Monday, June 20, 2011

Hoa Kỳ (2)

shoppin california mall
Mua sắm tại CaliforniaĐến Mỹ mà không đi mua sắm thật là một điều phí phạm. Hàng hóa tại nước này có chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn châu Âu hoặc Úc rất nhiều lần. Chỉ với 2 bộ đồ trong hành lý xách tay, không mang theo vali hay đồ đạc nào khác để còn... khuân đồ shopping về nước. Thời tiết cuối tháng 4 tại đây thay đổi như chong chóng, thoắt lạnh thoắt nóng, chẳng biết đường đâu mà lần. Khi máy bay đáp xuống phi trường Los Angeles, trời nóng đến 38 độ C, nắng như đổ lửa. Thế mà mấy ngày hôm sau, nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 18 độ C vào ban đêm. May là ở đây phương tiện di chuyển chủ yếu là xe hơi nên ít ai bị bệnh vì tiết trời thay đổi.
Nếu là người Việt Nam thì khi đến khu Little Saigon trong thành phố Westminster(& Garden Grove), bạn nên ghé thăm khu chợ Phước Lộc Thọ & khu Bolsa. Phần lớn cửa hàng tại đây toàn buôn bán đồ nữ trang, vàng bạc, đá quý. Số còn lại là cửa hàng băng đĩa, quần áo, tiệm ăn... Tuy nhiên, cũng như bao ngôi chợ người Việt khác, bạn phải trả giá khi hỏi mua bất cứ món hàng nào. Chuyện trả giá hớ cũng là bình thường, dù sao cũng là kỷ niệm khi đến Phước Lộc Thọ.
Các trung tâm mua sắm ở Nam California được chia làm nhiều dạng. Nếu thích mua hàng hiệu mà giá rẻ thì tốt nhất nên đến các cửa hàng outlet, đồ hiệu chính cống từ Gap đến Versace, Gucci, nhưng giá cả thấp hơn từ 20 đến 50% so với hàng hiệu bày bán ở các trung tâm mua sắm thông thường. Đồ đạc ở đây chủ yếu đã qua mùa hoặc bị lỗi chút đỉnh, nhưng dù sao cũng là đồ hiệu. Những cửa hàng outlet nên đến là Citadel thuộc Los Angeles, cách Little Saigon 40 phút chạy xe; Ontario Mills thuộc thành phố Ontario, cách Little Saigon 45 phút; Palm Springs thuộc thành phố Cabazon, cách Little Saigon 2 giờ chạy xe. Đặc biệt có hơn 130 cửa hàng tại Palm Springs, từ Banana Republic, Salvatore, Gucci, A/X, Coach, CK đến DKNY và nhiều hàng hiệu khác. Sở dĩ các cửa hiệu outlet được đặt cách xa nhau như vậy là do lúc mới khai trương, chính quyền địa phương muốn kéo người dân đến shopping ở những nơi xa khu trung tâm nhằm mục đích dần dần phát triển các khu vực dân cư mới.
Nếu vẫn chưa thỏa mãn khi mua sắm tại các cửa hàng outlet, bạn có thể thử đến các trung tâm shopping bình thường, ở gần những khu dân cư cũ như Westminster Mall, The Block... Cứ cách 50 dặm thì bạn sẽ tìm thấy được một trung tâm mua sắm thuộc dạng này. Hàng hóa cũng là hàng hiệu, nhưng là hiệu tầm trung như Old Navy, Gap, Forever 21... Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội mua hàng giảm giá tại đây. Một cái áo giá ban đầu là 48 USD được giảm xuống còn 2,99 USD là chuyện bình thường. Còn nếu muốn mua đồ hiệu cao cấp hơn nữa, cứ thẳng tiến đến Southcoast Plaza, Fashion Island và Beverly Center. Những địa điểm kể trên chỉ cách Little Saigon từ 5 đến 25 phút chạy xe, trừ Beverly Center thì xa hơn. Đối với những cô nàng thích nước hoa, bạn có thể mua bất cứ loại nước hoa hàng hiệu nào với giá rẻ bất ngờ tại thành phố Los Angeles. Nhờ "thổ địa" dẫn đường, tôi đã đến được một cửa hàng nước hoa trên đường Los Angeles do người Ấn Độ làm chủ. Giá cả hết sức phải chăng, thấp hơn từ 10 đến 30 USD so với nước hoa trong các cửa hàng miễn thuế hoặc trung tâm mua sắm. Nếu bạn chấp nhận mua chai nước hoa loại tester (chai thử mà các hãng cung cấp cho đại lý bán hàng) thì giá còn rẻ hơn nữa.
Nếu thấy những người đi shopping mà kéo theo vali trong các trung tâm mua sắm thì biết ngay đó là du khách nước ngoài. Hai người quen của tôi, sống ở Úc, dù là đàn ông nhưng cũng không cưỡng nổi cơn lốc mua sắm ở đây. Cuối cùng, họ về nước với các vali đầy ắp quần áo mua tại Mỹ. Điều quan trọng khi đến Mỹ shopping là bạn có đủ tiền và đủ chỗ trong hành lý để mua sắm không mà thôi.

