Tuesday, January 31, 2012

Những "quái kiệt" ở Việt Nam

image

1. Ông Nguyễn Văn Diệu - phun sữa bằng mắt

Ông Nguyễn Văn Diệu (tên thường gọi là Xuân Diệu) là người lập kỷ lục Việt Nam năm 2005. Biệt tài của ông là phun sữa, thổi bong bóng và bơm xe bằng... mắt. Ông kể: "Năm 13 tuổi, tôi uống nước thì nước chảy ra ngoài mắt. Ði khám bác sĩ, bác sĩ cho biết, tuyến lệ của tôi phát triển rất lớn. Tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi. Tôi có thể sử dụng mắt để làm những việc như bạn nhìn thấy một cách dễ dàng."
image
Phun sữa bằng mắt

Là người được người khác coi như là "quái nhân", là "siêu nhân", nhưng ông Xuân Diệu lại có một cuộc sống rất đỗi bình thường với vợ con, gia đình và mọi người trong xã hội.
image
Dùng mắt bơm lốp xe
2. Ông Lý Bằng - xách nước bằng mắt

Lý Bằng trong mắt mọi người là một "siêu nhân" với vô số những màn trình diễn thót tim, ấn tượng như: xách nước bằng mắt, phóng "kim" xuyên qua kính làm vỡ bóng, trình diễn thăng bằng với chậu sành nặng hơn 20kg.
image
Lý Bằng với những màn xiếc kungfu độc đáo
image
Xách nước bằng... mí mắt !

Ông Lý Bằng sinh năm 1972 tại Mỹ Tho (Tiền Giang), vì ông nội vốn gốc Quảng Châu (Trung Quốc) nên từ nhỏ ông đã được một ông thầy võ gốc Hoa nhận làm đệ tử và truyền dạy lại hết võ thuật cho ông. Dù mê võ nhưng ông Bằng lại yêu xiếc, yêu cái cách mà người ta nhìn và trầm trồ những nghệ sĩ xiếc...

Với niềm đam mê và tính tò mò không dứt, ông mày mò học lóm các chiêu của họ rồi tự tập cho đến khi nhuần nhuyễn, thêm vào những gì là của riêng mình. Vậy là những tiết mục xiếc kungfu có một không hai đã ra đời. Ông tâm sự để có thể biểu diễn được một màn diễn dài 5-7 phút, ông phải tập luyện chăm chỉ trong... 5 năm. Kungfu Lý Bằng thường biểu diễn ở thành phố Sài Gòn, Hà Nội, Lào và Campuchia.
3. Thầy "phù thủy" Mai Ðình Tới

Ông Mai Ðình Tới là người rất vinh dự được hội đồng Guinness tại Anh công nhận là người Việt Nam biểu diễn nhạc cụ tự chế nhiều nhất thế giới, ông Mai Ðình Tới đã khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên khi mang đến những màn trình diễn có một không hai. Ông biểu diễn thổi sáo bằng mũi, thổi dây ống nước, trống bằng chân, đàn chén, đánh đàn bằng cánh cửa sổ, đàn bằng ống đèn điện....
image
Ðánh đàn bằng đèn điện
Hơn 10 năm, ông Mai Ðình Tới đã biểu diễn ở hơn 30 quốc gia, đem đến những tiếng cười sảng khoái và nhiều tiết mục thú vị. Tuy nhiên, ông cũng tâm sự, để đạt được thành công hôm nay, ông cũng đã phải tập luyện rất nhiều. Trong 10 ý tưởng thì may ra được một. Ông luôn không ngừng sáng tạo, nhưng nhiều khi những sáng tạo ấy lại không đem lại được kết quả như mong đợi.
image
Thổi sáo bằng ống nước
Ông Mai Ðình Tới được ghi nhận trong danh sách kỷ lục Guinness và chuyện lạ Việt Nam năm 2005. Với câu hỏi: "Ông có nghĩ đến một kỷ lục Guinness thế giới không?", nghệ sĩ chỉ mỉm cười: "Phần thưởng lớn nhất của tôi là những tràng vỗ tay của khán giả sau mỗi lần trình diễn. Tôi sẵn sàng có lúc ăn rau cháo để dành tiền cho hoạt động sáng tạo nghệ thuật của mình, vì với tôi đó là niềm vui."
image
Thổi sáo cả bằng .. vỏ chai
4. Nghệ Sĩ Tòng Sơn

