Monday, October 3, 2011

10 bí quyết sống thọ/ làm giàu...

Tổ chức Sức khỏe người cao tuổi Evercare (Mỹ) phối hợp với Công ty truyền thông GfK Roper Public Affairs & Media vừa thực hiện một cuộc điều tra bằng cách phỏng vấn qua điện thoại những người sống thọ trên 100 tuổi tại Mỹ.
* 10 bí quyết sống thọ

Sống gần gũi với gia đình, bạn bè là cách để trẻ lâu Sau đây là mười lời khuyên của các cụ sống thọ trên 100 tuổi.
1. Sống gần gũi với gia đình, bạn bè: 90%.
2. Không ngừng học hỏi: 89%.
3. Luôn cười và có óc hài hước: 88%.
4. Sống theo phong cách và tinh thần của chính mình: 84%.
5. Sống lạc quan, luôn nhìn về phía trước: 83%.
6. Vận động và tập thể dục: 82%.
7. Duy trì lối sống tự lập: 81%.
8. Ăn uống đúng cách: 80%.
9. Luôn cập nhật những tin tức và sự kiện hiện tại: 63%.
10. Giao lưu và kết bạn mới: 63%
* 10 bí quyết làm giàuKiếm tiền càng nhiều càng tốt là mong ước của nhiều người. Nhưng làm được điều đó không phải dễ. Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên rất dễ áp dụng, sẽ làm tăng tài khoản ngân hàng của bạn lên nhanh chóng.
Kiếm tiền nhiều hơn
Bí quyết 1: Yêu cầu tăng lương. Việc này không đơn giản, nó không dễ đề cập đến nhưng thỏa thuận lương với sếp có thể mang lại kết quả bất ngờ thì sao.
Bí quyết 2: Thăng chức hoặc đổi công tác. Tăng lương không được thì hãy để mắt đến các cơ hội thăng tiến. Bạn nên tìm kiếm cơ hội để được trả công xứng đáng với sự đóng góp của bạn cho công ty với vai trò mới hoặc tương tự.
Bí quyết 3: Hãy hưởng đủ quyền lợi của bạn. Rất nhiều người không biết đến những phúc lợi mà mình có quyền được hưởng như: trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp nuôi con...
Tiết kiệm nhiều hơn
Bí quyết 4: Tạo một ngân quỹ. Tạo quỹ rất có ích vì bạn sẽ biết được chắc chắn tiền của mình chảy về đâu và lập kế hoạch tiết kiệm hợp lý.
Bí quyết 5: Tiết kiệm chi tiêu hàng ngày. “Tích tiểu thành đại”. Chỉ mua những gì cần thiết, nhất là không được “vung tay quá trán”. Khi shopping nên mang theo danh sách những đồ cần mua, tránh những cơn mua sắm “bốc đồng”.
Bí quyết 6: Bỏ con săn sắt bắt con cá rô. Một cách khác để tiết kiệm được nhiều hơn là hãy nhận mức lương chính vừa phải và bạn có thể nhận thêm nhiều khoản phụ khác ngoài lương còn hơn là bạn nhận mức lương cố định cao nhưng không có khoản phụ nào khác.
Bí quyết 7: Giảm bớt các khoản nợ. Lãi cao sẽ “ăn lận” vào khoản mà bạn tiết kiệm được vì thế không có lí do gì để bạn phải chịu cảnh “nai lưng trả nợ” cả. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn đi vay tiền và cân nhắc xem liệu món đó có xứng đáng để mình chi trả một khoản không nhỏ cho lãi xuất không?
Đầu tư thông minh hơn
Bí quyết 8: Sử dụng tiền của người khác. Một cách tốt nhất để đầu tư là dùng tiền của người khác. Vay tiền và đem đầu tư sẽ mang lại cho bạn những khoản lợi lộc đáng kể. Tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi, có thể làm bạn “mất cả chì lẫn chài”. Nhiều người thành công khi dùng cách này nhưng nó lại có rủi ro cao.
Bí quyết 9: Mua trái phiếu chính phủ hoặc bảo hiểm nhân thọ. Nhiều người được trả lương rất cao. Nhưng dù không được như thế bạn vẫn còn cách làm tăng đồng lương hưu của mình. Phải cân nhắc nên xem đầu tư vào đâu là hợp lý, vừa có lợi cho mình vừa có lợi cho quốc gia.
Bí quyết 10: Giảm chi phí đầu tư. Khi bạn quyết định đầu tư tiền vào đâu thì luôn có cách để giảm phí đầu tư. Ví như hợp tác đầu tư với người khác để chia sẻ gánh nặng về tài chính cũng như giảm thiểu rủi ro.
Theo Sức trẻ Việt Nam


* Mánh khóe "chiều" chàng

Ðàn ông, người thì thích một cuộc yêu hoành tráng, người chỉ muốn một cuộc truy hoan âm thầm. Thế nhưng, cho dù mỗi lần lâm trận, cảm xúc giống hay khác nhau thì họ vẫn muốn bạn tình nữ dành tặng mình những cử chỉ và lời nói thật tinh tế. Dưới đây là những điều bạn nên biết khi muốn trở thành một đối tác tiềm năng.
Không quá suồng sã
Theo Ivillage, nếu bạn thường xuyên từ chối làm chàng thỏa mãn, hoặc bỏ đói chàng quá lâu, chàng có thể mất hứng và có giảm giác oán giận. Dù không bao giờ nên kỳ vọng chuyện ấy sẽ xảy ra, nhưng một khi chàng đã thèm muốn rồi, thật khó từ bỏ mong muốn đó mà không cảm thấy khó chịu. Dù đàn ông nói chung là lười biếng và thích cái gì đó chắc chắn, các nàng lại không muốn bị coi là dễ dàng. Thêm vào đó, nếu các nàng lúc nào cũng sẵn sàng làm chàng thỏa mãn, chàng có thể nghĩ rằng chàng không cần chinh phục bạn nữa (mà hầu hết đàn ông thích chinh phục). Vì thế, nếu thi thoảng bạn có thể từ chối làm chuyện đó....
Ðể anh ta thể hiện bản lĩnh
Sex là một nguồn năng lực và nó thể hiện bản lĩnh đàn ông. Ðối với đàn ông, tình dục có nghĩa là anh ta có khả năng kích thích được phụ nữ, rằng anh ta là một lực sĩ, một nhà cung cấp và một người tình. Về cơ bản, chàng của bạn muốn trở thành một siêu anh hùng và anh ta chắc chắn muốn bạn nhìn nhận điều đó. Khi anh ấy làm bạn thỏa mãn, anh ta cảm thấy mình như một siêu nhân. Nếu bạn thực sự đạt được điều mình mong muốn sau "chuyện ấy', hãy cho chàng biết để động viên tinh thần.
Không hứa hẹn hão huyền
Khi đã trèo lên giường, hãy tránh tạo ra những mong đợi vô giá trị. Ví dụ: chẳng anh chàng nào muốn nghe bạn kể về cảm giác khi "giao lưu" với "cậu bé" nếu chưa một lần bạn trình diễn điều đó. Hay như bạn hứa hẹn sẽ có một show game như vũ bão nhưng bù lại chỉ là những hành động nhạt nhẽo. Vì vậy, đừng tạo nên trong anh ấy một niềm hy vọng để rồi dập tắt nó phũ phàng. Khi hứa hẹn càng ít thì bạn càng tạo ra ít sự chờ đợi và điều thú vị sẽ gây bất ngờ cho anh ấy. Với một loạt các hành động không báo trước, anh ta sẽ hăm hở cuốn theo trò chơi của bạn.
Ðam mê là chìa khóa
Một điều rất quan trọng mà các quý cô hay quên đó là bày tỏ niềm hoan cảm của mình cho đối tác nam biết. Chỉ có như vậy anh ta mới thấy quyền lực của mình, làm anh ta thấy kích động hơn và muốn bạn nhiều hơn. Vì thế đừng quên cho anh ấy biết bạn thèm muốn anh ta thế nào, kể càng nhiều chi tiết về cảm giác thích thú khi tận hưởng niềm vui anh ta mang lại. Ðó mới chính là chìa khóa vàng trong chuyện phòng the, thậm chí ngay cả khi bạn chẳng có một chút kỹ năng hay kinh nghiệm gì thì bạn vẫn là cô nàng hấp dẫn chết người.
* 10 Bí quyết làm giàu của những triệu phú
Bạn luôn muốn biết “bí kíp” làm giàu của những triệu phú? Và thắc mắc tại sao họ lại có thể kiến tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng như vậy? Trên thực tế, thực ra “bí kíp” của họ chính là tính cách và thói quen làm việc. Vì vậy, để giải đáp những thắc mắc của bạn về “bí kíp” thành công của họ, dưới đây là 10 tính cách dễ gặp ở những người giàu có:
1. Kiên nhẫn
Kiên nhẫn là một trong những tính cách quan trọng quyết định sự thành công của bạn trong kinh doanh. Bạn sẽ không thể kiếm được nhiều tiền nếu luôn nôn nóng và không biết chờ đợi cơ hội. Cơ hội chỉ đến với những người biết kiên nhẫn, dám trải qua những khó khăn.

2. Chi tiêu hợp lýCác nhà triệu phú thường cho rằng một trong những cách giúp bạn giàu có đó chính là tiết kiệm. Tiết kiệm ở đây nghĩa là không tốn tiền vào những việc vô bổ, không quan trọng và không cần thiết. Chi tiêu và đầu tư đúng mục đích.

3. Có óc tổ chức
Đối với những người giàu có, thời gian với họ còn quý hơn cả vàng. Họ luôn sắp xếp và lên kế hoạch cho những công việc cần làm. Bởi vì khi bạn biết cách sắp xếp, tổ chức công việc một cách hợp lý, bạn sẽ làm việc năng suất và hiệu quả hơn rất nhiều. Điều đó đồng nghĩa với khả năng kiếm tiền của bạn sẽ ngày một cao hơn.

4. Nguyên tắcNhững doanh nhân thành đạt luôn nghiêm khắc với bản thân. Có như vậy, những dự án và công việc của họ mới dễ dàng hoàn tất và thành công. Đây cũng là một tính cách bạn nên rèn luyện cho chính bản thân mình trong công việc.

5. Rút kinh nghiệm từ những thất bại
Đối với những triệu phú, họ coi thất bại là "tiền đề của thành công". Họ cho rằng không có thất bại thì sẽ không bao giờ có thành công. Vì vậy, sau mỗi lần thất bại hay mắc phải sai lầm, họ luôn coi đó là bài học quý báu. Họ học hỏi, biết rút kinh nghiệm từ những sai lầm.

6. Sáng tạo
Đây là yếu tố quyết định sự nổi trội và thành công của doanh nghiệp này so với doanh nghiệp khác. Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn muốn tồn tại và phát triển thì sản phẩm, dịch vụ của bạn phải thật sự độc đáo hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường. Muốn làm được điều này, trước hết, bạn cần phải có một cái đầu sáng tạo.

7. Ham học hỏi
Các nhà triệu phú luôn cho rằng kiến thức của họ còn rất hạn hẹp và những kinh nghiệm của đối thủ luôn là những điều đáng để học hỏi. Sẽ không là thừa khi bạn không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân.

8. Mạo hiểm
Muốn kiếm được nhiều tiền, bạn cần phải biết mạo hiểm. Tuy nhiên, mạo hiểm không có nghĩa là bạn không biết tính toán. Mạo hiểm phải đi đôi với sự hiểu biết. Trước khi quyết định bất cứ điều gì, bạn nên tìm hiểu kỹ về những nguy cơ có thể xảy ra.

9. Có mục tiêu cụ thể
Bạn phải biết rõ mình cần và muốn gì. Bạn sẽ không bao giờ thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống nếu bạn mơ hồ về mọi thứ xung quanh mình.

10. Làm việc chăm chỉ
Các doanh nhân thành đạt cho rằng đây là cách chắc chắn nhất để kiếm được nhiều tiền. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy nâng cao kiến thức bản thân và cố gắng hết sức để hoàn tất mọi công việc được giao.


* 10 bí quyết thành công của người Hàn Quốc
Dưới đây là 10 bí quyết hàng đầu cho những thành công trong sự nghiệp- được các chuyên gia tư vấn việc làm của trang tuyển dụng trực tuyến Incruit (Hàn Quốc) tổng kết từ những những nhân vật chuyên nghiệp và nổi trội nhất.

