây Bắc Việt Nam.

5 điểm du lịch mới ở Việt Nam

Các điểm du lịch cộng đồng này không chỉ giúp du khách hòa mình với thiên nhiên, mà còn thỏa sức khám phá văn hóa dân tộc thiểu số.
Nằm trong kế hoạch tổng thể phát triển du lịch 2010 - 2015, bước vào mùa du lịch năm nay huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xây dựng và cho ra mắt 5 làng văn hóa du lịch cộng đồng nằm trên tuyến thành phố Lào Cai - Bát Xát - Sa Pa tạo thành chuỗi các điểm liên kết kéo dài.
Lũng Pô
Từ thành phố Lào Cai đi hơn 70 km thì đến Lũng Pô. Đây chính là nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt Nam.
Bản Lũng Pô của 23 hộ người Mông định cư ngay đầu nguồn
sông Hồng chảy vào đất Việt.
Tại đây, du khách có thể thỏa sức hòa mình vào với sông nước, núi non và khám phá văn hóa của đồng bào Mông.
Lao Chải
Thôn Lao Chải của người Hà Nhì đen, cách thành phố Lào Cai hơn 70 km (thuộc huyện Bát Xát). Trên cao nhìn xuống, Lao Chải nằm giữa vùng núi đá và các đồi cỏ tranh với những căn nhà trông giống những cây nấm khổng lồ mọc bên sườn núi ở độ cao 2.660 m; quanh nămsương phủ, giá rét.
Thiếu nữ Mông ở Lao Chải
Lao Chải có 76 hộ dân, là thôn có số người Hà Nhì đen sinh sống đông nhất ở cao nguyên Ý Tý. Các ngôi nhà ở đây đều được làm theo kiểu trình tường, bằng đất với hai vòng trong và ngoài. Tường nhà thường đắp dày 40 - 45cm, cao khoảng 4,5 - 5 m trong lõi có xếp đá cục, bằng nắm tay.
Mỗi ngôi nhà rộng 65 - 80 m², có mái dốc ngắn (bốn mái) lợp cỏ tranh, không có hiên. Ở giữa ngôi nhà có một cửa ra vào và một hoặc hai cửa thông gió ở bên trái hoặc bên phải của lối đi. Bên trong có lần cửa thứ hai cũng dày như tường ngoài. Sau lần cửa này là bếp và giường ngủ của chủ gia đình.
Dền Sáng
Xã Dền Sáng (Bát Xát) Đông giáp xã Cốc Mỳ, Tây giáp xã Y Tý và Sáng Ma Sao, Nam giáp xã Dền Thàng và xã Sáng Ma Sao, Bắc giáp xã Trịnh Tường và Y Tý.
Suối tình Dền Sáng.
Dền Sáng diện tích: 40,72 km² với dân số 1.784 người. Đây là vùng đất mang đậm dấu ấn văn hóa của đồng bào Dao đỏ với những phong tục nổi tiếng như cấp sắc, nhảy lửa, chế biến lá thuốc từ cây rừng.
Đặc biệt, đây nổi tiếng với con suối mang tên Suối Tình thơ mộng giữa thung xanh. Con suối này cách trung tâm huyện Bát Xát hơn 40 km đường đèo. Suối bắt nguồn từ rừng già Dền Sáng chảy qua địa phận xã này, là nơi gặp gỡ, tâm sự của thanh niên hay các cặp vợ chồng trẻ mà những người trung tuổi cũng nô nức kéo đến để trao đổi về cuộc sống, cách làm ăn, cách xây dựng gia đình hạnh phúc...
Chợ Mường Hum
Mường Húm là khu chợ nhỏ có từ lâu đời nằm giữa các làng bản của dân tộc thiểu số, đặc trưng cho các chợ vùng cao ở Việt Nam. Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần, là ngày nhộn nhịp nhất của vùng núi cao Bát Xát.
Mường Hum.
Chợ nằm dưới thung lũng nhỏ, kề bên là suối nước trong vắt, xung quanh là những dãy núi cao ngất trùng mây. Ngày thường, ai đến đây cũng thích ngắm cảnh Mường Hum sơn thủy hữu tình, còn vào ngày chợ phiên cảnh bắt mắt du khách nhất là đoạn suối ven chợ.
Bên bờ suối, bầy ngựa đợi chủ vào chợ tập trung bên suối với đủ sắc lông, thỉnh thoảng chúng cất tiếng hí vang khiến bức tranh sơn cước càng thêm sinh động, rất hiếm thấy ở nơi khác. Những chiếc cầu treo hay cầu đá bắc qua suối lúc nào cũng có người dắt ngựa qua lại...
Bên trong chợ ồn ào, tấp nập và khách không khỏi trầm trồ trước những bộ y phục "loá mắt" của các cô thiếu nữ dân tộc. Những cô gái, chàng trai ở bản làng đi chợ đâu chỉ để mua bán mà còn đi để tìm hiểu, để vui chơi, tìm bạn tình, vì thế ai cũng làm đẹp chẳng kém gì đi dự ngày hội. Các thiếu nữ Mông váy hoa gợi cảm, lại đội thêm mái tóc giả bằng len sợi nhuộm màu rực rỡ trông giống như một bông hoa biết đi, lung linh khoe sắc.
Ðẹp không kém là bộ trang phục Dao đỏ: các thiếu nữ mặc áo quần màu chàm đen điểm xuyết hoa văn trên ngực tựa như những cánh bướm và đội chiếc khăn đỏ rực được kết thêm rất nhiều món trang sức bằng bạc, lúc nào cũng lấp lánh. Cả các em bé dân tộc Dao, dù còn được địu trên lưng mẹ nhưng cũng được mẹ chăm chút áo quần, khăn mũ và các em được mọi người thích ngắm nhất...
Bản Xèo
Xã Bản Xèo (Bát Xát) Đông giáp xã Mường Vi, Tây giáp xã Dền Thàng, Nam giáp xã Nậm Pung và Pa Cheo, Bắc giáp xã Bản Vược và Cốc Mỳ.
Bản Xèo
Đây là địa điểm đông đồng bào Giáy sinh sống nhất. Vì vậy, đến với địa điểm này, du khách sẽ có dịp khám phá những thú vị trong văn hóa cũng như đời sống của đồng bào; đặc biệt là tục cưới vợ và gói bánh.
Khởi sắc các tour du lịch đến Phú Yên
Ðã có một số hãng lữ hành chuyên nghiệp của Việt Nam vào cuộc chọn Phú Yên là điểm đến trung tâm. Trong khi đó, các đơn vị lữ hành trong tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh khai thác các tour nội tỉnh như một cách khẳng định mình.
nhatho110703.gif
Nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An) một trong những điểm đến hấp dẫn du khách - Ảnh: T.QUỚI
Sau khi khai trương và thiết lập tour du lịch “Khám phá vịnh Xuân Đài” của Sanest Tourist (thuộc Công ty TNHH một thành viên Nhà nước Yến Sào Khánh Hòa) ngày 19/6, đến nay đơn vị này đã bắt đầu bán tour. Thêm một tin vui nữa khi một thương hiệu làm du lịch chuyên nghiệp khác của Việt Nam là Vietravel (Công ty TNHH một thành viên Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam) đã vào cuộc chọn Phú Yên là điểm đến với nhiều tour hấp dẫn. Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nhà nước Yến Sào Khánh Hòa, cho biết: “Sanest Tourist không chỉ khai thác tour mà còn đầu tư chiều sâu, tạo nét đặc trưng riêng cho sản phẩm của mình gắn với nghề nuôi và khai thác yến đảo”.
Trong khi đó, hãng kinh doanh lữ hành hàng đầu Việt Nam, Vietravel (TP Hồ Chí Minh) gần như cùng một lúc tung ra thị trường ba tour nội địa, chọn Phú Yên là điểm đến trung tâm. Trong ba tour này có một tour bay thẳng từ Sài Gòn - Phú Yên, hai tour còn lại là liên kết giữa Nha Trang - Phú Yên và Bình Định - Phú Yên.
Tour “Một thoáng Phú Yên” Sài Gòn - Phú Yên (3 ngày) sẽ bắt đầu từ ngày 8/7. Du khách sẽ đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra Tuy Hòa, nghỉ tại khách sạn 5 sao Cendeluxe. Trong 3 ngày, du khách sẽ được thăm thú Trung tâm Sinh thái Thuận Thảo, tham quan gành Đá Đĩa - thắng cảnh độc nhất vô nhị của Việt Nam, chiêm ngưỡng cảnh đầm Ô Loan, Mũi Điện - điểm cực đông của Tổ quốc ở độ cao 110m so với mặt nước biển, Di tích lịch sử Vũng Rô, núi Đá Bia (Nam thiên đệ nhất trụ), tham quan nhà thờ Mằng Lăng, nơi còn lưu giữ cuốn Kinh thánh bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, ngắm Tháp Nhạn - Sông Đà lúc hoàng hôn, tắm biển và thưởng thức hải sản…
Tour Nha Trang - Phú Yên và Bình Định - Phú Yên cũng hứa hẹn những điểm độc đáo và giá cả phải chăng. Với tour này, du khách sẽ có thêm trải nghiệm thú vị khi đi tàu lửa ban đêm (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang) và đi xe du lịch qua địa phận giữa hai tỉnh đều là những thắng cảnh cấp quốc gia: Đèo Cả - Đá Bia (Nha Trang ra) và ghềnh Ráng - vịnh Xuân Đài (Bình Định vào). Theo kế hoạch thì tour Nha Trang - Phú Yên chính thức bán từ ngày 8/7, còn tour Bình Định - Phú Yên sẽ “lên sàn” ngay sau đó.
Ông Phan Ngọc Dũng, Giám đốc chi nhánh Vietravel tại Quy Nhơn (Bình Định) mở đầu câu chuyện làm tour của đơn vị một cách thân tình và hiểu rất rõ những tiềm năng du lịch của Phú Yên. Ông Dũng nói: “Từ lâu nhiều đơn vị làm du lịch chuyên nghiệp đã biết đến Phú Yên với vẻ đẹp biển đảo hoang sơ và nhiều điểm di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng. Thế nhưng, vì nhiều lý do, chúng tôi chưa đầu tư khai thác được. Năm 2011, Phú Yên được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ là một trong những điều kiện tốt để tỉnh tăng cường xây dựng hạ tầng, quảng bá tiềm năng. Đối với các đơn vị lữ hành thì đây là cơ hội đầu tư mạnh mẽ để tạo thêm sản phẩm du lịch. Biển, đảo Phú Yên mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ cùng với những nét văn hóa, di tích danh thắng trên bờ độc đáo sẽ bổ sung hoàn hảo cho một chuyến du lịch vừa kết hợp với du lịch biển và khám phá, tìm hiểu văn hóa”.
Lý giải về lý do tại sao Vietravel chọn Phú Yên làm điểm đến để khai thác tour, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Vietravel, cho biết: “Năm 2011, Phú Yên là tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng, thuận lợi trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Phú Yên đối với du khách. Thứ hai, Phú Yên là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó có gành Đá Đĩa. Khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ rất thích hợp cho các loại hình du lịch khám phá và trải nghiệm. Thứ ba, con người Phú Yên thân thiện, hiếu khách. Vietravel đang tăng cường công tác bán tour và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá về các điểm đến tại đây”.
Trong khi đó, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành trong tỉnh lần lượt ra đời ưu tiên thiết kế các city tour. Theo thống kê của Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên), hiện tỉnh có 5 đơn vị kinh doanh lữ hành chuyên biệt, ngoài ra còn có một số khu du lịch, khách sạn kết hợp mở thêm dịch vụ này để phục vụ du khách nghỉ dưỡng có nhu cầu.
Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Lữ hành ThuậnThảo Travel, cho biết: “Từ ngày trung tâm thành lập và đi vào hoạt động đến nay, chúng tôi luôn lấy việc xây dựng các tour trong tỉnh làm mục tiêu phát triển. Vài năm trở lại đây, lượng khách đặt mua tour trong tỉnh khá đều ở các thời điểm, nhất là từ đầu năm 2011”. Ở các đơn vị kinh doanh lữ hành khác như Phú Yên Travel, Thiên đường Du lịch Việt (Vinaparadise) cũng rất chú trọng các dịch vụ đi kèm để khai thác tốt nhất những tour trong tỉnh. Ông Nguyễn Phi Cường, Phó Giám đốc Phú Yên Travel, khẳng định: “Chúng tôi đã cố gắng tối đa để đảm bảo các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, cũng như hạ mức giá tour thấp nhất có thể. Phú Yên Travel đang tính đến một số tour ưu đãi để hướng tới đối tượng học sinh các kỳ nghỉ hè và sinh viên trong và ngoài tỉnh”.
Hy vọng đây là những bước khởi đầu thuận lợi để du khách trong và ngoài nước biết đến Phú Yên, dần hình thành thương hiệu du lịch Phú Yên trên bản đồ du lịch cả nước.Quảng Ngãi: Tiếp theo các tour mới là Bình Định, Phú Yên đang thu hút du khách, công ty dã ngoại Lửa Việt và công ty du lịch Tâm Việt vừa giới thiệu hành trình khám phá Quảng Ngãi.
http://www.quanvan.net/imgupload/im12362734811.jpgKhu du lịch Thiên Đàng của Quảng Ngãi nối kết với resort Chu Lai và resort Phi Trường của Quảng Nam thành một tổ hợp du lịch có bờ biển dài 12km. Tổ hợp du lịch này có khu bảo tàng tư nhân với hơn 10.000 hiện vật, từ súng thần công, tiền cổ, đồng hồ xưa đến những bộ sưu tập gốm sứ các dân tộc ở các vùng miền trong nước. Hành trình khám phá Quảng Ngãi, du khách sẽ được tham quan nhà máy lọc dầu Dung Quất hoặc ra đảo tỏi Lý Sơn. Tour Quảng Ngãi năm ngày, đi về bằng xe, chi phí 3.499.000 đồng/khách.
Saigontourist đưa ra giải pháp du lịch tiết kiệm bằng cách khởi hành thứ ba hàng tuần đi Đà Lạt, Nha Trang, được giáo viên, sinh viên chọn nhiều. Mức giá tiết giảm đến 538.000 đồng/người so với tour ba ngày khởi hành vào cuối tuần mà chất lượng tour, điểm tham quan, ăn uống, tiêu chuẩn khách sạn không hề thay đổi. Các điểm đến mới như Tuy Hoà, Quy Nhơn, Saigontourist phục vụ theo hình thức giúp khách đặt chỗ nghỉ tại khách sạn hoặc resort sang trọng, cung cấp vé máy bay khứ hồi, dịch vụ xe đón – tiễn sân bay.
http://www.cyvee.com/GetPhoto.aspx?name=274.jpg&s=&tp=1Cũng lên cao nguyên mát mẻ, nhưng Fiditour lại cho khách thêm lựa chọn tour chuyên đề tham quan nông trường trà Bảo Lộc, vườn dâu Đà Lạt ngoài các điểm tham quan nổi tiếng khác của Đà Lạt. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi từ đầu tháng năm cho tour ba ngày, khởi hành thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần từ Cần Thơ đi Côn Đảo, giá chỉ từ 5.005.000 đồng/khách vẫn được Fiditour áp dụng.
Rú Chá đầm phá Tam Giang, Thừa Thiên Huế
Cái tên Rú Chá do người dân địa phương gọi từ đời này sang đời khác, vì trên vùng đất ngập nước này cây chá mọc dày đặc, như một bình phong án ngữ che chắn cho đất liền trước biển Thuận An (Thừa Thiên Huế).

Từ cảng cá Thuận An, có thể đi chơi Rú Chá bằng ghe hoặc tàu đánh cá. Sau khi vượt qua cửa biển, đến cuối thôn Thuận Hòa (xã Hương Phong, huyện Hương Trà), Rú Chá hiện ra trước mắt du khách với một màu xanh trải dài.
Ở vị trí đối diện với làng Thai Dương Hạ, Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh đang được phục hồi và bảo vệ với diện tích gần 5 ha.
Kể từ khi được đưa vào tour du lịch sinh thái của đầm phá Tam Giang, Rú Chá được biết đến nhiều hơn. Các trường học đưa học sinh về Rú Chá tham quan, khảo sát thực địa về một vùng đất ngập mặn có giá trị sinh thái đặc biệt.

Đặt chân xuống Rú Chá, men theo lối mòn của các đìa nuôi tôm, du khách bắt đầu tiến sâu vào khu rừng nguyên sinh duy nhất còn lại ở vùng phá Tam Giang.

Luồn lách dưới những vòm cây chá, trong không gian mát rượi của rừng cây và gió biển, sẽ phát hiện ra những cây chá tuy không cao nhưng lại có bộ rễ thật to, bám chặt vào lòng đất, nơi những chú còng dùng làm nơi trú ẩn, sống chung với loài chá còn nhiều loài cây rừng ngập mặn khác.
Trên đường đi dạo trong rừng, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy quang cảnh của vùng đầm phá Tam Giang với những chiếc thuyền câu mỏng manh trên mặt nước trong xanh, những chiếc vó cá dăng dăng...

Và giữa sóng nước mênh mông đó, nổi lên một chiếc thuyền làm bằng bê tông cốt sắt, là ngôi đền thờ thần biển - nơi ngư dân đến cầu an trước mỗi chuyến ra khơi: Những ngày đẹp trời, đứng ở Rú Chá có thể ngắm cảnh biển Đông, qua cửa biển Thuận An. Đêm ở Rú Chá nhìn ra sóng nước, thấy dàn đèn của những chiếc tàu đánh cá tỏa sáng lung linh như nghìn vì sao.

< Đền thờ thành hoàng Rú Chá.

Ngày xưa vì nghèo khó, người dân chặt phá cây chá, để làm củi, hay để lấy đất làm hồ nuôi tôm. Từ khi Nhà nước quy vùng bảo vệ, người dân bắt đầu có ý thức bảo vệ rừng chá, từ sau trận lũ năm 1999.
Bây giờ, Rú Chá là nơi cư trú thường xuyên của nhiều loài chim diệc, vạc, cò, chim cu... và cũng là địa điểm trú ẩn an toàn cho các đàn chim di trú vào cuối đông, đầu xuân.
< Ngôi nhà duy nhất ở Rú Chá.

Phong cảnh và môi trường thiên nhiên của Rú Chá chính là điểm hấp dẫn nhất. Các loại hải sản bày bán ở đây khá rẻ, còn tươi roi rói, có những thứ hết sức quý hiếm như con lệt sữa màu trắng đục như sữa bò, hay loài lệt huyết toàn thân đỏ hồng như máu…
Các loài cá chình, cá mú sinh trưởng trong môi trường tự nhiên, chất lượng cao hơn các loại cá nuôi thả trong nhà hàng thành phố.
Đi theo tour phá Tam Giang, sau khi rời Rú Chá, du khách sẽ lên thuyền ra cửa biển Thuận An, đến tắm biển ở bãi biển yên tĩnh của làng Dừa (xã Hải Dương, huyện Hương Trà).

Trên đường về, không gì thú bằng khi vừa dùng hải sản trên thuyền, vừa ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang. Đường đến Rú Chá hôm nay hết sức thuận tiện, vì đã có cầu Thảo Long nối liền với QL 49, chỉ cách trung tâm thành phố Huế 10 km. Rú Chá thu hút rất đông du khách quốc tế, do vẻ đẹp nguyên sơ của nó.
Đến đây, thuê một chiếc thuyền nan nhỏ, chèo thuyền len lỏi trong rừng, tự mình khám phá khu rừng nguyên sinh ngập tràn tiếng hót của chim muông quý hiếm.
Thác DraySap và DrayNur
Du khách đến với Tây Nguyên bao la để được đi qua những cung đường đẹp hoang dã; ngắm những bức tượng nhà mồ huyền bí, những chiếc cầu treo bắc ngang dòng sông chảy xiết và những con thác kỳ vĩ…
DrayNur và DraySap là hai con thác lớn và nổi tiếng ở Tây Nguyên. Thác DrayNur cao chừng 12 mét, gồm hai dòng nước đổ giữa rừng núi xanh bạt ngàn. Thác DraySap còn cao hơn, đến 20 mét, rộng khoảng 100 mét, có một hang động lớn phía sau làn nước đổ xuống. Có thể đi vào phía trong của dòng nước đổ xuống từ bên này sang bên kia mà không bị ướt áo. Vào mùa mưa nước đổ dữ dội, bọt nước bắn tung lên làm cả một vùng rộng lớn trở nên huyền ảo như trong sương khói, vì thế DraySap còn được gọi bằng một cái tên khá lãng mạn là thác Khói. Con đường mòn đến DraySap được lát đá, hai bên mép đường lớp rêu xanh mịn bao phủ. Bên đường có những cây cổ thụ hàng trăm tuổi, cao vút, phải hai người ôm mới xuể. Tiếp đó là một chút cảm giác mạo hiểm, hồi hộp khi vượt qua bãi đá nằm len giữa những dòng suối róc rách. Sau phút dừng chân nghỉ ngơi bên làn suối mát, du khách sẽ tiếp tục vượt sông, men theo những hốc đá cheo leo để tiến dần đến chân thác. Luồn lách qua những gốc cây cổ thụ già chằng chịt dây, rễ đan xen, lên đến đỉnh thác để chiêm ngưỡng được toàn bộ sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Thác DrayNur

Cầu treo
Cũng như nhiều thắng cảnh ở Tây Nguyên, thác DraySap được gắn với một truyền thuyết ly kỳ như sau: Có một nàng con gái tên H’Mi hằng ngày vẫn cùng người yêu đi làm rẫy. Một hôm, trong lúc họ đang ngồi nghỉ trên một hòn đá, bỗng thấy một con quái vật đầu to như quả núi, mắt lớn tựa nồi đồng, râu dài răng nhọn và toàn thân có vảy lấp lánh như bạc hiện trên bầu trời, rồi bất ngờ sà xuống đất… chiếc vòi của nó cắm xuống, bỗng một cột nước khổng lồ từ dưới mặt nước phun lên. Con quái vật xòe đôi cánh lớn lượn mấy vòng, rồi phun nước tạo thành một cơn mưa dữ dội và bay mất. Cô gái đã tan biến vào lớp mây mù trong giây phút khiếp đảm. Chàng trai đã biến thành một gốc cây lớn, cắm sâu vào ghềnh đá. Chỗ ấy ngày nay là thác Khói - DraySap...
Chặng đường 30 cây số từ thác về đến thành phố Buôn Ma Thuột cũng là những bức tranh đẹp của cao nguyên. Dọc hai bên đường là những vạt hoa cúc dại nở trắng mép đường, những bụi dã quỳ vàng rực, xa xa là đồng cỏ bạt ngàn. Tất cả đều gợi lên trong lòng du khách những giấc mơ phiêu lưu khoáng đạt.
Vườn quốc gia Pù Mát - cảnh đẹp xứ Nghệ
Trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát là một trong những khu bảo tồn đa dạng sinh học lớn nhất nước ta.
Dưới chân đỉnh Pù Mát có rất nhiều thắng cảnh đẹp như đập Phà Lài, sông Giăng, thác Kèm, rừng săng lẻ... đủ cuốn hút những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã.
Một khúc sông chảy qua rừng
Khu bảo tồn này có hệ động thực vật rất phong phú, từ các loài cây lấy gỗ như trầm hương, mun, chò, sao... đến nhiều loài thú quý hiếm như voi, hổ, báo, sơn dương, voọc, vượn đen, gấu chó… Do địa hình đa dạng và phức tạp, rừng có nhiều cảnh đẹp rất hấp dẫn. Những cây cổ thụ uy nghi, sừng sững; những loại cây cỏ, rêu, địa y và các loại dây leo chằng chịt làm thành mảng rừng ken dày bí ẩn. Có những loài mọc tận trên đỉnh đá vôi cao chót vót hoặc mọc trên vách đá cheo leo, buông chùm rễ rậm rạp và lạ mắt, lại có những loại cây sống nhờ thân cây khác hay quấn chặt lấy cành cây. Muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác nhau của rừng, du khách có thể tản bộ trong rừng săng lẻ, rừng cây lùn hoặc đi thuyền xuôi ngược dòng sông Giăng nước xanh trong vắt. Hai bên bờ sông phong cảnh thiên nhiên rất đẹp với những rặng núi đá cao vút tiếp nối rừng cây cổ thụ nghiêng mình soi bóng nước. Thỉnh thoảng thấy những con kỳ nhông, tắc kè màu sắc sặc sỡ rượt đuổi nhau. Trên các tàn cây, đàn khỉ tinh nghịch nhảy nhót. Vào lúc bình minh, hàng trăm loài chim rừng cùng đua nhau hót rộn rã. Một số du khách thích phiêu lưu còn thuê bè trên sông để câu cá. Cá sông Giăng nướng nhắm với rượu cần chính là đặc sản của núi rừng Pù Mát.
Nếu thời gian thong thả, du khách sẽ có dịp khám phá đời sống của các dân tộc ít người sống trong vùng đệm bằng cách mua tour du lịch nghỉ đêm tại các bản làng. Ngoài việc tìm hiểu những sinh hoạt truyền thống của bà con dân tộc Thái vùng thượng nguồn sông Giăng sống bằng nghề nông và dệt thổ cẩm, khách phương xa được thưởng thức những món ăn dân tộc như cơm lam, cháo chuối, cá mát, gà nướng... Buổi tối, trong ánh đuốc lửa trại, bên chóe rượu cần, đội văn nghệ của bản sẽ mời khách cùng múa điệu Lăm-vông, hát những khúc ca về núi rừng. Không chỉ thế, Pù Mát còn có nhiều dấu tích lịch sử như bia Ma Nhai, thành Trà Lân, hang ông Trạng…
Đang được đầu tư để trở thành điểm đến du lịch sinh thái, tại khu điều hành của Vườn quốc gia Pù Mát hiện đã có hệ thống nhà nghỉ khá tiện nghi, đặc biệt là có khu nhà sàn xây dựng theo kiểu nhà truyền thống của đồng bào dân tộc miền tây tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống nhà bảo tồn phiên bản, quỹ gien động - thực vật, mô hình giới thiệu toàn cảnh về Pù Mát…
Chùm tour mới dịp An Cư Kiết Hạ: Mùa hè là mùa du lịch và cũng là mùa An Cư Kiết Hạ của Phật Giáo. Ngày nay, văn hóa tâm linh đã gắn liền với đời sống con người. Đi chùa lễ Phật, cầu an không mang nặng tính tôn giáo mà đã trở thành nét đẹp tín ngưỡng của người Việt. Hiểu được nhu cầu này của đông đảo du khách, tháng 6/2011, Lotus Tours giới thiệu chùm tour trong ngày “Hành hương cúng dường An Cư Kiết Hạ” hướng về Long Thành – Bà Rịa và Long An – Mỹ Tho, khởi hành vào 15/6, 25/6, 30/6, 9/7, 14/7, 23/7, 30/7 và 13/8/2011.
Chùa Vĩnh Tràng - Mỹ Tho
Hướng Long Thành – Bà Rịa, đầu tiên khách dùng điểm tâm tại chùa Di Lặc, tham quan thiền viện Minh Đức – điểm du lịch nổi tiếng ở núi Dinh, tịnh xá Ngọc Sơn Dinh, tịnh xá Ngọc Thạnh, thưởng thức cơm chay ở Vạn Phật Quan Đại Tòng Lâm – một trong những tu viện lớn nhất Việt Nam, sau đó tiếp tục viếng cảnh ni viện Thiện Hòa, thiền viện Phổ Chiếu, thiền viện Huệ Chiếu.
Hướng Long An – Mỹ Tho, khách sẽ dùng điểm tâm chay tại ở chùa Thiên Khánh, tham quan chùa cổ Vĩnh Tràng, chùa Phổ Đức – nơi có phòng thuốc khám và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, thưởng thức món chay của chùa Thiên Phước, sau đó viếng cảnh tịnh xá Ngọc Lâm và thăm chùa Kim Cang – nơi lưu giữ nhiều bản kinh Kim Cang chữ Hán, khắc gỗ và các pho tượng cổ.
Chùa Kim Cang - Mỹ Tho
Đăng ký du lịch tâm linh với Lotus Tours, khách có thể hoàn toàn yên tâm bởi kinh nghiệm và sự tận tâm trong công tác tổ chức. Thêm vào đó, khách còn có dịp ăn chay, cúng dường và tìm hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử, kiến trúc của các ngôi chùa. Ăn chay trong quan niệm của Phật giáo biểu hiện lòng tôn quý và trân trọng sự sống, ăn chay cũng là cách để nuôi dưỡng tâm hồn và là một hình thức ăn kiêng có lợi cho sức khỏe. Thưởng thức các món chay phong phú, thưởng lãm cảnh chùa vào những ngày hè cũng là cách giúp cho tâm hồn được tĩnh tại, thư thái và cuộc sống tích cực hơn.
Giá vé: 369.000đồng/khách tour Long Thành – Bà Rịa, 339.000đ/khách tour Long An – Mỹ Tho
Bao gồm: xe máy lạnh đời mới, hướng dẫn viên chuyên nghiệp, ăn chay thật ngon 02 bữa, khăn lạnh và nước suối trên xe...
Thời gian: Đi về trong ngày.
Khu du lịch Cồn Phụng nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, cách thị xã Bến Tre 12km đường bộ và 25km đường sông. Ngoài tên Cồn Phụng, nơi này còn được biết đến với tên Đạo Dừa - nơi sinh sống và phát danh của vị tổ Nguyễn Thành Nam của đạo.
Vết tích của Đạo Dừa còn được lưu giữ qua mảnh sân có 9 con rồng, tháp Hoà Bình (Cửu Trùng đài). Vốn là nơi ngày trước ông Đạo Dừa ngồi giảng kinh pháp và truyền bá đạo giáo. Cả tòa tháp và sân 9 con rồng đều có kiến trúc lạ mắt và được đắp nổi bằng những mảnh vỡ của bát đĩa, ấm chén…, và một đỉnh lớn.

Chiếc thuyền chở du khách ra Cồn Phụng.
Muốn đến cồn, ngoài 20 phút rong ruổi trên chiếc thuyền lớn với sức chứa khoảng 40 người, du khách sẽ chuyển tiếp qua một chiếc xuồng nhỏ chở từ 3-5 người, len lỏi qua những lạch nước hẹp, trong vắt, rợp bóng mát của những bụi cây ven bờ. Vào những ngày nắng, hơi nước bốc lên từ lạch mát rượi. Cũng những làn hơi nước ấy, vào mùa mưa hay mùa gió chướng, mang cái lạnh vừa đủ để du khách nhẹ rùng mình.
Là một trong những nơi cung cấp trái cây nhiều nhất Bến Tre, Cồn Phụng đón du khách với hương thơm ngào ngạt của sầu riêng, của cây mít tố nữ sai quả, những chùm dâu chín vàng, chôm chôm đỏ au… Thêm một cái hay nữa tất cả trái cây nơi đây đều được mời ăn miễn phí. Không ai rủ ai, hầu hết du khách đều lang thang trong vườn, nhón tay bẻ những chùm chôm chôm chín mọng, cảm nhận vị chua chua, ngọt ngọt tan trên đầu lưỡi, ghé sát vào từng trái mít tố nữ trên cây, hít mùi nhựa còn vương trên cuống.
Vài vị khách may mắn nhặt được quả sầu riêng to khoảng 4kg, hào sảng gọi vài người khác cùng thưởng thức "vị ngon trên từng ngón tay" của những múi sầu riêng vàng ươm, thơm lừng, ngọt lịm.






Sau khi "no đủ" hương, vị trái cây, du khách đi dọc theo cồn, tham quan, mua sắm tại các cơ sở làm kẹo dừa, ngắm những miếng vải lọc bột, khuôn kẹo dẹp nhỏ, nhón tay thử một chiếc kẹo còn nóng hổi. Hay thán phục những bàn tay thoăn thoát của người thợ "thổi hồn" vào những thân, vỏ dừa, tạo thành những chú heo ngộ nghĩnh, chiếc bóp xinh xắn, xe ba gác nhiều màu sắc, đến đồ dùng nhà bếp như chén, bát, muỗng, thìa...
Một loại hình văn hoá của miền Tây không thể không nhắc đến trong chuyến đi là đàn ca tài tử. Phòng đàn ca tài tử trên cồn là một hang đá nhân tạo có nhiều thạch nhũ và ba băng ghế dài dành cho du khách. Trong không gian sông nước, giọng ca ngọt lịm của các nghệ sỹ khi thì thầm, khi cao vút kể cho bạn nghe về những cái hay, đẹp của vùng đất này.
Bên cạnh đó, khu du lịch Cồn Phụng còn nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn khác như mô-tô nước, kéo phao, câu cá sấu (những trò chơi gây cảm giác mạnh lần đầu tiên có mặt tại miền Tây Nam bộ). Khách cũng có thể chụp hình bên những chú đà điểu thân thiện, mến khách tại đây.



Tạo hình Long - Phụng bằng trái cây tại cồn


Các sản phẩm mỹ nghệ được làm từ thân và vỏ trái dừa khô

Cầu khỉ đặc trưng miền sông nước

Sân 9 rồng
Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Yên Bái - Tuyên Quang - Mèo Vạc - Hà Giang - Ba Bể - Cao Bằng - Thái Nguyên
Hà Nội - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Yên Bái - Tuyên Quang - Mèo Vạc - Hà Giang - Ba Bể - Cao Bằng - Thái Nguyên - Hà Nội
( Thời gian: 10 ngày/9 đêm - khởi hành bằng ô tô )
- Vùng Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam, có chung đường biên giới với Lào và Trung Quốc. Vùng này có khi được gọi là Tây Bắc Bắc Bộ và là một trong 3 tiểu vùng của Bắc Bộ Việt Nam (2 tiểu vùng kia là Vùng Đông Bắc và Đồng bằng sông Hồng).
- Vùng Đông Bắc là vùng lãnh thổ ở hướng Bắc vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam. Gọi là Đông Bắc để phân biệt với vùng Tây Bắc, còn thực chất nó ở vào phía bắc và đông bắc của Hà Nội, rộng hơn vùng Việt Bắc. Vùng Đông Bắc là một trong 3 tiểu vùng của Bắc Bộ Việt Nam (2 tiểu vùng kia là Vùng Tây Bắc và Đồng bằng sông Hồng).
GIÁ TRỌN GÓI: 5.077.000 VND/KHÁCH
Hà Nội - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Yên Bái - Tuyên Quang - Mèo Vạc - Hà Giang - Ba Bể - Cao Bằng - Thái Nguyên - Hà Nội (10 ngày 09 đêm)

Ngày 01: Hà Nội - Mai Châu ( 300 km ) (Ăn trưa, tối)
Sáng: Xe và Hướng dẫn viên đón Quý khách tại điểm hẹn. Đoàn khởi hành đi Sơn La Dùng bữa trưa tại Thị trấn Phù Yên
Chiều: Tới TP Sơn La đoàn nhận phòng ( nếu còn đủ thời gian sẽ đi thăm quan va tắm suối khoáng nóng) Sau bữa tối, đoàn tự do thăm quan khám phá TP Sơn La về đêm. Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 02: Sơn La - Mường Phăng - Điện Biên (400 km) (Ăn sáng,trưa, tối)
Sáng: Sau khi ăn sáng. Đoàn thăm Nhà tù Sơn La - Nơi đã từng giam giữ những chiến sỹ cách mạng, chụp hình lưu niệm tại Cây Đào Tô Hiệu, đoàn tiếp tục khởi hành đi Điện Biên, ngắm cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc với các bản dân tộc Thái, Mường. Trên đường đi Quý khách dừng chân nghỉ và ngắm cảnh trên đỉnh đèo Pha Đin (một trong những đèo dài nhất Việt Nam), thăm khu du lịch Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dùng bữa trưa tại khu du lịch Pa khoang.
Chiều :tới Điện Biên, Quý khách nhận phòng khách sạn. Đoàn khởi hành đi tham quan bảo tàng Điện Biên, Viếng Nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, thăm Đồi A1, thăm Hầm sở chỉ huy quân đội Pháp - Tư­ớng Đờ Cát, Cầu Mường Thanh, Sông Nậm Rốm Đoàn khảo sát các dịch vụ Nhà Hàng, Khách sạn tại Điện Biên. Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.


Ngày 03: Điện Biên - Lai Châu (Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn. Đoàn khởi hành đi tham quan cửa khẩu Tây Trang - cửa khẩu quốc tế giữa Việt Nam và nước bạn Lào. Trở lại TP Điện Biên, dùng bữa trưa tại nhà hàng.
Chiều: Đoàn khởi hành đi Lai Châu theo quốc lộ 4D dọc theo sông Nậm Na, đoàn thăm quan cửa khẩu Ma Luong Thang, đoàn tiếp tục khởi hành về TX Lai Châu dùng bữa tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại khách sạn.(TX Lai Châu mới)


Ngày 04: Lai Châu - Than Uyên - Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ - Yên Bái - Tuyên Quang (300km) (Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn. Đoàn trả phòng, khởi hành đi Tuyên Quang, qua Than Uyên thăm, Mù Cang Chải, ăn trưa tại thị trấn Tú Lệ.
Chiều: Tiếp tục hành trình qua thị xã Nghĩa Lộ thăm suối Ràng, cây Chè 500 năm tuổi, tiếp tục hành trình qua thành phố Yên Bái về Tuyên Quang nhận phòng khách sạn. Dùng bữa tối tại nhà hàng. Tự do dạo chơi tham quan thành Phố Tuyên Quang. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 05: Tuyên Quang - Tân Trào - Mèo Vạc - Đồng Văn (240km) ( Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn, đoàn trả phòng, khởi hành đi khu di tích lịch sử Tân Trào (ATK) - thủ đô lâm thời của khu giải phóng, nơi mà Đảng Cộng Sản Đông Dương tiến hành hội nghị toàn quốc (13/08/1945) đến Tân Trào đoàn vào thăm quan Bảo tàng Tân Trào và nghe giới thiệu về khu di tích lịch sử Tân Trào (ATK) thăm quan Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, Cây Đa Tân Trào, lán Là Nừa, ăn trưa tại thị trấn Hàm Yên.
Chiều: Tiếp tục hành trình đi Mèo Vạc, khởi hành theo đường 4C đi Mèo Vạc - “Cổng Trời”, với độ cao khoảng 1.000m so với mặt biển, địa hình trập trùng núi rất khó khăn trong việc đi lại nhưng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã tạo cho huyện vùng cao biên giới này một sức hút kỳ lạ đối với du khách. Đến Mèo Vạc, thăm chợ Mèo Vạc, tiếp tục khởi hành đi Đồng Văn, tới đây quý khách không chỉ được thoả sức ngắm nhìn trời đất mà còn được tham quan một điểm du lịch lý thú đó là dinh họ Vương thuộc địa phận xã Sà Phìn - đây là một công trình kiến trúc đẹp hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên Núi Đá. nhận phòng khách sạn, ăn tối. Nghỉ đêm tai khách sạn.
Ngày 06: Mèo Vạc - Đồng Văn - Lũng Cú - Hà Giang (280km) ( Ăn sáng, trưa, tối )
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn, đoàn trả phòng, khởi hành đi thăm quan chợ Đồng Văn. Sau đó khởi hành đi thăm Lũng Cú điểm cực Bắc địa đầu tổ Quốc, thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc cực Bắc địa đầu tổ Quốc.
Ăn trưa tại thị trấn Yên Minh, sau đó tiếp tục khởi hành về thị xã Hà Giang nhận phòng, ăn tối. Nghỉ đêm tại Hà Giang.

Ngày 07: Hà Giang - Chiêm Hóa - Na Hang - Ba Bể ( 350km ) ( Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Đoàn dùng điểm tâm tại khách sạn, khởi hành theo quốc lộ 2 qua Chiêm Hoá và đường 279.
Chiều: Tới Ba Bể đi thuyền tham quan dọc theo Hồ 1, Hồ 2 và Hồ 3 tham quan động Puông bí ẩn, thác Đầu Đẳng kỳ vĩ, thăm Ao Tiên, đảo Bà Goá. Đoàn dùng bữa tối. Nghỉ đêm tại Ba Bể.

Ngày 08: Ba Bể - Cao Bằng - Thác Bản Giốc Cao Bằng (250km)( Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn, trả phòng, khởi hành đi Cao Bằng theo quốc lộ 3. Tới Cao Bằng, đoàn nhận phòng khách sạn. Dùng bữa trưa tại nhà hàng.
Chiều: Đi thăm khu du lịch thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam nằm ở địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, từ độ cao trên 30m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi làm tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn, trở lại TX Cao Bằng, dùng bữa tối. Nghỉ đêm tại khách sạn .

Ngày 09: Cao Bằng - Pắc Bó - Hồ Núi Cốc ( 200km ) (Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn, trả phòng, khởi hành đi tham quan khu di tích Pắc Bó - nơi ở và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm kháng chiến từ 1941 đến 1945. Dùng bữa trưa tại nhà hàng. .
Chiều: Đoàn khởi hành về khu du lịch Hồ Núi Cốc, nhận phòng. Ăn tối, tự do khám phá. Nghỉ đêm tại khách sạn .

Ngày 10: Hồ Núi Cốc - Hà Nội (150km ) ( Ăn sáng, trưa)
Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn, đi thuyền tham quan, ăn trưa. Trả phòng. Đoàn khởi hành về Hà Nội
Chiều: Đoàn về tới Hà Nội. Chia tay đoàn và hẹn gặp lại.
Tour du lịch Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội (04 ngày 03 đêm bằng ô tô)
Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá - lịch sử. Nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập; Các đồi A1, C1, D1, E1 và khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Đờcát).Giá trọn gói cho một khách du lịch: 2.150.000 vnđ/khách
Ngày 01: Hà Nội – Sơn La
05h30: Xe ô tô và HDV của Công ty du lịch Trái Tim Việt đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Sơn La. 06h00: Đoàn khởi hành đi Sơn La. Quý khách nghỉ ngơi ăn sáng tại Lương Sơn. Đến Sơn La, ăn trưa. Buổi chiều: Xe đưa quý khách đi Điện Biên. Đến Điện Biên, nhận phòng khách sạn, ăn tối tại Nhà Hàng. Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 02: Điện Biên
Sau khi ăn sáng, quý khách tham quan hầm chỉ huy Trưởng quân đội Pháp: Tướng Đôcatxtori, cầu lịch sử Mường Thanh và sông Nậm Rốm. Quý khách tham quan và chụp ảnh tại Tượng đài Chiến Thắng Điện Biên Phủ, viếng nghĩa trang tại A1, tham quan chiến trường Đồi A1. Quý khách ăn trưa tại Nhà Hàng. Chiều quý khách tham quan Bảo tàng Lịch Sử Điện Biên Phủ, tự do mua sắm tại Chợ Mường Thanh.
18h30: Quý khách tham gia chương trình ăn tối, uống rượu, giao lưu văn nghệ với người Thái tại Bản Ten.
Ngày 03: Điện Biên
Sau khi ăn sáng, quý khách đi tham quan di tích lịch sử, sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ của quân đội ta, thăm hầm và lán làm việc của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, hầm tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái và các khu quân đội Việt Nam ta đóng quân trong rừng Mường Phăng. Đoàn ăn trưa tại Nhà Hàng. Chiều: Quý khách tự do mua sắm tại Chợ Mường Thanh, ăn tối tại Nhà Hàng, tự do tham quan Điện Biên về đêm.
Ngày 04: Điện Biên – Hà Nội
Sau bữa sáng, quý khách trả phòng khách sạn, đoàn khởi hành về Hà Nội. Ăn trưa và nghỉ ngơi tại Sơn La. Về Hà Nội, kết thúc chuyến tham quan, tạm chia tay và hẹn gặp lại!

No comments:

Post a Comment