Dù đã bước sang tuổi 80 nhưng nghệ sĩ Tòng Sơn vẫn rất khỏe mạnh và biểu diễn rất năng động. Nghệ sĩ Tòng Sơn có thể vừa thổi harmonica vừa uống bia, vừa ăn chuối. Ngoài chiếc harmonica 24 lỗ bình thường thì nghệ sĩ còn sở hữu một cây harmonica siêu nhỏ, có thể ngậm nó trong miệng và thổi. Những giai điệu được nghệ sĩ Tòng Sơn thổi bằng harmonica đều ngọt ngào, du dương.
image
Vừa chơi Harmonica vừa uống bia

image
Vừa chơi Harmonica vừa ăn chuối

5. Cậu bé gốc Việt với khả năng kỳ lạ
Ðàm Ðăng Khoa - cậu bé gốc Việt đang sống tại Mỹ, có một khả năng rất đặc biệt đó là có thể nói được bất kể ngày nào là thứ mấy trong tuần. Khả năng này được các nhà khoa học nói là rất hiếm, trên thế giới có khoảng 50 người.
image
Cậu bé Ðàm Ðăng Khoa
Tài năng của Khoa được bác Ðông - bố của Khoa phát hiện khi đang lái xe đưa con đi tiêm chủng. Bác sĩ nói ngày và bố cậu đang cố gắng tính xem nó rơi vào thứ mấy trong tuần thì ngay lập tức, Khoa đã nói cho bố.
Trong một buổi phỏng vấn, Khoa đã được hỏi để kiểm chứng về năng khiếu của em. Khi được hỏi về ngày 9 tháng 1 năm 900.000, Khoa khẽ trả lời: "Ðó là ngày chủ nhật", ngày 19 tháng 12 năm 10.000.000.000 theo câu trả lời của em là ngày thứ 3. Tất cả các câu trả lời đều chỉ sau 3 giây suy nghĩ. Tính chính xác của câu trả lời đã được kiểm chứng qua máy điện toán.
6. Anh Tạ Quang Thanh - Cảm xạ học siêu đẳng
Với thành công hút được phiến đá nặng 32kg, anh Tạ Quang Thanh đã phá kỷ lục Việt Nam về cơ thể hút đồ vật. Ðể kỷ niệm 12 năm ngày thành lập bộ môn Cảm Xạ Học Việt Nam (9/5/1998 - 9/5/2010) anh Thanh - Giám đốc Nhà Thanh Niên thành phố Hải Phòng - đã biểu diễn hút phiến đá khổng lồ, gây nhiều bất ngờ cho mọi người.
image
Phiến đá được cho lên bàn cân
image
Phiến đá đã dính chặt lên người anh
image
Vận khí trước khi hút phiến đá
Anh Thanh cho biết, do cơ thể nhiều bệnh tật nên anh đã quyết định theo học môn Cảm Xạ học do thầy Dư Quang Châu giảng dạy. Thấy tập luyện bộ môn này có nhiều ích lợi cho sức khỏe, anh đã mang Cảm Xạ Học về Hải Phòng - quê hương của mình. Sau đó, hàng nghìn người đã tham gia môn học thú vị này. Về phần anh, từ một người mắc bệnh béo phì, huyết áp thấp, giờ đây anh đã trở nên người khỏe mạnh, dẻo dai, với một nguồn công lượng dồi dào trong cơ thể.
7. Chị Hoàng Thị Thiêm - Người phụ nữ có "con mắt thứ 3"
Sinh năm 1970 tại Hòa Bình, chị Hoàng Thị Thiêm là một người kỳ lạ với khả năng đọc được, nhìn được mọi thứ dù bị bịt kín hai mắt.

image
Chị Hoàng Thị Thiêm
Khi sinh ra, chị Thiêm bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng đến năm 2004, chị bị mắc bệnh tê tay nên đành phải bỏ nghề băm cám nuôi lợn. Ðặc biệt hơn, khi ngủ, nếu chị nằm ngửa thì không sao, nhưng cứ hễ nằm sấp là lại như một người khác. Thấy vậy, anh họ chị đã giới thiệu cho chị học một lớp năng lượng sinh học.
image
Một lần khi đang tham gia lớp năng lượng sinh học, chị bỗng bật dậy và dõng dạc nói rằng mình có thể đọc được báo mà không cần nhìn. Thấy lạ, mọi người xúm vào xung quanh. Chị Thiêm bịt mắt, và đọc được báo thật.
8. Thái Ngọc - người đàn ông không ngủ suốt 35 năm
image
Ông Thái Ngọc
Sau khi cho biết mình đã thức suốt 35 năm, ông Thái Ngọc trở nên nổi tiếng. Sau một trận sốt vào năm 1973, tối đến ông không thể ngủ được. Mới đầu ông nghĩ mình mắc chứng mất ngủ, nhưng dù vậy, cơ thể ông vẫn hoàn toàn bình thường và có thể vác 100kg thịt lợn trên suốt một chặng đường 4km. Ông đã được công nhận là 1 trong 10 "siêu nhân" trên thế giới.
image
Dù không ngủ suốt 35 năm nhưng ông Ngọc vẫn khỏe mạnh


Lột dừa của "quái kiệt"

image
Tiết mục lột dừa bằng răng của kỷ lục gia Kim Tuấn

Anh được gọi là quái kiệt lột dừa vì cách lột dừa không giống ai: lột dừa bằng răng, bằng bàn chân, bằng một bàn tay. Anh còn nhiều tiết mục độc đáo khác như dùng hai ngón tay chẻ đôi quả cau, dùng đầu đập dừa, dùng răng kéo xe tải. Anh là Nguyễn Kim Tuấn người đang giữ kỷ lục lột dừa bằng răng nhanh nhất Việt Nam.

Trải nghiệm lột dừa của tuổi thơ

Là con trai trưởng trong gia đình 10 anh chị em ở Đồng Tháp, mới 6 tuổi, Kim Tuấn được cho đi học võ. Cũng mới chừng tuổi ấy, chú bé Tuấn nghịch ngợm hái dừa non của bà ngoại rồi dùng răng, dùng tay, dùng cùi chỏ để tách được quả dừa. Kiểu lột dừa "tổn hao thân thể" ấy trong mắt con trẻ như một thử thách có phần hấp dẫn. 17 tuổi, Kim Tuấn bắt đầu đấu võ đài, biểu diễn những tiết mục "lạ" như nằm bàn chông, đâm sắt vào cổ...

Không ngừng khám phá những khả năng mới của bản thân, anh thử luyện tập lột dừa bằng tay. Ngồi trước nhà ở Đồng Tháp, anh say sưa lột dừa bằng tay, mặc kệ nhiều người đi ngang qua bảo anh bị... khùng. Hết dùng tay thì anh thử lột dừa bằng răng như ngày thơ bé, nhưng không phải với những quả dừa non mà với những quả dừa khô, cứng ngắc.

image
Lột dừa bằng răng - một thử thách lắm gian nan

Hàm răng như phải chịu đựng một thử thách quá lớn nên trong những ngày đầu, chuyện hai hàm răng ê ẩm đến mức anh Kim Tuấn không dám nghĩ đến chuyện ăn cơm là điều... bình thường. Nhưng những khó khăn luôn có sức hấp dẫn riêng nên càng lúc anh Kim Tuấn càng... ghiền lột dừa bằng răng và thành công vào năm 1990.
Hàm răng của anh vẫn không có chế độ chăm sóc gì đặc biệt nhưng càng ngày càng "sát" dừa. Song, thật đáng tiếc khi vào năm 1997, một vài chiếc răng của anh đã phải "gửi lại sân cỏ" khi anh đang cầm còi trong một trận đấu thì dính phải cú sút bóng của một cầu thủ. Nhiều người lầm tưởng là anh lột dừa bị gãy răng.

image
Quả dừa khô đã được lột sạch bằng răng chỉ trong ít phút

Từ cuối năm 1999, màn lột dừa độc đáo của anh Kim Tuấn bắt đầu được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong những chương trình biểu diễn của các đoàn ca nhạc mà anh đi theo. Càng vinh dự hơn khi anh được góp mặt trong chương trình truyền hình Những chuyện lạ Việt Nam.

image
Biểu diễn tách đôi quả dừa bằng chân

Khả năng lột dừa đặc biệt này của anh càng được nhiều người biết đến hơn khi anh được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Người lột dừa bằng răng nhanh nhất Việt Nam" vào năm 2004. Anh có thể lột 3 trái dừa bằng răng và tay chỉ trong vòng gần 58 giây, lột 1 trái dừa chỉ bằng răng trong vòng gần 5 phút, lột 1 trái dừa bằng một bàn tay trong vòng gần 3 phút, bằng ngón chân thì trong vòng khoảng 4 phút.