1. Lập kế hoạch chi tiết
Những mục tiêu cụ thể mang đến thành công nhanh hơn và lớn lao hơn. Nếu hai người có kỹ năng, khả năng như nhau và xuất phát cùng thời điểm, người có kế hoạch tỉ mỉ sẽ hoàn thành công việc sớm hơn. Trước khi làm gì, một kế hoạch chi tiết là một nền tảng cơ bản để thành công.
2. Mạng lưới (networking) không chỉ là một sự lựa chọn mà là một sự cần thiếtĐịnh nghĩa cũ của từ networking (có sự quen biết, thân quen từ trước) đã hoàn toàn chuyển thành một chiến lược nghề nghiệp mới. Giờ đây, mạng lưới xã hội đã vượt qua mối thân quen có từ nhà trường, nơi làm việc hay gia đình, vì ngày càng có nhiều người thiết lập những mối liên hệ mới qua vô số các cộng đồng trong đó có cộng đồng người quen trên mạng (qua các trang networking, web cá nhân, e-mail, chat…). Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng dù giao tiếp qua mạng có trở nên tân tiến đến đâu, cách tốt nhất để kết nối với người khác vẫn là giao tiếp mặt đối mặt.
3. Hiểu sự hiệu quả của mình
Điều quan trọng không phải là bạn làm việc trong bao lâu, mà là bạn làm việc tốt như thế nào. Vì vậy hãy tìm ra thời điểm trong ngày mà bạn làm việc hiệu quả nhất. Khảo sát của Incruit cho thấy 90,6% số người được hỏi cho biết họ làm việc tốt nhất vào khoảng 10-11 giờ sáng.
4. Chiến lược làm nhiều việc
Công việc thường chất đống lại, vì vậy bạn cần có cách làm nhiều việc một cách thông minh. Các chuyên gia của Incruit khuyên rằng nên xếp các nhiệm vụ thành các nhóm và thực hiện các việc giống nhau cùng lúc. Như vậy, bạn sẽ không phải chạy nháo nhào làm các việc này việc khác.
5. Áp dụng phương pháp lãnh đạo mềm
Trước đây, kiểu lãnh đạo áp đặt có thể mang lại thành công. Còn theo một khảo sát mới đây, nhiều nhân viên thích một người lãnh đạo “mềm mại” hơn vì họ đánh giá cao sự giao tiếp giữa lãnh đạo - nhân viên và môi trường làm việc linh hoạt hơn.
6. Không họp dài dòng
Theo khảo sát của Incruit, hơn 70% nam nữ nhân viên phải ngồi “chịu trận” trong những cuộc họp dài lê thê và buồn chán. Các buổi họp nên ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và phải là một kênh giao tiếp để tất cả phát biểu ý kiến.
7. Hãy hợp tác
Đừng chỉ là lãnh đạo, hãy học làm người thực hiện mệnh lệnh nữa. Nhiều công ty đánh giá cao những nhân viên có kỹ năng hợp tác vì coi đó là một ví dụ của việc sẽ làm tốt.
8. Đừng biểu lộ cảm xúc
Chân thật thì rất tốt, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần trung thực với cảm xúc của mình ở nơi làm việc. Kể cả khi bạn không vui, bạn phải học cách mỉm cười và lịch thiệp. Hãy nhớ rằng thế giới không xoay quanh bạn.
9. Coi trọng danh tiếng của mình
Theo Incruit, sáu trong số 10 công ty thường kiểm tra người giới thiệu (reference) trước khi tuyển dụng những nhân viên giàu kinh nghiệm. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn người giới thiệu phù hợp trong hồ sơ xin việc của mình.
10. Giảm stress
Dù cho bạn có căng thẳng đến thế nào và tại sao bạn căng thẳng, phải nhớ tìm cách thoát ra khỏi trạng thái đó. Stress không chỉ ảnh hưởng đến mình bạn, mà cũng khiến những đồng nghiệp xung quanh không vui vì phải nhìn thấy một kẻ cau có.(Koreatimes)

1 comment: