Vatican, một vùng đất Thánh thiêng liêng mang trong mình một vẻ đẹp kiến trúc đến mê hồn người. Vatican là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất được xây tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rôma, Italia. Với diện tích chỉ 0,44 km2, nơi đây được xem là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới và chủ quyền của nơi này thuộc về Giáo hoàng.

Vatican có tường thành cao xây bao quanh, bên trong có thánh đường Sant Peter được khởi công xây dựng từ năm 1506 đến năm 1590 cùng các lâu đài, công viên, nhà thờ và bảo tàng.

Vatican còn là một đất nước đặc biệt nhất thế giới vì quốc gia này có chưa đến 1.000 cư dân và tất cả đều là tu sĩ. Tuy nhiên,Vatican lúc nào cũng rất nhộn nhịp với lượng khách du lịch đến thăm quan, hành hương.

Ngoài ra, Vatican còn có bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới và có một không hai. Các đồ vật trưng bày đều do Nhà thờ La mã sưu tập qua nhiều thế kỷ. Vatican không chỉ là thiên đường mơ ước đối với những tín đồ Công Giáo, mà nơi đây còn là một vùng đất thánh kì diệu mà ai cũng mong muốn trong đời có một lần được chiêm ngưỡng.
benconmoingay.com
benconmoingay.com
Toàn cảnh Vatican
benconmoingay.com
Cung điện Hoàng gia uy nghiêm, nơi sinh sống của Giáo Hoàng
Đại thánh đường Saint Peter là một trong những nhà thờ tráng lệ nhất thế giới. Công trình này khởi công xây dựng vào năm 1506 trên nền một nhà thờ cổ theo lệnh của Giáo hoàng Julius II.
benconmoingay.com
benconmoingay.com
benconmoingay.com

Quảng trường thánh Pierre, là nơi tập trung tinh hoa của các thời đại, được xây dựng năm 1667 do nhà kiến trúc, điêu khắc nổi tiếng của Italy thiết kế. Quảng trường thánh Pierre được bao bởi vòng cung gồm 284 cột trụ, với sức chưa 25 vạn người. Trên các cột này khắc 140 tượng thánh, cột trụ chính giữa được vận chuyển về từ Ai Cập năm 40 sau công nguyên.


benconmoingay.com
Bảo tàng có một không hai trên thế giới.
Cầu thang xoáy trôn ốc trong bảo tàng là một trong những điểm thú vị của nơi đây.
benconmoingay.com
Bên trong bảo tàng đẹp lộng lẫy như một cung điện

Vườn Vatican chiếm hơn một nửa lãnh thổ của đất nước này. Những khu vườn, được thành lập trong thời kỳ Phục hưng và Baroque, được trang trí với đài phun nước và tác phẩm điêu khắc.


benconmoingay.com