10 địa danh ở Mỹ mà người Mỹ cần ghé qua trước khi chết đi(Theo Yahoo!)
1. San Francisco de Asis Church, Ranchos de Taos, N.M.

San Francisco de Asis Church, Ranchos de Taos - Nổi tiếng qua tranh của Georgia O'Keefe khi cho rằng đa6y là "một trong toà nhà adobe mission đẹp nhất nước Mỹ vào thời tiền Spaniards," chỉ cách Taos Pueblo vài dặm.
2. Whaling Museum, Nantucket, Mass. - Vào nửa đầu thế kỷ 19, đảo nhỏ Nantucket có 88 tàu vượt đại dương săn cá voi và Whaling Museum đã ra đời ở Nantucket Town,với lâu đài Greek Revival và những con đường lát đá hộc(cobblestone).
3. Battery District, Charleston, S.C.

Thành phố cổ với hơn 1 tá nhà xưa trong khu Battery District của Charleston, South Carolina,là khu phố đẹp nhất nước Mỹ với những con đường chạy dọc theo bờ biển của bán đảo Charleston qua doanh trại Fort Sumter, nơi nổ phát súng đầu tiên của nội chiến Hoa Kỳ.
4. Madison Valley, Montana
Montana's Madison Valley,thung lũng bát ngát nằm giữa dãy Madison & Gallatin phía tây Yellowstone, trong khu Lewis & Clark. 5. Isabella Stewart Gardner Museum, Boston
Lâu đài(palazzo) nhỏ xây theo kiểu Venetian, nay là nơi triển lãm tranh của Rembrandt, Michelangelo, Whistler & Sargent. Đi 1 giờ là hết nhưng bạn có thể tắm nắng, ngắm hoa trong sân.




6. The Four Seasons Restaurant, New York City


Nhà hàng do KTS Mies van der Rohe & Philip Johnson thiết kế từ năm 1959, được coi là sang trọng & nổi tiếng nhất NY (nhưng nói thật, theo tôi, sau khi ăn xong ở đây thì kiến trúc cũng ...chẳng có gì độc đáo, thức ăn ...mắc, dở, có lẽ là nơi dành cho dân "trưởng giả học làm sang").

7. The Rothko Chapel, Houston

Broken Obelisk
Nhà thờ này gần Menil gallery trong Houston's Museum District, có 14 bức tranh của Mark Rothko.

8. The Huntington Gardens, San Marino, California

http://restauranttalk.com/sites/default/files/styles/large/public/legacy/tea_room.jpg

Tôi đã đến khu vườn & thư viện Huntington ở San Marino, Los Angeles này trên chục lần, từ lúc còn là sinh viên (free) cho đến khi làm member (đóng lệ phí hàng năm) nên có thể đồng ý rằng đây là 1 trong những khu vườn & thư viện đẹp nhất nước Mỹ nhưng nói thật, bây giờ các khu vườn hồng, vườn Nhật,vườn nhiệt đới,vườn xương rồng... xấu hơn xưa nhiều sau khi cho nhiều người vào picnic. Toà nhà dùng làm thư viện cũng không được tu bổ & nâng cấp. Sau khi người Hoa dọn vào khu San Marino thì thành phố này cũng ...xấu hơn xưa.http://www.worldinterestingfacts.com/wp-content/uploads/2010/04/most-beautiful-park-in-the-world-The-Huntington-Botanical-Gardens-San-Marino-California.jpghttp://www.pasadenahomesandlifestyle.com/wp-content/uploads/2010/02/the-huntington-library-and-botanical-gardens.jpg
9. Robie House (Frank Lloyd Wright, Chicago
http://www.bc.edu/bc_org/avp/cas/fnart/fa267/flw/robie02.jpgThe Robie House - căn nhà "hiện đại" đầu tiên trên TG, do KTS Frank Lloyd Wright thiết kế từ năm 1908 và vẫn có giá trị trong lịch sử kiến trúc suốt 100 năm qua; giống như 1 du thuyền (yacht) với những ô cửa kiếng. Wright đã tham gia phản đối việc đập bỏ tòa nhà này trong thập niên 90.

10. The Oregon Coast

http://www.oregoncoast101.com/images/oregon_coast.jpg Xa lộ 101 chạy quanh co dọc theo bờ biển Oregon suốt 360 miles với những ghềnh đá, cồn cát, khu rừng... Đẹp nhất là Cannon Beach(http://travel.yahoo.com/p-interests-23247426)
10 địa danh ở Mỹ mà bạn nên ghé qua (Top 10 Places to Visit in the U.S.)
10. San Francisco, California – San Francisco có rất nhiều nơi để tham quan; từ nhà tù trên đảo Alcatraz, tới cầu Golden Gate Bridge, qua Fisherman’s Wharf. San Francisco nằm ven vịnh nên không quá nóng/ lạnh mà luôn tạo cảm giác thoải mái cho du khách.(http://www.sanfrancisco.travel/).

9. Orlando, Florida – Nếu du lịch với gia đình, hãy ghé Orlando, với Disney World, Universal Studios, Islands of Adventure, Wet N Wild, Sea World, và có rất nhiều nơi để tham quan cho gia đình bạn.
8. Las Vegas, Nevada – Las Vegas là 1 thành phố tấp nập tràn ngập ánh sáng & náo nhiệt về đêm với casinos và có rất nhiều công trình kiến trúc để tham quan!
7. Salt Lake City, Utah – Nơi tổ chức 2002 Winter Olympics, Salt Lake City lý tưởng để trượt tuyết(skiing) & đạp xe(biking) cùng các sinh hoạt dã ngoại.
6. Fort Lauderdale, Florida – cách Miami chỉ 30 miles, Fort Lauderdale là nơi nghĩ lý tưởng với nhiều bãi biển, có rất nhiều nơi để tham quan như Everglades National Park, hay mua sắm - shopping. Fort Lauderdale còn được xem là “Venice of America” nếu bạn thích đi chơi trên du thuyền.
5. Philadelphia, Pennsylvania – Philadelphia, thủ đô khi lập quốc với các vị "tiền bối" khai sinh ra nước Mỹ nên có rất nhiều di tích lịch sử & truyền thống giúp bạn hiểu thêm về Hoa Kỳ (http://www.philadelphiausa.travel/.
4. The Florida Keys, Florida – là nơi lý tưởng nhất để câu cá với nhiều đảo, vịnh, đầm lầy, ao hồ; từ Fantasy Fest qua Key West.
3. New York City, New York – Thành phố không ngủ, New York có rất nhiều nơi để tham quan, mua sắm - shopping, ăn uống,vui chơi. NYC, từ Time Square tới Broadway, luôn có nhiều thứ hấp dẫn cho bạn và nên đứng đầu trong lịch tham quan của bạn!
2. Washington, D.C – thủ đô nước Mỹ, Washington còn là trái tim của Hoa Kỳ, với White House, Pentagon, Lincoln Memorial, Washington có rất nhiều nơi để tham quan, mua sắm - shopping, ăn uống,vui chơi,có rất nhiều công trình kiến trúc,di tích và cơ quan chính phủ để giúp bạn hiểu thêm về lịch sử, truyền thống, chính tri Hoa Kỳ. Washington rất đáng nhớ và nên đứng thứ 2 trong lịch tham quan của bạn.
1. Waikiki, Hawaiithiên đường nước Mỹ, Waikiki là nơi nghĩ lý tưởng với bãi biển, có rất nhiều nơi để tham quan, tắm biển, lướt sóng,hưởng tuần trăng mật (honeymoon). Waikiki không thể thiếu trong lịch tham quan của bạn.(http://www.travel.travel/index.php/2008/08/06/travels-top-10-places-to-visit-in-the-us/
Ngoài ra, nước Mỹ còn có những địa danh mà du khách nào cũng muốn ghé qua(click vào để xem chi tiết):
New York City New York San Francisco
California
Los Angeles
So. California
San Diego
So. California
Click for more info on New York City, NY, Fun Things To Do, NY Attractions, New York Restaurants, NY Hotels, NY Entertainment and Fun NY and NYC Gifts Click here for more info on San Francisco, California, San Francisco and the Bay Area Restaurants, Hotels, Attractions, Fun Things To Do and Fun San Francisco, California Gifts Click here for more info on Los Angeles - Beverly Hills, Hollywood, Santa Monica,  Venice Beach and Fun LA and Southern California Gifts
Click here for more info on San Diego, Southern California and Fun San Diego Gifts

Las Vegas
Nevada


Washington
DC


Disney World
Orlando FL

Florida, Miami
South Beach

Click here for more  info on Las Vegas, Fun Things To Do, Las Vegas Restaurants, Resorts & Hotels, Las Vegas Entertainment, and Fun Las Vegas Gifts The White House in Washington DC Click here for more info on Walt Disney World, Orlando and Fun Orlando, Florida Gifts Click here for more info on South Beach, Florida, Ft. Lauderdale, Miami, Orlando, Tampa Bay, Clearwater, Cruise Vacations  and Fun South Beach & Miami, Florida Gifts

Kauai / Maui
Oahu / Big Isl Hawaii




Boston
MA



Grand Canyon
Sedona
Phoenix AZ



Lake Tahoe
California/NV
Click here for more info on Hawaiian Islands - Kauai, Maui, Oahu and the Big Island of Hawaii
Boston Harbor Skyline
Arizona, Phoenix, Grand Canyon, Skywalk, Sedona, Scottsdale
Click here for more info on Lake Tahoe and California Casinos
Seattle
Washington

Boulder/Denver
Colorado



"Graceland"
Memphis TN

Click here for more info on Seattle, Fun Things To Do, Seattle Restaurants and Fun Seattle, WA Gifts
Click here for more info on Colorado - Boulder, Denver and Ski Resorts
Click here for more info on Gracleand and Fun Memphis and Tennessee Gifts
Click here for more info on Yosemite Valley, Yosemite National Park, California



Click here for more info on New Orleans and "Mardi Gras" in the French Quarter of New Orleans, Louisiana and Fun New Orleans Gifts
Click here for more info on Atlanta, Georgia and its New Aquarium, and Fun Atlanta Gifts
Click here for more info on New Jersey Shore and Fun New Jersey Gifts
Click here for more info on Atlantic City



Santa Barbara
So. California

Roswell, New Mexico
Long Island, New York - Freeport, Long Beach, Oceanside, Hampton Beaches
Click here for more info on Santa Barbara, Southern California





Click here for more info on Ashland, Oregon and Fun Ashland and Oregon Gifts
Click here for more info on Texas - Austin, Dallas, Fort Worth, Houston, and San Antonio

* Top 10 US Romantic Destinations
U.S. Travel
  1. Islands of Hawaii
  2. New York City
  3. San Francisco
  4. Miami
  5. Las Vegas
  6. New Orleans
  7. Aspen
  8. Lake Tahoe
  9. Martha's Vineyard
  10. Napa Valley(Source: National Geographic Traveler)
* Top 10 U.S. Cities
Top 10 Cities in the U.S. in 2007
Click on a link below for more info on destination city,
fun city tours and gifts.
1. San Francisco* 85.5 SF & Bay Area Tours
2. New York City 82.4 New York City Tours
3. Charleston, SC 82.1 Charleston Gits
4. Santa Fe, NM 81.3 Santa Fe Gifts
5. Chicago 81.2 Chicago Tours
6. Carmel, CA 79.5 Carmel Gifts
7. Honolulu, Oahu 77.7 Oahu, Hawaii Tours
8. Savannah, GA 77.6 Savannah Gifts
9. San Diego 76.9 San Diego Tours
10. Boston 76.5 Boston Tours
(Source: Condé Nast Traveler)
25 địa danh mà du khách ghé qua nhiều nhất(Theo U.S. Travel):
  1. Times Square, New York City, N.Y.

  2. Las Vegas Strip, Las Vegas, Nevada

  3. National Mall and Memorial Parks, Washington, D.C.
  4. Faneuil Hall Marketplace, Boston, Massachusetts

  5. Disney World's Magic Kingdom, Lake Buena Vista, Florida

  6. Disneyland Park, Anaheim, California

  7. Fisherman's Wharf / Golden Gate Nat'l Recreation Area, SF, Calif.

  8. Niagara Falls, New York
  9. Great Smoky Mountains National Park, Tennessee/N.C.

  10. Navy Pier, Chicago, Illinois
  11. Times Square, New York City, N.Y.

  12. Las Vegas Strip, Las Vegas, Nevada

  13. National Mall and Memorial Parks, Washington, D.C.
  14. Faneuil Hall Marketplace, Boston, Massachusetts
  15. Disney World's Magic Kingdom, Lake Buena Vista, Florida

  16. Disneyland Park, Anaheim, California

  17. Fisherman's Wharf / Golden Gate Nat'l Recreation Area, SF, Calif.

  18. Niagara Falls, New York
  19. Great Smoky Mountains National Park, Tennessee/N.C.

  20. Navy Pier, Chicago, Illinois
  21. Lake Mead National Recreation Area, Arizona, Nevada
  22. Universal Studios Orlando/Islands of Adventure
  23. SeaWorld Florida, Orlando, Florida

  24. San Antonio River Walk, San Antonio, Texas

  25. Temple Square, Salt Lake City, Utah

  26. Delaware Water Gap National Recreation Area, Pennsylvania/N.J.
  27. Universal Studios Hollywood, Los Angeles, California
  28. Metropolitan Museum of Art, New York City, N.Y.

  29. Waikiki Beach, Oahu, Hawaii
Most Popular Ski Destinations in North America

Ski Resort

Rating
1. Whistler Blackcomb, B.C. 90.7
2. Telluride, Colorado 88.7
3. Deer Valley, Utah 88.3
4. Aspen, Colorado 86.8
5. Jackson Hole, Wyoming 86.5
6. Sun Valley, Idaho 86.2
7. Vail, Colorado 85.5
8. Beaver Creek, Colorado 85.2
9. Park City, Utah 82.5
10. Sun Peaks, B.C. 80.8
11. Steamboat, Colorado 79.0
12. Mont Tremblant, Quebec 76.8
13. Crested Butte, Colorado 75.9
14. Breckenridge, Colorado 75.8
15. Whitefish Mountain Resort, Montana 75.0
16. Big White, B.C. (tie) 73.9
16. Lake House Mountain Resort, Alberta (tie) 73.9
16. Mount Bachelor, Oregon (tie) 73.9
19. Snowmass, Colorado 73.7
20. Purgatory at Durango,
Colorado
73.0
(Source: Condé Nast Traveler)
Những ngôi nhà đắt đỏ nhất nước Mỹ
Theo bảng danh sách bình chọn 400 người Mỹ giàu nhất năm 2005 vừa được công bố, trong vòng 3 năm liên tiếp, những người Mỹ giàu có vẫn tiếp tục trở nên giàu hơn. Và họ sẽ rất cần những khoản tiền kiếm thêm đó bởi giá bất động sản ở Mỹ đang ngày một đắt đỏ hơn.
Giá trung bình của 10 ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ đã tăng lên mức 58,1 triệu USD/ngôi so với con số 55,25 triệu USD năm ngoái. Mức giá này cũng cao hơn tới 216 lần so với giá cả trung bình của những ngôi nhà bình thường trong tháng 8.
Đối với hầu hết người bình thường, mức giá kể trên đắt đỏ quá mức tưởng tượng, song tổng giá trị của 10 căn nhà đó chỉ bằng 1/10 tài sản ròng của ông chủ tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft Word Bill Gates. Năm 2005, tài sản của Bill lên tới 51 tỷ USD, cao hơn năm ngoái 3 tỷ USD.
Điều gì khiến cho những ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ lại đắt đỏ như vậy? Lý do thứ nhất được nêu ra là chúng được toạ lạc trên những vị trí đáng mơ ước nhất của quốc gia giàu có nhất thế giới này. Có thể là bên các bờ biển tuyệt đẹp hay trên một hòn đảo cực kỳ lý tưởng cho sức khoẻ như Hamptons, Florida, Los Angeles hay Lake Tahoe.
Một lý do khác cũng không kém phần quan trọng là những ngôi nhà này thường rất rộng lớn. Chiếc nhỏ nhất cũng có diện tích lên tới 6.650 feet vuông, nhưng nó mới chỉ là một phần trong tổng thể những toà nhà nằm trên hòn đảo Miami's Star với tổng cộng 13 phòng ngủ, và 10.000 hầm chứa rượu. Phần lớn những ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ đều có những phòng khách lớn và sang trọng, khu vực dành cho nhân viên phục vụ và bể bơi tuyệt đẹp.
Ngôi nhà đắt nhất trong danh sách này là một tài sản mà vẻ đẹp của nó chỉ có thể dùng một từ là "tráng lệ" để miêu tả. Nó toạ lạc trên một diện tích 60 hecta trên một hòn đảo của Bridgehampton ở New York. Nó có tới 14 khu vườn và 3 chiếc ao đầy ắp cá.
Ngôi nhà đắt thứ hai lại có dáng vẻ vừa cổ kính vừa có vẻ gì đó thật ngông cuồng. Nó có một chiếc lò sưởi cao tới gần 5,5 m và một nơi cho phép chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố ngoạn mục với không gian đủ lớn để chứa khoảng 300 khách.
Liệu những ngôi nhà này có được rao bán? Có hai điều người ta có thể nhận thấy: Thứ nhất, ở một thời điểm nào đó trong tương lai, một ngôi nhà sẽ "đi ra thị trường" với giá hơn 75 triệu USD - mức giá hiện tại của một số ngôi nhà. Thứ hai, những tỷ phú không thể trở nên giàu có hơn bằng cách ném tiền đi như vậy. Nếu nhà của những tỷ phú là cái gì đó có thể bình luận thì ngay cả những người có sức khoẻ phi phàm cũng có thể thấy rằng, bỏ ra 75 triệu USD để mua một ngôi nhà là quá điên rồ.
Ngôi nhà tráng lệ này có giá 75 triệu USD, toạ lạc trên hòn đảo Bridgehampton ở New York. Nó có tới 14 khu vườn tuyệt đẹp gồm rau xanh, hoa hồng, cây hoa đĩa. Trong ngôi nhà này cũng có một căn phòng lớn với trần được thiết kế kiểu mái vòm cao tới gần 8,6 m.
Ngôi nhà có giá 70 triệu USD ở New York - đứng thứ hai trong số 10 ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ năm 2005. 3 tầng trên cùng của ngôi nhà mô phỏng những ngôi nhà thời kỳ cuối những năm 1980, nó bao gồm một phòng nhảy cực lớn và một nơi để ngắm cảnh toàn thành phố.
Ngôi nhà này có giá 65 triệu USD nằm ở Malibu, bang California. Nó có 7 phòng ngủ và 11 phòng tắm. Diện tích tổng thể của cả khu nhà này là 7 hecta. Nó có một nơi để ngắm cảnh biển và có một con đường riêng để tới bãi biển. Có bể bơi, sân tennis và một khu dành cho đội quân bảo vệ toà nhà.
Ngôi nhà nằm ở làng Incline này có giá 60 triệu USD. Nó có 18 phòng ngủ và 19 phòng tắm. Nó có hẳn một dàn cầu trục có thể chứa được những chiếc xe cỡ lớn. Những thảm cỏ trong khuôn viên của toà nhà được nuôn trồng trên những tấm thảm bằng cao su và không bị nát bởi bất kỳ chiếc xe nào. Ngôi nhà cũng có hai cầu tàu có thể điều khiển từ xa.
Ngôi nhà này có giá 60 triệu USD nằm ở Brentwood thuộc bang California.
Ngôi nhà có giá 55 triệu USD ở Bondurant, Wyo.
Ngôi nhà có giá 50 triệu USD ở East Hampton, New York.
10 địa danh ở Mỹ mà người Mỹ nên ghé ăn qua cho biết(Theo Canoe Travel)
Momofuku Ssam Bar, 207 Second Ave., New York City, http://www.momofuku.com, ăn mì ở khu Manhattan’s East Village với thực đơn gồm artisanal hams, grilled mackerel, pork steamed buns, tripe soup.
Central Michel Richard, 1001 Pennsylvania Ave., NW, Washington, D.C., (http://www.centralmichelrichard.com). Tiệm bistro do chef Michel Richard nấu gồm các món ăn Mỹ "truyền thống" quen thuộc (American classics): bánh cua nướng; sườn nướng; gà chiên(fried chicken) với sốt mù-tạt; burger tôm hùm.
Trois, 1180 Peachtree St., Atlanta (http://www.concentricsrestaurants.com), với bar rượu và nhiều món ăn "truyền thống" của Pháp như coq au vin, cassoulet và ốc nhồi, súp đuôi bò, scallops..
Pizzeria Mozza and Osteria Mozza, 641 N. Highland Ave., and 6602 Melrose Ave., Los Angeles (http://www.mozza-la.com). Pizzeria Mozza nổi tiếng đông khách nhất ở Los Angeles và kế bên là Osteria Mozza, nhà hàng Ý lớn hơn.
Tavolata, 2323 Second Ave., Seattle, nhà hàng Ý với thực đơn gồm các món ăn "truyền thống" Ý quen thuộc: cannelloni, baked semolina gnocchi,veal carpaccio. — Radda Trattoria, 1265 Alpine Ave., Boulder, Colo., gồm các món ăn "truyền thống" Ý quen thuộc: pastas, pizza, risotto ; hay các món ăn giản dị như fried rock shrimp, fennel, zucchini với mayonnaise pha tỏi.
Aigre Doux Restaurant & Bakery, 230 W. Kinzie St., Chicago, với thực đơn gồm các món ăn "truyền thống" quen thuộc như oxtail ravioli và pizza Hy Lạp.
Bijoux, 5450 West Lovers Lane, Suite 225, Dallas, (http://www.bijouxrestaurant.com). Bon Appetit giới thiệu các món ăn: tempura-mực & chorizo, mứt bí.
Osteria, 640 N. Broad St., Philadelphia(http://www.osteriaphilly.com),Bon Appetit giới thiệu các món ăn "truyền thống" Ý quen thuộc: pizzas, pastas, porchetta, spaghetti tôm hùm, gelato.
Ad Hoc, 6476 Washington St., Yountville, Calif. (Napa Valley), Bon Appetit giới thiệu các món ăn "truyền thống" như gà chiên với buttermilk & rosemary ăn với đậu & khoai chiên.(Xem http://travel.canoe.ca/Travel/Activities/Cultural/2007/06/06/4238888.html)
10 tiểu bang ít tốn kém nhất cho du khách(least expensive states for travelers)
1. North Dakota
: khách sạn: $95.71, bữa ăn: $63.04, tổng cộng chi tiêu trung bình: $158.75
2. Nebraska
: khách sạn: $95.71, bữa ăn: $59.32, tổng cộng chi tiêu trung bình: $159.65
3.Kansas:khách sạn: $103.40, bữa ăn: $63.22, tổng cộng chi tiêu trung bình: $164.624.Iowa:khách sạn: $107.97, bữa ăn: $61.84, tổng cộng chi tiêu trung bình: $169.81
5. South Dakota:khách sạn: $109.09, bữa ăn: $65.74, tổng cộng chi tiêu trung bình: $174.63
6. Oklahoma
: khách sạn: $119.94, bữa ăn: $59.86, tổng cộng chi tiêu trung bình: $179.80
7.Alabama:khách sạn: $111.99, bữa ăn: $68.78, tổng cộng chi tiêu trung bình: $180.758.Arkansas:khách sạn: $120.43, bữa ăn: $65.66, tổng cộng chi tiêu trung bình: $186.09
9.Mississipi:khách sạn: $110.77, bữa ăn: $76.56, tổng cộng chi tiêu trung bình: $187.33.
10.Kentucky
:khách sạn: $121.02, bữa ăn: $66.74, tổng cộng chi tiêu trung bình: $187.76 (http://www.newsday.com/travel/la-trw-leastexpensive18-2008may18-pg,0,4448619.photogallery)
10 tiểu bang tốn kém nhất cho du khách(most expensive states for travelers)
1. Hawaìi: khách sạn: $675.36, bữa ăn: $117.40, tổng cộng chi tiêu trung bình: $792.76
2. Washington, D.C.
: khách sạn: $459.90, bữa ăn: $114.84, tổng cộng chi tiêu trung bình: $574.74
3. New York:khách sạn: $177.32, bữa ăn: $129.52, tổng cộng chi tiêu trung bình: $319.864.Nevada:khách sạn: $107.97, bữa ăn: $61.84, tổng cộng chi tiêu trung bình: $300.84
5. Florida:khách sạn: $212.49, bữa ăn: $76.26, tổng cộng chi tiêu trung bình: $288.75
6.Massachussetts
: khách sạn: $203.18, bữa ăn: $83.52, tổng cộng chi tiêu trung bình: $286.70
7.Rhode Island:khách sạn: $202.72, bữa ăn: $83.82, tổng cộng chi tiêu trung bình: $286.548.California:khách sạn: $188.38, bữa ăn: $97.16, tổng cộng chi tiêu trung bình: $285.54
9.Delaware:khách sạn: $179.76, bữa ăn: $104.24, tổng cộng chi tiêu trung bình: $283.66
10.Kentucky
:khách sạn: $186.76, bữa ăn: $94.04, tổng cộng chi tiêu trung bình: $281.04 (http://www.newsday.com/travel/la-trw-mostexpensive18-2008may18,0,5648908.photogallery)
Top 10 small cities and towns arts destinations
http://www.newsday.com/travel/ny-kdlemon5782864aug03a,0,103324.story
10 Best large-ship cruise lines
http://www.newsday.com/travel/ny-travel-top10-cruiselines,0,5924978.story
Mount Everest, Nepal/China
http://www.newsday.com/travel/ny-travel-top10-pic,0,3256089.photo

No comments:

Post a Comment