Ước mơ xuất ngoại biểu diễn lột dừa
Với những tiết mục lột dừa, anh Kim Tuấn đã có dịp đi qua nhiều tỉnh thành của Việt Nam, sang Lào, Campuchia để biểu diễn và nhận được lời khen ngợi từ nhiều người. Và anh cũng không quên thường xuyên "bỏ nhỏ" mọi người không nên bắt chước kiểu lột dừa của anh nếu không đồng thời luyện võ.

image

image

image
Tiết mục dùng hai ngón tay chẻ đôi quả cau

image
Kỷ lục gia Kim Tuấn biểu diễn lột dừa bằng chân

image
Kỷ lục gia Kim Tuấn biểu diễn lột dừa chỉ bằng tay trái

image
Biểu diễn tách đôi quả dừa bằng tay

image
Biểu diễn tách đôi quả dừa bằng đầu

Những ngày tết, anh chộn rộn chuẩn bị biểu diễn trong một số chương trình. "Được biểu diễn những khả năng của mình cho bà con xem là niềm vui lớn nhất của tôi, đặc biệt là dịp năm mới tết đến" - anh Kim Tuấn vui vẻ cho biết.
Anh cũng hào hứng chia sẻ một niềm vui lớn khác: "Tôi sắp có dịp sang Nhật biểu diễn lột dừa và một số tiết mục khác. Đi biểu diễn ở nhiều nước luôn là ao ước của tôi".
(Không biết tác giả)
Những "quái kiệt"TG:
Chân trần đi trên mảnh vỡ thủy tinh trong gần 28 giờ
Tháng 8/2009, một người đàn ông 56 tuổi sống tại Leeds, Yorkshire (Anh Quốc) đã thực hiện màn biểu diễn khó tin: chân trần đi qua quãng đường 18 dặm (khoảng 30 km) trong vòng 27,5 giờ đồng hồ.
Những cao thủ
Theo giới thiệu, mục đích mà Nigel Jardine mong muốn là thu hút được nhiều người quan tâm tới phần trình diễn và quyên góp tiền từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo.
Cho mắt “uống” nước ớt tươi
Những cao thủ
Đối với rất nhiều người, chỉ cần vô tình chạm lưỡi vào miếng ớt đã là một cảm giác khó chịu tột cùng. Tuy nhiên, với người đàn ông Mexico này thì “giao lưu” với ớt lại chỉ là chuyện nhỏ thường ngày. Anh Kiros không chỉ có thể một hơi nhai gọn hàng chục quả ớt mà còn tự tin “rưới” nước ớt cay lên mắt. Theo lời Kiros chia sẻ, anh đã phát hiện khả năng đặc biệt này từ khi lên 7 và thú vui khó quên nhất thời thơ ấu là cùng bạn bè thách đấu ăn ớt.
Dùng tóc kéo xe bus hai tầng
Những cao thủ
Những cao thủ
Những cao thủ

Tháng 11/2009 tại công viên Battersea tại thủ đô London (Anh), Manjit Singh đã hoàn thành phần biểu diễn kéo chiếc xe buýt nặng 8,5 tấn đi trên quãng đường dài 21,2m. Theo giới thiệu, người đàn ông 59 tuổi này còn là chủ nhân của nhiều kỷ lục phi thường khác như dùng tai kéo một chiếc máy bay chở khách nặng 7,4 tấn hoặc dùng tai nhấc bổng một vật nặng 85kg...
Dùng răng gặm thanh sắt nung đỏ
Những cao thủ
Đối với người dân Trung Quốc, anh Đinh Trung Lượng là một “kỳ nhân” với khả năng dùng răng gặm thanh sắt, các đồ kim loại nung đỏ, vừa ra lò. Theo lời Đinh Trung Lượng chia sẻ: “Vì màn biểu diễn này quá nguy hiểm nên người nhà không ủng hộ tôi. Tuy nhiên, đây là đam mê, là nghề nghiệp mà tôi yêu thích. Tôi không có ý định từ bỏ nó mà hy vọng tương lai sẽ có thể “gặm” bằng răng thêm nhiều đồ nóng to, dầy và nặng hơn nữa”.
Tự làm… sét
Những cao thủ
Người đàn ông 52 tuổi Peter Trento đã tự nghiên cứu là làm ra luồng sét với điện áp cao nhất có thể đạt tới 500.000 volt. Bên cạnh đó, Peter cũng hết sức tâm đắc với các màn biểu diễn “ứng dụng” như chùm tia sét đi qua khung bóng rổ, pháo hoa vờn quanh xe hơi…
Lái máy bay bằng… chân
Những cao thủ
Những cao thủ
Cô gái người sinh trưởng tại bang Arizona (Mỹ) Jessica Cox sinh ra đã không có đôi tay. Tuy nhiên, Cox vẫn cố gắng hoàn thành mọi sinh hoạt cá nhân bằng chân và không dùng tay giả từ năm 13 tuổi. Không chỉ duy trì cuộc sống như một người bình thường, tốt nghiệp đại học khoa tâm lý học, Cox còn khiến cả thế giới khâm phục bởi chiến công mới nhất của mình: điều khiển trực thăng bằng… chân.

1 comment: